Top 9 địa điểm du lịch ở Vĩnh Long

Chùa Tiên Châu

Chùa Tiên Châu là một trong những điểm đến đẹp ở Vĩnh Long, được công nhận là Di tích lịch sử – văn hóa cấp quốc gia. Trên tuyến thủy trình khám phá đất Vĩnh Long, bạn sẽ thấy một ngôi chùa đẹp nằm giữa những vườn cây trái xanh tươi. Đó là  Tiên Châu cổ tự, để đến được đây, từ thành phố Vĩnh Long, bạn qua phà An Bình, lên bờ đi một đoạn ngắn là đến chùa Tiên Châu. Vào chùa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nội điện chùa được trang trí đẹp đẽ, trang nhã. Giữa tứ trụ là khánh thờ, bên trong tôn trí pho tượng Phật Di Đà khổng lồ. Hai bên khánh thờ là câu đối khắc dòng chữ: “Phật nhật tăng huy vĩnh thùy vạn cổ / Pháp luân thường chuyển biến thập phương”.

Văn Thánh Miếu

Nằm cách trung tâm thành phố Vĩnh Long chừng 2km, trên một sở đất rộng cặp bên bờ sông Long Hồ thuộc phường 4, thành phố Vĩnh Long.Từ lâu, người Vĩnh Long xem Văn Thánh Miếu là niềm tự hào vì nơi đây là biểu trưng cho truyền thống “tôn sư trọng đạo” có từ ngàn đời của người dân đất Vĩnh. Chính vì thế, Vĩnh Long đã ra sức bảo vệ và trùng tu tôn tạo biến Văn Thánh Miếu trở thành địa chỉ tham quan, du lịch cho du khách mà còn là điểm đến gần gũi của mọi người dân Vĩnh Long.

2017-11-23 08:05:32

khu du lich này mình đi rồi …

Cù lao An Bình – Bình Hòa Phước

Đây là một trong những điểm du lịch hấp dẫn ở Vĩnh Long. Cù lao An Bình và Bình Hòa Phước nối giữa sông Tiền, đối diện thị xã Vĩnh Long. Nơi đây cảnh sắc xinh tươi, đất đai màu mỡ và trù phú, quanh năm nước ngọt. Đến đây, du khách vừa thưởng thức cảnh thiên nhiên sông nước vừa ngắm nhìn những vườn trái cây xinh tươi đủ loại như chôm chôm, mận,xoài, măng cụt…. Ngoài ra, du khách còn có thể tự tay bắt cá, nghe đàn ca tài tử, chèo xuồng…
Đặc biệt, có thể tham quan địa điểm độc đáo như: Vườn cảnh Bonsai của ông Sáu Giáo tại ấp Bình Thuận xã Hoà Ninh, nhà sàn ông Mười Ðầy: nhà sàn cất bằng gỗ trên rạch Ninh Hoà, ngôi nhà xưa ông Hai Hoàng được xây cất theo kiến trúc Pháp có sân rộng và phía sau là vườn chôm chôm và nhãn. Ðây là nơi ăn trưa và nghỉ đêm của du khách..

Cầu Mỹ Thuận

Du khách nếu có dịp du lịch Vĩnh Long hay các tỉnh miền Tây thì việc dừng chân chụp hình với cây cầu có kiến trúc đặc biệt này sẽ là điều không thể bỏ qua, như một điểm đánh dấu đặc biệt trong cuộc hành trình. Nhận thức được vẻ đẹp của cây cầu, cư dân cũng như du khách trong và ngoài nước đổ đến tham quan, tụ tập rất đông. Vì thế, các hình thức dịch vụ phục vụ cho khách du lịch mọc lên rất nhiều, tạo điều kiện tốt nhất cho du khách có một điểm dừng chân thực sự hài lòng. Đặc biệt là khu vực địa bàn xã Tân Ngãi, số lượng các hàng quán càng ngày càng tăng. Thời điểm các du khách tập trung đông là vào lúc trời vào chiểu, vì khoảng thời gian chiều mát thực sự rất lý tưởng cho việc tham quan và chụp ảnh. Cây cầu có kiến trúc duyên dáng này là công trình hợp tác giữa các chuyên gia, kỹ sư và công nhân của hai nước Úc và Việt Nam. 
Trước khi cây cầu được khánh thành, Vĩnh Long như nằm ở vị trí cô lập và việc trở ngại giao thông đã gây hạn chế rất lớn cho việc phát triển toàn diện của vùng. Vì thế, cầu Mỹ Thuận được xây dựng dọc theo trục quốc lộ 1A nhằm nối liền Vĩnh Long nói riêng và vùng ĐBSCL nói chung với phần còn lại của đất nước. Ngoài ra, cây cầu còn là trục nối quan trọng giữa Vĩnh Long và thành phố Hồ Chí Minh.

Khu du lịch sinh thái Trang trại Vinh Sang

Trang trại Vinh Sang có dạng hình tam giác mà có điểm đắc địa là một cạnh nằm cặp theo bờ sông Cổ Chiên, đối diện thành phố Vĩnh Long. Đến với khu du lịch sinh thái Vinh Sang – một điểm đến ở Vĩnh Long, bạn sẽ tự mình khám phá miệt vườn Nam bộ, chiêm ngưỡng nhiều động vật quý hiếm như: gấu, dê, bồ nông, trăn, càng đước, hươu sao, heo tộc, vượn má hồng, khỉ, công, gà sao… rải rác nhiều nơi. Đặc biệt tại Vinh Sang có một hồ rộng 200 mét vuông nuôi cá sấu, nếu thích cảm giác mạnh bạn có thể câu cá sấu hay cưỡi đà điểu cưỡi đà điểu. Nếu không thích, bạn có thể trải  nghiệm cảm giác câu cá trên sông trong những chòi câu cá lợp bằng lá thót nốt. Ngoài ra, bạn có thể tham gia nhiều trò chơi dân gian thú vị như: trượt cỏ, thử tài bắn súng, đá gà, ném banh, bịt mắt gắn lông đà điểu, câu cá trúng thưởng…

Đình Long Thanh

 Về tổng thể thì đình Long Thành được xây dựng theo kiểu kiến trúc đặc trưng của các ngôi đình Nam Bộ. Ngôi đình được xây dựng với cấu trúc ở giữa là chính tẩm, phía trước là võ quy và võ ca, phía sau là nhà khách, phía tả là nhà bếp.  Đình Long Thanh có rất nhiều nóc, trên nóc là tượng hai con rồng chầu vào vòng tròn chính giữa theo kiểu “Lưỡng long chầu nguyệt”, biểu tượng cho sự quyền uy và sức mạnh và mang đậm giá trị nhân văn, trí tuệ của con người.
Đình Long Thanh ở Vĩnh Long có từ rất lâu đời, tọa lạc tại địa phận khóm 4, phường 5, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, bên bờ sông Long Hồ, cách trung tâm thành phố khoảng 3km. Bạn nên đến Đình Long Thanh vào các dịp lễ lớn như lễ Hạ Điền ngày 14 và 15 tháng 3 âm lịch và lễ Thượng Điền ngày 16 và 17 tháng 10 âm lịch. Chắc chắn, khi đến đây đúng dịp, bạn sẽ được hòa mình vào dòng người nô nức từ nhiều nơi khác đến viếng trong không khí hết sức trang nghiêm, thiêng liêng.

Vườn bằng kinh đá độc nhất Việt Nam

Vườn kinh bằng đá là một điểm đến độc đáo, có một không hai ở Vĩnh Long. Vườn kinh này được xây dựng trong vườn sao rộng trên 4.000m2, thuộc chùa Phước Hậu (Tam Bình, Vĩnh Long), do Thượng tọa Thích Phước Cẩn, trụ trì chùa Phước Hậu khởi xướng. Khu vườn này có 500 trang kinh được khắc trên 250 phiến đá. Theo nhận định của nhiều người, vườn kinh bằng đá là công trình Phât giáo rất ý nghĩa, lại có tính thẩm mỹ cao. Trong tương lai, đây sẽ là nơi thu hút nhiều du khách trong ngoài tỉnh đến chiêm bái, thưởng lãm, tham quan.

Chợ nổi Trà Ôn

Đến Vĩnh Long, bạn đừng bỏ qua địa điểm độc đáo, đặc sắc ở miền Tây đó là chợ nổi Trà Ôn thuộc huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long. Cách vàm Trà Ôn 250m, chợ nổi Trà Ôn là một chợ nổi ở hạ lưu sông Hậu có chiều dài trên 300m. Đặc biệt, chợ thường họp theo con nước nên nước lớn thì chợ đông. Chợ nổi Trà Ôn mang tính chất của chợ đầu mối, các sản vật được phân phối theo dạng sỉ, nông sản thì có khoai mỡ, khoai ngọt, dưa chuột, khổ qua.., trái cây thì có cam sành Tân Thành, vú sữa Hòa Bình, sầu riêng Lục Sĩ Thành. Điểm khác biệt nữa của chợ Trà Ôn là có những ghe bán hoa kiểng trang trí nhiều màu, khá lạ mắt. Chợ nổi Trà Ôn là một trong những khu chợ tồn tại lâu đời và gắn với nhiều nét sinh hoạt văn hóa của người dân trong khu vực. Đến chợ nổi Trà Ôn, du khách có thể tham quan, trải nghiệm khu chợ này ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày vì chợ nổi Trà Ôn là nhóm họp theo con nước, buổi sáng chợ đông đúc nhưng tấp nập hơn là lúc con nước bắt đầu lên, nước  càng lớn thì ghe, thuyền càng đông. Chợ nổi Trà Ôn nổi tiếng với đặc sản như bún bò viên ăn kèm với rau chuối và nghe những điệu hát ngọt ngào củaTình anh bán chiếu, Dạ cổ hoài lang trên quê hương của nghệ sĩ lừng danh Út Trà Ôn

Trả lời