Top 4 Hoạt động thú vị nhất khi đi du lịch Đà Lạt

Máng trượt thác Datanla

Cũng là một trong những hoạt động gắn liền với dòng thác hùng vĩ Datanla, hệ thống máng trượt thác Datanla có chiều dài là 1.650m chạy uốn lượn qua những dòng suối ở giữa khu rừng nguyên sinh để có thể đến với chân thác hùng vĩ. Có thể thấy sự đầu tư vô cùng hoành tráng này đã mang đến một sinh khí mới đầy hấp dẫn cho những bạn trẻ yêu thích vẻ đẹp bí ẩn của núi rừng và thác nước. 

Trong hoạt động thú vị này, điểm đặc biệt hấp dẫn ở chỗ là người chơi có thể tự do điều chỉnh tốc độ trượt xuống của mình trong phạm vi 50 – 80km/giờ. Vì vậy, nếu bạn là một người say đắm phong cảnh hữu tình thì cứ việc thong thả để trượt chầm chậm. Nếu như bạn là người yêu thích tốc độ thì có thể lao như bay trong vòng 1 đến 3 phút là có thể hoàn thành xong máng trượt.

Máng trượt ở đây có 48 xe đôi (ngồi được tối đa 2 người), vận tốc tối đa đạt 40 km một giờ, có phanh tay để điều chỉnh tốc độ. Một vài điểm luu ý khi ngồi trong xe là không nên vươn tay hoặc người ra ngoài khi đang di chuyển với tốc độ cao.

Đu dây vượt thác Datanla

Đu dây vượt thác Datanla là một trong những hoạt động ngoài trời cực hấp dẫn dành cho những ai đam mê khám phá, thích mạo hiểm và một tinh thần thép đúng chuẩn. Khi tham gia hoạt động này có nghĩa là bạn phải vượt qua dòng thác hùng vĩ Datanla, vách đá cheo leo bằng những sợi dây leo chắc chắn. Khi đó, cảm giác được chinh phục một cái gì đó ngoài tầm với thật sự rất phấn khích.

Từ trên cao nhìn xuống từng mỏm đá nhấp nhô phủ rêu xanh, những dòng nước thẳng tắp xối thẳng vào mặt trong khi bàn tay phải thật sự nắm chặt dây và từng bước khéo léo, khó khăn di chuyển trên vách đó, đó là một thử thách rất lớn dành cho người tham gia. Đến khi, ngọn thác được chinh phục bạn sẽ cảm thấy những gì bỏ ra thật xứng đáng. Một cảnh tượng hùng tráng bất tận của núi rừng hòa cùng không khí trong lành mang đến cảm giác bình yên rất lạ.

Trò chơi hành trình trên cao

Khu du lịch thác Datanla Đà Lạt luôn sở hữu nhiều trò chơi đầy tính mạo hiểm nhưng hút khách nhất phải kể đến trò chơi hành trình trên cao. Trò chơi bao gồm 6 cấp độ từ dễ đến khó để người chơi có thể thích ứng được với cường độ mạo hiểm, tăng cường sự thử thách cũng như phù hợp với từng đối tượng người chơi.

Tương ứng với 6 cấp độ là 80 thử thách, trong đó có 60 thử thách dành cho người lớn, 20 thử thách mà trẻ em có thể chơi như hành trình đi bộ trên không, leo trèo trên không, bay trên không,… Mỗi vòng chơi đều được thiết kế tăng dần theo độ khó này để người chơi có thể tiếp tục hay ngừng lại.

Mức độ thử thách càng khó đồng nghĩa với độ cao càng lớn. Trải nghiệm những cung bậc thử thách khác nhau sẽ mang đến những trải nghiệm khác nhau. Để tham gia trò chơi, bạn cần phải được trang bị đồ bảo hộ đúng chuẩn và nghe kỹ quy trình cũng như sự hướng dẫn của huấn luyện viên.

Chèo thuyền Kayak

Chèo thuyền Kayak là một hoạt động khá mới mẻ đối với nhiều người đòi hỏi người chơi phải sở hữu một sức khỏe tốt. Loại hình hoạt động này được thực hiện trên sông Ba Lá, nơi mà bạn cần phải đương đầu với xoáy nước hay ghềnh đá. Sau khi vượt qua những chướng ngại vật đồng nghĩa với chiến thắng bản thân mình.

Điểm cần phải lưu ý khi tham gia chèo thuyền là áo phao và mũ bảo hộ phải được trang bị đầy đủ, tuyệt đối tuân theo hướng dẫn của huấn luyện viên và thuyền đi trước dẫn đường. Trải qua chuyến hành trình dài, vượt 11 ghềnh trên sông không chỉ cho bạn cảm giác thích thú khi vượt qua những đoạn khó mà còn mang đến những trải nghiệm cực lý thú trong chuyến đi của mình.

Trả lời