Top 9 Con đường mòn dài và đẹp nhất ở Châu Âu

Grande Traversata delle Alpi

Grande Traversata delle Alpi là con đường mòn dài 620 dặm, chạy qua vùng Piedmont của nước Ý. Con đường mòn này có phong cảnh và thời tiết thuận lợi cho việc đi du lịch vào giữa tháng 7 và tháng 9. Tại các trạm dừng, bạn có thể ghé qua các làng nhỏ trong núi để nghỉ ngơi qua đêm. Theo trang web GTA, bạn không cần phải lo lắng về chỗ ở nếu các ký túc xá và nhà trọ đã hết chỗ, các nhà quản lý ở khu vực sẽ giúp bạn tìm được chỗ nghỉ an toàn khác.

Kungsleden

Kungsleden là đường mòn có độ dài 270 dặm, thuộc Thụy Điển. Đây là nơi nhà vua Thụy Điển đã từng đi qua. Con đường này đi qua khu bảo tồn thiên nhiên Vindelfjällen – một trong những khu bảo tồn lớn nhất ở châu Âu. Có 21 túp lều dọc theo đường mòn và bạn chỉ cần bỏ ra một khoản phí nhỏ để nghỉ ngơi tại đây, hay bạn có thể dựng lều nghỉ ngơi ngoài trời. Thời gian cao điểm mà du khách tới đây đông nhất là từ tháng 6 đến tháng 9 và vào mùa đông bạn cũng có thể tới đây để trượt tuyết.

Laugavegur and Fimmvörðuháls

Laugavegur and Fimmvörðuháls là đường mòn được hình thành bởi sự kết hợp 2 tuyến đường mòn lại với nhau, để người leo núi có thể chứng kiến, tận hưởng những thứ tốt nhất mà thiên nhiên Iceland ban tặng như suối nước nóng, dòng sông băng và núi lửa. Độ dài của mỗi tuyến đường lần lượt là 34 dặm 16 dặm. Để đi hết con đường mòn này bạn cần nhiều hơn một tuần và bạn nên đến đây vào giữa tháng 6 và cuối tháng 8. Có một số ký túc xá dọc theo tuyến đường và bạn hoàn toàn có thể cắm trại ở Iceland.

Tour du Mont Blanc

Tour du Mont Blanc có độ dài 110 dặm, xuyên qua lãnh thổ các nước Pháp, Ý và Thụy Sĩ. Nơi đây là một trong những con đường đi bộ dài nổi tiếng nhất của châu Âu, bao quanh khối núi Mont Blanc của dãy Alps. Cần tới 11 ngày để có thể đi bộ hết con đường này. Có một vài túp lều dọc theo tuyến đường cung cấp giường, phòng tắm và các bữa ăn nấu chín cho du khách qua đường nhưng đôi khi có thể rất khó khăn để tìm phòng nghỉ. Thật không may, cắm trại hoang dã là bất hợp pháp ở Pháp nên khi đi qua khu vực này, bạn không thể dựng lều trại được.

Haute Route

Con đường mòn mang tên Haute Route bắt đầu tại Mont Blanc, đỉnh núi cao nhất ở châu Âu, băng qua dãy núi Alps của Pháp và Thụy Sĩ và kết thúc tại đỉnh Matterhorn nổi tiếng. Chuyến đi thường mất khoảng hai tuần và độ dài con đường là trên 112 dặm. Đường mòn Haute Route có vẻ ít đông đúc hơn so với Tour du Mont Blanc, do vậy việc tìm phòng ở ký túc xá sẽ dễ dàng hơn. Nhưng bạn cũng cần lưu ý là ở Pháp không cho phép cắm trại trên đường đâu nhé.

Pembrokeshire Coastal Path

Con đường mòn Pembrokeshire Coastal Path dài 186 dặm, thuộc lãnh thổ của xứ Wales. Pembrokeshire Coastal Path đi qua 58 bãi biển, 14 cảng và hơn 100 chiếc cầu khỉ. Cắm trại hoang dã không được phép thực hiện trong công viên, nơi mà con đường xuyên qua, nhưng có một số địa điểm khác sẽ cho người đi bộ cắm trại qua đêm, hay các ký túc xá có các quán rượu ngon của vùng để cho du khách thưởng thức.

Nordkalottruta

Con đường có độ dài 500 dặm, xuyên qua các nước như Na Uy, Thụy Điển và Phần Lan. Toàn bộ các tuyến đường của Nordkalottruta nằm ở Bắc Cực. Có rất nhiều túp lều dọc theo tuyến đường này và bạn có thể cắm trại hoang dã ở cả ba nước. Thời gian tốt nhất để đến đây là vào mùa hè, nhưng bạn cũng có thể đến Nordkalottruta để tận hưởng cảm giác trượt tuyết xuyên quốc gia trong mùa đông.

Kom-Emine

Kom-Emine là con đường núi cao liên tục dài nhất ở châu Âu. Con đường có độ dài 447 dặm, thuộc lãnh thổ Bulgaria. Để đi bộ hết đường mòn này, bạn phải mất gần 1 tháng. Có khoảng 30 ký túc xá ven đường để những người đi bộ đường dài nghỉ ngơi. Các đường mòn đi qua đỉnh núi Botev Peak – đỉnh núi cao nhất của dãy núi Balkan. Một trải nghiệm thực tế thú vị là Á hậu Bulgaria, Kiril Nikolov là người giữ kỷ lục tại cuộc thi FTK, là người đã đi hết đường mòn Kom-Emine trong khoảng thời gian 4 ngày, 13 giờ, 5 phút và 30 giây.

El Camino de Santiago

El Camino de Santiago còn được gọi là đường St. James, thuộc Tây Ban Nha. Con đường mòn này có độ dài 500 dặm, là một tuyến đường hành hương đến thánh địa của các tông đồ Thánh James Đại trong Nhà thờ Santiago de Compostela. Đi qua nơi này, bạn không cần phải cắm trại vì có rất nhiều ký túc xá trên đường đi. Từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm là thời khắc cao điểm, do đó có rất nhiều khách hành hương đi bộ qua đây.

Trả lời