Có nên kết hợp đông trùng hạ thảo với nấm linh chi

Đông trùng hạ thảo và nấm linh chi dùng chung có tốt không?” – đây là thắc mắc của rất nhiều người khi muốn bồi bổ sức khỏe bằng dược liệu. Hai loại thảo dược này đều giàu dinh dưỡng với thành phần dược tính cao – đem lại nhiều công dụng tuyệt vời cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu kết hợp không đúng liều lượng, dùng không đúng phương pháp thì sẽ “lợi bất cập hại”.

Vì thế, muốn dùng chung đông trùng hạ thảo và nấm linh chi đúng cách, bạn đừng bỏ qua bài viết sau của Linh Chi Nông Lâm nhé.

Nắm Rõ Công Dụng Của Đông Trùng Hạ Thảo

Đông trùng hạ thảo là một dược liệu quý với rất nhiều công dụng đối với sức khỏe. Thành phần nổi bật của chúng bao gồm: D-mannitol, Si, Na, K, Al, HEAA,… cùng nhiều hoạt chất có giá trị dược liệu cao như cordycepin, hydroxyethyl-adenosine, adenosine, cordiceptic acid,… đem lại những tác dụng bất ngờ như:

  • Nâng cao hệ miễn dịch, cải thiện sức đề kháng.
  • Bồi bổ sức khỏe cho người bị suy nhược, thường xuyên mệt mỏi.
  • Tăng cường sinh lý cho nam giới.
  • Chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ.
  • Ổn định lượng cholesterol, phòng ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch.
  • Cải thiện các chức năng của thận, phổi, gan, dạ dày.
nấm linh chi kết hợp với đông trùng hạ thảo
Đông trùng hạ thảo

Tuy có nguồn gốc từ thiên nhiên nhưng với mức độ quý hiếm cao nên đông trùng hạ thảo đã được ứng dụng nuôi cấy theo hình thức công nghiệp. Tại Việt Nam, đông trùng hạ thảo đã được nuôi trồng thành công với hàm lượng dưỡng chất, dược tính không thua kém gì với loại tự nhiên.

Các hình thức nuôi trồng đông trùng hạ thảo Việt Nam:

  • Nuôi nấm ký sinh trên ấu trùng nhộng.
  • Nuôi trong ống nghiệm theo hình thức quả thể.

Cả hai loại đông trùng hạ thảo này đều được sấy thăng hoa để đóng gói, vận chuyển và kéo dài thời gian sử dụng.

>>> Xem thêm: Đại lý bán yến sào uy tín Quận 2 HCM

Hiểu Hơn Về Nấm Linh Chi

Nấm linh chi cũng là một thảo dược nổi tiếng với nhiều hoạt chất đặc biệt như germanium, phytochemical, polysaccharides và triterpenoids cùng nhiều nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể. Loại nấm đặc biệt này có nhiều công dụng nổi bật như:

  • Tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch tự nhiên.
  • Giảm căng thẳng, mệt mỏi, mất ngủ.
  • Ngăn ngừa và giảm nguy cơ bị ung thư.
  • Giảm các triệu chứng của bệnh hô hấp, viêm phế quản.
  • Bảo vệ và tăng cường chức năng gan.
  • Điều hòa huyết áp, ổn định đường huyết, hỗ trợ sức khỏe tim mạch.
  • Chống oxy hóa, kéo dài tuổi xuân.
nước đông trùng hạ thảo linh chi
Nấm linh chi

Lượng nấm linh chi trong tự nhiên khá đa dạng nhưng cũng rất quý hiếm – không đáp ứng được nhu cầu sử dụng của thị trường. Hiện tại, loại nấm này đã được nuôi trồng thành công trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam. Các quy trình nuôi cấy – sơ chế – đóng gói đều được thực hiện theo chuẩn nên đảm bảo giá trị dinh dưỡng và dược tính cao tương đương với nấm tự nhiên.

Đông Trùng Hạ Thảo Và Nấm Linh Chi Có Kết Hợp Với Nhau Được Không?

Đông trùng hạ thảo và nấm linh chi là hai loại thảo dược lành tính, chưa có kết luận khoa học nào cho thấy chúng kỵ nhau. Ngược lại, khi kết hợp, bộ đôi này sẽ đem lại một bài thuốc bồi bổ cơ thể vô cùng hiệu quả.

Liều lượng sử dụng:

  • Đông trùng hạ thảo chỉ nên dùng 3-5g/ngày.
  • Nấm linh chi chỉ nên dùng 5-10g/ngày.
  • Sử dụng kết hợp đông trùng hạ thảo và nấm linh chi từ 2-3 lần trước mỗi bữa ăn.

>>> Xem thêm: Công dụng đông trùng hạ thảo với bệnh gan nhiễm mỡ

Một số cách chế biến đông trùng hạ thảo và nấm linh chi phổ biến

+ Cách 1: Ngâm rượu đông trùng hạ thảo, nấm linh chi

Với cánh mày râu, rượu đông trùng hạ thảo và nấm linh chi sẽ giúp nâng cao thể lực, tăng cường sinh lý, giảm căng thẳng hiệu quả. Không những thế, dùng đều đặn một cốc rượu ngâm mỗi ngày còn hỗ trợ ăn ngon, ngủ ngon và tăng cường sức đề kháng rất tốt.

+ Cách 2: Sắc nước đông trùng hạ thảo, nấm linh chi

Sắc nước đông trùng hạ thảo và nấm linh chi là một cách sử dụng đơn giản nhưng lại có thể giữ nguyên các thành phần dưỡng chất. Với cách này, bạn cần lưu ý không nên đun nước trên bếp quá 60 phút (đun sôi lửa nhỏ trong 15 phút là tốt nhất) và uống trong ngày.

+ Cách 3: Nấu canh, súp với đông trùng hạ thảo, nấm linh chi

Đối với những người thể lực yếu, cần bồi bổ thì nên dùng đông trùng hạ thảo và nấm linh chi để nấu canh hoặc súp. Bạn có thể sử dụng thêm các nguyên liệu khác như táo đỏ, kỷ tử hầm cùng thịt, cá, gà,… để tăng thêm hương vị và dưỡng chất cho món ăn.

đông trùng linh chi có tác dụng gì

Những Lưu Ý Khi Dùng Bộ Đôi Đông Trùng Hạ Thảo Và Nấm Linh Chi

Đông trùng hạ thảonấm linh chi được xem là những thảo dược giúp tăng cường sức khỏe hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể dùng cùng lúc hai loại thảo dược này và không phải sử dụng như thế nào cũng được. Vì thế, bạn cần chú ý những điểm quan trọng sau:

  • Sử dụng đông trùng hạ thảo và nấm linh chi quá nhiều sẽ khiến lượng testosterone trong cơ thể tăng cao, dẫn đến tăng ham muốn tình dục mạnh kèm theo nhiều tác dụng phụ như: căng cơ, hói đầu, nổi mụn. Tốt nhất, nên dùng đúng liều lượng để hạn chế tình trạng “nóng trong người”.
  • Cần dùng điều độ và theo dõi tình trạng sức khỏe mỗi ngày để xem cơ thể có phù hợp không.
  • Không nên dùng đồ kim loại khi chế biến hoặc ngâm đông trùng hạ thảo và nấm linh chi.
  • Chọn sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
  • Những người bị huyết áp thấp, đang chờ phẫu thuật nên cân nhắc sử dụng đông trùng hạ thảo và nấm linh chi. Có thể tham khảo ý kiến bác sĩ nếu muốn bồi bổ bằng bộ đôi thảo dược này.

Mọi thắc mắc về cách dùng, liều dùng hay các sản phẩm đông trùng hạ thảo, nấm linh chi, bạn có thể liên hệ Linh Chi Nông Lâm để được tư vấn kỹ càng nhất. Hy vọng những chia sẻ trên đã giải đáp được thắc mắc “Đông trùng hạ thảo và nấm linh chi dùng chung có tốt không?”. Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Nguồn: https://linhchinonglam.com/su-dung-dong-trung-ha-thao-va-nam-linh-chi/

Xem thêm thông tin về đại lý Linh Chi Nông Lâm:

Hotline: 093 887 7743 – 096 807 7743 – 090 973 7743

Website: linhchinonglam.com

Trả lời