Top 9 điểm du lịch thu hút khách nhất thế giới

Sòng bạc Las Vegas, Mỹ

Xếp ở vị trí thứ nhất về địa điểm thu hút khách du lịch nhất trên thế giới thuộc về sòng bạc Las Vegas – một địa danh nổi tiếng khắp thế giới của nước Mỹ, với 39,7 triệu du khách mỗi năm.

Las Vegas được biết đến là một bối cảnh của những bộ phim nổi tiếng như Swingers, Sin City sớm đã chinh phục được lòng người. Hoạt động từ những năm 1930, sòng bạc Las Vegas bao gồm khách sạn, casino, các tụ điểm chơi đêm thuộc bang Nevada, nơi mà khách du lịch có hàng ngàn lý do để tiêu tiền. Đến những năm 1950, nơi này bùng nổ thành liên hợp 1.800 phòng khách sạn. Giá một phòng vào thời điểm đó chỉ có 7,5 USD/đêm nhưng đến nay đã tăng đến 300 USD/đêm.

Times Square, New York, Mỹ

Times Square hay còn được biết đến là quảng trường Thời Đại đón đến 39,2 triệu du khách/năm, xếp vị trí thứ hai về những địa điểm thu hút khách du lịch nhất trên thế giới. Times Square còn là biểu tượng của nước Mỹ. Vì vậy, đây cũng là một địa điểm tuyệt vời mà du khách không thể bỏ lỡ để có một chuyến trải nghiệm đầy thú vị.

Quanh năm, khu vực thương mại này luôn rực rỡ đèn điện và tấp nập khách du lịch. Bao quanh là hàng dãy các quán cà phê, cửa hiệu thời trang, nhà hàng, các sân khấu nhỏ,… tạo nên vẻ hoa lệ cho một địa điểm phồn hoa. Sau khi thời báo New York Times chuyển tới đây thì quảng trường đã đổi tên từ Longacre Square thành Times Square như ngày nay.

Grand Bazaar, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Grand Bazaar, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ được nhiều người biết đến như một khu chợ cổ nhất thế giới. Nơi đây đón khoảng 15 triệu du khách/năm, là một trong những nơi thu hút nhiều khách du lịch nhất thế giới.

Bên cạnh đó, Grand Bazaar còn là cỗ máy kinh tế của Istabul, với 30.000 người buôn bán tại 4.000 cửa hiệu. Chắc chắn khi vừa đặt chân vào Grand Bazaar, bạn không chỉ kinh ngạc mà còn hoa mắt bởi vô số hàng hóa, chất liệu và thậm chí là bị lạc mà không hề hay biết. Nơi đây không chỉ có hàng hóa mà còn nhiều tiện nghi khác như suối nước nóng, quán ăn và tiệm cà phê,… Dĩ nhiên, đến với khu chợ, du khách sẽ có cơ hội mua được những mặt hàng chất lượng với giá rẻ bất ngờ.

Đường đi bộ Tsim Sha Tsui, Hong Kong

Đường đi bộ Tsim Sha Tsui, Hong Kong được bầu chọn là con đường đi bộ đẹp nhất thế giới và là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất thế giới với hơn 10 triệu du khách/năm.

Kéo dài từ Clock Tower đến Hung Hom, Tsim Sha Tsui nằm ở Kowloon, khu vực có mật độ khách sạn dày đặc nhất thành phố. Đường đi bộ được mở ra giữa một khung cảnh bình yên và lãng mạn, một nơi khá lý tưởng để ngắm nhìn vùng vịnh Victoria rộng lớn. Vì vậy, nơi đây cũng tồn tại vô số cửa hiệu, nhà hàng sang trọng cùng các bảo tàng trưng bày nhiều hiện vật của bến cảng. Nổi bật là Đại lộ Ngôi sao dài 440m mô phỏng theo Đại lộ Danh vọng ở Hollywood có dấu tay và chữ ký của nhiều ngôi sao của nền điện ảnh Hong Kong.

Disneyland, Tokyo, Nhật Bản

Tokyo Disneyland là công viên Disney đầu tiên ngoài nước Mỹ, là một trong 5 công viên lớn nhất thế giới, đón gần 14,8 triệu du khách/năm đây du lịch. Đây cũng là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch nhất trên thế giới khi xếp ở vị trí thứ 5.

Tokyo Disneyland có 4 khu vực đặc trưng với tên gọi Adventureland, Westernland, Fantasyland và Tomorrowland. Đây được coi là khu vui chơi giải trí lớn nhất Nhật Bản và nằm ngay khu vực đô thị lớn với 30 triệu người. Vì vậy, sự ra đời đúng lúc của Tokyo Disneyland đã khiến cho nó có những tiếng vang lớn như vậy.

Tử Cấm Thành, Bắc Kinh, Trung Quốc

Địa điểm hút khách du lịch nhất thế giới xếp vị trí thứ tư thuộc về Tử Cấm Thành, Bắc Kinh, Trung Quốc với 15,3 triệu du khách/năm. Tử Cấm Thành thu hút đông đảo khách du lịch không chỉ về vẻ lộng lẫy, quy mô đầy ấn tượng mà còn về những sự thật khá thú vị mà ít ai có thể biết đến.

Nơi đây còn được biết đến là nơi sống của 24 hoàng đế của triều đại nhà Minh và nhà Thanh. Tử Cấm Thành có diện tích 720.000 m2, gồm 800 cung và 9.999 phòng. Bao quanh thành là một bức tường cao 10 m cùng một con hào và các tháp canh. Nếu như bạn là một người yêu thích đồ cổ thìbảo tàng ở Tử Cấm Thành sẽ là một nơi vô cùng lý thú bởi những bộ sưu tập đồng hồ cơ thế kỷ 18-19 lớn nhất thế giới, với hơn 1.000 chiếc được chế tác tại cả Trung Quốc và nước ngoài.

Faneuil Hall Marketplace, Boston, Mỹ

Mỗi năm, Faneuil Hall Marketplace, Boston, Mỹ đã đón gần 18 triệu du khách/năm, được biết đến như một khu mua sắm sầm uất nổi tiếng thế giới, chiếc nôi vinh danh của sự tự do.  Đó là khi những tên tuổi nổi tiếng của nước Mỹ như Samuel Adams diễn thuyết trước công chúng về khao khát độc lập tại chính nơi này.

Sau khi Boston trở thành thành phố thì Faneuil Hall không còn là nơi diễn ra những cuộc hội họp của chính phủ. Từ đó, khu vực này trở thành khu shopping với 49 cửa hàng, 18 quán rượu, nhà hàng… Faneuil Hall Marketplace bao gồm 3 tòa nhà là North Market, South Market và Quincy Market – trung tâm mua sắm ngoài trời vô cùng nổi tiếng.

Chợ Pike Place Market, Seattle, Mỹ

Chợ Pike Place Market, Seattle được biết đến như một khu chợ nông sản lâu đời nhất của Mỹ, đón gần 10 triệu du khách/năm. Lúc khởi đầu thì khu vực này khởi đầu chỉ có 8 nông dân, bị những thương lái trung gian chèn ép nên họ quyết định bán nông sản trực tiếp cho người tiêu dùng.

Hiện nay, khu chợ với 11 tòa nhà, 500 cửa hiệu và nhà hàng. Có thể nói Pike Place Market là một chợ vô cùng độc đáo bởi đây không chỉ là nơi mua bán mà còn là nơi giải trí, nơi trò chuyện với những người bán hàng thân thiện. Tại đây còn có một thư viện công cộng, nơi để bạn tìm về một không gian yên tĩnh tuyệt đối.

Công viên Golden Gate, San Francisco, Mỹ

Nếu như đến nước Mỹ, bạn đừng bao giờ bỏ qua công viên Công viên Golden Gate, San Francisco, đón đến 13 triệu du khách/năm. Công viên được lấy cảm hứng từ công viên Central nổi tiếng, là nơi thư giãn hoàn hảo khi có sự kết hợp hài hòa giữa cỏ cây, hoa lá và thiên nhiên hoang dã. 

Bạn đừng bao giờ ngạc nhiên khi nhìn thấy ở một góc công viên là đàn bò rừng châu Mỹ tự do đi lại. Công viên còn ; có khu vực National AIDS Memorial Grove là nơi tưởng niệm các nạn nhân của HIV/AIDS. Nếu như du khách muốn tìm đến những giây phút thư giản tuyệt đối thì Vườn trà Nhật Bản là một địa điểm vô cùng lý tưởng. Tại đây, những khu vườn xinh tươi được cắt tỉa gọn gàng và những tách trà nóng tỏa làn hương thoang thoảng, thật dễ chịu.

Trả lời