Top 9 Quốc gia thu hút nhiều khách du lịch nhất trên thế giới

2017-07-09 23:58:51

Mình đến Thailand 1 lần rồi,sẽ đến lần thứ 2!

Nga

Quốc gia rộng lớn nhất thế giới này luôn mang tới những điều bất ngờ cho du khách. Với một Moscow lộng lẫy nhưng đầy sâu lắng trải qua hơn 800 năm lịch sử hào hùng, một Saint Petersburg sở hữu khối di sản văn hóa thế giới duy nhất với những kiến trúc nhà thờ mái vòm nhuốm màu thời gian, một Siberia hùng vĩ hay hồ Baikal bao la là những nơi nhất định phải đến khi đặt chân tới đất nước xinh đẹp này. Khoảng 30 triệu lượt khách đến Nga mỗi năm là con số không đáng kinh ngạc trước những gì mà quốc gia này sở hữu. 

Vương quốc Anh

Không chỉ có thủ đô London tráng lệ, mà vẻ đẹp thơ mộng và hàng loạt những tòa lâu đài xinh xắn ở xứ Wales và Scotland chính là những nét hấp dẫn của du lịch Vương quốc Anh. 31,7 triệu lượt khách là con số trung bình hàng năm mà quốc gia này đạt được.  

Thổ Nhĩ Kỳ

Mỗi năm chào đón khoảng 39,8 triệu lượt khách du lịch nên Thổ Nhĩ Kỳ cũng được xếp vào top những quốc gia đắt khách nhất trên thế giới. Istanbul – thành phố với vẻ đẹp cổ kính và được mệnh danh là thủ đô văn hóa châu Âu là điểm đến không thể bỏ qua khi đến nước này, chỉ riêng Istanbul đã thu hút 14,4 triệu khách tham quan cho đất nước này. Ngoài ra các di sản như Cappadocia, Troy cùng những thắng cảnh thiên nhiên khác cũng thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm. 

Mỹ

Cường quốc kinh tế, quân sự số một thế giới chính là miền đất hứa, niềm ao ước của bất kì ai. Với vô số kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ cùng hàng loạt các thành phố lịch sử văn hóa độc đáo, những công trình mang dấu ấn, con người Mỹ như tượng nữ thần tự do, kinh đô điện ảnh Hollywood, hay trải nghiệm ở Washington – nơi hội tụ tinh hoa của nước Mỹ, thử một chút vận may ở Las Vegas hoặc đến thăm thủ phủ của ngành công nghiệp giải trí – thành phố Los Angeles sôi động. Đó chính là lý do để Mỹ có thể thu hút đến 69,8 triệu lượt khách du lịch mỗi năm.  

Trung Quốc

Với bề dày lịch sử hàng mấy ngàn năm, những tẩm cung được đầu tư trau chuốt về kiến trúc, văn hóa truyền thống độc đáo đã lưu truyền qua hàng ngàn năm lịch sử, những công trình mang tầm vóc thế giới như Vạn Lý Trường Thành, khu lăng mộ vua Tần Thủy Hoàng, nền ẩm thực độc đáo với các loại bánh, các món lẩu, những cao nguyên đá hoang sơ, những bãi biển trữ tình và  nắng chan hòa đã giúp Trung Quốc phát triển vượt bậc ngành kinh tế du lịch và thu hút một lượng du khách không hề nhỏ 55,7 triệu lượt.  

Pháp

Quốc gia lãng mạn với những hương nước hoa nồng nàn quyến rũ này chính là địa điểm hấp dẫn khách du lịch nhất hành tinh. Mỗi  năm nước Pháp thu hút 84,7 triệu lượt khách. Với những biểu tượng độc đáo kiêu hãnh và trường tồn với thời gian như tháp Eiffel, nhà thờ Đức Bà chính là thỏi nam châm hấp dẫn du khách nhất trên đất nước Pháp hoa lệ. Ngoài ra, những loại bánh ngọt hấp dẫn như bánh táo, bánh sừng bò với hương vị đáo khiến ai đã đến đây một lần lại muốn trở lại lần nữa. Pháp không chỉ có Paris hoa lệ hay Cannes nắng ấm mà những thị trấn miền quê cổ kính, thơ mộng với những con người hiếu khách đã làm nên sức hấp dẫn không thể chối từ với bất kì ai khi đặt chân đến đây.

Đức

Đến Đức, du khách có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp cổ kính của thủ phủ  Berlin, hoặc ghé thăm những thành phố xinh đẹp khác của quốc gia này như Hamburg và Munich. Một điều làm nên sức hấp dẫn lạ kì của Đức đối với du khách chính là việc tham gia vào những lễ hội bia rộn ràng và độc đáo ở khắp mọi nơi trên đất nước này. Bởi vậy lượng khách du lịch trung bình mỗi năm ở quốc gia này lên đến 33 triệu lượt.

Tây Ban Nha

Đến với đất nước của những trận đấu bò kịch tính du khách sẽ được hòa mình vào với những thảo nguyên bao la rộng lớn, khám phá những dãy núi hùng vĩ, thư giãn ở những bờ biển trải dài tuyệt đẹp hay chìm đắm vào các thành phố cổ kính với nhiều nét kiến trúc độc đáo, bí ẩn như nhà thờ Sagrada Familia, công viên Park Guell, tòa nhà xương ống kì lạ Casa Battlo,… Chính những tiềm năng trên cùng chính sách du lịch thân thiện, lòng cởi mở và mến khách mỗi năm Tây Ban Nha đã chào đón 60,7 triệu du khách và đem lại thu nhập khủng cho tổng GDP quốc gia.  

Trả lời