Có nên sử dụng đông trùng hạ thảo nhân tạo

Đông trùng hạ thảo từ lâu đã được xem là dược liệu quý hiếm với nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Với phương tiện hiện đại, kỹ thuật tiên tiến, các nhà khoa học hiện nay đã có thể tự nuôi trồng, bào chế Đông trùng hạ thảo nhân tạo. Nhưng các bạn có biết liệu Đông trùng hạ thảo nhân tạo có tốt như đông trùng hạ thảo tự nhiên hay không?

Giới thiệu đông trùng hạ thảo tự nhiên

Đông trùng hạ thảo có tên khoa học là Cordycep sinensis, đây là một dạng cộng sinh giữa một sâu non của một loài ấu trùng với loài nấm. Loài nấm này phát triển và bắt đầu ký sinh vào sâu non. Nấm sẽ ăn hết dưỡng chất và sâu non sẽ dần chết. Mùa hạ, những cây nấm vươn lên và phát triển như 1 loài thực vật. 

Xuất phát từ quá trình quan sát thực tế mà người ta đã đặt cho vị thuốc này là Đông Trùng Hạ Thảo. 

đông trùng hạ thảo nhân tạo có tốt không
Đông trùng hạ thảo tự nhiên

Các phân tích cho thấy trong đông trùng hạ thảo có hơn 17 loại acid amin khác nhau, lipid, D- mannitol, cùng rất nhiều nguyên tố vi lượng. Đặc biệt trong đông trùng hạ thảo có chứa các chất hoạt động sinh học như acid cordiceptic, adenosine, HEAA.

Do vậy có rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe, đặc biệt là làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, hạn chế bệnh tật của tuổi già, tăng cường tác dụng an thần – trấn tĩnh thần kinh giúp ăn ngon ngủ tốt…

+ Note: Công dụng đông trùng hạ thảo trong làm đẹp da

Đông trùng hạ thảo nhân tạo có tốt không?

Đã từng có rất nhiều ý kiến trái chiều tranh luận về tác dụng của Đông trùng hạ thảo nhân tạo Việt Nam có thực sự tốt hay không. Sau đây sẽ là những lý giải về tác dụng thần kỳ của đông trùng hạ thảo nhân tạo Việt Nam.

cách dùng đông trùng hạ thảo nhân tạo
Đông trùng hạ thảo nhân tạo

Với những công dụng tốt thần kỳ cho sức khỏe nên giá thành của Đông trùng hạ thảo tươi có cao nhưng vẫn được nhiều người dùng lựa chọn. 

Do nhu cầu với loại dược liệu ngày càng tăng nhanh, từ việc khai thác ngoài tự nhiên, các đơn vị sản xuất ngày càng áp dụng những công nghệ kỹ thuật tiên tiến và cho ra những quy trình nuôi cấy Đông trùng hạ thảo nhân tạo.

Điều kiện để nuôi cấy đông trùng hạ thảo rất khắt khe, từ môi trường đến quy trình xử lý và nhiệt độ phù hợp. 

công dụng đông trùng hạ thảo nhân tạo
Đông trùng hạ thảo Việt Nam được người tiêu dùng ưa chuộng

Hơn 400 loại đông trùng hạ thảo khác nhau thuộc họ nấm đã được phát hiện.

Trong đó có Cordyceps Sinensis và Cordyceps Militaris là 2 loại thảo dược có giá trị cao nhất, cả hai loại đông trùng thảo dược này đều chứa hoạt chất chống ung thư không chỉ có tác dụng như những loại đông trùng hạ thảo bình thường.

Thậm chí trong nhiều nghiên cứu về nuôi trồng đông trùng hạ thảo trên giá thể tổng hợp và nhộng tằm đã khẳng định được hàm lượng hoạt chất có trong  Cordyceps Sinensis còn cao hơn nhiều so với Cordyceps Militaris. Điều đó cho thấy Đông Trùng Hạ Thảo Việt Nam đang có thể tốt hơn so với Đông Trùng Hạ Thảo Tây Tạng vô cùng đắt đỏ.

Đông trùng hạ thảo nhân tạo Cordyceps Việt Nam
Đông trùng hạ thảo nhân tạo Cordyceps Việt Nam

Bên cạnh đó việc sản xuất đông trùng hạ thảo nhân tạo tại Việt Nam luôn sử dụng những nguồn nguyên liệu sạch tạo nên những sản phẩm mang chất lượng tốt, an toàn tuyệt đối. 

Ngoài ra, các doanh nghiệp thường chủ động nguồn nguyên liệu có sẵn cung cấp khối lượng sản phẩm ổn định và có nhu cầu đáp ứng ngày càng tăng cho người tiêu dùng. 

Điều quan trọng trong đông trùng hạ thảo nhân tạo Việt Nam là người tiêu dùng càng ngày càng ưa chuộng bởi chất lượng còn có thể cao hơn đông trùng hạ thảo Hàn Quốc, Mỹ, Trung Quốc … nhưng có giá rẻ hơn và dễ kiếm hơn.

+ Note: Tác dụng đông trùng hạ thảo với người yếu sinh lý

Đông trùng hạ thảo Nông Lâm – thương hiệu thành công, uy tín về đông trùng hạ thảo nhân tạo Việt Nam

Đông trùng hạ thảo Việt Nam có tác dụng rất tốt nhưng nếu không biết lựa chọn địa chỉ uy tín sẽ dẫn đến sản phẩm kém chất lượng. Không những nó không hiệu quả mà còn có tác dụng phụ. Các tác dụng phụ này không thể lường trước được, nhất là các tác dụng lâu dài đến sức khỏe và tinh thần.

Vì vậy trước khi mua đông trùng hạ thảo, chúng ta cần tìm hiểu rõ công ty sản xuất, thương hiệu sản xuất để tránh tình trạng tiền mất tật mang.

giá đông trùng hạ thảo nhân tạo
Đông trùng hạ thảo nhân tạo trên nhộng thành công tại Linh chi Nông Lâm

Trên thị trường Việt Nam hiện nay, mọi người rất ưa chuộng đông trùng hạ thảo nuôi trồng bởi giá trị của nó mang lại và chi phí thì rẻ hơn. Trong các doanh nghiệp đông trùng hạ thảo nuôi trồng hiện nay thì đông trùng hạ thảo nhân tạo của Linh chi nông lâm là đơn vị các chuyên gia hàng đầu khuyên dùng, đảm bảo uy tín chất lượng.

Giấy chứng nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm cho sản phẩm đông trùng hạ thảo Nông Lâm

Qua bài viết, hy vọng mọi người có góc nhìn rõ ràng hơn đối với tác dụng của Đông trùng hạ thảo nhân tạo Việt Nam. Nếu có nhu cầu mua đông trùng hạ thảo nhân tạo chính hãng, uy tín hãy liên lạc với Đông trùng hạ thảo Nông Lâm để có những tư vấn và sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn nhé!

Nguồn: https://linhchinonglam.com/dong-trung-ha-thao-nhan-tao-co-thuc-su-tot-khong/

Xem thêm thông tin về đại lý Linh Chi Nông Lâm:

Hotline: 093 887 7743 – 096 807 7743 – 090 973 7743

Website: linhchinonglam.com

Trả lời