Top 9 Quán ăn ngon khu vực Như Quỳnh, Gia Lâm

Bún chả 123

Có lẽ những người hay phải di chuyển trong cung đường Hải Phòng –  Hà Nội đều đã quen thuộc với quán này. Đây là quán bún chả gia truyền đã có tiếng từ lâu trong khu vực với nước dùng đậm đà, cân bằng hương vị: ngọt, cay, chua rất vừa vặn. Thịt nướng thơm nức mũi, từ xa đã có thể cảm nhận được. Song với những người quen dùng nước chấm mặn như bún chả Hàng Mành sẽ thấy nước dùng quán này hơi ngọt.

Địa chỉ: quán bún chả 123, đường 5, Gia Lâm, Hà Nội (ngay cạnh quán bún cá quả tươi ở trên)
Giá: 25.000 đồng/suất

Nem nướng

Có lẽ không cần giới thiệu nhiều, nhiều người đã biết đến quán nem nướng này. Nằm trong khuôn viên Học viện Nông Nghiệp, đây được xem như địa chỉ ăn vặt quen thuộc của sinh viên trường này nói riêng và học sinh trong khu vực nói chung. Từng cuốn thịt được quạt vỉ chín vàng, thơm nồng, ăn kèm với các loại rau thơm và xà lách, nước chấm không phải mắm tỏi như thông thường mà được nấu từ gan, thịt, tôm, và đậu tương nên đặc sánh tạo hương vị đặc biệt.

Địa chỉ: Đường Y, thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội.
Giá: 20.000 đồng/suất gồm 6 miếng.

Bún cá quả tươi

Nếu muốn tìm một quán ăn đảm bảo đủ ba tiêu chí: ngon, sạch, rẻ thì đây chính là gợi ý hoàn hảo cho bạn. Bạn sẽ không dễ dàng tìm thấy một hàng ăn sáng mà mọi nguyên liệu đều tươi sống, cá quả vẫn còn bơi “tung tăng” trong bể. Nhân viên sẽ trực tiếp làm và chế biến cá ngay trước mắt bạn. Từng miếng cá được thái ra rất vừa, không to quá cũng không nhỏ qua, đem thả vào chảo dầu nóng già, đến khi chín vàng ruộm vớt ra bát bún, chan nước xương ống lên. Đặc biệt, nhà hàng còn điểm thêm vài miếng chả cá từ xương cá băm nhuyễn, ăn cùng chút nộm hoa chuối thì tuyệt vời.

Địa chỉ: nhà hàng Thu Thủy, đường 5, Gia Lâm, Hà Nội
Giá: 25.000 đồng/bát

Container Coffee

Chắc hẳn tên gọi đã giúp ta phần nào hình dung ra hình thức của quán. Xây dựng trên mô hình những chiếc container, quán hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu “sống ảo” của một số bạn trẻ, là địa điểm check in độc và lạ. Đồ uống ở đây khá ngon, không thuộc hàng xuất sắc nhưng rất đáng để thử. 

Địa chỉ: khu 31 ha, Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội
Giá: 40.000 đồng/người

Bún dọc mùng

Lại thêm một địa chỉ hay cho những tín đồ ăn sáng. Còn gì hạnh phúc một sớm đầu đông, ngồi xì xụp một tô bún thập cẩm với nước dùng đậm đà, thơm mùi xương, những lát thịt bò thái tái, móng giò chần kĩ cùng những viên mọc đầy đặn, bên trên điểm xuyết những sợi dọc mùng xanh mướt. Thêm vài lát ớt tươi cùng thanh quẩy nóng giòn là được một bữa sáng hoàn hảo, đủ dinh dưỡng cả ngày trời. 

Địa chỉ: 315 Ngô Xuân Quảng, Gia Lâm, Hà Nội
Giá: 30.000 đồng/bát

Gà Mạnh Hoạch – Cá sông

Đây là địa chỉ thích hợp cho những buổi liên hoan công ty, họp mặt bạn bè, đồng nghiệp hoặc những tối cuối tuần bên gia đình. Nhà hàng rộng rãi, thoáng mát, trông khá lịch sự với hực đơn rất phong phú, đa dạng, giá thành lại không quá đắt. Đặc biệt, với mọi món gà bạn yêu cầu, nhà hàng sẽ phục vụ trước một đĩa cổ cánh và chân gà chỉ trong vòng tầm 9 phút. 

Địa chỉ: nhà hàng Quỳnh Trang, dốc cầu vượt Như Quỳnh, Văn Lâm, Hưng Yên
Giá: bình quân 100.000 – 150.000 đồng/người

Bánh đúc nóng

Đây chắc hẳn là món ăn vặt đứng số một mỗi khi thời tiết chuyển mùa se lạnh. Bánh được đánh đều tay, dẻo quánh, mềm nhưng không nhão, nước chan đậm đà. Nhân bánh gồm thịt băm xào cùng mộc nhĩ, chút rau mùi thái nhỏ, hành phi thơm phức, điểm thêm chút cà chua tươi nhuyễn. Đặc biệt giá thành lại rất hợp lí, vừa túi học sinh, sinh viên nên các bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức.

Địa chỉ: Quán Cây Sấu, chợ Sủi, Gia Lâm, Hà Nội
Giá: 10.000 đồng/bát

Canh cá rô đồng

Quán ăn này thông thường chỉ bán đến tầm tám rưỡi sáng, thi thoảng là chín giờ, mỗi ngày chỉ bán vừa đủ ba trăm bát, không hơn. Rất nhiều thực khách đã phải ra về trong tiếc nuối khi nhận được cái lắc đầu của chủ quán. Cá ở đây là cá rô đồng “xịn”, không phải loại rô phi nuôi, được đem về để trong nước vài giờ để loại sạch chất bẩn. Sau đó, thịt cá được lọc ra, loại hết xương cẩn thận, tẩm ướp gia vị rồi đem nướng. Một bát canh đầy đặn, nước dùng vàng sánh những hạt trứng cá li ti, cá được nướng nên săn và thơm vô cùng, ăn kèm rau cải nên không ngấy chút nào. Nếu muốn ta có thể gọi kèm thêm một đĩa đậu rán giòn để tăng hương vị cho món ăn. Đó cũng là thực đơn quen thuộc của hầu hết mọi người khi đến đây thưởng thức.

Địa chỉ: Nằm trên trục đường xuôi từ Gia Lâm về Như Quỳnh, Hà Nội 
Giá: 25.000 đồng/bát

Phở Cường

Đây là cơ sở 2 của thương hiệu Phở Cường 23 Hàng Muối nức tiếng Hà Thành từ lâu. Đặt trong khuôn viên ngoại ô thành phố, quán phở vẫn thu hút đông đảo thực khách gần xa đến thưởng thức. Thực đơn vô cùng đa dạng, đủ chủng loại: tái, chín, nạm, gầu, còn cả sốt vang với thịt bò tươi, tương đối mềm. Nước dùng trong, ngọt, có thể chan nước béo nếu muốn. Bánh phở ở đây sợi to bản, gấp rưỡi sợi phở thông thường. Có lẽ đây chính là điểm đặc trưng mà mỗi khi nhắc đến cái tên phở Cường, người ta hình dung ra ngay.

Địa chỉ: 729 Nguyễn Đức Thuận, Gia Lâm, Hà Nội.
Giá: 30.000 – 50.000 đồng/bát

Trả lời