Top 6 Đặc sản ngon nổi tiếng của Đồng Nai

Dế cơm chiên nước mắm

Dế cơm là giống dế to gấp ba lần dế ta và dế thái. Chúng được khử mùi bằng dấm, nhét nhân (thịt bọc hạt đậu phụng) vào bụng, ướp nước mắm, rồi chiên vàng. Sau khi chiên với nước mắm, dế rất giòn và đậm đà, béo ngậy. Ngoài ra, nhiều người còn thích lăn bột để đãi thực khách và cũng vô cùng hấp dẫn.

Cơm gà cá mặn

Cơm được nấu trong nồi đất, được trộn lẫn các gia vị như thịt gà, chà bông, cá mắm. Cơm có một mùi thơm rất nồng nàn, vị cơm mặn ngọt đậm đà.Món ăn này là món ăn đặc trưng của vùng đất Long Khánh, Đồng Nai. Tuy nhiên gần đây nó đã dần phổ biến và có mặt trên hầu hết các quán ăn, quán nhậu ở Biên Hòa. Địa chỉ tham khảo: Quán Hương Việt, 14 Cách Mạng Tháng Tám, Xuân An, Long Khánh, Đồng Nai. Điện thoại: (061)3877629.

Mít Tố Nữ

Mít Tố Nữ được trồng nhiều ở Long Khánh, Đồng Nai. Trái mít thường nhỏ hơn nhiều lần so với mít thường, tuy nhiên lại có một vị ngọt rất đặc trưng (giống như vị mít ướt pha với sầu riêng).

Nấm mối

Nấm mối rất phát triển ở vùng Bình Sơn, Long Khánh hoặc Cẩm Mỹ. Nấm mối mọc vào đầu mùa mưa ở những vườn rẫy hoặc lô cao su. Nấm mối thường được người dân soi đèn tìm vào ban đêm, nhất là sau những cơn mưa. Nấm mối ngon ngọt hơn cả thịt gà, có hương vị lạ và quyến rũ, có thể dùng để nấu cháo hoặc chiên bột…

Canh chua lá giang

Lá giang thường mọc nhiều trong rừng cao su, có một vị chua thanh đặc biệt. Lá giang được nhặt kỹ, rửa sạch vò dập; luộc chung với một ít thịt đầu, cổ cánh, chân. Canh chua lá giang có vị chua của lá giang, vị ngọt béo của thịt gà, mùi thơm lừng của hành ngò, rau quế. Đây là một món ăn thường được nấu trong những bữa nhậu hoặc những dịp gia đình sum họp, quây quần bên nhau. Địa chỉ tham khảo: Quán ăn Vườn bưởi Năm Huệ, 109/7 Hương lộ 9, ấp Vĩnh Hiệp (cù lao Tân Triều), Tân Bình, Vĩnh Cửu, Đồng Nai. Điện thoại: 061.3965.555

Bưởi Tân Triều

Cách thành phố Biên Hòa 3 cây số, làng bưởi Tân Triều nằm ở xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Nơi đây nổi tiếng với khung cảnh vùng quê thanh bình và những vườn bưởi sum suê trái… Do được trồng trên đất phù sa, bưởi nơi đây có vị ngọt đậm, rất đặc trưng mà không có nơi nào có được.

Trả lời