Top 9 Quán ăn bình dân nổi tiếng thơm ngon tại Cần Thơ

Nem nướng Thanh Vân

Nem nướng Thanh Vân được coi là thế hệ sau của làng nem nướng nổi tiếng xưa của Cần Thơ. Những cuộn nem nướng thơm lừng, bắt mắt đã khiến bao thực khách mê mệt. Thịt nem nướng được chủ quán lựa chọn từ thịt heo tươi mới. Thịt được quết từ cối đá, sau đó thịt được ướp gia vị theo công thức gia truyền của quán, rồi vo thành viên, xỏ que nướng trên bếp than. Món nem nướng Thanh Vân còn đặc biệt ở chỗ có thêm món tằm bì cắt nhuyễn, cùng chả giò chay nhân bên trong làm từ khoai môn ngọt, tạo nên mùi vị hấp dẫn, không lẫn được vào đâu. Nem nướng được ăn cùng với bánh hỏi, bún và nhiều loại rau sống, cuốn với bánh tráng chấm với loại nước mắm đặc chế chua chua, ngọt ngọt, cay cay tạo nên một vị đặc trưng của vùng sông nước.


Địa chỉ: Số 17 Đại lộ Hòa Bình, quận Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ

Thời gian phục vụ: 6h30 – 21h30 

Giá trung bình: 50.000đ – 110.000đ/suất  

Bún Riêu Tôm Cần Thơ

Bún riêu được biết đến là một trong những món ăn dân dã, quen thuộc và phổ biến nhất là bún riêu cua. Nhưng đến với Cần Thơ thực khách sẽ được thưởng thức một món bún riêu tôm vừa ngon mà cực kỳ lạ miệng. Để nấu được nồi nước lèo có vị ngon ngọt đặc trưng của đất Miền Tây bà chủ đã ninh xương heo cùng với nước dừa. Đặc trưng của món bún này chính là riêu tôm có màu vàng óng ánh. Nguyên liệu để làm riêu tôm chính là tôm tươi lột vỏ bỏ chỉ cùng với tôm khô đem xay chung với hành tây, trứng gà và thêm chút gia vị cho vừa ăn rồi đem chưng.

Không gian quán sạch sẽ yên tĩnh. Đến đây thực khách sẽ được thưởng thức một tô bún riêu nóng hổi đầy màu sắc với những sợi bún trắng, một miếng riêu tôm beo béo với vị rất riêng. Cùng với khoanh giò, một viên thịt xay, chả lụa, miếng huyết vịt dai mềm, và miếng cà chua đo đỏ tất cả hòa quyện với nước dùng thanh ngọt ăn kèm với một ít rau bao gồm: rau muống, giá, bắp chuối bào. Tùy theo khẩu vị của mỗi người mà quý thực khách có thể cho vào một ít mắm tôm, ớt xay và lát chanh. Khách đến ăn một lần sẽ muốn trở lại lần nữa.

Địa chỉ: 150 Xô Viết Nghệ Tĩnh, An Hội, Ninh Kiều, Cần Thơ

Số điện thoại: 0292 3828 504

Thời gian phục vụ: Sáng: 7h – 10h – Chiều: 16h – 21h

Giá trung bình: Từ 20.000đ đến 50.000đ/tô

Bún Bò Huế Vĩ Dạ

Bún bò Huế Vĩ Dạ là một trong những quán bún bò nổi tiếng nằm ngay trong lòng thành phố Cần Thơ. Quán mở cửa đến nay đã được 28 năm do chính người Huế làm chủ. Nên vị bún bò ở đây mang đậm một phong cách rất Huế. Bún bò ở đây có mùi vị rất đặc biệt, thơm nồng vị bò, ngọt thanh từ giò heo hầm, sợi bún to mềm và những miếng chả đặc sản xứ Huế làm nên một tô bún có sức hút kỳ lạ. Ngoài món bún bò đặc trưng quán còn phục vụ các món ăn nổi tiếng khác của xứ Huế là bánh bèo, bánh bột lọc.

Địa chỉ: Số 15 Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ

Số điện thoại: 0292 3822 959

Thời gian phục vụ: 8h – 19h

Giá trung bình: 30.000đ – 50.000đ/tô

Bún Mắm Miền Tây

Miền Tây nổi tiếng là mắm. Nếu có dịp ghé thăm Cần Thơ, du khách nhất định không thể bỏ qua món bún mắm nổi tiếng vùng quê này. Vì Cần Thơ chính là nơi đi đầu món bún mắm đặc trưng hương vị đồng quê cỏ nội này. Món bún mắm ở đây được làm từ nhiều loại như mắm cá linh, cá lóc, cá sặc… Nước dùng có vị ngọt tự nhiên từ xương heo, cá, thịt, tôm, mực,.. và bên cạnh đó còn có mùi thơm từ sả. Tô bún mắm Huê Viên đầy đủ có thịt, tôm, chả, mực, heo quay. Đặc biệt bạn nào thích ăn hột vịt lộn có thể nói cô chủ cho thêm vào. Tô bún được bày trí bắt mắt với rau muống, bắp chuối bào, kèo nèo, bông súng, rau đắng. Ăn tô bún mắm Miền Tây bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt dịu của các loại hải sản, cá đồng, the the cay cay của ớt sả, mằn mặn của mắm cá đồng. 


Địa chỉ: 86/18 Lý Tự Trọng, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ

Thời gian phục vụ: 06:00 – 18:00 
Giá trung bình: 25.000đ – 34.000đ

Bún Măng Vịt Trần Hưng Đạo

Nằm ở vị trí ngay ngã ba Trần Hưng Đạo và Lý Tự Trọng, quán bún măng vịt ở đây khá được nhiều người biết đến với nước dùng vừa ăn, vị thanh không bị váng dầu quá nhiều từ vịt nhưng vẫn giữ được chất beo béo, ngọt đậm đà. Vịt ở đây được làm rất kỹ nên không có mùi hôi, thịt vịt đem ra cho thực khách thường được lóc xương trước. Thường quán bán cả buổi sáng lẫn buổi chiều tối, và rất đông khách. Mọi người đến đây ăn sẽ được phục vụ một tô bún với đầy ắp thịt vịt, măng khô, huyết. Tùy theo sở thích của mỗi người có thể gọi thêm mề, gan và yêu cầu làm gỏi… Bún được ăn kèm với giá, rau muống thêm chút rau thơm. Ngoài ra khách có thể lựa chọn ăn cháo hoặc miến vịt. 


Địa chỉ: Ngã ba Trần Hưng Đạo – Lý Tự Trọng, Quận Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ

Thời gian phục vụ: Sáng 7h – 10h Chiều 17h – 23h
Giá trung bình: 25.000đ – 30.000đ

Phở Danh

Phở Danh – Quán phục vụ phở mang hương vị đặc trưng của miền tây. Nổi tiếng với nước phở thơm béo gia truyền, nồi nước được hầm với xương bò, cho ra một vị ngọt đậm đà, cùng với mỡ bò thắn lên thành lớp nước beo béo nhưng không ngáy. Sợi phở ở đây dày và dai ăn kèm với giá và các loại rau thơm. Quý thực khách đến với phở Danh sẽ được phục vụ một tô phở nghi ngút khói với các loại tái, nạm, viên và gân bò, nước súp đậm đà đặc trưng. Ngoài ra quán còn phục món bánh mì, hủ tiếu và mì bò kho cũng không kém phần thơm ngon. Không gian quán ở đây tuy không lớn nhưng sạch sẽ, dưới mỗi bàn sẽ có một cái sọt nhỏ để khách hàng có thể bỏ rác.

Địa chỉ: Số 7 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ

Thời gian phục vụ: 7h – 21h

Giá trung bình: 30.000đ – 50.000đ/tô

Quán Bò Sil Mỳ

Sil Mỳ nổi tiếng chuyên phục vụ các món bò với giá bình dân chỉ từ 25.000 đồng. Không gian quán rộng rãi, thoáng mát, bước vào quán khách hàng liền ngửi được mùi bò đặc trưng. Ai về Cần Thơ muốn thưởng thức tất tần tật các món về bò  như cơm, phở bò, bún bò, lẩu bò, bò né, bò xào, bò nướng,… thì hãy đến với Sil Mỳ, quán đều có thể phục vụ quý thực khách chu đáo. Giá cả lại hợp lý, thịt bò tươi ngon, hương vị đậm đà.


Địa chỉ: 13 Hải Thượng Lãn Ông, Quận Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ

Thời gian phục vụ:  06:30 – 23:30 
Giá trung bình:
 25.000đ – 110.000đ

Cơm Tấm Cây Sung

Quán cơm Cây Sung là một trong những quán cơm sườn ngon nhất Cần Thơ. Quán ăn tương đối đông khách và có không gian rộng rãi thoải mái. Thịt sườn nướng được ướp rất thấm gia vị, thịt mềm không bị dai và mỡ. Một đĩa cơm ở đây được một miếng thịt to, có cả bì và chả được chủ quán tự làm rất ngon. Nếu ai thích ăn thịt gà, quán cũng có món cơm gà nướng, đùi gà to, vị đậm đà. Cơm tơi mềm, không bị khô và được tặng kèm dưa leo và các loại dưa chua. Nước mắm chua ngọt của quán làm rất vừa ăn, đậm vị. Những ai yêu thích món cơm tấm không nên bỏ qua quán Cơm Cây Sung này nếu đã đặt chân đến Cần Thơ.


Địa chỉ: 

  • 112 Phan Đình Phùng, Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ
  • 136A Phan Đình Phùng, Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ

Thời gian phục vụ: 6h – 20h

Giá trung bình: 20.000đ – 50.000đ/đĩa

Cháo Sò Huyết 98

Món cháo sò huyết được xem là món ăn bình dân ở thành phố Cần Thơ. Quán cháo sò huyết 98 này đã có từ rất lâu, trước kia quán ăn này chỉ là một quán ăn vỉa hè ở dọc con đường Lý Tự Trọng nay đã có quán tuy quán nhỏ và đơn sơ nhưng khá sạch sẽ thoáng mát. Cháo sò huyết là một món ăn dinh dưỡng, tăng cường sinh lực và cực kỳ thơm ngon, Món cháo ở đây rất vừa ăn, cùng với những con sò vừa mềm vừa giòn, không bị tanh vì đã qua chế biến kỹ càng. Sò đã được phi cùng với thịt nạc băm và hành tím trong mỡ để vừa chín tới, sau đó nêm nếm gia vị vừa ăn. Gạo nấu cháo cũng được vo sạch rồi rang vàng mới bắt lên nấu. Cháo sò ở đây được ăn kèm với rau má và bánh củ cải (chéo quẩy). Tô cháo được trang trí thêm ít hành xắt nhuyễn, cho thêm ít tiêu, quý khách vừa thổi vừa ăn sẽ cảm nhận được vị ngon ngọt nơi đầu lưỡi. Quán còn phục vụ thêm món sò huyết rang me, rang muối, hột vịt lộn. 


Địa chỉ: 100 Lý Tự Trọng, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ

Thời gian phục vụ: 17:00 – 00:00 
Giá trung bình: 
10.000đ – 35.000đ

Trả lời