Top 9 Cung đường hiểm trở bậc nhất thế giới

Đèo Trollstigen – Na uy

Con đèo này có vị trí nằm ở tỉnh Rauma, thuộc Nauy, với nhiều khúc cua ngoặt nghèo, cùng độ dốc cao và rất hẹp. Tuy nhiên, đây lại được xem là một trong những tuyến đường quan trọng của Na uy trong mùa cao điểm của du lịch. Có khoảng 2.500 phương tiện giao thông đi qua đây mỗi ngày. Vào mùa đông và xuân, con đường này dường như không thể hoạt động vì tình trạng tuyết dày đặc. Nó đã mất tới 8 năm để xây dựng được và bắt đầu hoạt động vào năm 1936.

Đường Atlas Mountains

Đường Atlas Mountains nằm ở Morroco với chiều dài 188 km và có rất nhiều khúc quanh co và ngoặt. Bên cạnh đó thì phong cảnh hai bên đường vô cùng kỳ vĩ làm nên giá trị du lịch cho cung đường này. Con đường thật sự xứng đáng trở thành một trong những con đường hiểm trở nhất thế giới.

Đường đèo Stelvio, nước Ý

Nằm tại khu vực phía bắc của nước Ý và gần biên giới Thụy Sĩ, đường đèo Stelvio là một trong những con đường vo cùng nguy hiểm nhưng lại được rất nhiều du khách ghé thăm hàng năm. Công trình này đã được xây dựng vào những năm 1820 và được đánh giá là đường đèo cao nhất trong khu vực phía đông của dãy núi Apls. Con đường có độ cao khoảng 2.7km so với mực nước biển và có đến 70 điểm cua ngoặt nghèo đã trở thành một điểm hấp dẫn và cực thu hút cho các tay đua xe máy và xe đạp.

Đèo Zoji – Ấn Độ

Con đường vô cùng nguy hiểm này nằm ở Ấn Độ và được xem à một trong những tuyến đường có vai trò quan trọng của cả nước. Nó kết nối tỉnh Leh nằm phía tây dãy Himalaya và Srinagar trên con đường cao tốc quốc gia của Ấn Độ. Nhưng con đường trên đèo này lại rất hẹp và cực kì nguy hiểm. Ngoài ra, khu vực này lại còn thường xảy ra những trận lở đất, cùng bão tuyết và gió mạnh. Nằm ở độ cao khoảng 3528m so với mực nước biển, những bác tài đi qua con đèo này phải tập trung rất cao độ, chỉ cần sơ sẩy một chút là có thể gây ra những tai nạn đáng tiếc.

Đường Fairy Meadows

Con đường Fairy Meadows nằm ở Pakistan uốn lượn quanh co trên ngọn núi Nanga Parbat cao khoảng 8.125 m, và là ngọn núi cao thứ 9 trên thế giới. Khung cảnh ở đây đẹp hệt như tranh vậy, thế nhưng con đường đầy sỏi dài gần 10 km này lại không có lan can bảo vệ, và phải mất hàng giờ để đi qua, và đây chắc chắn không phải là một trải nghiệm dễ dàng cho những người đi qua đây. Điều này đã khiến nó trở thành một trong những con đường nguy hiểm vào loại bậc nhất thế giới.

EI Caminito del Rey

Nằm ở một vị trí cheo leo, uốn lượn dọc theo tường của những vách núi El Chorro, gần Álora, miền Nam của Tây Ban Nha. Đường bộ này đã được xây bằng bê-tông, có tay vịnh bằng thép hẳn hoi và cột chống dưới cầu nghiêng khoảng 45 độ vào vách núi một cách chắc chắn. Với độ rộng chỉ khoảng 1m, dài trên 3km và cao hơn 100m so với mực nước của dòng sông bên dưới, El Caminito del Rey chắc chắn không phải là điểm đến dành cho những người sợ độ cao. Nó xứng đáng được đánh giá là con đường nguy hiểm nhất thế giới, khi mang tới cho những ai có dịp ghé qua những giây phút kinh sợ đến hoảng hồn, cùng với những con dốc cao ngút ngàn và các đợt sóng trắng xóa ập thẳng ngay vào thành xe. Con đường này hay còn được gọi là đường Đại Tây Dương, có chiều dài trên biển khoảng tầm 9km, nối giữa 2 thị trấn là Kristiansund và Molde thuộc  Na Uy.

Đường cao tốc Halsema ở Philippines

Đường cao tốc này được xem là một con đường có độ cao cao nhất ở Philippines. Nó dài khoảng 240km là là cầu nối 2 tỉnh là tỉnh Baguio và Benguet tới miền Bắc Luzon. Con đường này vô cùng nguy hiểm bởi độ dốc cao như vậy, mà lại dễ trơn trượt và tình trạng sạt lở đất đá thì thường xuyên xảy ra. Trong mùa mưa, con đường này gần như không thể đi được vì hiện tượng sạt lở đất quá nhiều, gây cản trở giao thông một cách nghiêm trọng. Không chỉ có vậy, các tài xế xe bus lại thường đi với vận tốc lớn, gây nguy hiểm cho các phương tiện nhỏ hơn đi xung quanh.

Đường hầm Guoliang – Trung Quốc

Đây là con đường đã được xây dựng bên trong dãy núi Taihang hùng vĩ của tỉnh Hồ Nam, thuộc Trung Quốc. Con đường này được đặt tên theo tên của một ngôi làng nằm bên trên đỉnh núi, và nó cách xa nền văn minh hiện đại. Trong quá khứ, cách duy nhất để có thể đến được ngôi làng là phải đi bộ qua một thung lũng, xung quanh là các vách núi dựng đứng trông rất ớn lạnh. Thế nhưng, chính phủ Trung Quốc đã ra quyết định đầu tư để xây dựng một con đường vào khu vực này với mong muốn thuận tiện cho việc đi lại của người dân. Bắt đầu khởi công từ năm 1972 nhưng mãi đến tận tháng 1/1977, con đường mới được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đường hầm này có chiều dài 1.200m, cao 5m và rộng 4m, lưu thông cả hai chiều. Đường hầm này còn là một địa điểm vô cùng nổi tiếng, thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm. Tuy nhiên, nó cũng được xếp vào hàng đặc biệt nguy hiểm bởi độ dốc cao, đất đá thì thường xuyên rơi từ trên cao xuống ở khu vực có vách đá chìa ra.

Cao tốc Tứ Xuyên – ở Tây Tạng, Trung Quốc

Con đường nguy hiểm này dài khoảng 2.400 km và là cầu nối cho Thành Đô và Tây Tạng, nó trải dài qua hơn chục ngọn núi, đem lại những cảm giác rùng rợn đến khó tả cho người qua đường. Con đường này đã được xây dựng vào tháng 4 năm 1950 và đã được đưa vào hoạt động vào 25 tháng 12, 1954. Rất nhiều ca tử vong do tai nạn giao thông, lở đất, hay lở tuyết đã diễn ra tại con đường này. Bên cạnh những cảnh tượng hãi hùng ấy thì nó còn có những cảnh đẹp hùng vĩ mê hoặc lòng người, khiến ai đi qua cũng vừa thích thú lại vừa sợ.

Trả lời