Top 9 Bãi biển đẹp nhưng nguy hiểm nhất thế giới

Bãi biển New South Wales, Australia

Những người lướt sóng sẽ rất thích bãi biển Bondi, nhưng đáng tiếc nơi này lại rất nhiều cá mập bò những sát thủ đại dương.
Đã có 140 vụ cá mập tấn công và làm 61 người chết ở đây kể từ năm 1700.

Bãi biển Recife, Brazil

Vùng Nam Mỹ tổng cộng có 101 vụ cá mập tấn công làm 23 người chết tính từ năm 1931 thì riêng Brazil đã chiếm 89 vụ và 21 người chết. Đặc biệt tập trung ở vùng Recife, nơi có vùng bờ biển chỉ dài 20km.
Mặc dù vậy nhưng đây lại là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng với ánh nắng chan hòa và gió biển mát rượi. 

Bãi biển Gansbaai, Nam Phi

Đây là vùng biển chỉ dành riêng cho những ai ưa thích mạo hiểm và muốn đối mặt với loài cá mập trắng lớn. Những chiếc răng sắc nhọn mồm rộng mắt tinh điều đó đã khiến những con cá mập trắng trở nên hung tợn, đáng sợ nhưng cũng rất thú vị.
Ở đây là làng cá và là nơi du lịch nổi tiếng, với số lượng lớn cá mập trắng và hải cẩu sinh sống. Tại đây khách du lịch có thể được trải nghiệm cảm giác được bao vây bởi hàng trăm con cá mập trong lồng chống cá mập và có khi còn được chụp cả đống bức ảnh với chúng từ chiếc máy ảnh gắn ở trong lồng.

Bãi biển Brevard thuộc bang Florida, Mỹ

Nơi đây ẩn chứa nguy hiểm không chỉ từ cá mập mà còn cả dòng nước chảy xa bờ, đây được xem là bãi biển nguy hiển nhất thế giới, đã có 32 vụ cá mập tấn công và rất nhiều vụ chết đuối do dòng nước chảy xa bờ.

Bãi biển Nam Carolina, Mỹ

Có đến 61 vụ cá mập tấn công làm ít nhất 2 người chết kể từ năm 1837 được ghi nhận tại vùng biển này. Phần lớn vụ cá mập tấn công tập trung vào khu vực Horry County, nơi có bãi tắm Myrtle nổi tiếng.
Ở đây có tới 40 loài cá mập sinh sống, bao gồm nhiều loài cá mập nổi tiếng hung dữ như cá mập cát, cá mập hổ, cá mập búa và cá mập bò.

Bãi biển Volusia, Florida

Được ghi nhận 210 vụ cá mập tấn công từ năm 1882, nơi đây có bãi tắm New Smyrna, được đặt biệt danh là “thủ phủ cá mập của thế giới” và là nơi có quần thể cá mập còn nhiều hơn cá mập ở vùng Nam Phi gộp lại. Cá mập ở đây tuy không hung dữ như cá mập trắng, cá mập bò nhưng chúng cũng có thể vô tình tấn công con người.
Ngoài ra, nơi đây còn tiềm tàng sự nguy hiểm từ không trung đó là sét đánh.

Bãi biển Queensland, Australia

Nổi tiếng với những bãi biển đẹp nhất thế giới, trong đó phải kể đến đảo Fraser ở Queensland, Australia, điểm thu hút ở đây là vẻ đẹp hoang sơ, yên tĩnh và thanh bình.
Những bãi biển ở đây rất đẹp nhưng thực sự nguy hiểm vì có sự xuất hiện của cá sấu, cá mập, sứa hộp và dòng nước rất mạnh, một số nơi còn có cả nhện độc và chó dingo thường xuyên tấn công con người.
Kể từ năm 1700 đã có 38 người tại bang Queensland bị thiệt mạng sau 103 vụ tấn công của cá mập tại đây.

Bãi biển ở Acapulco, Mexico

Đã từng được xem là nơi thư giãn và là nơi nghỉ mát sang trọng bậc nhất thế giới, chỉ có điều ở đây tỷ lệ tội phạm lại cao gấp 30 lần ở Mỹ. Trung bình cứ 100.000 người thì có 143 người bị sát hại bởi trộm cướp và tội phạm, mặt khác lực lượng hành pháp ở đây cũng được liệt vào hạng tệ nhất thế giới.
Ngày nay không còn nhiều người dám tới bãi biển này nghỉ mát vì sự nguy hiểm của hoạt động tội phạm tại đây.

Bãi biển California

Cách bãi biển phía bắc California 150km, là vùng nước tập trung nhiều hải cẩu điều này đồng nghĩa với việc sẽ có rất nhiều cá mập trắng xuất hiện ở đây. Do có những con sóng lớn nên thu hút nhiều dân chơi lướt sóng tập trung nơi này, và đây cũng là đối tượng dễ bị cá mập trắng tấn công vì chúng nhầm tưởng là hải cẩu.

Trả lời