Top 4 Homestay đẹp mê hồn bạn không nên bỏ qua khi đến với phố cổ Hà Nội

Secret Terrace

Secret Terrace – mái hiên nhà bí mật là một dạng luxstay rất thích hợp là chốn riêng tư hẹn hò cho cặp đôi những ngày rong chơi Hà Nội. Ở tọa độ “mở mắt ra là thấy hồ Gươm”, Secret Terrace ấn tượng bởi thiết kế mộc tinh xảo. Đến với homestay xinh xắn này, mỗi sớm mai thức dậy, du khách lầm ngỡ như đang lạc vào chốn ngoại ô xanh mát, chứ không phải là phố phường sầm uất chỉ cách vài bước chân. Chỉ vỏn vẹn 20m2 nhưng với những mảng tường trắng ngà cùng với bức tường kính, khiến cả căn hộ luôn ngập tràn ánh sáng, rất thoáng đãng.

Lối thiết kế “mộc” giản đơn nhưng tinh tế rất ấn tượng, khiến bất cứ ai bước vào căn phòng nhỏ này cũng đều phải xiêu lòng. Nội thất chủ yếu bằng gỗ với tông màu nâu sáng ăn nhập với tổng thể hài hòa của căn phòng. Từ chiếc giường, sàn gỗ, vách ngăn đều được chế tác đậm chất mộc mạc rất “nghệ”. Không chỉ đơn thuần chỉ là một khối gỗ mà đồ nội thất nơi đây đều được khắc họa với nhiều chi tiết, sắp xếp hữu ý đến lạ.

Khi màn đêm buông xuống, những chiếc đèn nhỏ được “thả” từ trên cao xuống, cả căn phòng tràn ngập trong ánh sáng màu vàng trầm ấm cúng. Ngay cả đến chiếc đèn trần cũng nằm tinh tế trong khung gỗ, ấn tượng như một studio chuyên nghiệp vậy. Đây đó quanh những góc phòng là những chậu hoa, cây cảnh xanh ngát, tiệp với khung nền trắng tinh khôi, đem đến vẻ đẹp sang trọng hiện đại, rất thích hợp với phong cách sống trẻ.

Vách ngăn hờ hững bằng gỗ cá tính, ngăn cách không gian căn phòng thành phòng ngủ và một ban công nhỏ hướng ra khu vườn xanh mát. Uốn lượn quanh góc ban công là dãy sofa màu pastel mềm mại, ghế tựa cùng với chiếc bàn thiết kế dạng Jenga gỗ độc đáo. Còn gì tuyệt vời hơn khi mỗi sớm mai thức dậy, trong vòng tay vững chãi của người thương, cùng nhâm nhi ly cafe ấm nóng, cùng ngắm nhìn đất trời tinh khôi sáng sớm?

Một điểm cộng cho homestay xinh xắn này chính là vị trí rất thuận lợi. Ngay bên dưới tầng 1 của homestay là một quán cafe “hồng bánh béo”, khiến không ít bạn gái phải thốt lên thích thú. Đến Hàng Khay phải nhớ thưởng thức bún đậu mắm tôm nhé! Bạn sẽ khá bất ngờ khi thấy cảnh những quán bún tấp nập người ra người vào đấy!

Secret Terrace

Địa chỉ: 11B Hàng Khay, Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Fanpage: https://www.facebook.com/Secret.Terrace/

Giá thành: 600.000 – 1.200.000 VNĐ/ đêm

Satori

Ẩn mình giữa những con phố cổ của thủ đô Hà Nội, Satori là một homestay khá nổi tiếng với vẻ đẹp bình lặng, thoải mái. Mặc dù không thiết kế theo phong cách hoài cổ về một thủ đô ngàn năm văn hiến như Momento homestay, nhưng du khách đến Satori vẫn cảm nhận được trọn vẹn mùi hương của phố cổ.

Homestay Satori chỉ có 6 phòng ngủ, phòng khách, bếp và sân thượng. Chỉ vỏn vẹn 16m2 mỗi phòng, nhưng Satori được thiết kế mang hơi hướng hiện đại theo hướng tối giản hóa cực kỳ ấn tượng.

Không biết vô tình hay cố ý, những góc phòng đều được trang trí những chậu cây chuối cảnh rất độc, góc nhỏ đọc sách, đĩa than nghe nhạc rất  nghệ như một studio chuyên nghiệp. Với thiết kế theo từng mảng xinh xắn, đồ nội thất, trang trí chỉ là những vật dụng thường ngày đơn giản nhất, nhưng đều được chọn lựa tỉ mỉ tinh tế. Ngay cả đến chiếc bình hoa bằng gốm, tấm thảm kẻ hay chiếc gương, bộ bàn ghế gỗ nâu xước vân đều mang “chất nghệ” đến không ngờ. Có lẽ để một thánh sống ảo lạc vào homestay xinh xắn này thì không biết bao tấm ảnh cho vừa!

Sự đan xen màu sắc tinh tế hài hòa của nơi đây khiến không gian ở Satori luôn mang màu sắc tươi sáng dễ chịu. Bên ngoài khung cửa sổ chính là phố cổ Hà Nội với những dãy nhà sơn vàng mái ngói.

Với bức tường kính trong suốt, từ bên trong du khách có thể ngắm nhìn sân vườn những tán cây kim cao vút. Trái ngược với sự xô bồ náo nhiệt bên ngoài, bên trong homestay Satori luôn luôn yên tĩnh. Cũng có thể là do văn hóa sống chung của bạn trẻ luôn ý thức gìn giữ không gian chung, cũng có thể do chính vẻ đẹp yên bình mà không ai nỡ làm vỡ đi sự tĩnh lặng nơi đây.

Satori có 2 địa chỉ, ở Hàng Hành và ở Quang Trung, tuy nhiên đối với khách phương xa đến thăm thú thủ đô thì Satori tọa lạc ở Hàng Hành vẫn tốt hơn cả. Chỉ cần bước chân ra ngoài du khách đã được hòa mình vào phố phường tấp nập, ngắm nhìn và trải nghiệm văn hóa và con người của thủ đô.

Homestay Satori

Địa chỉ: 39D Hàng Hành, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Fanpage: https://www.facebook.com/satorihomestay/

Giá thành: 600.000 – 700.000 VNĐ/ đêm

Momento Homestay

Khách phương xa một lần đặt chân đến Hà Nội sẽ chẳng thể nào quên được nét nhẹ nhàng hoài cổ của những mái nhà ngói nhỏ trên những con phố nhỏ hẹp. Không còn sự ồn ào náo nhiệt của thành phố hiện đại, những dãy nhà tại phố cổ đem đến một cảm giác an yên đến lạ.

Lạc bước đến con phố Tràng Thi, đập vào mắt du khách là một Momento Homestay nổi bật với mảng tường xanh ngắt. Thiết kế căn hộ theo phong cách “hẹp kiểu Hà Nội” – Momento nhỏ xinh với bề ngang khá hẹp và 4 tầng độc đáo.

Phòng sinh hoạt chung ví như “nhà mình ngày xưa” dường như được bê nguyên xi thiết kế của một căn nhà ở thập niên trước. Từ cách sắp xếp nội thất, viên gạch hoa quen thuộc cho đến cách chọn lựa từng chiếc ghế, bàn nước, tủ đồ gỗ nâu, cùng với chiếc rèm cửa bằng vải thô, đều mang đậm hơi thở xưa cũ.

Điểm níu chân du khách đến homestay xinh đẹp này chính là ở thiết kế chẳng giống ai. Chỉ vỏn vẹn 4 phòng nhưng chủ nhà lại thiết kế cho mỗi phòng một phong cách khác nhau đặc trưng của nhiều vùng miền đất nước Việt Nam. Đặt chân đến Momento, du khách tưởng chừng như lạc vào hành trình của một chuyến đi xuyên Việt vậy.

Momento, có căn phòng đậm nét Hà Nội, cũng có căn phòng mang vẻ đẹp tinh khôi như Sa Pa, cũng có phòng lại ngỡ như Hội An thu nhỏ. Đặc biệt căn phòng Garden room on the rooftop tràn ngập gió trời và mùi hương phố Cổ, với dãy ban công của sân thượng ngoài trời, là khu BBQ nhỏ xinh lý tưởng cho những đêm ngắm sao trời.

Momento Homestay

Địa chỉ: 48A, phố Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Fanpage: https://web.facebook.com/momentohomestay/

Hotline: 024.3566 8989 – 0902 249 555

Mức giá:: 390.000 – 750.000 VNĐ/ đêm

Annie’s Little Hanoi

Tọa lạc gần vị trí đắt giá nhất của thủ đô Hà Nội, Annie’s Little nằm trên con phố Tràng Tiền, chỉ cách trung tâm mua sắm Tràng Tiền Plaza và bờ Hồ chưa đến 300m. Quanh Annie’s Little là tụ điểm du lịch nổi tiếng mà bất cứ người khách phương xa nào đến Hà Nội cũng phải đặt chân đến như hồ Hoàn Kiếm, văn miếu Quốc Tử Giám, Nhà thờ lớn, quảng trường Ba Đình, …

Được cải tiến từ những căn nhà cũ, Annie’s Little vừa mang trong mình nét văn hóa truyền thống xa xưa, vừa có những góc phòng sang trọng, hiện đại.

Với khách du lịch nước ngoài thì không gian hoài cổ nơi sảnh chờ là không gian họ ưa thích nhất. Đến với Annie’s Little, được đắm mình với quang cảnh một Hà Nội thập niên trước là trải nghiệm thú vị. Khoảng thềm lát gạch với hoa văn nổi bật của kiến trúc cổ có đặt bộ bàn ghế uống nước cũng cổ không kém. Sáng sáng, thưởng một tách trà thơm, nhâm nhi một miếng bánh ngọt dõi theo con phố cổ nhỏ hẹp bên ngoài khiến hồn ta thanh tịnh bình yên.

Khác biệt với thiết kế truyền thống đặc biệt bên ngoài, những căn phòng bên trong homestay Annie’s Little lại theo đuổi phong cách hiện đại, cá tính. Tone màu đen trắng sang trọng khiến không gian tại đây luôn thoáng đãng và sạch sẽ. Điểm nhấn của căn phòng nằm ở sự sắp xếp tinh tế với những đồ nội thất bằng mộc gam màu trầm. Đây đó là những bó hoa khô rải rác, những giỏ mây, đồ gốm, đều khiến mỗi góc phòng đều là những điểm đắt giá.

Đặc biệt, mỗi phòng đều có ban công mát mẻ, tầm nhìn hướng ra con phố Tràng Thi nhộn nhịp. Tuy nhiên vì nhiều lý do mà ban công ở đây không được đánh giá cao như các rooftop, mà lại được che chắn kỹ càng bởi những thanh chắn ngang, khiến tầm nhìn có phần bị hạn chế. Nếu như bạn có ý định tìm một homestay có thể thả sức tám chuyện ăn BBQ ngoài trời thì rất tiếc Annie’s Little không phải địa chỉ thích hợp cho lắm.

Annie’s Little Hanoi

Địa chỉ: Số 1 Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Fanpage: https://www.facebook.com/annieslittlehanoi/

Giá thành: 400.000 – 600.000 VNĐ/ đêm

Trả lời