Top 4 Homestay “đẹp quên lối về” mà bạn không nên bỏ qua tại quận Hoàn Kiếm – Hà Nội

Jardin D’été – Khu Vườn Mùa Hạ

Nằm trong ngõ trên phố Lý Nam Đế, Jardin D’été – Khu vườn mùa hạ là một nơi nghỉ chân cho bạn quên đi những bộn bề của cuộc sống nơi thị thành. 

Điều đặc biệt ở Jardin D’été không chỉ là không gian vừa ấm cúng vừa hòa hợp thiên nhiên mà còn là một căn phòng gác mái hay ho. Với vị trí thuận lợi, Jardin D’été thuận tiện cho bạn di chuyển tới trung tâm, đặc biệt homestay nằm ngay gần những con phố đẹp nhất nhì của Hà Nội như Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu,… nữa đó!

Jardin D’été có 3 tầng và 1 gác mái, tất cả đều đầy đủ tiện nghi, các phòng với tông màu trắng sẽ cho bạn cảm giác thoáng đãng và rộng rãi, cách decor đơn giản mà vẫn tinh tế, bắt mắt. Căn gác mái của Jardin D’été xinh lung linh như trong phim Hàn được các bạn “truy lùng” nhiều, căn phòng được thiết kế vô cùng khéo léo và lấy được ánh sáng tự nhiên.

Từng góc nhỏ của Jardin D’été – Khu vườn mùa hạ sẽ làm bạn “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên”: bình hoa nhỏ xinh trên giá sách, những chậu cây treo, ô hàng rào gỗ lấp lánh ánh đèn, tấm thảm Châu lục nhiều màu sắc,… Hay góc ban công đầy cây cùng với bộ bàn ghế mộc mạc, chiếc xích đu,… chắc chắn sẽ đem đến những phút giây thu giãn tuyệt vời cho bạn!

Thông tin tham khảo: 

  • Giá tham khảo: 500.000 đồng – 1.700.000 đồng
  • Địa chỉ: Khu Tập Thể 30A Lý Nam Đế, Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Số điện thoại: 0969 796 389
  • Fanpage: https://www.facebook.com/JardinDeteHanoi/

Cúc Cu Home

Nghe cái tên Cúc Cu Home, chắc hẳn bạn sẽ thấy cả “một bầu trời ấm áp” rồi phải không? Không phải bắt đầu từ một ý tưởng nào quá hoành tráng mà chỉ đơn giản là một “cái tổ” nhỏ xinh xắn để bạn dừng chân nghỉ ngơi và có thể tận hưởng Hà Nội bình yên, tĩnh lặng giữa trung tâm náo nhiệt.

Nằm ở tầng 5 bạn sẽ tìm thấy sự tĩnh lặng, chậm rãi của cuộc sống trong khu tập thể có rất ít tiếng ồn và nhiều cây xanh. Đến đây bạn sẽ thấy rất nhiều cửa sổ tại Cúc Cu Home, cả căn hộ ngập tràn ánh sáng tự nhiên, với khung cửa sổ lớn ở các phòng. Ấn tượng đầu tiên ở Cúc cu là góc nào bạn cũng có thể nhìn thấy những chậu cây nhỏ xinh từ ban công đến phòng tắm.

Ngoài không gian riêng, Cúc Cu Home còn dành hẳn một không gian chung để bạn làm phòng ăn, phòng chờ hay phòng nghỉ chân… Mở cửa vào bạn sẽ gặp tấm bảng ghim những điều cần lưu ý để bạn tận hưởng Cúc Cu Home được tốt nhất. Ở Cúc Cu Home có vừa đủ tiện nghi bạn cần như: phòng bếp thông thoáng, phòng ngủ lớn không gian sinh hoạt chung ấm cúng, phòng tắm nhỏ xinh, phòng ngủ nhỏ bé xinh, cùng gian phòng nghỉ với bàn ăn xinh xắn.

Bước chân ra khỏi Cúc Cu Home là bạn đã ở trung tâm thành phố, bạn có thể đi bộ ra Tonkin, hồ Hoàn Kiếm, Nhà Hát Lớn, Starbucks trong vòng 3 phút. Thế nhưng tất cả những náo nhiệt ấy đều nằm ngoài cánh cửa của Cúc Cu Home.

Thông tin tham khảo:

  • Giá tham khảo: 200.000 đồng – 250.000 đồng
  • Địa chỉ: 4 Vọng Đức, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Số điện thoại: 096 660 39 42
  • Gmail: [email protected]
  • Fanpage: https://www.facebook.com/cuccuhome

Chloe & Leo Homestay

Nằm trong khu tập thể cổ trên phố Lê Phụng Hiểu, Chloe & Leo Homestay được những bạn từng đến đây gọi với cái tên thân thương “ngôi nhà của tình yêu”. Giữa rất nhiều homestay thì Chloe & Leo gây ấn tượng bởi sự ấm áp giống như tổ ấm.

Tới với Chloe & Leo Homestay vào một ngày mưa tầm tã, người đang ướt nhẹp, lạnh run vì ngấm mưa nhưng ngay lập tức bạn sẽ cảm thấy như được sưởi ấm bởi dãy đèn tự động sau cánh cửa gỗ mộc mạc, giản dị. Căn hộ nhỏ xinh tràn ngập những gam màu ấm như cam, nâu… rồi là đôi ba cây nến thơm cùng vài lọ tinh dầu, tất cả mọi thứ trông đều ngọt ngào, rất đỗi đáng yêu. Sự ngọt ngào ấy có lẽ được bắt nguồn từ tình yêu, được gây dựng, chăm chút bởi cặp đôi trẻ Cẩm Hiền – Hoàng Dũng, hay được bạn bè gọi với cái tên thân mật ‘Chloe – Leo’.

Nếu như những homestay ở Hà Nội chủ yếu được thiết kế kiểu phong cách vintage của thủ đô ngàn năm văn hiến, hay phong cách tối giản đang được thịnh hành thì Chloe & Leo đi theo lối chẳng giống ai. Mọi chi tiết từ giấy dán, ga trải giường đến căn bếp, bồn tắm,… đều mang hơi hướng Châu Âu, khá khó tìm thấy ở các homestay trong nước.

Cũng khó có thể kiếm ở đâu được homestay chẳng hề quá thừa thãi không gian nhưng lại để nguyên một phòng cho bồn tắm và đây cũng chính là điểm nhấn nổi bật của nơi này.

Thông tin tham khảo: 

  • Giá tham khảo: 300.000 đồng – 1.000.000 đồng
  • Địa chỉ: Room 509, 2C Building, Lê Phụng Hiếu,  Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Số điện thoại: 0969 779 895
  • Fanpage: https://www.facebook.com/chloeleohomestay/

Lacaito Homestay

Lacaito Homestay nằm trong con ngõ ở phố Dã Tượng, con phố ở khu trung tâm nhưng lại khá yên tĩnh nên chỉ cần bước vào đây, những tạp âm ồn ào của đô thị gần như được triệt tiêu hết để đưa bạn sang một không gian an yên, lạ lùng.

Không có giải thích chính thức nào của homestay nhưng có lẽ Lacaito Homestay khiến nhiều bạn nghĩ đến cụm từ “là cái tổ”. Chẳng biết đúng sai như thế nào, chỉ biết rằng nếu đúng thì cái tổ này vô cùng ấm cúng, xinh đẹp. 

Phòng khách, phòng ngủ đến phòng vệ sinh của Lacaito Homestay chỗ nào cũng xinh đẹp, ngập tràn món đồ decor nho nhỏ, xinh xinh bằng gỗ, mây. Những chi tiết nhỏ như sàn hoa, bộ ga gối đơn sắc, chiếc bàn đầu giường làm từ những khối gỗ được thêm vào hợp lý khiến không gian của Lacaito Homestay như thể bước ra từ những căn hộ Châu Âu thấy trong các tạp chí vậy. Chưa kể khi Lacaito Homestay còn sở hữu một khu vườn nhỏ ở ban công theo đúng kiểu thư giãn lãng đãng nhiều người thường mơ ước.

Thông tin tham khảo: 

  • Giá tham khảo: 500.000 đồng – 2.000.000 đồng
  • Địa chỉ: 2 Ngõ Dã Tượng, Dã Tượng, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Số điện thoại: 096 322 38 68
  • Gmail: [email protected]
  • Fanpage: https://www.facebook.com/lacaito

Trả lời