Top 7 Món quà ý nghĩa nhất mà du lịch Homestay mang lại

Được tìm hiểu và trải nghiệm văn hóa của địa phương

Bạn sẽ tích lũy cho mình được kha khá những điều lý thú thông qua những cuộc trò chuyện trực tiếp với người dân bản địa, các công việc thường nhật, được khám phá thêm các món ăn mới, được tham gia vào các lễ hội, được mặc những bộ váy áo truyền thống,… từng ấy thôi cũng đủ để bạn có cảm giác như một người dân bản địa. Thêm nữa, khi có một hướng dẫn viên du lịch là chính gia chủ của mình, bạn sẽ biết được những con đường ngắn nhất và an toàn nhất khi tham gia tìm hiểu văn hóa của địa phương.

Tiết kiệm chi phí

Thay vì phải bỏ ra vài trăm nghìn và thậm chí có thể lên tới con số hàng triệu để ở trong các khách sạn, nhà nghỉ trong khu vực, bạn sẽ chỉ mất một khoản tiền rất nhỏ là đã có thể ở trong một căn Homestay vừa ý. Cùng với đó, việc ăn uống và sinh hoạt cùng gia chủ cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản nào đó cho chuyến đi của mình. Vì vậy, khi chọn lựa Homestay, bạn sẽ không phải đắn đo và suy nghĩ quá nhiều về chi phí mà chỉ cần xách balo lên và đi khám phá thật nhiều vùng đất mới và tích lũy cho mình thật nhiều trải nghiệm.

Những món quà tạm biệt đầy ý nghĩa

Bạn có thể trao tặng cho chủ nhà những món quà nho nhỏ mà bạn mang theo hành trình trong hành trình của mình. Chủ nhà cũng sẽ tặng cho bạn những món quà nho nhỏ khác như sản vật, bộ quần áo,…những đặc trưng thuộc về nơi họ sống. Những món quà giản dị trao tay như một hồi ức đẹp của chuyến đi đầy yêu thương mà khi nhìn vào nó, bạn sẽ biết mình đã từng hạnh phúc và vui vẻ như thế nào.

Sự thân thuộc giống như một gia đình thật sự

Yên tâm là chủ của những căn hộ Homestay cực kì mến khách, vui tính, nhiệt tình. Điều đó khiến cho bạn cảm thấy thật thoải mái giống như đang sống với gia đình của mình. Và sự gần gũi, thoải mái trong sinh hoạt, những đôi môi luôn nở nụ cười hiền hòa, những câu hỏi han chứa đầy sự quan tâm nhất định sẽ khiến bạn cảm thấy được yêu thương và chở che rất nhiều.

Quen thêm những người bạn mới

Kết nạp thêm những người bạn cũng có sở thích du lịch khám phá như mình – tại sao không? Khi du lịch Homestay phát triển, thì một căn nhà có thể sẽ có nhiều khách du lịch khác nhau, và các căn hộ Homestay sẽ được xếp gần cạnh cạnh nhau. Vì thế mà bạn hoàn toàn có thể làm quen, trò chuyện vui vẻ với họ, thậm chí là cùng nhau đi khám phá không gian văn hóa địa phương cũng không phải là một điều quá khó. Và biết đâu, một ngày nào đó chính họ sẽ trở thành bạn đồng hành cho mỗi chuyến đi khác của bạn.

Trực tiếp hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa thật dễ dàng

Khi đi du lịch theo kiểu Homestay, thay vì tìm và chọn đặt phòng ở khách sạn thì bạn sẽ được ở trực tiếp trong chính nhà của người dân địa phương và cùng sinh hoạt với họ như một thành viên trong gia đình. Đó như một món quà ấn tượng đầu tiên mà Homestay dành tặng cho du khách. Tuy nhiên, bạn cần phải tôn trọng các quy tắc của chủ nhà để có thái độ và hành vi xử sự cho phù hợp. 

Tạo thu nhập cho người dân

Được đánh giá là hình thức du lịch tạo ra ít lợi nhuận cho các công ty lữ hành, tuy nhiên, Homestay lại đem tới nguồn thu nhập không hề nhỏ cho những vùng khó khăn, vùng sâu vùng xa, góp phần đem tới một diện mạo mới, một cuộc sống mới cho họ. 

Trả lời