Top 11 Địa điểm du lịch tuyệt vời của Châu Á được cả thế giới công nhận

Núi lửa Bromo (Indonesia)

Núi lửa Bromo là một phần của dãy Tengger, Đông Java, Indonesia, cao 2329m, có lịch sử lâu đời với vẻ đẹp hùng vĩ. Để lên được đỉnh núi, cần phải đi xe Jeep, và thường khách du lịch đến đây từ trước khi trời sáng, để có cơ hội ngắm bình minh trên núi, thời điểm được coi là đẹp nhất ở đây khi có thể ngắm mặt trời dần ló dạng từ đám mây. Ở đây, bạn còn có thể thuê ngựa để di chuyển trên địa hình gập ghềnh.

Angkor Wat (Campuchia)

Sẽ vô cùng thiếu sót khi nhắc đến những địa danh du lịch của Châu Á, mà không nhắc tới Angkor Wat, một trong những kỳ quan của thế giới.
Là di tích tôn giáo lớn nhất thế giới, Angkor Wat được xây dựng vào đầu thế kỷ 12, là quần thể đền đài rộng 162.6 ha với nhiều kiến trúc cổ quan trọng. Nhà thám hiểm người Pháp Henri Mouhot đã từng viết rằng “Nó vĩ đại hơn tất cả những gì người Hy Lạp hay La Mã để lại cho chúng ta.”

Vạn lý trường thành (Trung Quốc)

Được coi là công trình duy nhất trên Trái Đất có thể nhìn thấy từ vũ trụ, Vạn lý trường thành được Tần Thủy Hoàng ra lệnh xây từ năm 220 TCN tới năm 200 TCN. Công trình này ước tính dài tới 56.000 km với chiều cao trung bình tường thành là 7m so với mặt đất, rộng trung bình 5-6m. Một công trình hoành tráng và nổi tiếng của Châu Á mà toàn thế giới có lẽ không ai là không biết đến.

Thành phố cổ Bagan (Myanmar)

Bagan, tên cũ là Pagan, là cố đô của vương quốc Pagan cổ ở miền trung Myanmar ngày nay. Các vị vua của vương quốc Pagan vốn rất sùng bái đạo Phật, đã tiến hành xây dựng nhiều đền chùa, bảo tháp trong suốt gần 200 năm, thậm chí có những ngôi chùa bằng gạch được phủ vàng. Ngoài ra, vua Anawrahta, sau khi thôn tính vương quốc Thaton đã mang về nhiều thành tích và kinh văn Phật giáo từ Thaton. Đây là lý do Bagan được coi là thánh địa tâm linh của người Myanmar và nhiều tín đồ Phật giáo khắp thế giới.

Công viên hoa tử đằng (Nhật Bản)

Hoa tử đằng (Ashikaga Wisteria) là loài hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu mang màu tím trắng, hồng tím hoặc trắng xanh đầy lãng mạn. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hàng trăm cây tử đằng vào tháng 4, tháng 5 khi các loài hoa tử đằng nở rộ. Đặc biệt tại công viên Ashikaga, tỉnh Tochigi, Nhật Bản, một không gian rộng tới 8 ha được dành riêng trồng hoa tử đằng sẽ cho bạn một trải nghiệm vô cùng khó quên.

Đồi chè Kolukkumalai (Ấn Độ)

Nằm ở độ cao 243 m so với mực nước biển, đồi chè Kolukkumalai được nhiều khách du lịch xưng tụng là “vườn chè thiên đường”, với cảnh quan tuyệt đẹp khó quên, phù hợp cho những bức hình tuyệt đẹp, khí hậu trong lành dễ chịu. Đây là địa điểm du lịch tuyệt vời và lý tưởng đối với bất cứ du khách nào muốn tìm đến một vẻ đẹp tự nhiên. Đặc biệt, đừng quên thưởng thức một tách trà Kolukkumalai, sẽ là một kỷ niệm vô cùng khó quên và khiến cho bạn khó lòng rời chân “thiên đường” này.

Arashiyama (Nhật Bản)

Nằm ở phía Tây ngoại ô Kyoto, Nhật Bản, rừng tre Arashiyama mang một vẻ đẹp tự nhiên với không gian thanh bình, tĩnh mịch. Ngoài ra, vẻ đẹp tuyệt vời của cây cầu Togetsukyo (Moon Crossing Bridge-Cây cầu có mặt trăng đi qua) sẽ khiến bạn ngỡ ngàng. Arashiyama còn có nhiều điểm thu hút khách du lịch khác như công viên khỉ Iwatayama, đền thờ Matsuo, núi Arashiyama, chùa Tenryuji,…

Mù Cang Chải (Việt Nam)

Mù Cang Chải là một huyện thuộc tỉnh Yên Bái. Mù Cang Chải mang một vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên với những đỉnh núi nhấp nhô trong sương mù, những thửa ruộng bậc thang mượt mà, thơm mùi lúa. Đến với Mù Cang Chải là đến với một vẻ đẹp gần gũi với thiên nhiên, cách xa cuộc sống công nghiệp náo nhiệt, ồn ào. Bất cứ ai đã đến một lần đều thiết tha mong có ngày trở lại.

Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed Grand – Abu Dhabi (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất)

Là một trong những nhà thờ Hồi giáo nổi tiếng nhất thế giới.Seikh Zayed Grand mang một kiến trúc tráng lệ và hoành tráng với 82 mái vòm, cái cao nhất lên tới 85m, 4 ngọn tháp, mỗi cái cao 107m. Bên trong nhà thờ có tấm thảm len rộng tới 6000 m2, được coi là tấm thảm lớn nhất thế giới. Nhà thờ này có sức chứa tới 40.000 tín đồ.

Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ Trấn (Trung Quốc)

Nằm ở phía Tây Bắc Hồ Nam. Trương Gia Giới có tới hơn 3000 cột đá với độ cao lên tới 800m cùng nhiều cây cổ thụ. Nơi đây có ngọn núi Hallelujah hay còn được gọi là “Cột trụ trời Nam” cao 1080m là nguyên bản trong phim điện ảnh bom tấn Avatar.

Vịnh Hạ Long (Việt Nam)

Điểm đến không thể không nhắc đến khi du lịch Việt Nam. Màu nước biển xanh trong, những ngọn núi đá tự nhiên nhô lên từ mặt biển, những hòn đảo nhỏ với nhiều hang động thạch nhũ tuyệt đẹp. Vịnh Hạ Long là một điểm đến tuyệt vời không thể bỏ qua khi nhắc tới du lịch Châu Á.

Trả lời