Top 9 Địa điểm nổi tiếng tại Thái Lan có thể bạn chưa biết

Phuket

Phuket là một trong những địa điểm du lịch biển đẹp nổi tiếng ở Thái Lan. Du khách sẽ ngất ngây với vẻ đẹp của những bờ biển dài và dải cát mịn cùng hàng thông xanh mướt. Không những thế, du khách có thể quan sát san hô bảy màu lấp lánh tại đây. Du khách có thể tham vịnh Phang Nga với những ngọn núi đá vôi lộ thiên khổng lồ với nhiều hình dạng khác nhau hay những hang động ẩn mình trong các đường hầm bé nhỏ đầy huyền bí.

Đảo Koh Larn

Đảo Koh Larn còn gọi là đảo san hô, nằm cách thành phố Pattaya khoảng 7,5 km ngoài khơi Thái Bình Dương. Đây là hòn đảo nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, không khí trong lành, nước biển xanh như ngọc và những rặng san hô vẫn giữ nguyên vẻ hoang sơ và nhiều màu sắc. Chính vì sở hữu một lượng san hô lớn nhất trong các đảo ở Thái Lan nên đảo Koh Larn đã trở thành điểm đến hấp dẫn được nhiều du khách quốc tế đến tham quan.

Chùa Phật nằm

Chùa Phật nằm là ngôi chùa lớn nhất và cổ nhất ở Băng Cốc. Điểm nổi bật nhất của ngôi chùa là bức tượng Phật ngồi tựa, cao 15 m, dài 46 m, được bọc vàng trên thân tượng và ngọc mẫu trên đôi mắt và bàn chân. Đặc biệt hơn, dưới lòng bàn chân của Phật có trang trí 108 tướng tốt của Đức Phật Thích Ca. Ngôi chùa này được coi là nơi khai sinh ra loại hình Matxa Thái nổi tiếng.

Cung điện Vimanmek

Trước đây, cung điện Vimanmek là cung điện hoàng gia của Thái Lan, được vua Rama V xây dựng vào năm 1901. Đây là cung điện được làm bằng gỗ tếch màu vàng lớn nhất thế giới. Bên trong cung điện trưng bày rất nhiều kỷ vật quý giá như: ngai vàng của các triều đại khác nhau, những bức tượng phật làm bằng vàng, những chiếc ngà voi dài, những bộ gốm sứ có niên đại hàng trăm năm, những bức ảnh của các vị vua, hoàng hậu, công chúa từ lúc nhỏ đến lúc trưởng thành, những sản phẩm thủ công bằng vàng, bạc, đá quý, hàng tơ lụa, điêu khắc gỗ, mây tre đan… Đặc biệt, gần cổng vào còn có bộ sưu tập độc nhất là những cỗ xe ngựa hoàng gia từ thời Vua Rama V.

Chiang Mai

Chiang Mai từng là cố đô của Vương quốc Lanna, nhưng hiện nay theo thời gian, tàn tích của cố đô xưa chỉ còn lại nguyên 4 cổng thành. Chiang Mai cách thủ đô Băng Cốc khoảng 700 km, là thành phố lớn ở miền Bắc Thái Lan.
Có rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp ở đây, đặc biệt là các ngôi chùa. Chùa Phrathat Doi Suthep là ngôi chùa nằm trên đồi Suthep; đây được coi là biểu tượng của Chiang Mai với những trang hoàng lộng lẫy mà màu sắc chủ đạo là màu vàng tỏa ra từ các ngọn tháp hay những bức tượng Phật. Ngoài ra, còn có những ngôi chùa đẹp khác như Wat Phan Tao, Wat Chiang Mai… 
Ngoài các ngôi chùa, Chiang Mai còn có vườn quốc gia Doi Pha Hom Pok có suối nước nóng và là nơi sinh sống của các loài chim quý. Ở đây có 2 lễ hội lớn đó là lễ hội té nước Songkran và lễ hội hoa đăng Yi Peng.
Du lịch Chiang Mai du khách có thể cưỡi voi quan sát thành phố hoặc đi bằng khinh khí cầu, hay đi bè tre trên sông Mae Wang.

Vườn thực vật nhiệt đới Nong Nooch

Đây là khu công viên nhân tạo được xây dựng với diện tích 2,4 km2, được chia thành những khu vực riêng biệt như vườn châu Âu phục hưng, vườn Pháp, vườn bướm, vườn lan, thung lũng hoa… Mỗi khu vườn đều có sức hấp dẫn riêng với những cây mọng nước, cây xương rồng, cây phong lan…
Ngoài ra, tại đây còn có những chương trình sân khấu hóa lịch sử của dân tộc, biểu diễn võ thuật Thái, vẽ tranh, voi biểu diễn làm toán, các nghi lễ tôn giáo…

Vườn thú Safari World (Tiger Zoo)

Đây là vườn thú mở tự nhiên lớn nhất của châu Á với đa dạng các loài động vật có vú, các loại chim châu Á và châu Phi cùng các loài động vật đặc trưng khắp nơi trên thế giới như ngựa vằn, lạc đà, hươu cao cổ, sư tử, chim bồ nông, kangaroo…
Ngoài chức năng vườn thú, tại Safari World còn có khu vực dành cho giải trí, ăn uống rất sầm uất với nhiều loại thức ăn khác nhau. Không những thế, du khách còn được xem những show biểu diễn cao bồi ấn tượng và đặc sắc không thể quên khi đến đây. 
Vườn thú Safari World cách thủ đô Băng Cốc khoảng 12 km. Để tham quan vườn thú du khách phải di chuyển bằng ô tô hoặc xe đặc chủng. 

Cung điện Hoàng gia Grand Palace

Đây là một địa điểm du lịch văn hóa tiêu biểu của thủ đô Băng Cốc nói riêng và Thái Lan nói chung. Cung điện Hoàng gia là một khu phức hợp gồm nhiều di tích liền kề nhau như: cung điện Hoàng gia, cung điện Huy Hoàng, văn phòng hoàng gia, chùa Phật ngọc… Đây là sự pha trộn giữa kiến trúc truyền thống Thái Lan, Trung Quốc, Pháp, Italy…
Nơi đây có những ngôi chùa tháp vàng cao xen lẫn giữa các ngôi chùa mái nhiều tầng, cong, đỉnh nhọn. Chùa phật ngọc Phra Keaw còn lưu giữ bức tượng Phật bằng ngọc xanh – là quốc bảo đệ nhất của Thái Lan. 
Cung điện Hoàng gia hiện nay là nơi diễn ra các sự kiện trọng đại của hoàng gia, trong đó có lễ đăng quang của quốc vương Thái Lan.

Chợ nổi Damnoen Saduak

Đây là địa điểm tham quan, mua sắm thú vị tại Băng Cốc. Chợ nổi có đặc điều đặc biệt là không họp chợ trên sông mà dọc các kênh rạch. Nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch vì nó rất sầm uất, nhộn nhịp và đa dạng các loại thực phẩm. Hàng hóa đủ các loại đầy ắp những trái cây thơm ngon và các món ăn đặc sản của địa phương được bày bán trên các ghe thuyền. 

Trả lời