Top 11 Lễ hội theo từng tháng hấp dẫn nhất trên thế giới

Tháng Giêng: Lễ hội Carnival Cape Minstrel – tại Cape Town, Nam Phi

Cứ đến tháng giêng mọi năm, lễ hội Carnival Cape Minstrel diễn ra được đông đảo du khách trong và ngoài nước hưởng ứng. Lễ hội này ở Cape Town, Nam Phi có lịch sử hơn 100 năm, được tổ chức vào ngày 2 tháng 1 hàng năm. Đến với lễ hội này, bạn sẽ được đắm chìm trong không gian đầy màu sắc cùng với âm nhạc để chào đón một năm mới vui vẻ, hạnh phúc. Tới đây, bạn sẽ được ngắm những điệu nhảy múa vô cùng đẹp mắt của các vũ công và những màn trình diễn các trang phục lễ hội công phu và sặc sỡ đủ mọi màu sắc.

Tháng 9: Lễ hội Kinh khí cầu tại Reno, Nevada, Mỹ

Vào tháng 9, ở Mỹ có lễ hội Kinh khí cầu tại Reno. Trong lễ hội, hơn 100 quả khinh khí cầu sẽ được mọi người thả lên, bao trùm cả bầu trời Reno. Trong dịp lễ hội Great Reno Balloon Race là một sự kiện quy tụ khinh khí cầu lớn nhất trên thế giới. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ tiểu bang này của nước Mỹ độ cao tuyệt đẹp.

Tháng 5: Lễ hội Lightning in a Bottle tại California, Mỹ

Lễ hội Lightning in a Bottle ở California, Mỹ được tổ chức vào ngày 21 tháng 5 hàng năm. Lễ hội được bắt đầu như một bữa tiệc sinh nhật khiến lễ hội thêm ấm áp, thân thiện. Sau đó kéo dài lễ hội đến 4 ngày. Đến với lễ hội, bạn sẽ được chơi những hoạt động vô cùng thú vị như: Yoga, hát hò, vẽ tranh,… các hoạt động nghệ thuật, âm nhạc vô cùng hấp dẫn.

Tháng 8: Lễ hội Cà Chua tại Bunol, Tây Ban Nha

Vào tháng 8, bạn có thể đến tham gia lễ hội Cà Chua ở Bunol, Tây Ban Nha. Lễ hội được tổ chức vào ngày 31 tháng 8 tại thị trấn nhỏ Bunol của Tây Ban Nha. Tại đây, một thị trấn nhỏ của Tây Ban Nha sẽ được trải khắp con đường một sắc đỏ của Cà Chua. Lễ hội ném cà chua được diễn ra với rất nhiều hoạt động hấp dẫn, hài hước như: diễu hành, trận chiến hoa quả, trình diễn âm nhạc, bắn pháo hoa,…

Tháng 7: Lễ hội Bùn Boryeong, Hàn Quốc

Nếu ai từng xem chương trình truyền hình Running Man chắc hẳn đã chết cười vì trò chơi với bùn ở trong chương trình. Thực tế, đây là một lễ hội có tên là Bùn Boryeong ở Hàn Quốc được tổ chức vào tháng 7, diễn ra trong 2 tuần. Mọi người tham gia lễ hội nô đùa nghịch bùn đất lên người nhau. Bùn trong lễ hội được lấy tại Boryeong, và vận chuyển đến bãi biển Daecheon. Trong suốt những ngày diễn ra lễ hội, tất cả mọi người đổ dồn về bãi biển Daecheon cùng nhau tham gia các hoạt động sôi nổi, vui vẻ của lễ hội như: cầu trượt bùn, nhà tù bùn và thi trượt bùn ao tắm bùn,… thậm chí là mọi người tô vẽ cơ thể bằng bùn màu.

Tháng 6: Lễ hội âm nhạc và nghệ thuật Bonnaroo tại Manchester, Tennessee, Mỹ

Lễ hội Bonnaroo ở Mỹ được tổ chức thường niên vào ngày 12 tháng 6 đến ngày 15 tháng 6 hàng năm và kéo dài trong vòng 4 ngày. Lễ hội là nơi trình diễn đa dạng các phong cách âm nhạc hấp dẫn, nhiều thể loại như hip hop, jazz, nhạc indie rock, rock cổ điển, americana, gospel, reggae, pop, nhạc điện tử, bluegrass, nhạc đồng quê, folk… Vào tháng 6 hàng năm, nhiều người yêu nhạc kéo về nông trại 283 ha của thành phố Manchester, bang Tennessee để tham gia lễ hội âm nhạc độc đáo, thú vị này.

Tháng 4: Lễ hội Nhà Vua – tại Hà Lan

Lễ hội nhà Vua hay còn được gọi là lễ hội King’s Day. Đây là lễ hội để đánh dấu ngày sinh của Vua Willem Alexander. Lễ hội được diễn ra vào ngày 27 tháng 4 hàng năm. Đến với lễ hội, bạn sẽ được trải nghiệm khu chợ có ở khắp mọi nơi trên đất nước Hà Lan và đặc biệt là buổi hòa nhạc ngoài trời khổng lồ ở Amsterdam. Trong ngày lễ hội này, người Hà Lan có phong tục mặc quần áo màu cam (màu quốc gia) trong cuộc diễu hành và bán tất cả các mặt hàng từ đồ chơi cũ, quần áo, hồ sơ đến sổ sách trong chợ trời lớn.

Tháng 12: Hội chợ triển lãm Art Basel, tại Bãi biển Miami, Florida, Mỹ

Lễ hội này bắt nguồn từ phiên bản của Art Basel ở Thụy Sĩ. Thế nhưng hội chợ nghệ thuật đương đại quốc tế Art Basel lớn nhất nước Mỹ diễn ra vào đầu tháng 12 tại thành phố Miami, lại là nơi hội tụ được chờ đợi của các nhà sáng tạo nghệ thuật nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp cùng giới sưu tầm nghệ thuật năm châu và hơn 70.000 du khách. Hội chợ Art Basel Miami 2015 sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 3 -6/12 hàng năm. Chắc chắn, năm 2016 này, hội chợ sẽ còn nhiều du khách hơn nữa.

Tháng 10: Lễ hội Masskara tại Bacolod, Negros Occidental, Philippines

Ở thành phố Bacolod ở Philippines có lễ hội Masskara được tổ chức vào tuần thứ 3 của tháng 10 hằng năm và trở thành lễ hội quan trọng nhất của người Philippines. Lễ hội đã thu hút được nhiều người dân địa phương cũng như khách du lịch tham dự nhất trong cả nước. Lúc bấy giờ, Bacolod đã được biết đến với tên gọi “Thành phố của nụ cười” (City of Smiles), nên lễ hội MassKara cũng lấy đó làm trọng tâm với tiêu chí là lễ hội của những nụ cười.

Tháng 11: Lễ hội đèn trời ở Chang Mai, Thái Lan

Lễ hội đèn trời ở Chang Mai, Thái LAn thường được tổ chức vào tháng 12 âm theo lịch của Thái Lan (nhằm vào tháng 11 dương lịch), và kết thúc vào ngày rằm – tức là ngày trăng tròn. Đây là lễ hội của tôn giáo với mục đích tỏ lòng tôn kính đối với Đức Phật. Đến với lễ hội tại Chang Mai, bạn sẽ chứng kiến được một bầu trời đầy đèn trời sáng rực rỡ. Có một điều đặc biệt thu hút du khách tới nơi đây, đó là du lịch tại Thái Lan được đánh giá có mức chi phí khá rẻ.

Tháng 2: Lễ hội Carnival – Rio de Janeiro, Brazil

Vào tháng 2, lễ hội được bình chọn là lễ hội hấp dẫn nhất trên thế giới chính là lễ hội Carnival, được tổ chức tại thành phố Rio de Janeiro, Brazil. Lễ hội đường phố Carnival này được biết đến là chương trình biểu diễn hoành tráng, đẹp mắt và hấp dẫn nhất trên trái đất. Tới với lễ hội bạn sẽ được tận hưởng không khí đủ màu sắc cùng với bữa tiệc âm nhạc và những vũ điệu samba quyến rũ do vũ công biểu diễn.

Trả lời