Hết thâm môi với 8 tips xóa thâm hiệu quả tại nhà

Trong các bộ phận trên gương mặt, đôi môi là một trong những vú khí thể hiện sự quyến rũ của người phụ nữ. Do đó, bất kỳ cô gái nào cũng mong muốn có một làn môi căng mọng và tươi tắn nhất.

Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn sở hữu một làn môi như ý. Thậm chí có nhiều người còn bị thâm môi, khô môi dần theo năm tháng do không biết chăm sóc và bảo vệ kỹ càng. Môi thâm không ảnh hưởng gì đến sức khỏe nhưng lại khiến phái đẹp cực kỳ tự ti và dần phụ thuộc nhiều vào son môi – điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe bởi ít nhiều các dòng son môi đều chứa chì. 

Vậy làm thế nào để trị thâm môi hiệu quả? Đừng bỏ qua bài viết sau của chúng tôi nhé.

1. Trị thâm môi bằng Đường nâu

Đường nâu là một nguyên liệu quen thuộc trong các công thức tẩy tế bào chết. Với làn môi cũng vậy, việc tẩy tế bào chết thường xuyên với đường nâu sẽ giúp loại bỏ lớp da chết, kích thích các tế bào mới phát triển và đặc biệt là giúp đôi môi mềm mịn và hồng hào hơn.

Bạn nên kết hợp đường nâu với mật ong và dầu dừa để vừa làm sạch da, vừa dưỡng ẩm môi hiệu quả nhé.

Cách thực hiện:

Bước 1: Trộn 1 thìa đường nâu + 1 thìa mật ong + 1 thìa dầu dừa.

Bước 2: Massage nhẹ nhàng hỗn hợp lên môi 3 phút.

Bước 3: Để yên 5 phút và rửa sạch với nước.

Phương pháp này nên thực hiện đều đặn 1-2 lần/tuần để cải thiện làn môi hiệu quả nhé.

Tìm Hiểu Những Thói Quen Hằng Ngày Làm Môi Bạn Bị Thâm

2. Trị thâm môi bằng Củ cải đường

Củ cải đường có đặc tính tẩy trắng tự nhiên, giúp cải thiện vết thâm trên môi hiệu quả. Bên cạnh đó, với màu đỏ đặc trưng, nguyên liệu này còn có thể đem lại sắc tố tươi tắn cho làn môi của bạn.

Các cách sử dụng:

Cách 1: Ép củ cải đường lấy nước để làm mặt nạ môi trước khi ngủ, rồi rửa lại môi vào sáng hôm sau. Bạn có thể sử dụng công thức này hằng ngày cho đến khi đạt kết quả như ý.

Cách 2: Kết hợp cùng nước ép cà rốt và mật ong để thoa lên môi, massage nhẹ nhàng trong 3 phút trước khi rửa lại bằng nước ấm. Sử dụng hỗn hợp này như một mặt nạ môi ít nhất 2 lần/tuần.

3. Trị thâm môi bằng Lựu

Cũng giống như củ cải đường, quả lựu rất giàu vitamin và các hợp chất chống oxy hóa, giúp cản trở quá trình sản xuất melanin, loại bỏ các vết thâm trên môi hiệu quả. Bên cạnh đó, nguyên liệu này cũng có công dụng dưỡng ẩm cho môi rất tốt nếu như bạn sử dụng thường xuyên.

Cách sử dụng nguyên liệu này cũng giống như củ cải đường:

Cách 1: Ép lấy nước làm mặt nạ ngủ cho môi.

Cách 2: Kết hợp với nước ép cà rốt, mật ong hoặc sữa tươi để thoa lên môi, massage nhẹ nhàng trong 3 phút trước khi rửa lại bằng nước ấm.

Môi Thâm Bẩm Sinh Thực Hiện Phun Xăm Có Lên Màu Được Không

4. Trị thâm môi bằng Các loại quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây, mâm xôi rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, giúp cung cấp các dưỡng chất cho môi và cải thiện sắc tố môi một cách rất hiệu quả.

Cách thực hiện:

Bước 1: Ép quả dâu tây/mâm xôi lấy nước ép.

Bước 2: Trộn nước ép và dầu oliu để tạo thành hỗn hợp dưỡng môi.

Bước 3: Sử dụng 2 lần/ngày (không cần rửa lại với nước).

5. Trị thâm môi bằng Chanh

Chanh luôn là một trong những nguyên liệu hàng đầu cho các vấn đề thâm, mụn. Và với đôi môi cũng vậy, lượng acid tự nhiên trong nguyên liệu này sẽ giúp tẩy tế bào chết trên môi và cải thiện sắc tố môi hiệu quả.

Cách thực hiện:

Cách 1: Cắt một lát chanh mỏng, cho thêm một chút đường nâu lên bề mặt và massage như một công thức tẩy tế bào chết. Sử dụng đều đặn 2 lần/tuần.

Cách 2: Sử dụng nước cốt chanh như một mặt nạ ngủ cho môi trước khi đi ngủ và rửa sạch vào sáng hôm sau. Thực hiện công thức này mỗi ngày.

Môi Thâm Chọn Màu Son Nào

6. Trị thâm môi bằng Mật ong

Mật ong nổi tiếng là một nguyên liệu dưỡng ẩm tự nhiên. Với thành phần giàu vitamin và các chất kháng khuẩn, nguyên liệu này còn có công dụng cải thiện sắc tố da hiệu quả nếu sử dụng thường xuyên.

Cách sử dụng mật ong trị thâm:

Cách 1: Dùng mật ong như một mặt nạ ngủ cho môi trước khi đi ngủ và rửa sạch vào sáng hôm sau. Thực hiện công thức này đều đặn mỗi ngày.

Cách 2: Kết hợp với bột mì, sữa chua không đường để làm mặt nạ dưỡng môi, massage hỗn hợp này trong 3 phút, để yên 10 phút và rửa lại với nước ấm.

7. Trị thâm môi bằng Dầu tự nhiên

Các loại tinh dầu như dầu dừa, dầu oliu, dầu hạnh nhân rất giàu vitamin E và các hợp chất chống oxy hóa, giúp dưỡng ẩm và loại bỏ thâm môi hiệu quả. Những nguyên liệu này cực kỳ phù hợp vào những ngày đông, khi mà đôi môi luôn đối mặt với nguy cơ bị khô ráp.

Cách sử dụng:

Cách 1: Mix 5 giọt dầu tự nhiên với 1 thìa mật ong, hỗn hợp này dùng để dưỡng môi mỗi khi bạn cảm thấy môi khô ráp. Thực hiện đều đặn hàng ngày, làn môi của bạn sẽ nhanh chóng mềm mịn và cải thiện màu môi hiệu quả.

Cách 2: Sử dụng các loại dầu như một mặt nạ môi trước khi ngủ và rửa sạch vào sáng hôm sau. Nhớ massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất của dầu thẩm thấu sâu vào da nhé.

Bí Quyết Xóa Thâm Viền Môi Bằng Công Nghệ Cao Hết 100% Không Để Lại Sẹo

8. Loại bỏ thâm môi bằng công nghệ

Các phương pháp trị thâm môi bằng nguyên liệu tự nhiên rất lành tính, an toàn và tiết kiệm chi phí. Nhưng nếu không bảo vệ và chống nắng kỹ càng thì rất khó để đem lại kết quả khả quan. Đặc biệt, bạn cần phải cực kỳ kiên trì thực hiện mỗi ngày để nhanh chóng loại bỏ các vết thâm hiệu quả.

Do đó, nếu không đủ kiên nhẫn hay muốn cải thiện màu môi một cách nhanh nhất, bạn nên chọn các dịch vụ phun môi. Bởi với công nghệ phun xăm thẩm mỹ hiện đại, tình trạng thâm môi của bạn sẽ nhanh chóng được loại bỏ và thay thế một màu môi như ý đấy.

Với công nghệ phun xăm hiện đại cùng đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, Miss Tram tự hào là một trong những địa chỉ phun môi tự nhiên uy tín và chất lượng nhất tại TpHCM. Do đó, nếu đang tự ti với làn môi của mình, hãy liên hệ với Miss Tram để được tư vấn miễn phí nhé.

Bí Quyết Chọn Phương Pháp Làm Đẹp Môi Phù Hợp 

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những cách trị thâm môi hiệu quả cần phải thử. Với những công thức từ nguyên liệu tự nhiên, bên cạnh việc dưỡng môi mỗi ngày, bạn cũng cần chú ý đến bảo vệ làn môi mỗi khi ra đường. Đặc biệt, hãy chú ý đến chế độ ăn uống hằng ngày: nhiều rau củ quả hơn để dưỡng môi khỏe đẹp, hồng hào từ bên trong nữa nhé.
Hy vọng bài viết này sẽ có ích với bạn. Chúc bạn luôn có một làn môi ưng ý nhất!

Nguồn bài: https://thammymisstram.vn/top-8-cach-tri-tham-moi-hieu-qua-an-toan/

Trả lời