Top 4 địa điểm du lịch tâm linh ở Huế

Lăng Khải Định (Ứng Lăng)

Lăng Khải Định thuộc xã Thủy Bằng, huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây là nơi chôn cất vị vua thứ 12 triều nhà Nguyễn, Khải Định. Với kết cấu giao thoa giữa hai nền văn hóa Đông – Tây, Việt Nam cổ điển – hiện đại, tổng thể di tích lăng Khải Định thể hiện độ xa hoa, phô trương với nền kiến trúc độc đáo so với các công trình lăng tẩm khác.

Chùa Thiên Mụ

Huế đẹp bởi cái trầm mặc, cổ kính từ những ngôi chùa nổi tiếng và không thể không nhắc đến chùa Thiên Mụ (Linh Mụ). Đây là ngôi chùa cổ xưa nằm trên đồi Tả Khê bên dòng sông Hương thơ mộng, thu hút du khách bởi vẻ đẹp tĩnh lặng của chốn thiền tâm, đồng thời cái đẹp của sông nước lẫn núi đồi. Đặt chân lên chùa Thiên Mụ, bạn bất chợt cảm giác bình yên lạ thường, ngắm nhìn sông Hương núi Ngự. Nơi đây nổi tiếng với nhiều câu chuyện truyền thuyết gắn với giai thoại lịch sử dân tộc. 

Đền Huyền Trân Công Chúa

Đền Huyền Trân từ lâu đã trở thành trung tâm văn hóa tâm linh, chốn thiền Phật giáo của văn hóa người dân xứ Huế. Tọa lạc tại 151 Thiên Thai, phường An Tây, thành phố Huế, đây là nơi thu hút đông đảo người dân địa phương cũng như du khách đến thăm quan bởi nét đẹp tĩnh lặng, mang phong thái bồng bềnh, đậm chất thiền, là sự u mặc của rừng thông bát ngát cùng với cái giản dị những kiêu hãnh của hoa cỏ nơi cửa Phật. 

Lăng Tự Đức (Khiêm Lăng)

Lăng Tự Đức là một trong những công trình kiến trúc đẹp nhất dưới triều Nguyễn, là nơi chôn cất vị vua thứ tư. Tự Đức, vị vua nổi tiếng về tài văn thơ, tâm hồn lãng mạn đậm chất thi sĩ. Quần thể lăng Tự Đức được xây dựng trong một thung lũng hẹp thuộc làng Dương Xuân Thượng, nay là địa phận thôn Thượng Ba, xã Thủy Xuân, thành phố Huế. Với khoảng 50 công trình trong lăng, lăng Tự Đức được xem như một công viên rộng lớn độc đáo, có sự hài hòa giữa thiên nhiên khí trời, lại mang đậm kiến trúc cung đình vua chúa, đây là địa điểm tu hút khách tham quan mỗi dịp đến với Huế. Giá vé cho một lượt tham quan là 100.000đ/khách.

Trả lời