Top 9 Thương hiệu cà phê nổi tiếng nhất Việt Nam

The Coffee House

Ra đời những năm gần đây nhưng The Coffee House rất được lòng giới trẻ Việt Nam. Luôn chiếm một phần diện tích lớn trên các tuyến đường trung tâm, sử dụng hình thức lắp tường bằng kính, The Coffe House mở ra một diện mạo mới cho mô hình cà phê tại Việt Nam. Không chỉ được điểm ở mặt hình thức, nước uống tại đây cũng được đánh giá rất cao, phong cách phục vụ tận tình thân thiện, nên dù giá thành có hơi cao nhưng The Coffee House vẫn đông tấp nập vào các dịp cuối tuần.

Effoc

Với gam màu chủ đạo trắng – xanh mát dịu, thương hiệu cà phê Effoc hiện là cái tên khá đình đám trong thị trường cà phê take away tại Việt Nam. Theo nhận xét của số đông thành phần trẻ hiện nay, hương vị cà phê của Effoc thanh và nhẹ nhàng hơn so với các hương vị truyền thống, những sản phẩm kết hợp với bơ kem của quán cũng được pha chế theo phong cách đặc trưng riêng, đem lại sự khác biệt, lạ miệng, thú vị khi thưởng thức.

NESCAFÉ

Sau khi sản phẩm sữa bột Nestle tung hoành khắp thị trường Việt Nam thì sản phẩm Nescafe được tung ra ngay sau đó giống như một hình thức khẳng định chỗ đứng vững chắc của mình tại Việt Nam. Với lời hứa đem lại hương vị cà phê thơm ngon nhất, bao bì đẹp mắt, hương thơm nhẹ nhàng, đa dạng nhiều sự lựa chọn như cà phê đen, cà phê sữa, capuchino,.. Nescafe trở thành dòng sản phẩm hòa tan được yêu thích ở số đông các gia đình người Việt.

Starbucks

Là thương hiệu nổi tiếng lẫy lừng trên thế giới nên dĩ hiểu một điều khi mà vừa bước chân vào thị trường Việt Nam, Starbucks đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ đông đảo. Không chỉ nhắm đến lượng khách quốc tế hiện đang sống, làm việc và du lịch tại Việt Nam, bộ phận giới trẻ thanh niên Việt Nam cũng là một thị phần béo bở mà ông trùm to lớn này nhắm đến. Không lựa chọn hình thức mở ồ ạt, số lượng cửa hàng của Starbucks tại Thành phố Hồ Chí Minh không nhiều nhưng lượng khách của mỗi chi nhánh rất đông và ổn định.

Phúc Long Coffee& Tea house

Thời gian gần đây, cái tên Phúc Long ngày càng nổi bật hơn trong giới ẩm thực Việt Nam. Không chỉ nổi tiếng về các loại trà, tại Phúc Long, hương vị cà phê rất nồng nàn và đậm đà, đa số những người ưa chuộng cà phê Phúc Long bởi mùi thơm rất riêng, chất cà phê sánh vừa phải. Để khẳng định vị thế ngày càng lớn mạnh của mình, Phúc Long ngày càng có mặt dày đặt tại các trung tâm thương mại lớn tại Việt Nam.

Highlands Coffee

Từ một người trẻ sống tại nước ngoài, chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của dòng cà phê ngoại nên David Thái đã ấp ủ một giấc mơ đem hương vị cà phê quốc tế hóa với bạn bè thế giới. Năm 2002 quán cà phê với cái tên ngoại quốc Highlands được thành lập. Nhanh chóng nắm bắt thị hiếu chính là điều mà Highlands để lại trong lòng thực khách với đa dạng các dòng sản phẩm, không gian trang trí tinh tế, đơn giản, dù giá thành hơi cao so với mặt bằng chung thế nhưng chi nhánh nào của Highlands đều có được lượng khách hàng ổn định, đủ nói lên đẳng cấp thương hiệu vững mạnh của công ty.

Trung Nguyên

Ra đời từ rất sớm, cái tên Trung Nguyên cà phê được xem là sự khởi đầu của thị trường cà phê tại Việt Nam. Doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ – chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên cũng được xem là doanh nhân tiêu biểu của thời kỳ đó vì đã dám mạnh mẽ tạo ra sự bức phá, đối đầu với các thương hiệu ngoại đình đám để gây dựng nên một thương hiệu riêng biệt của Việt Nam. Dù trải qua nhiều thăng trầm nhưng đến hôm nay cái tên Trung Nguyên cà phê vẫn là điểm đến quen thuộc của các doanh nhân và người tiêu dùng Việt Nam.

Passio

Được xem như là một hiện tượng của dòng cà phê take away, Passio phát triển mạnh đến mức chóng mặt khi mà giờ đây hầu hết các quận trong thành phố Hồ Chí Minh đều có sự hiện diện của Passio. Không chỉ đánh mạnh vào thị trường cà phê rang xay sạch – nguyên chất, các dòng sản phẩm kem sữa của Passio cũng rất được giới trẻ Việt ưa chuộng. Lựa chọn hình thức kết hợp với các thương hiệu lớn như SamSung, Hotdeal để tổ chức thường xuyên các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, cái tên Passio hiện được xem là đối thủ đáng gờm của các thương hiệu ngoại muốn tấn công vào thị trường Việt Nam.

VinaCafe

Là công ty có vốn nhà nước, Vinacafe chiếm 30% thị phần xuất khẩu cà phê trong cả nước. Không đi theo Trung Nguyên hay Highlands, Vinacafe tập trung vào số đông những người làm việc bận rộn, hình thức cà phê hòa tan gói là sản phẩm chủ chốt của công ty với nhiều hương vị đa dạng khác nhau.

Trả lời