Top 9 Lí do bạn phải đi du lịch bụi

Bạn biết cách kiểm soát cảm xúc cá nhân

Bạn sẽ tiếp xúc với nhiều môi trường, nhiều kiểu khí hậu, nhiều con người đến từ nhiều nền văn hóa trên thế giới. Đây không chỉ là nguồn cảm hứng sáng tạo cho bạn, mà còn là một thử thách bạn phải vượt qua để thích nghi với từng hoàn cảnh, tôi rèn bạn trở thành một cá nhân cứng cáp nhưng hòa đồng, sẵn sàng đón nhận thay đổi để hoàn thiện bản thân.

Bạn sống độc lập, tự tin và biết cách tự bảo vệ mình

Bạn thường xuyên đi du lịch, bạn thường xuyên cọ xát với nhiều tình huống không mấy dễ chịu, bạn học hỏi qua từng trải nghiệm và dần xây dựng sự độc lập, khả năng chống đỡ với tổn thương. Đây là điều đi du lịch dạy cho bạn giúp bạn vượt qua thất bại. Thành công chỉ là ngã 7 lần và đứng dậy 8 lần thôi.

Bạn biết cách nắm bắt các cơ hội

Khám phá thế giới đồng nghĩa với việc bạn nhìn thấy nhiều hơn người khác, học hỏi nhiều hơn người khác, biết nhiều thứ hơn người khác, vậy thì cơ hội của bạn cũng rộng mở hơn. Bạn có khả năng phát hiện và làm những điều nhiều người xung quanh bạn không thể và lòng can đảm của một kẻ phiêu lưu sẽ giúp bạn nắm bắt cơ hội.

Bạn là người linh hoạt, sẵn sàng đón nhận sự thay đổi

Bạn sẽ tiếp xúc với nhiều môi trường, nhiều kiểu khí hậu, nhiều con người đến từ nhiều nền văn hóa trên thế giới. Đây không chỉ là nguồn cảm hứng sáng tạo cho bạn, mà còn là một thử thách bạn phải vượt qua để thích nghi với từng hoàn cảnh, tôi rèn bạn trở thành một cá nhân cứng cáp nhưng hòa đồng, sẵn sàng đón nhận thay đổi để hoàn thiện bản thân.

Bạn hiểu và chấp nhận sự khác biệt

Bạn bè của bạn đến từ khắp nơi trên thế giới, nói mọi loại ngôn ngữ, lớn lên trong đủ nền văn hóa khác nhau và tập hợp đủ các màu da. Đối với bạn sự khác biệt không phải là vấn đề, vấn đề là gặp gỡ, giao lưu, giúp đỡ, học hỏi lẫn nhau. Với một người tư tưởng cởi mở, sống không định kiến, bạn được mọi người xung quanh yêu quý và giúp đỡ, bạn có cơ hội nhìn thấy những vẻ đẹp đến từ sự khác biệt không phải ai cũng “sẵn sàng” mở mắt để khám phá.

Bạn nhìn thấy vẻ đẹp của nhiều thứ nhỏ bé nhất

Những điều vĩ đại thường không thể nhìn thấy bằng mắt mà phải cảm nhận bằng tâm hồn. Và một tâm hồn từng phiêu du qua bao miền đất, từng đối diện với bao khó khăn sẽ thấu hiểu được vẻ đẹp của sự sống, của từng khoảnh khắc nhỏ bé, cả vẻ đẹp xuất phát từ những điều không tưởng nhất.

Bạn tin tưởng vào bản thân

Một khi đã lựa chọn lên đường khám phá những miền đất xa xôi, các tín đồ du lịch không còn lựa chọn nào hơn là tin tưởng, dựa vào chính bản thân mình. Thế nhưng, họ cũng là người luôn biết cách đón nhận lòng tốt của những người bản xứ. Hiểu rõ bản thân không thể kiểm soát mọi thứ giúp họ nhận ra khiếm khuyết của chính mình, sẵn lòng học hỏi từ xung quanh và dễ dàng hòa nhập kết bạn. 

Có thể bạn không giàu nhưng thông minh trong quản lý tài chính

Những hành trình dài chính là người thầy giỏi nhất dạy cho bạn cách chi tiêu hợp lý, bạn sẽ không có ai bên cạnh hỗ trợ, chi tiêu quá tay sẽ thật sự trở thành thảm họa. Bạn hiểu rõ điều này hơn ai hết và luôn cố gắng quản lý chặt chẽ nguồn ngân sách. Hơn nữa, khát khao in dấu chân mình lên khắp thế giới chính là động lực mạnh mẽ khiến bạn nỗ lực lao động, tạo thu nhập và tích lũy để lên đường.

Bạn biết cách lắng nghe mọi người hơn

Lắng nghe là một kỹ năng cần thiết nhưng lại khiến nhiều người “đau đầu” nhất trong cuộc sống. Ai cũng có vấn đề của mình và ai ai cũng muốn được giải tỏa, được nói về nó, việc lắng nghe người khác trở nên không hề dễ dàng. Khi bạn đi du lịch, bạn nhận ra có quá nhiều điều bạn cần học hỏi từ người khác. Và bạn không thể học được điều gì từ xung quanh nếu cứ một mình thao thao độc thoại, dần dần bạn sẽ học được cách lắng nghe – một kỹ năng sẽ mang lại cho bạn cơ hội thành công.

Trả lời