Top 9 địa điểm tham quan thú vị nhất phải đến khi đi du lịch Đà Nẵng

Cầu Rồng và hai bên bờ sông Hàn

Đứng đầu Top 10 địa điểm tham quan thú vị nhất phải đến khi đi du lịch Đà Nẵng đó chính là cầu Rồng và hai bên bờ sông Hàn. Được hoàn thiện và thông xa vào năm 2013, cầu Rồng được xem như là biểu tượng du lịch của thành phố Đà Nẵng. Cầu Rồng dài 667m, rộng 37,5m, có 6 làn xe chạy và ở giữa cầu được tạo hình một con rồng khổng lồ, có khả năng đổi màu ánh sáng, phun nước và phun lửa. Vào mỗi dịp cuối tuần, cầu Rồng đều thực hiện màn biểu diễn phun nước và phun lửa từ 21 giờ đến 21 giờ 15, thu hút sự chú ý của đông đảo khách du lịch.

Bên cạnh đó, cầu Rồng còn là cây cầu huyết mạch nối thẳng Sân bay Quốc tế Đà Nẵng đến bãi biển Mỹ Khê, cũng như có góc nhìn toàn cảnh ra sông Hàn.


Hai bên bờ sông Hàn – con sông đẹp nhất Đà Nẵng, cũng được trang trí rực rỡ sắc màu vào mỗi buổi tối, quy tụ nhiều nhà hàng, khách sạn, quán cafe có view đẹp. Đặc biệt hơn, hai bên bờ sông Hàn cũng có những địa điểm thú vị như cây cầu tình yêu, bức tượng “cá chép hóa rồng” phun nước giống Singapore và chợ Đêm vào dịp cuối tuần.

Bên cạnh cầu Rồng, bạn cũng có thể đến tham quan những cây cầu bắc qua sông Hàn khác đẹp không kém như cầu sông Hàn, cầu Nguyễn Thị Lý, cầu Thuận Phước, cầu Tiên Sơn, tất cả đều rất đẹp và rực rỡ trang hoàng vào ban đêm. Riêng cầu sông Hàn, vào nửa đêm sẽ được xoay 90 độ để cho tàu thuyền đi qua. Mặc dù việc xoay cầu là phục vụ giao thương nhưng cũng thu hút nhiều khách du lịch bởi sự kỳ lạ và độc đáo của cây cầu này.

Phố cổ Hội An

Không phải một địa điểm tham quan thuộc thành phố Đà Nẵng mà thuộc tỉnh Quảng Nam nhưng phố cổ Hội An cũng nằm trong Top 10 địa điểm tham quan thú vị nhất phải đến khi đi du lịch Đà Nẵng bởi phố cổ Hội An chỉ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 32km, với đường đi thuận tiện. 


Phố cổ Hội An được xây dựng thành một thương cảng sầm uất lần đầu dưới thời Chúa Nguyễn vào thế kỷ 16. Lúc bấy giờ, phố cổ Hội An (với tên gọi là Faifo) là thương cảng sầm uất nhất Đông Nam Á, tấp nập thuyền bè giao thương với người Bồ Đào Nha, Hà Lan, Pháp, Trung Hoa, Nhật Bản… Nhưng đặc biệt nhất phải kể đến vị thế của người Nhật Bản trong việc phát triển Faifo. Chính người Nhật Bản đã cho xây dựng Chùa Cầu mà ngày nay là di tích nổi tiếng nhất của phố cổ Hội An cũng như đem đến nơi đây những chiếc đèn lồng đầy màu sắc.

Trải qua một khoảng thời gian dài bị lãng quên sau đó, khi người Pháp sử dụng Đà Nẵng làm thương cảng chính thay vì Hội An, mãi tới tận thời kỳ đổi mới, phố cổ Hội An mới được chú ý trở lại và phát triển thành trung tâm du lịch. Nhưng có lẽ cũng nhờ vậy mà phố cổ Hội An mới lưu giữ được nét cổ xưa, cổ kính, rêu phong đầy độc đáo của kiến trúc Á Đông, thu hút khách du lịch cả trong và ngoài nước.

Bảo tàng Nghệ thuật điêu khắc Chăm Đà Nẵng

Bảo tàng Nghệ thuật điêu khắc Chăm Đà Nẵng là một trong số ít những bảo tàng lưu trữ đầy đủ nhất về người Chăm – một đất nước, một dân tộc đã từng làm chủ vùng đất rộng lớn miền Nam Việt Nam trước khi suy tàn và để Đại Việt thống nhất. Từ khoảng vài ngàn năm trước, người Chăm (hay còn gọi là Champa) là một dân tộc sinh sống và làm chủ vùng đất Đà Nẵng, Quảng Nam. Đến nay, vẫn còn thánh địa Mỹ Sơn tại Quảng Nam, được xem như là di tích đồ sộ và đầy đủ nhất về người Chăm còn được giữ lại.

Những khảo cổ quý hiếm về người Chăm ở thánh địa Mỹ Sơn và mọi miền cả nước được lưu giữ lại tại bảo tàng Nghệ thuật điêu khắc Chăm Đà Nẵng, trong đó có đầy đủ các bức tượng, văn bia, đồ vật, bệ thờ, phù điêu, chạm trổ của người Chăm, mang đậm bản sắc dân tộc. Tổng số hiện vật nghệ thuật trưng bày tại bảo tàng Nghệ thuật điêu khắc Chăm Đà Nẵng lên tới khoảng 500 món và được phân chia theo các gian phòng tương ứng với các khu vực địa lý nơi chúng được phát hiện gồm phòng Mỹ Sơn, Trà Kiệu, Đồng Dương, Tháp Mẫm và các hành lang Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Quảng Bình và Bình Định.

Công viên Châu Á – Asia Park Đà Nẵng

Công viên Châu Á – Asia Park Đà Nẵng là tổ hợp vui chơi giải trí do Sun World xây dựng. Đây là một tổ hợp đồ sộ, được chia làm nhiều khu vui chơi, mua sắm, ăn uống khác nhau, với mức vé vào cửa khoảng 300.000đ/người.

Tại Công viên Châu Á – Asia Park Đà Nẵng có nhiều trò chơi thú vị, đặc sắc như các trò chơi công viên nước, tàu lượn siêu tốc, đảo khủng long, tàu điện trên cao… và đặc biệt nhất là vòng quay Sun Wheel. Vòng quay Sun Wheel có kích thước khổng lồ, là vòng quay lớn nhất Việt Nam, là biểu tượng của Công viên Châu Á – Asia Park Đà Nẵng và cũng là một trong những hình ảnh đại diện của thành phố Đà Nẵng.

Bà Nà Hill

Trong Top 10 địa điểm tham quan thú vị nhất phải đến khi đi du lịch Đà Nẵng chắc chắn không thể thiếu Bà Nà Hill.Bà Nà Hill là một quần thể du lịch được tập đoàn Sun World xây dựng trên núi Bà Nà, được mệnh danh là “đường lên tiên cảnh”.

Tọa lạc tại dãy Trường Sơn, núi Bà Nà nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 25km và Bà Nà Hill tọa lạc trên đỉnh Núi Chúa của Bà Nà. Với tiền thân được người Pháp quy hoạch và xây dựng là khu nghỉ dưỡng cao cấp của Đông Dương, đến nay, Bà Nà Hill vẫn giữ phong cách Tây phương cổ kính, được xây dựng cho thêm phần hiện đại và là địa điểm “sống ảo” tuyệt đẹp của khách du lịch.

Tại Bà Bà Hill, có những điểm đáng chú ý đó là: hệ thống cáp treo dài nhất Việt Nam; khu đô thị mang phong cách Châu Âu cổ kính, hiện đại nhất cả nước; tượng Phật Thích Ca cao 27m; Linh Phong Bảo Tháp 9 tầng; vườn hoa Le Jardin D’amour tuyệt đẹp và mới đây nhất là Cầu Vàng đi qua hai bàn tay bằng đá khổng lồ.

Cù Lao Chàm

Và địa điểm cuối cùng trong Top 10 địa điểm tham quan thú vị nhất phải đến khi đi du lịch Đà Nẵng, đó là Cù Lao Chàm. Cũng như Hội An, Cù Lao Chàm thuộc Quảng Nam nhưng lại gần Đà Nẵng, thường được du khách kết hợp khi đi du lịch Đà Nẵng. 


Cù Lao Chàm là một cụm đảo, cách biển Cửa Đại 18km, được UNESCO công nhận là khu di tích dự trữ sinh quyển thế giới. Quần thể bao gồm các hòn đảo nguyên sinh: Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Khô Mẹ, Hòn Khô con, Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Ông. Cù Lao Chàm có hệ sinh quyển, thực vật và thủy sản phong phú, dồi dào, khí hậu ôn hòa, mát mẻ, đem đến cảm giác tránh xa sự ồn ào, bức bí của thành phố. Bên cạnh thiên nhiên nguyên sơ, Cù Lao Chàm còn lưu giữ các di tích văn hóa Sa Huỳnh, Chăm, Hội An cổ…

Đường đến Cù Lao Chàm thuận tiện nhất đó là đến biển Cửa Đại, thuê cano đi ra đảo, chỉ mất khoảng 15 phút.

Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành Sơn là một quần thể núi nổi tiếng ở Đà Nẵng, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 8km về phía Đông Nam. Ngũ Hành Sơn bao gồm 5 ngọn núi theo ngũ hành: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn, Thổ Sơn, trong đó Thủy Sơn là ngọn ở chính giữa, cao và đẹp nhất.


Ngũ Hành Sơn còn có tên gọi khác là núi Non Nước, vốn được nhắc đến nhiều trong thi ca Việt Nam. Trên Ngũ Hành Sơn có nhiều điểm tham quan, di tích như Chùa Non Nước, Động Quan Âm, đỉnh núi Tam Thai, chùa Tam Thai, động Hoa Nghiêm, bia Phổ Đà Sơn Linh Trung Phật có bút tích của vua Minh Mạng, chùa Ứng Thiên, đường Sư Vạn Hạnh, chùa Linh Sơn, động Huyền Vi, chùa Long Hoa, chùa Huệ Quang, di tích đền tháp người Chăm… 

Bãi biển Mỹ Khê

Bãi biển Mỹ Khê tại thành phố Đà Nẵng vinh dự được tạp chí Forbes xếp vào danh sách 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh. Bãi biển này cũng được tạp chí Australia Sunday xếp vào một trong những bãi biển đẹp nhất Châu Á. Tại sao lại như vậy?

Bãi biển Mỹ Khê là bãi biển kéo dài dọc thành phố Đà Nẵng theo eo biển, cong theo hình vòng cung của chữ S và có chiều dài lên đến 900. Cách sân bay Quốc tế Đà Nẵng chỉ 5,5km và cầu Rồng chỉ 1,5km, bãi biển Mỹ Khê đáp ứng mọi tiêu chuẩn về bãi biển 5 sao quốc tế: giao thông thuận tiện, bãi biển dài rộng, nước trong, sóng vừa, cát trắng, có cây xanh, vào miễn phí, có đầy đủ nhà hàng, khách sạn từ 3-5 sao xung quanh.

Ngoài ra, bãi biển Mỹ Khê còn có thế lưng dựa thành phố, trông ra biển Đông với những dãy núi xanh của bán đảo Sơn Trà và Cù Lao Chàm. Có lẽ chính vì thế, bãi biển Mỹ Khê được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh.

Bán đảo Sơn Trà và Chùa Linh Ứng

Bán đảo Sơn Trà là một trong những quần thể núi đẹp nhất của Đà Nẵng (cùng với Bà Nà và Ngũ Hành Sơn). Bán đảo Sơn Trà nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 10km về phía Đông Bắc, nối liền với bờ biển Đà Nẵng (bao gồm cả bãi biển Mỹ Khê), là một trong những quần thể bao bọc, bảo vệ thành phố Đà Nẵng. Cầu Thuận Phước -cầu treo dài nhất Việt Nam chính là cây cầu nối liền thành phố Đà Nẵng với bán đảo Sơn Trà, ngoài ra, bạn còn có thể đi theo đường bờ biển để lên bán đảo này. Bán đảo Sơn Trà mang một vẻ đẹp hoang sơ, có nhiều cây cối tươi mát, suối nước nóng, cảng Đà Nẵng, các bãi biển đẹp và những khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Đặc biệt nhất, trên bán đảo Sơn Trà, đó là chùa Linh ỨngChùa Linh Ứng nằm ở Bãi Bụt, có góc nhìn thẳng về bờ biển kéo dài của Đà Nẵng, quy tụ quần thể kiến trúc tâm linh tuyệt đẹp, mang không gian thanh tịnh hoàn toàn khác biệt với những khu tham quan khác ở Đà Nẵng.

Trên chùa Linh Ứng có tượng 18 vị La Hán và đặc biệt nhất chính là bức tượng Phật Quán Thế Âm khổng lồ bằng đá tảng trắng, cao 67m, là tượng Phật cao nhất Việt Nam. Tượng Phật Quán Thế Âm của chùa Linh Ứng có thế lưng dựa vào núi, mặt hướng ra biển, có thể được nhìn thấy từ mọi bãi biển dọc bờ biển Đà Nẵng.

Trả lời