Top 9 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại nước Ý

Thị trấn Burano

Thị trấn yên bình Burano nằm ở phía đông bắc nước Ý hứa hẹn là một điểm đến thú vị cho các du khách. Với phong cảnh xinh đẹp và lãng mạn, nét đặc trưng nhất của Burano là những ngôi nhà sặc sỡ, được tô điểm với những màu sắc tươi vui và bắt mắt. Đó cũng là một nét duyên dáng rất riêng cho thị trấn Burano.Người ta nói rằng họ như đi lạc vào thế giới cổ tích cổ xưa khi nhìn thấy những ngôi nhà cầu vồng rực rỡ tại đây. Burano chính là một viên ngọc bảy sắc độc nhất vô nhị có thể níu kéo trái tim và tâm hồn của mỗi du khách đến nơi này.

Thành phố Pompeii

Cách đây hơn 2000 năm, một thảm họa thiên nhiên kinh khủng đã xảy ra tại khu vực Pompeii mà người ta ví như ngày tận thế tại đây. Đó chính là thảm họa do ngọn núi lửa hung thần Vesuvius gây ra. Hơn 16.000 người vô tội và cả một thủ phủ xa hoa bậc nhất thời bấy giờ của đế chế La Mã hùng mạnh bị chôn vùi trong dung nham núi lửa.

Tưởng chừng như bị chôn vùi mãi theo thời gian, ngày nay một phần di tích của tòa thành đau thương Pompeii đã dần hiện ra để kể cho mọi người câu chuyện bi thương đã xảy ra từ ngàn năm trước. Khi đến thăm thành phố bị lãng quên Pompeii, du khách sẽ có dịp tìm hiểu và cảm nhận một nền văn minh sung túc và toàn bộ diện mạo của đế chế La Mã lúc bấy giờ. Nơi đây là địa điểm dành cho những ai thích khám phá cuộc sống và lịch sử cổ xưa.

Hồ Como

Nếu bạn yêu thích phong cảnh hữu tình và yên bình như tranh thủy mặc trầm lắng thì đừng bỏ qua hồ Como, thuộc Quận Hồ nước Ý nhé. Vẻ đẹp hiền diệu và bình yên của Como với nước hồ trong trẻo, không khí thoáng mát, cảnh núi non hùng vĩ sẽ giúp bạn lắng dịu tâm hồn và tạm lánh xa những phiền não thế tục khi đến đây. Điểm đặc trưng tại Como chính là những biệt thự cổ xưa từ thời đế chế La Mã cổ cùng với những khu vườn tuyệt đẹp. Hãy đến với hồ Como để được hòa mình vào không khí thần thoại tĩnh lặng và bình yên.

Thủ đô Rome

Người ta nói rằng bạn không cần phải đi hết Châu Âu mà chỉ cần ghé thăm Rome – thủ đô cổ kính và huyền bí của Ý, là có thể cảm nhận được tổng quan nhất về văn hóa phương Tây. Hãy đến Rome để ngắm nhìn những công trình kiến trúc mẫu mực và xưa cổ đã hiện diện từ đế chế La Mã cổ đại cùng với những tòa nhà hiện đại mang đậm phong cách Châu Âu tại đây. Mỗi du khách khi tham quan Rome sẽ phải ca thán trước vẻ đẹp vĩnh hằng của một thành trì xưa cổ trong một không khí huyền bí hòa quyện với phong cảnh hữu tình.

Niềm kiêu hãnh của Rome phải nhắc đến đầu tiên, đó là đấu trường La Mã Colosseumn sừng sững trong hàng ngàn năm qua. Ta có thể nghe thấy đâu đó không khí căng thẳng và náo nhiệt của những trận thi đấu như vọng lại từ nghìn xưa trong di tích lịch sử vĩ đại này. Những địa điểm tuyệt đẹp tại Rome không thể bỏ lỡ là: tòa thánh Vatican, thánh đường Peter, đài phun nước Trevi, nhà thờ San Pietro và San Paolo, quảng trường Navona,..

Thành phố Florence

Florence tọa lạc tại trung tâm của nước Ý, luôn nằm trong top những thành phố du lịch nổi tiếng nhất trên thế giới. Vậy điều nào đã tạo nên sức hút đặc biệt đến vậy cho thành phố này? Người ta nói sự thu hút của thành phố ngàn tuổi Florence bắt nguồn từ các kiệt tác kiến trúc thời Phục Hưng, vẻ đẹp mỹ miều, lãng mạn của cảnh quan thiên nhiên cùng với lòng mến khách của người dân bản xứ.

Khu vực thuộc Florence đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Chính vì thế, không có nơi nào trong thành phố này không thu hút ánh mắt của du khách tham quan. Nếu bạn là người đam mê lịch sử thời Phục Hưng của Châu Âu thì đừng bỏ qua Florence trong cuộc hành trình nhé. Một số địa điểm nổi tiếng nhất của Florence phải kể đến là: tượng David của Michelangelo, khu vườn Boboli Gardens, Pitti Palace,…

Thành phố Milan

Là thành phố lớn nhất nước Ý và được mệnh danh là một trong các kinh đô thời trang lớn của thế giới, đó chính là điểm thu hút hàng triệu lượt du khách ghé thăm Milan mỗi năm. Nếu bạn là tín đồ thời trang thì Milan quả là một địa điểm du lịch tuyệt vời. Thành phố nổi tiếng với ngành công nghiệp thời trang phát triển bậc nhất thế giới và các thương hiệu đắc tiền. Ngoài ra, mỗi du khách sẽ say đắm trước vẻ đẹp cổ kính của các chế tác kiến trúc theo phong cách Gothic và Baroque.

Dù trải qua những biến đổi về lịch sử và thời gian, vẻ đẹp rất chất của các tuyệt tác nghệ thuật này đủ để quyến rũ tâm hồn mỗi người khi chiêm ngưỡng chúng. Các điểm đến tuyệt đẹp và là niềm tự hào của người dân thành phố Milan phải kể đến: nhà hát La Scala, dinh thự Casa Campanini, tòa nhà Casa Guazzoni,…

Bờ biển Amalfi

Được mệnh danh là bờ biển đẹp nhất nước Ý thì chắc hẳn không cần bàn cãi về vẻ đẹp thiên đường của Amalfi. Nếu bạn hay xem những bộ phim Âu – Mỹ thì có thể nhận ra rằng bờ biển Amalfi thường đóng góp những cảnh quay tuyệt đẹp cho các thước phim xi – nê nổi tiếng thế giới đấy. Phong cảnh hữu tình của Amalfi là sự hòa quyện tuyệt vời của các công trình kiến trúc độc đáo được xây dựng trên sườn núi đá, những di tích cổ xưa và biển xanh sâu thẳm. Khi đến Amalfi, mỗi du khách sẽ bị quyến rũ  trước vẻ đẹp độc đáo của thiên nhiên và con người nơi đây.

Tháp nghiêng Pisa

Tháp chuông Pisa – kỳ quan thế giới và biểu tượng du lịch nổi tiếng nhất tại thành phố Pisa nước Ý, sẽ là địa điểm thú vị cho mọi du khách. Do nằm trong khu vực đất dễ lún nên tháp Pisa bị nghiêng từ khi mới xây dựng nên. Vượt qua hơn 800 năm sừng sững, độ nghiêng kỳ lạ của Pisa thách thức với thời gian và trở thành một điều thú vị cho các nhà khoa học và các du khách đến tham quan.

Tháp Pisa là một minh chứng cho một vẻ đẹp độc đáo từ độ nghiêng độc nhất vô nhị của mình. Người ta dự đoán Pisa có nguy cơ phải sụp đổ trong tương lai nên những ai có cơ hội đến Ý thì đừng bỏ qua tham quan công trình kiến trúc lạ kỳ này nhé.

Manarola

Nằm trong miền Bắc nước Ý, làng chài Manarola rực rỡ vinh hạnh được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Tổng thể Manarola gồm 5 làng chài nhỏ với những ngôi nhà đa dạng về màu sắc, được xây dựng trên các đỉnh núi đá cheo leo. Cả thành phố tọa lạc sừng sững trên ngọn núi đá cao chót vót, còn bên dưới đại dương sâu thẫm. Tuy tại đây không có bãi biển nhưng những vũng nước sâu cũng là nơi lý tưởng cho những bạn trẻ thích thám hiểm và bơi lội. 

Trả lời