Top 9 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Malaysia

Vườn quốc gia Gunung Mulu

Vườn quốc gia Gunung Mulu là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Malaysia. Tổ chức UNESCO đã công nhận Vườn quốc gia Gunung Mulu là di sản thiên nhiên thế giới năm 2000. Được biết đến là vương quốc gia có hệ thống hang động vô cùng độc đáo. Vườn quốc gia nằm ở bang Sarawak giáp với biên giới Brunei. Có thể nói đây là một trong những vườn quốc gia có cảnh quan thiên nhiên với những sáng tạo, kỳ thú nhất của tự nhiên. Tổng diện tích của Vườn quốc gia Gunung Mulu vào khoảng 52.865 ha rừng nhiệt đới nguyên sinh, nơi có những con sông quanh năm chảy xiết và những dòng suối trong veo. Vườn quốc gia Gunung Mulu còn được bao bọc bởi 3 ngọn núi hùng vĩ cao trên 1.500 m.

Điểm lôi cuốn nhất của Gunung Mulu chính là hệ thống hang động đá vôi lớn nhất thế giới nằm ẩn sâu trong rừng xanh. Hệ thống hang động rộng lớn của Vườn quốc gia Gunung Mulu mang vẻ đẹp nguyên sơ của các cột nhũ đá, kết quả của quá trình phong hóa đá tự nhiên từ hàng triệu năm nay. Một số hang động trong hệ thống đang giữ kỉ lục của thế giới và của khu vực như: hang động có thể đi xuyên qua lớn nhất thế giới và là nơi trú ngụ của hàng triệu con dơi, hang Sarawak – hang ngầm tự nhiên lớn nhất thế giới và hang nước trong – hang dài nhất ở Đông Nam Á. Dù đã có gần 300 km hang động được khám phá và nghiên cứu nhưng hệ thống hang động này vẫn còn là một ẩn số đối với các nhà khoa học. Hang động ở Gunung Mulu có cấu trúc vào loại hoàn hảo nhất với sự kết hợp của các lớp đá vôi tinh khiết, những thác nước cao.

Tuy nhiên, đến với vườn quốc gia Gunung Mulu, người ta không chỉ trải nghiệm những kì tích dưới lòng đất mà còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp miên man của núi rừng nhiệt đới nguyên sơ với hệ động thực vật rất phong phú và đa dạng. Đây là nơi sinh trưởng của hơn 4000 loài nấm, 1700 loài rêu, 3500 loại cây với 1500 loài cây có hoa đang sinh trưởng và phát triển, 75 loài động vật có vú, 262 loài chim, 74 loài ếch, 47 loài cá, 281 loài bướm,… Còn một điều vô cùng kì bí khác đó là nghĩa địa có niên đại cách đây khoảng 5000 năm cũng được tìm thấy trong những hang động sâu thẳm. Vườn quốc gia Gunung Mulu là một địa điểm hấp dẫn du khách yêu thiên nhiên và mạo hiểm.

Thành phố “Mèo” Kuching

Thành phố Kuching hiền hòa nằm bên bờ sông là thủ phủ của bang Sarawak, đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Malaysia. “Kuching” theo tiếng Malay có nghĩa là mèo nên con mèo đã trở thành biểu trưng của thành phố này. Người dân địa phương ở đây quan niệm mèo chính là con vật đem lại may mắn cho họ. Nếu có một con mèo nằm trước cửa nhà bạn thì chắc chắn đó sẽ là điều tốt lành. Bởi vậy ở thành phố này, nhà nào cũng nuôi mèo. Người ta tập hợp và lưu giữ tất cả những gì liên quan đến mèo từ cổ chí kim: tranh, tượng, phim ảnh trong bảo tàng mèo.

Thành phố Kuching được chia làm 2 phần: Bắc và Nam. Hai phần này nối bằng hai cây cầu bắc qua dòng sông Sarawak. Xanh lá cây là màu biểu trưng cho miền Bắc – nơi chủ yếu là người Malay và thổ dân Bumi sinh sống. Còn phía Nam – khu vực chủ yếu dành cho người Hoa sinh sống, vạch giao thông hay các tòa nhà quan trọng đều được phủ sơn màu xanh da trời. Để nhìn toàn cảnh thành phố, du khách có thể thuê một chiếc thuyền đi dọc theo dòng sông và ngắm nhìn cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp ở đây. Kuching có rất nhiều bảo tàng để cho du khách tham quan chiêm ngưỡng và hàng chục công viên quốc gia nằm rải rác khắp Sarawat dành cho những ai yêu thích sự bình yên và hưởng không khí trong lành.

Cao nguyên Cameron

Cao nguyên Cameron là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Malaysia, là bức tranh thiên nhiên tuyệt vời, khắc họa những nét đẹp thuần khiết của tự nhiên tươi non và khoảng không gian khoáng đạt, trong lành nhất của Malaysia để lại cho du khách nhiều ấn tượng đẹp và lãng mạn. Nằm ở phía bắc của bang Pahang và cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 300 km, cao nguyên Cameron hấp dẫn du khách trước hết bởi màu xanh mơn mởn của những đồi chè quy mô rộng lớn, những vườn hoa rực rỡ trải dài đến vô tận cùng những con đường uốn lượn đến những khu nghỉ dưỡng có phong cách rất riêng.

Du khách cũng sẽ phải trầm trồ ngạc nhiên và thích thú khi ngắm nhìn những vườn dâu trĩu quả được chăm sóc kĩ lưỡng, những trại nuôi mật ong từ những vườn hoa nồng nàn, thơm nức mũi. Cao nguyên Cameron còn có nhiều cảnh quan thiên nhiên đáng để đến tham quan như: công viên Kuala Woh, thác Lata Iskandar kì vĩ, rừng Mossy, vườn bướm,… Đặc biệt du khách sẽ thấy ấn tượng với những cảnh quan gần gũi với cuộc sống hiện đại của con người nơi đây như: bảo tàng, chợ đêm với nhiều món ăn ngon hấp dẫn không phải nơi nào cũng có được.

Thành phố Kota Bharu

Thành phố Kota Bharu nằm trong danh sách những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Malaysia với nét duyên dáng độc đáo riêng biệt thông qua các điểm tham quan, mua sắm và ẩm thực. Du khách đến với Kota Bharu sẽ được tham quan các bảo tàng lịch sử, văn hóa và di sản ở Kelantan, các tòa nhà hoàng gia, nhà thờ lịch sử và chùa Phật giáo. Phần lớn cuộc sống ở Kota Bharu luôn diễn ra nhộn nhịp nhờ xung quanh có các chợ, cửa hàng cà phê và đường phố thì đầy ắp các hàng ăn pha trộn nhiều màu sắc. Ngoài cảnh đẹp, ẩm thực ngon, Kota Bharu  còn có các bãi biển đẹp, nước biển trong xanh, cát trắng, du khách có thể bơi lội thỏa thích hoặc đi bè khám phá hang động hay có thể lặn biển bằng bình dưỡng khí.

Thành phố Malacca (Melaka)

Địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Malaysia không thể không kể đến thành phố cổ kính thanh bình Malacca (còn gọi là Melaka) – một thành phố đa văn hóa, đa màu sắc với sự hội tụ của các phong cách kiến trúc, văn hóa của Trung Hoa, Bồ Đào Nha, Hà Lan và màu sắc bản địa. Cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 150 km, thành phố Malacca nằm bên cạnh dòng sông cùng tên với những ngôi nhà nhỏ xinh xinh cùng bao công trình trường tồn cùng thời gian. Nếu bạn yêu thích các bảo tàng và thú sưu tầm tem thì Malacca là nơi lý tưởng dành cho bạn. Các bảo tàng lưu giữ rất nhiều cổ vật của thành phố từ thời xa xưa. Và với những ai yêu thích nghệ thuật vẽ trên tường thì sẽ vô cùng thú vị khi được chiêm ngưỡng dãy nhà cổ với những bức tranh trên tường nhiều màu sắc với  những câu chuyện kể bằng hình, mang dáng dấp kiến trúc như thành Venice của phương Đông.

Chỉ đi bộ khoảng 50 m từ khu vực bảo tàng là khu phố Trung Hoa buôn bán sầm uất đầy màu sắc. Khu phố này được coi là điển hình về quy mô, kiến trúc và tính chất cổ xưa với những ngôi nhà có đèn lồng treo trước cổng, những quán trà nho nhỏ, những nhà hàng có món vịt quay và món há cảo nổi tiếng,…Thành phố Malacca còn nổi tiếng bởi quảng trường Hà Lan với những con đường lát gạch đỏ rợp bóng cây và một  nhà thờ với lối kiến trúc đặc trưng của Hà Lan màu đỏ sẫm nhuộm cùng màu thời gian. Trong khu phố Hà Lan còn có một công viên nhỏ với chiếc cối xay gió nổi tiếng. Đi qua quảng trường này, vượt lên ngọn đồi để đến pháo đài Bồ Đào Nha. Du khách có thể ngắm toàn cảnh thành phố Malacca xinh đẹp.

Đảo ngọc Langkawi

Đảo ngọc Langkawi nằm ở biển tây bắc của Malaysia là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất đất nước này với cảnh quan thiên nhiên khoáng đạt và những bãi biển hoàn hảo. Đảo ngọc Langkawi là đảo lớn nhất của quần đảo cùng tên gồm 99 hòn đảo, trong đó có 5 hòn đảo chỉ được nhìn thấy khi triều xuống. Hòn đảo tuyệt mỹ này như một lâu đài thiên nhiên hoành tráng với những bãi biển xanh cùng thế giới biển kì thú, những bãi cát trải dài, những rừng cây xanh bạt ngàn cùng nền văn hóa địa phương bình dị nhưng có sức lôi cuốn mạnh mẽ khách du lịch.

Điểm đến tuyệt vời đầu tiên trên đảo ngọc Langkawi chính là Pantai Cenang cách thủ phủ Kuah 25 km. Nơi đây được ví như một Las Vegas thu nhỏ nhưng có nét đặc trưng riêng của mình. Nơi này có rất nhiều dịch vụ từ nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, giải trí,… nhưng không ồn ào mà lại khá yên bình. Nếu du khách yêu thích sự bình lặng hơn Pantai Cenang thì có thể đến Pantai Kok, cách Pantai Cenang khoảng 12 km về phía bắc. Bãi biển khu vực này cực sạch, có một số điểm tham quan hết sức lí thú dành cho những người yêu thiên nhiên với những đồ đá vôi và rừng nhiệt đới xanh tốt. Những du khách yêu thích khám phá ẩm thực có thể lui tới Pantai Tengah – nơi có khá nhiều nhà hàng nổi tiếng và các quán bả, pup náo nhiệt khi đêm về. Một vùng biển khác cũng rất thu hút của đảo ngọc Langkawi đây chính là Tanjung Rhu– vùng biển có làn nước trong vắt, sóng lặng dập dìu bờ cát trắng tinh phẳng lì.

Ngoài những bãi biển tuyệt vời, đảo ngọc Langkawi còn sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên nổi bật khác như: núi Gunung Raya; công viên Sungai Kilim với hệ thực vật vô cùng phong phú, những thác nước như suối tóc mềm mại; thánh đường Hồi giáo Al-Hana với những mái vòm củ hành mạ vàng sáng lấp lánh. Chắc chắn du khách sẽ  không thể quên được một Langkawi nhuộm thắm màu sắc thiên nhiên không phải nơi nào cũng có được

Thành phố cảng Kota Kinabalu

Thành phố cảng xinh đẹp Kota Kinabalu thuộc bang Sabah, phía đông Malaysia nằm trên đảo lớn thứ ba trên thê giới Borneo (thuộc chủ quyền của 3 nước Brunei, Indonesia và Malaysia). Đây là một hòn đảo xinh đẹp, kì vĩ khiến và thành phố thì mang trong mình nét đẹp thanh bình, tươi mát. Chính vì vậy nó chính là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Malaysia thu hút nhiều khách du lịch nước ngoài. Du khách thỏa sức đùa giỡn trên biển cùng ca nô, săn thú rừng, chơi golf, tắm nắng tại các khu resort, vui chơi, nghỉ ngơi cùng gia đình và những người thân yêu.

Điều đặc biệt ở Kota Kinabalu chính là những bãi tắm ở đây còn nét nguyên sơ với đời sống biển đa dạng đầy màu sắc. Khi tắm biển ở đảo Manukan – hòn đảo với  những bãi cát trắng, nước trong vắt, khu resort tiện nghi, hiện đại thì bạn sẽ có những giây phút khó quên. Bên cạnh đó, bạn còn được thưởng thức các món nướng thơm phức và nóng hổi mang đặc trưng ẩm thực nơi này. Còn nếu bạn ưa mạo hiểm, thích khám phá thì trong hành trình này, bạn sẽ được chinh phục núi Crocker Range – nóc nhà của Đông Nam Á, tham quan công viên Kinabalu và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Kota Kinabalu, tắm nước suối nóng Poring,…

Vườn quốc gia Taman Negara

Vườn quốc gia Taman Negara là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Malaysia thu hút nhiều khách du lịch nhất. Vườn quốc gia lâu đời nhất trên thế giới này chính là địa điểm lý tưởng dành riêng cho những ai muốn khám phá thiên nhiên, đặc biệt là những khu rừng rậm tại  những vùng có khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều. Vườn quốc gia Taman Negara có diện tích 40.000 km 2 với thảm thực vật phong phú, những cây cổ thụ lâu đời, những loài động vật đa dạng, trong đó có những loài đang nằm trong danh sách có nguy cơ tuyệt chủng cao.

Điều đặc biệt khi tới thăm vườn quốc gia Taman Negara chính là du khách có thể đi bộ dọc theo con đường dây treo xuyên qua khu rừng nhiệt đới. Những con đường này ban đầu tạo cho bạn cảm giác rất mạo hiểm và bồng bềnh tuy nhiên, nó rất an toàn. Nằm ở độ cao 510 m so với mực nước biển, từ con đường này, du khách có thể đi qua những cây có chiều cao tới 45 m, thậm chí có thể nhìn thấy ánh sáng mặt trời – thứ dường như không thể xuyên qua những tán cây rậm rạp ở đây. Không những thế, du khách sẽ có cơ hội ngắm những loài động vật độc đáo như; vượn đuôi dài, voi, hổ, gáo, gấu chó,… Bạn cũng có thể được chứng kiến cuộc sống săn bắt và hái lượm của một số bộ tộc du mục của người Batek hay những điều thú vị khác.

Thủ đô Kuala Lumpur

Đến với Malaysia mà bạn không đến thủ đô Kuala Lumpur thì quả thật là điều vô cùng đáng tiếc. Bởi đây chính là thành phố du lịch nổi tiếng nhất tại Malaysia. Thành phố này không chỉ là trung tâm kinh tế, thương mại quan trọng mà còn là đại diện tiêu biểu với rất nhiều điều ấn tượng về văn hóa, kiến trúc, nghệ thuật đặc sắc của Malaysia – một đất nước phát triển hàng đầu châu Á. Điểm dừng chân đầu tiên của du khách tại thủ đô Kuala Lumpur chính là tòa tháp đôi  88 tầng Petronas (Petronas Twin Tower) – niềm hãnh diện và cũng là biểu tượng cho đất nước Malaysia, đứng sừng sững giữa bầu trời với độ cao chót vót 403 m. Đồng thời đây cũng chính là một trong những công trình kiến trúc đẹp nhất thế giới được thiết kế bởi kiến trúc sư lừng danh người Argentina là César Peli. Thủ đô Kuala Lumpur là một trong 10 thành phố trên thế giới sở hữu nhiều tòa nhà cao trên 100 m.

Kuala Lumpur giống như một sân chơi thể hiện nghệ thuật xây dựng một cách quy mô, hấp dẫn người chơi lẫn người xem. Những công trình bề thế ở đây đã góp phần biến thủ đô này trở thành tâm điểm tuyệt vời của châu Á. Chụp ảnh với tháp đôi xong, du khách có thể đến Quảng trường độc lập Merdeka với cột cờ cao nhất thế giới, Đài kỉ niệm quốc gia, Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo, Nhà hát Quốc gia Istana Budaya, Chùa Thiên Hậu,…Thủ đô Kuala Lumpur là thành phố không ngủ bởi nơi đây không chỉ nhộn nhịp vào ban ngày mà còn rất tấp nập vào ban đêm. Không chỉ có sự hào nhoáng và những ánh đèn chấp chới từ những tòa nhà cao tầng, những khu mua sắm nổi tiếng của Kuala Lumpur như: Pavillion, Bukit Bintang, KLCC, Starhill Gallery, Berjaya Times Square, Phố Petaling, cùng hàng loạt các khu mua sắm sầm uất khác.

Tuy sầm uất nhộn nhịp là thế nhưng Kuala Lumpur cũng rất dịu dàng và thanh mát bởi một số công trình kiến trúc phủ đầy màu sắc của thiên nhiên khoáng đạt. Một số điểm đến tiêu biểu cho du khách như: Lake Garden – hồ nước rộng 90 ha, Công viên chim Kuala Lumpur rộng hơn 20 ha, Khu dự trữ rừng Bukit Nanas, Công viên KLCC,… Ngoài ra, do Malaysia là quốc gia đa dân tộc nên bạn sẽ dễ dàng thưởng thức nhiều món ăn ngon trên khắp thế giới, bạn sẽ phải gật gù và công nhận Kuala Lumpur đúng là “thiên đường ẩm thực“.

Trả lời