Top 4 Lý do bạn nên khám phá thiên đường nhiệt đới Malaysia ngay lập tức

Thủ tục nhập cảnh đơn giản

Mỗi quốc gia đều có những quy định riêng về các thủ tục nhập cảnh cho du khách, người lao động, cán bộ công tác, du học sinh…. Sau khi đã sở hữu cho mình chiếc vé máy bay đi Malaysia, bạn cần tìm hiểu rõ hơn về thủ tục nhập cảnh của quốc gia này để có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình khám phá của mình.
Nếu bạn là công dân khối ASEAN thì không cần Visa vẫn có thể đến với Malaysia. Với một điều kiện tiên quyết là phải tạm trú không quá 30 ngày. Điều này cũng dễ hiểu vì để tránh tình trạng nhập cư bất hợp pháp và các lao động chui. Nếu bạn chỉ đi du lịch thôi thì đừng cố mà ở quá 30 ngày nhé! Hoặc là bạn sẽ bị phạt 10$/ ngày hoặc là sẽ bị trục xuất ngay đấy.
Giấy tờ quan trọng khi đến với Malaysia cũng như các nước khác ở khu vực ASEAN: Passport + Vé máy bay khứ hồi + Thông tin địa chỉ nơi bạn ở khi đến Malaysia.
Hộ chiếu còn hiệu lực để làm thủ tục xuất nhập cảnh tại các sân bay. Hộ chiếu của bạn phải còn hạn sử dụng từ 6 tháng trở lên. Sẽ khó khăn cho bạn nếu như bạn không trình vé máy bay khứ hồi và địa chỉ nơi ở, các nhân viên ngay cảng hàng không sẽ nghi ngờ bạn đang nhập cư bất hợp pháp đấy.

Nhiều trung tâm mua sắm cho tín đồ yêu thời trang

  • Các trung tâm thương mại nổi tiếng bạn nên “ghi sổ”: Thủ đô Malaysia thường xuyên xuất hiện trong các bảng xếp hạng những thành phố mua sắm tốt nhất châu Á., khi hầu hết các khu chợ và trung tâm thương mại lớn, sầm uất của đất nước đều quy tụ tại đây.

– Kuala Lumpur: khu Bukit Bintang (Surri KLCC, Pavilion KL, Starhill, Fahrenheit, Berjaya Times Square, Lot10…).
– Johor Bahru: Johor Premium Outlet, City Square.
– Langkawi: Jetty Point Duty free Complex và Saga Shopping center. Các mặt hàng như rượu, bia, thuốc lá hay chocolate rẻ hơn nhiều so với tại thủ đô Kuala Lumpur và không bị giới hạn số lượng mà du khách có thể mua. 
– Penang: Penang Pewter (GeorgeTown), Gurney Plaza, Gurney Paragon.

Ở Malaysia có rất nhiều cửa hàng miễn thuế vì vậy bạn nên tìm kiếm những cửa hàng có dán sticker màu xanh “Tax Free Shopping” hoặc “Premier Tax Free” ngoài cửa hoặc trên cửa sổ để mua sắm hàng miễn thuế ở đó.
Sau khi mua để được nhận lại số tiền thuế hoàn lại bạn cần điền vào các mẫu đơn về thuế do nhân viên cửa hàng cung cấp. Nhớ mang theo hộ chiếu, vì có thể bạn sẽ bị yêu cầu.
Lưu ý: 

  • Nên dùng thẻ tín dụng để tránh phải mang nhiều tiền mặt.
  •  Nên nhận thẻ ưu đãi giảm giá Tourism Privilege Card (giảm giá 5 % cho một số mặt hàng tại các trung tâm mua sắm lớn ở Kuala Lumpur) tại sân bay, Trung tâm Thông tin Du lịch Malaysia.
  •  Trung tâm thương mại mở cửa muộn, tầm sau 10h sáng và tới 22h mới đóng cửa.

Vé máy bay giá rẻ liên tục

Trong những năm gần đây, các hãng hàng không mở rất nhiều chuyến bay thẳng đến Malaysia mà không cần quá cảnh qua các quốc gia khác. Điều này đáp ứng nhu cầu đi lại của du khách cũng như người dân để đi từ Malaysia sang các nước bạn. 
Dĩ nhiên là Malaysia rất gần Việt Nam.Đường bay thẳng từ Việt Nam của AirAsia bay từ Saigon, Hà Nội, Đà Nẵng đến thẳng Kuala Lumpur, Penang & Johor Bahru trong vài tiếng đồng hồ. Trước khi đặt vé bạn nên xem mình đi đâu để chọn sân bay thích hợp, vì ở Malaysia có rất nhiều sân bay quốc tế: 
Khi muốn đi du lịch Malaysia, các bạn có thể tham khảo vé máy bay đi Malaysia một số hãng hàng không và sân bay sau đây: 

  • Sân bay quốc tế Kuala Lumpur.
  • Sân bay quốc tế Penang
  • Sân bay quốc tế Langkawi
  • Sân bay quốc tế Sultan Ismail
  • Sân bay quốc tế Kota Kinabalu
  • Sân bay quốc tế Kuching…

Hơn thế nữa, các đường bay này đang khuyến mại liên tiếp với giá chỉ từ khoảng:
7USD (Saigon – Kuala Lumpur)
14USD (Saigon – Johor Bahru)
19 USD (Saigon – Penang)
24 USD (Hanoi – Kuala Lumpur)
45USD (Đà Nẵng – Kuala Lumpur)

Theo cập nhật mới nhất 10/2016.
Lưu ý cho bạn : Khi mua vé máy bay nên mua vé khứ hồi. Nếu không bạn sẽ không được nhập cảnh ở Malaysia đâu. Nên nhớ điều quan trọng này nhé!

Ẩm thực đa dạng và cực kì ngon

Malaysia là một xã hội đa tôn giáo và Đạo Hồi là tôn giáo chính thức của đất nước này. Chính vì vậy mà am thực Malaysia hòa trộn hương vị Trung Quốc và Ấn Độ. Hãy thử 20 món ăn sau để cảm nhận hương vị ẩm thực Malaysia tuyệt với đến thế nào nhé:  
1. Mỳ Penang assam laksa.
2. Mỳ Hokkien mee
3. Mỳ Wonton mee
4. Cơm cà ri Nasi Kandar
5. Salad trộn rau quả Rojak
6. Lor bak
7. Cà ri mee / cà ri laksa
8. Hủ tíu xào Char kway teow
9. Súp Koay Chiap
10. Chè kacang
11. Lok lok
12. Cháo ếch
13. Roti canai
14. Satay
15. Nasi lemak
16. Nem cuốn Popiah
17. Mee goreng
18. Nasi goreng
19. Pasembur
20. Sambal udang

Ngoài ra còn rất nhiều món ăn hấp dẫn khác nữa đang chờ đón bạn ở thiên đường nhiệt đới.

Trả lời