Top 9 Món ăn trưa nổi tiếng nhất ở Malaysia

Ipoh Hor Fun

Ipoh Hor Fun cũng là một món mì dẹt kiểu Perak. Điểm đặc biệt thú vị của món mì này là dùng nước suối để nấu mì tạo nên hương vị khác biệt mà không nơi nào có được. Thêm một điểm thú vị mà các bạn có thể chưa biết là thành phố Ipoh, bang Perak được bao quanh bởi núi đá vôi nên có ảnh hưởng khá nhiều đối với các dòng suối nơi đây, tạo thành nét biểu trưng không thể lẫn vào đâu được.
Nước dùng của mì được nấu từ gà và tôm, lá hẹ Trung Quốc. Khi ăn, thịt gà được xé ra hòa cùng vị tôm thơm lừng thật không thể cưỡng lại vị đậm đà lẫn trong từng sợi mì khi vào miệng. 

Satay Celup

Satay Celup còn được biết đến với cái tên khác là Lok Lok. Tên nghe có vẻ lạ nhưng thật ra là một món ăn khá quen thuộc với tất cả mọi người, món lẩu nhúng. Với món này, thức ăn sẽ được xiên vào que và sau đó được nhúng vào một nồi nước dùng, là sốt đậu đang sôi sùng sục. Các loại thực phẩm thường dùng để xiên que là sò huyết, trứng chim cút, váng đậu chiên, thịt viên, bóng cá và tôm. Dưới cái nóng của nồi nước lẩu thơm lừng, bạn sẽ cảm nhận được vị ngon đậm đà khó cưỡng của những loại thức ăn tưởng chừng như rất bình thường ấy.

Rojak

Rojak thật ra là món salad nổi bật với vị mặn ngọt khá đặc biệt. Món này bao gồm trái cây và rau thái nhỏ, sau đó rưới lên một loại nước sốt được làm từ tôm. Cuối cùng là rắc thêm lạc xay và thưởng thức. Ngoài ra, để tăng thêm sự đa dạng trong thành phần, món salad còn có thêm xoài xanh, dưa chuột, giá đỗ, đậu hủ chiên và táo xanh. Ở vùng Penang, người ta sử dụng mực chiên, ổi và mật ong thay cho giá đỗ hay đậu hủ. 
Đặc trưng của món Rojak là có vị chua nhiều hơn vị ngọt. Hương vị là sự hài hòa của nhiều loại gia vị như đường, nước cốt chanh, ớt cay, vị mặn của mắm tôm, ngon tuyệt.

Penang Assam Laska

Penang Assam Laska cũng là một món mì nổi tiếng của Malaysia, không chỉ phổ biến ở đất nước này mà còn phổ biến ở Singapore. Với phiên bản Laska của Penang, món ăn còn có thêm “me” trong nước dùng mang đến vị chua cùng mùi hương độc đáo. Sợi mì dày, các loại thảo mộc cùng với xã, gừng và lá bạc hà thái nhuyễn. Tất cả tạo nên một bát mì Assam Laska với hương vị lạ lẫm khó quên. Điểm thú vị là một bát mì Assam Laska chính hiệu thì không thể thiếu vị đặc trưng của mắm tôm.

Hokkien Mee

Hokkien Mee hay còn được gọi là món mì đen, là một loại mì thường được ăn với nước sốt tương đen, thịt heo, mực, gan lợn, tôm, mỡ lợn và cải bẹ. Đây cũng là một trong những loại mì nổi tiếng của Malaysia nổi bật với màu đen bao phủ lên sợi mì rất đặc trưng, thật ngon miệng.

Char Kuey Teow

“Char Kuey Teow” cũng là một trong số nhiều những món mì khác ở Malaysia, với hương vị phong phú nhất được nhiều người ưa thích. Sợi mì dẹt được xào ở nhiệt độ cao theo kiểu Trung Quốc, ăn cùng với nước sốt đậu nành, hành lá, giá đỗ, tôm, con sò và xúc xích Trung Quốc. Sau đó, người ta đặt mì ra bát riêng đã được nấu chín và thưởng thức trong làn khói nóng ẩn chứa mùi hương khó cưỡng.

Mee Siam

Mee Siam hay còn gọi là Mì Thái, tên gọi là vậy nhưng món ăn này không bắt nguồn từ Thái Lan. Món này gần giống với món “Mee Kati” của Thái Lan nhưng lại được thêm nước cốt dừa và được trình bày và phục vụ khác.
Món Mee Siam do người Peranakan sáng tạo ra, bao gồm bún gạo sợi mỏng sốt me, nước mắm cùng sốt đậu tương. Phía trên cùng là trứng rán thái nhỏ, tôm, thịt gà và hành tây tạo vẻ bắt mắt nhiều màu sắc. Mì Thái có vị chua ngọt và cay rất đặc trưng, chỉ cần một lần thưởng thức là không thể quên, nét đặc biệt mà không tìm được ở bất kỳ món mì nào của Malaysia nào khác.

Mì Wonton

Mì Wonton là một trong những món ăn khá nổi tiếng của Malaysia, xưa còn có tên gọi khác là Tok Tok Mee. Tên gọi này bắt nguồn từ việc thể hiện âm thanh của các que tre va vào nhau của những người bán mì gõ để gọi mời khách hàng.
Sợi mì Wonton thường là sợi mì mỏng ăn cùng cải xoăn Trung Quốc, thịt heo quay xá xíu và hoành thánh nhồi nhân thịt lợn, tôm băm nhỏ. Đây là một loại mì khô trộn cùng nước sốt tương đen và lá hẹ, thơm phức.

Nasi Kandar

Nasi Kandar là món cơm cà ri của cộng đồng người Ấn ở Malaysia. Chúng góp phần không nhỏ tạo nên sự đa dạng và phong phú trong nền ẩm thực của Malaysia. Giống như tên, cơm cà ri có hai bộ phận chính là cơm và cà ri.  Bên cạnh thưởng thức vị ngọt thanh của cơm trắng, bạn cũng có thể làm tăng hương vị của món ăn bằng cách ăn kèm nhiều thứ như lá lách bò, thịt bò, mực chiên, gà chiên, đậu bắp, gà rán, mướp đắng và cà tím. Những đồ ăn kèm thường được đặt phía trên cơm hoặc đựng vào những bát riêng nhỏ.

Trả lời