Top 9 Nhà hàng dành cho khách du lịch chất lượng nhất tại Hà Nội

Nhà Hàng Hải Cảng – Nguyễn Chí Thanh

Nằm tại tầng 7 của tòa nhà M5 trên đường Nguyễn Chí Thanh, nhà hàng Hải Cảng từ lâu đã tạo được sự tin cậy và yêu mến trong lòng nhiều khách du lịch khi đến với Hà Thành, bởi những dịch vụ ẩm thực chất lượng cao đã được nhiều người khẳng định. Có lẽ cũng bởi lý do này mà nơi đây đã trở thành một cái tên không còn xa lạ đối với những người đam mê ẩm thực châu Á, đặc biệt là ẩm thực Hong Kong. 

Đến nhà hàng Hải Cảng Nguyễn Chí Thanh, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một không gian kiến trúc xa hoa và lộng lẫy, mang đậm nét văn hóa truyền thống của người Châu Á. Lấy cảm hứng từ hình ảnh cung đình cổ xưa của đất nước Trung Hoa, các nhà thiết kế đã tạo nên một không gian thưởng thức ẩm thực vừa sang trọng và lộng lẫy, vừa thể hiện được đẳng cấp của một nhà hàng tượng trưng cho sự giàu có và thành đạt. 

Đến đây, thực khách sẽ được phục vụ rất nhiều món ăn ngon, đặc sắc của các nền ẩm thực Châu Á hàng đầu, cụ thể là 2 nền ẩm thực Hong Kong. Ví dụ như: Súp vây cá điệp khô, Đĩa ghép nướng Hải Cảng, Bào ngư nấm sữa, Hải sâm Kan to Nhật Bản, Huyết yến, Bạch yến, Gỏi bào ngư Đại Liên, Vịt trời hấp hoa đông trùng, Gà ác tần hoa kỳ sâm, Gà Hải Cảng nhất phẩm, Dê chiên giòn, Tôm sú rang cay phòng phong, Canh hầm khai vị Quảng Đông, Mực trứng chiên xì dầu….Các món ăn tại nhà hàng đều được chế biến bởi bàn tay của những đầu bếp tài giỏi và dày dặn kinh nghiệm nhất. Để được giao phó trọng trách tạo nên những món ăn hảo hạng, chất lượng cao, đội ngũ đầu bếp của Hải Cảng đã không ngừng nỗ lực trong xuất hơn chục năm qua, nhằm mang đến cho các thực khách sự hài lòng tuyệt đối.

  • Địa chỉ: 91 Nguyễn Chí Thanh, Tầng 7, M5, Hà Nội
  • Giờ đón khách: 11h00 – 14h00 | 17h00 – 22h00
  • Giá tham khảo: 300.000 – 500.000 đồng/người

Quán Sành – Phạm Ngọc Thạch

Là một trong những nhà hàng ngon nổi tiếng đất Hà Thành, những ai đã biết đến quán này thì đều rất yêu thích, chỉ đến một lần thôi bạn sẽ nhớ mãi không quên. Quán Sành còn nổi bật với một không gian rộng rãi, thoáng mát, được thiết kế độc đáo với chất liệu gỗ chủ đạo. Đến đây, bạn sẽ được đắm chìm trong không gian vô cùng ấm cúng, gần gũi với những chiếc bàn gỗ xen kẽ cùng ánh đèn vàng trắng mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái cho thực khách. 

Các món ăn tại nhà hàng được sửa soạn, chế biến cầu kỳ gồm 7 món hấp dẫn nhằm chiều lòng những thực khách sành ăn nhất, mẹt gà Quán Sành đã khiến không biết bao nhiêu khách du lịch phải trầm trồ ngay lần đầu thưởng thức. 7 món từ gà hấp dẫn tương ứng với 7 hương vị khác nhau, sẽ đáp ứng gu khẩu vị ngay cả những thực khách khó tính nhất: chân gà chiên tỏi, nem cuốn xôi thịt, gà muối xông khói, gà đùi trộn thính, nộm gà, cánh gà chiên mắm và gà hấp lá bạc. Ngoài mẹt bò và mẹt gà hấp dẫn, nhà hàng Quán Sành còn nổi tiếng với các món lẩu đặc biệt, mà đầu bếp nơi đây đã mất hơn 4 năm để tìm tòi và sáng tạo nên: Lẩu riêu ốc, lẩu gà uyên ương, lẩu riêu cá, lẩu riêu cua bắp bò sườn sụn,… với hương vị hoàn chỉnh và rất ngọt ngào. Rất được yêu thích ở Quán Sành, lẩu riêu cua có phần riêu cua ngọt chất, đậm đà nhưng nước lẩu lại được chế biến thiên về vị chua thơm để kết hợp hoàn hảo với thịt ốc nhồi và mọc ốc giòn sần sật, thích hợp cho những ngày nắng nóng của Hà Nội. Ngoài ra, nhà hàng còn rất nhiều các món ăn kèm hấp dẫn khác, đặc biệt là các món bò cho bạn thỏa sức khám phá như: dải lợn nướng, ếch xào măng, bò lúc lắc, thịt bò xé tay, cá quả khô nướng, trâu gác bếp, mực hấp, gà rang muối,… Với sự sáng tạo không ngừng nghỉ, những người đầu bếp của Quán Sành luôn mang đến cho thực khách những trải nghiệm đầy thú vị và đặc sắc, những món Việt truyền thống vừa thân quen, vừa lạ lẫm sẽ mang đến cho bạn một bữa ăn vô cùng hoàn hảo.

  • Địa chỉ: 8 ngõ 97 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ đón khách: 10h30 – 14h00 | 17h00 – 22h30
  • Giá tham khảo: 180.000 – 200.000 đồng/người

Pao Quán – Trần Thái Tông

Trái ngược với con phố Trần Thái Tông nhộn nhịp, không gian Pao Quán như một bản nhạc hòa tấu nhẹ nhàng níu chân thực khách mỗi khi ghé qua đây. Không hào nhoáng, xa hoa, nhà hàng Pao Quán khoác lên mình một vẻ đẹp mộc mạc, một không gian bình dị, tái hiện lại một góc vùng đất Tây Bắc giữa lòng Hà thành. Bước chân đến đây, bạn được bước vào không gian thiên nhiên xanh mát của Pao Quán Trần Thái Tông. Lúc này, dường như mọi mệt mỏi, căng thẳng trong cuộc sống hằng ngày đã bị đẩy lùi để nhường chỗ cho sự an nhiên đầy thi vị. Không quá khi nói Pao Quán Trần Thái Tông là một Tây Bắc thu nhỏ. Từ những cái nhà gỗ mộc, cầu thang, bàn ghế gỗ cho đến những gùi tre, các bức tranh mô tả cuộc sống của người dân Tây Bắc… đều được tái hiện lại đây một cách hoàn hảo, tự nhiên không gượng ép. 

Pao Quán Trần Thái Tông tái hiện lại một góc văn hóa Tây Bắc với không gian mộc mạc đậm chất núi rừng, cùng với đó là những món ăn đặc trưng Tây Bắc của vùng đất này như: lợn Bắc Hà, rau rừng Tây Bắc, lẩu ếch đồng…. đem đến cho thực khách những trải nghiệm đầy thú vị khi đến nơi đây. Không chỉ mang không gian Tây Bắc về trên phố, nhà hàng Pao Quán Trần Thái Tông còn mang theo cả cái hương vị ẩm thực Tây Bắc về đãi khách Hà thành. Đến với nơi đây, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức đủ các loại rau đặc sản của vùng Tây Bắc như: cải mèo Bắc Hà, rau tầm bóp, rau bò khai, mầm đá Sa Pa hay rau ngó xuân… Mỗi loại rau lại được biến tấu theo nhiều cách khác nhau từ luộc chấm trứng, xào nấm, xào tỏi, chấm muối vừng… để thực khách không chỉ cảm thấy ngon mà còn rất lạ miệng.

  • Địa chỉ: Ngõ 62 Trần Thái Tông, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Giờ đón khách: 09h30 – 23h00
  • Giá tham khảo: 180.000 – 250.000 đồng/người

Quán Xưa – Ngọc Khánh

Ở Hà Nội tìm một quán ăn truyền thống không khó, nhưng những nơi bán vừa ngon vừa rẻ lại không nhiều. Cùng khám phá một thương hiệu luôn chinh phục và làm say mê khách du lịch suốt 18 năm qua tại Hà Nội!. Được thành lập từ năm 2000, nằm trên con phố Ngọc Khánh vừa hiện đại vừa cổ kính, cắt ngang hai con đường đẹp và sầm uất nhất Hà Nội là phố Giảng Võ và Kim Mã, Quán Xưa mang trong mình một nét dân dã, độc đáo mà không đâu có được. Sở hữu không gian rộng rãi Quán Xưa khiến cho thực khách ấn tượng ngay từ lần đầu đặt chân đến quán. Đầu tiên phải kể đến sự độc đáo từ cách thiết kế đến việc lên ý tưởng và lựa chọn trang trí nội thất. Lấy cảm hứng từ phong cách truyền thống, hoài cổ đúng như tên gọi của nó.Với vật liệu chủ yếu là tre, nứa, lá, trúc – Quán Xưa 104A Ngọc Khánh gợi cho chúng ta nhớ đến khung cảnh của làng quê yên bình, nơi mà mọi người thân quây quần bên nhau để có một bữa ăn gia đình ấm cúng.Món ăn chính là linh hồn của nhà hàng. Xuất phát từ ý tưởng của 3 người bạn cũng là 3 đầu bếp đã có gần 30 năm kinh nghiệm với nghệ thuật ẩm thực. Họ đã từng là bếp trưởng tại các nhà hàng, khách sạn lớn khắp ba miền nam bắc, là những con người rất tâm huyết với nghề. Bởi vậy những món ăn tại Quán Xưa Ngọc Khánh luôn mang đến cho thực khách sự hài lòng về chất lượng, những trải nghiệm thú vị về độ sáng tạo. Các món ăn ở đây có chất riêng và cực kỳ hấp dẫn.

Một trong những món có mặt ngay từ ngày đầu thành lập đã gây sốt suốt 18 năm qua mà hầu như bàn nào cũng gọi. Món ăn xứng đáng là món ngon không thể chối từ cả về chất và giá đó là món lẩu riêu cua (ăn kèm với bắp bò, sụn non lợn và giò tai). Hoặc lẩu đặc biệt Quán Xưa cùng khiến các thực khách mê mẩn khi thưởng thức. Kế đến không thể không khám phá những món ăn độc đáo chỉ có tại Quán Xưa mà nhiều nhà hàng khác làm theo chỉ giống tên gọi mà không thể có bí quyết làm ngon như tại đây .Gà không lối thoát là một ví dụ. Món ăn này được chế biến cầu kỳ và đầy sáng tạo từ loại gà được lựa chọn rất kỹ lưỡng nên hương vị thịt hơn, săn chắc, không bị bở nhưng lại có vị đậm béo và thịt không bị khô. Chẳng thể nào không nhắc đến thuổng bò ngâm xì dầu chua ngọt lạ miệng, U bò nướng bàn gang mềm thơm tròn vị, rồi đến cả lợn Mường mẹt, cơm cháy mắm tép,… những món ăn đậm chất xưa mà có thể không còn lạ lẫm với nhiều thực khách ruột tại nơi đây.

  • Địa chỉ: 104A Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ đón khách: 09h00 – 23h30
  • Giá tham khảo: 100.000 – 150.000 đồng/người

Sen Quán – Huỳnh Thúc Kháng

Tọa lạc tại 22 Huỳnh Thúc Kháng, là một trong những nhà hàng ngon ở quận Đống Đa, Sen Quán không gian rộng rãi, thiết kế độc đáo. Đến với Sen Quán Huỳnh Thúc Kháng bạn sẽ bắt gặp ngay một không gian vô cùng ấm cúng, quen thuộc với những chiếc bàn gỗ xen kẽ cùng ánh đèn vàng trắng mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái. Đến Sen Quán Huỳnh Thúc Kháng – nhà hàng Việt nổi tiếng ở Hà Thành mà chưa thưởng thức Mẹt gà, mẹt bò hay lẩu riêu thì chẳng khác nào chưa đến. “Cửa ải” đầu tiên khiến thực khách hào hứng chinh phục chính là mẹt gà. Trên chiếc mẹt tre đã được lót lá chuối tươi xanh nõn, chủ quán mới bày lên nào gà hấp lá sen, cánh gà kho quẹt, gà chiên vị tỏi, xôi nấm, nộm gà, gà xông khói. 6 món ăn là 6 hương vị đặc sắc với đủ cả các cách chế biến chiên, xào, gỏi, nộm, thính, nem sẽ chiều lòng được tất cả thực khách. 

Sau Mẹt gà, Mẹt bò là “ngôi sao” bàn tiệc thứ 2 mà người phục vụ mới chỉ bưng ra đã khiến các bàn khách xung quanh xôn xao vì hiếu kì. Hương vị thì tuyệt vời vô cùng với 6 món độc đáo, thơm lừng: đuôi bò hầm củ sen, vó bò, bò xông khói, bò hấp cay, nộm bò, bò hầm củ sen. Ngoài mẹt bò và mẹt gà độc đáo, Sen Quán 22 Huỳnh Thúc Kháng còn nổi tiếng với các món lẩu riêu trứ danh mà đầu bếp nơi đây đã mất tới hơn 4 năm để tìm tòi và sáng tạo: lẩu riêu sườn sụn, lẩu riêu bắp bò,…và đặc biệt phải nhắc đến lẩu gà Sen Quán. Bằng sự phá cách, sáng tạo, biến tấu trong từng món ăn mà lẩu Sen Quán đem lại những trải nghiệm mới mẻ mà ai đã thưởng thức đều không thể quên.

  • Địa chỉ: 22 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ đón khách: 10h:30 – 14h00 | 17h00 – 21h00
  • Giá tham khảo: 180.000 – 200.000 đồng/người

Buffet Sứ – Nguyễn Du

Nổi bật trên phố Nguyễn Du với vị trí đắc địa và thiết kế độc đáo, phá cách, nhà hàng Sứ Buffet gần như thu hút mọi sự tập trung của khách du lịch khi lần đầu tới đây. Bất kỳ ai đã từng đặt chân đến đây để thưởng thức, trải nghiệm không gian Buffet sang trọng hoàn hảo cũng sẽ mang theo về những ấn tượng khó quên. Với dịch vụ đặt khách hàng làm trọng tâm, chất lượng món ăn được chăm chút cẩn thận kết hợp với không gian hoàn hảo và mức giá phải chăng, thật không khó để hiểu tại sao Buffet Sứ luôn nằm trong Top 5 nhà hàng Buffet được tìm kiếm nhiều nhất Hà Nội. Sau 4 năm hoạt động, nhà hàng đã in đậm hình ảnh, thương hiệu của mình vào tâm trí của các tín đồ buffet tại đất Hà thành. Giống như cuốn sách hay, Sứ Buffet chinh phục thực khách không chỉ bởi sự cổ điển, sang trọng với sự hiện diện mọi nơi của hình ảnh hoa Sứ thanh tao, mà còn ở sự giao thoa của ẩm thực Á – Âu vừa thân quen vừa lạ lẫm lại đầy quyến rũ và mời gọi.

 Buffet Sứ ở 64 Nguyễn Du phục vụ các món tươi sống như sashimi, sushi…  các món Âu – Á và các quầy ăn truyền thống, quầy đồ nướng và pancakes di động.  Những món ăn không chỉ ngon về hương vị mà còn đẹp về cách trang trí khiến người thực khách ngơ ngẩn ngắm nhìn. Khu thức ăn được bày trí vô cùng đẹp mắt với thực đơn phong phú khiến thực khách cảm giác như mình đang lạc giữa một khu vườn ẩm thực đầy sắc màu rực rỡ và hương vị thơm ngon. Nào là sushi, sashimi cá hồi và cá ngừ tươi rói… Cùng với đó là các món chiên, xào, cơm, soup, đồ ăn truyền thống Việt Nam… cho bạn tha hồ khám phá vị giác của mình.

  • Địa chỉ: 64 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giờ đón khách: 11h00 – 14h00 | 18h00 – 22h00
  • Giá tham khảo: 300.000 – 450.000 đồng/người

Chợ Tình Sapa – Quan Nhân

Không giống như người miền xuôi, người Tây Bắc thích thưởng thức ẩm thực trong không gian cộng đồng tại các lễ hội, chợ phiên, đặc biệt là vào ngày Tết. Từ đó cái tên “Chợ Tình Sapa” đã ra đời. Lấy cảm hứng từ một chốn sinh hoạt cộng đồng đặc trưng của vùng núi Tây Bắc, đến đây, thực khách sẽ có dịp được thưởng thức những món đặc sản ngon – độc – lạ trong không gian độc đáo, có “một không hai” tại Thủ đô. Giữa bộn bề phố xá, giữa dòng chảy đô thị tấp nập, hiện đại của một Hà Thành sầm uất, bước vào Chợ Tình Sapa Quan Nhân khách du lịch như giật mình vì tưởng lạc vào một khu rừng nguyên sinh hoang sơ nào đó. Không tường gạch, mái đổ bê tông, nhà hàng gây ấn tượng bởi sự bao bọc của thiên nhiên, của “trướng rủ màn che” với hàng rào và dây leo dân dã, của mái ngói đỏ son sắt. Bởi vậy mà nơi đây nổi bật hẳn lên trong các nhà hàng ngon quận Thanh Xuân – một thế giới hoàn toàn khác lạ với không gian rừng núi xanh mướt, ngút ngàn với cây cối, hoa cỏ đầy bí hiểm. 

Không chỉ có những trải nghiệm mới lạ với khung cảnh tuyệt vời nơi đây mà thực khách còn được thưởng thức những món ăn mang đậm hương sắc núi rừng với thực đơn phong phú và đa dạng như: cá hồi Sapa (4 món), cá lăng sông Đà (6 món), Gà đen H’Mông, Pa Pỉnh Tộp (cá chép nướng kiểu đồng bào Thái), Bê chao Mộc Châu, Xôi nếp nương Tú Lệ, Trâu gác bếp, Cải mèo,…

  • Địa chỉ: 1 Quan Nhân, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
  • Giờ đón khách: 09h00 – 23h00
  • Giá tham khảo: 180.000 – 230.000 đồng/người

Nhà Hàng Latino – Núi Trúc

Nằm ẩn mình trong một con ngõ nhỏ trên phường Giảng Võ, Latino nổi tiếng là nhà hàng đúng chất Mỹ Latinh, đã có mặt gần 20 năm qua tại Hà Nội rất được khách du lịch yêu thích và tìm đến, Nhà Hàng Latino được tái hiện trên từng bức tranh đấu bò tót, từng chiếc mũ rộng vành kiểu Mexico,… đến hơn 100 món ăn hương vị tuyệt hảo như: Burrito – Bánh bột ngô Mexico, cơm đen Cuba, thịt lợn muối Tây Ban Nha…Nhà hàng có quầy Tapas Bar với hơn 30 loại Tapas khác nhau như Tapas mực nướng, Tapas tôm cay áp chảo,… và hơn 70 loại cocktail đi kèm.

Nhưng trên tất cả, điều mà Latino thực sự để lại ấn tượng sâu đậm với bất kỳ thực khách nào đã từng đặt chân tới đây là những nụ cười, những cái bắt tay, những cái ôm hôn nồng ấm hay những vật kỷ niệm đáng yêu,… Chỉ từng chút, từng chút thế thôi, Latino đã dần dần chinh phục thực khách suốt 20 năm qua.

  • Địa chỉ: 121 C8 ngõ 12 Núi Trúc, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ đón khách: 10h:30 – 13h:30 | 17h:30 – 20h:30
  • Giá tham khảo: 280.000 – 300.000 đồng/người

La Brasserie – Buffet Nikko Hotel

Bước chân vào khách sạn Nikko bạn sẽ bắt gặp ngay một không gian rất sang trọng và lịch lãm, đó chính là nhà hàng La Brasserie – nhà hàng mang đẳng cấp quốc tế tại Việt Nam. Tọa lạc ngay tại tầng 1 của khách sạn Nikko, nhà hàng là một địa chỉ đầy lý tưởng để bạn có thể thoải mái tận hưởng một bữa tiệc ngon miệng với vô vàn các món đặc trưng của 2 phong cách ẩm thực hàng đầu thế giới. 

Đặc biệt, không gian thưởng thức lại vô cùng sang trọng, đẳng cấp. Nhà hàng có lối thiết kế được lấy cảm hứng từ phong cách kiến trúc châu Âu hiện đại, với tổng sức chứa khoảng 80 thực khách, hoàn toàn thích hợp để đi ăn cùng gia đình, bạn bè hoặc đồng nghiệp. Ngoài ra, đây còn là địa điểm lý tưởng dành cho các bữa tiệc, hoặc sự kiện quan quan trọng với quy mô vừa. Mặc dù có cái tên nghe đầy “chất Pháp” nhưng Buffet Khách Sạn Nikko thực chất lại được biết đến như một nơi hội ngộ của nhiều nền ẩm thực nổi tiếng trên thế giới. Đặc biệt, các món ăn đặc trưng và nổi tiếng của châu Âu, Nhật Bản và Việt Nam đã được chọn lọc vô cùng kỹ lưỡng, nhằm tạo nên một thực đơn buffet đầy hấp dẫn, và phù hợp với khẩu vị của nhiều người. 

Bên cạnh đó, nhà hàng La Brasserie – Buffet Nikko Hotel còn mang đến bữa tiệc buffet độc đáo với đủ món ăn hấp dẫn như: Bánh cuốn trà xanh làm từ bột gạo, Bánh Dorayaki Nhật Bản, Sashimi tươi ngon, Thịt bò nướng, Pizza, Tôm hùm phục vụ tại bàn, Hải sản tươi ngon…

  • Địa chỉ: 84 Trần Nhân Tông, Tầng 1 Nikko Hotel, Hà Nội
  • Giờ đón khách: 11h30 – 13h30 | 17h30 – 20h30
  • Giá tham khảo: 400.000 – 800.000 đồng/người

Trả lời