Top 9 Món ăn vặt đang gây sốt quận 9 TP. Hồ Chí Minh

Lẩu trà sữa

Uống trà sữa trong những cốc đơn thì đã quá bình thường, ngày nay người ta còn uống trà sữa trong những nồi lẩu. Cứ nhắc đến lẩu thì chúng ta lại liên tưởng đến món lẩu cá, lẩu thịt, lẩu thập cẩm… nhưng từ nay đã có thể thêm một cái tên mới nổi bật giữa các món mặn đó rồi. Ngoài cái tên lẩu trà sữa thì nhiều người còn gọi là trà sữa Uyên Ương, kiểu như nếu cùng người yêu uống chung hết một nồi lẩu như vậy thì sẽ mãi mãi bên nhau vậy, nhưng với phần nước lớn như vậy bạn cần rủ thêm 4 người nữa mới có thể uống hết.
Quán Bếp của Bâu ở trên cũng là nơi có bán lẩu trà sữa vô cùng được ưa chuộng, với giá tiền cho một phần là 89.000 đồng.

Choco Mallow

Nếu bạn là tín đồ luôn đặt tiêu chí “ngọt” lên hàng đầu khi lựa chọn món ăn thì Choco Mallow là sự đáp ứng hoàn hảo nhất. Với phần uống không quá loãng như trà sữa, chocolate iceblended có vị ngon đậm đặc cùng sự kết hợp của marshmallow nguyên chất tạo thành thức uống lẫn ăn vô cùng được ưa thích. Thậm chí khi nhìn cái ly thôi cũng đã khiến nhiều người không thể nào cưỡng lại được.
Hiện tại thì Choco Mallow chỉ được bán duy nhất tại S’morin Coffe ở địa chỉ 240 Cao Thắng, phường 12, quận 10. Mỗi ly như vậy có giá 34.000 đồng.

Mực xiên nướng kiểu Thái

Thêm một món ăn làm từ mực đang gây sốt ở quận 10 – mực xiên nướng kiểu Thái. Cũng sử dụng những con mực có kích thước lớn, được nướng lên thơm phức mùi vị hải sản tươi, khi nhai lại giòn tan sần sật như sụn tai, có vị ngọt và hơi thắm. Nước chấm làm thành vị vừa chua lại vừa cay đúng điệu giới ăn vặt mê tít.
Có thể thưởng thức tại cửa hàng Coco5 tại 249 Nguyễn Tri Phương, phường 4, quận 10. Nếu gọi nguyên con lớn thì có giá 60.000 đồng, ngoài ra thì mức giá dao động từ 20.000 đến 70.000 đồng.

Kem đen

Mặc dù ngay từ cái tên đã tạo một ấn tượng “đen” cho giới ăn vặt, và ngay cả hình dáng cũng đã khiến nhiều người há hốc ngạc nhiên vì lần đầu được nhìn thấy một loại kem có phần kem đen mà ngay cả vỏ cũng đen nốt. Nhưng đa phần những người thưởng thức một lần đều muốn ăn thêm lần nữa, thậm chí một lúc họ có thể xơi đến no món kem được làm từ một dạng than hoạt tính dinh dưỡng này. Các bạn trẻ vẫn hay thường cho các cây kem mới lạ này lên sàn Instagram vì sự độc đáo gần như hiếm có của nó.
Có thể thưởng thức tại quán Bếp của Bâu ở 012 Lô E chung cư Ấn Quang, Bà Hạt, quận 10. Giá khá vừa tầm là 39.000 đồng cho một cây kem đen.

Dừa nắp khoen

Nước dừa vốn chẳng mấy xa lạ gì với nước ta, nhưng điểm thu hút ở đây chính là các trái dừa được gắn thêm cái khoen như nước uống đóng chai, phần thân được mài dũa sạch sẽ và thậm chí còn khắc thêm chữ để ấn định thương hiệu riêng biệt. Đây quả thật là một chiêu trò “bình mới rượu cũ” điểm 10 tuyệt đối của cửa hàng Cocolala. Ngoài ra chất lượng dừa cũng rất được khi vị nước vô cùng ngon, ngọt và thanh mát, phần nắp đã được khoét sẵn lỗ tròn nên chỉ cần mở nắp ra là có thể sử dụng được ngay.
Cocolala nằm tại 258 Trần Nhân Tôn, phường 2, quận 10. Trung bình mỗi trái dừa có giá là 25.000 đồng.

Trà sữa nón lá

Lại là một chiêu thức “bình mới rượu cũ” ăn điểm tuyệt đối của người dân đất Sài Thành, khi mà các loại trà sữa thông thường chỉ cần cho vào một chiếc hộp nhựa có họa tiết xinh xắn và điều đặc biệt là chúng còn đội nón lá, chưa nói đến chất lượng ra sao thì sự kute và mức độ nhìn muốn cưng của nó cũng đủ khiến cho nhiều bạn trẻ “quắn quéo” tìm mua cho bằng được.
Gọi là tìm mua bởi đây là sự xuất hiện độc đáo của một anh thanh niên hành nghề bán trà sữa dạo, quán hàng của anh chính là một con xe máy và chiếc ly trà sữa khổng lồ xinh xắn. Anh thường có mặt tại đường 3 tháng 2, quận 10. Giá mỗi ly trà sữa nón lá có giá là 19.000 đồng, khá là rẻ so với chiếc ly được thiết kế đặc biệt và khi mua về các bạn có thể rửa đi và tái sử dụng trong nhà.

Bắp nướng sốt

Đây là món ăn vặt vô cùng nổi tiếng từ thành phố Đài Bắc, và cũng là lần đầu tiên Sài Gòn có sự xuất hiện của những trái bắp nướng sốt này.
Nguyên nhân tạo nên sự đặc biệt của món bắp nướng thông thường ở nước ta chính là sự có mặt của các loại nước sốt, được ưa chuộng nhất là vị sốt chua ngọt giữ cho hạt bắp được dẻo dai và mềm, vị sốt đen làm tăng thêm vị mằn mặn và vị sốt BBQ với nhiều loại nguyên liệu khác nhau tạo thành những mùi vị vô cùng độc đáo.
Các bạn có thể thưởng thức tại cửa hàng Uncle Bing ở địa chỉ 422 Nguyễn Tri Phương, phường 4, quận 10. Mức giá dao động từ 15.000 đến 35.000 đồng nếu gọi thêm các sản phẩm đi kèm.

Cà ri mực khổng lồ

Được mô phỏng theo món phá lấu mực cực ngon của Hong Kong, món cà ri mực sử dụng những con mực có kích thước lớn, được mang tươi sống từ Cà Mau lên trong thời gian ngắn nhất để đảm bảo chất lượng tối đa khi chế biến. Mực được để nguyên con hoặc cắt ra rồi bỏ vào xoong nấu cà ri, đợi cho đến khi cà ri sôi sùng sục chuyển thành hương vị đậm đà thì có thể dùng ngay cho nóng. Cà ri mực ăn kèm với bánh mì nướng giòn là sự lựa chọn tuyệt hảo nhất cho ngày mưa Sài Gòn.
Có thể đến tìm đến thưởng thức tại địa chỉ 145 Tô Hiến Thành, quận 10. Mức giá tối đa là 33.000 đồng cho một suất ăn đầy đủ cà ri mực và bánh mì.

Sushi viên 1k

Sushi thì đã quá bình thường đối với ẩm thực trong nước nhưng nếu được ăn món sushi nhanh chóng, gọn gàng, tựa như một buổi tiệc buffet thường ngày mà lại có giá chỉ 1.000 đồng đến 4.000 đồng, những người có đam mê ăn vặt nhất định không thể từ chối được món ăn này.
Có nhiều sự lựa chọn như sushi cơm cuộn tôm chiên xù đắp phô mai, sushi trứng cá cam, sushi cơm cuộn futo… lại được cuộn sẵn, các bạn chỉ cần đến và lựa chọn loại muốn ăn là có thể ăn liền.
Cửa hàng phục vụ món này có tên là Sushi Viên, nằm tại 76 Nguyễn Tiểu La, phường 5, quận 10. Như đã nói ở trên thì mỗi viên sushi có giá từ 1.000 đến 4.000 đồng tùy loại.

Trả lời