Top 9 Hòn đảo đẹp nhất ở Thái Lan thích hợp để bạn đi du lịch mùa hè

Đảo Koh Poda

Koh Poda là một hòn đảo nhỏ xinh đẹp nằm ở Krabi, bờ biển phía Tây của Thái Lan. Nơi đây được bao quanh bởi một bãi biển cát trắng và phong cảnh tuyệt đẹp, thực sự là một điểm đến tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch Thái Lan.

Koh Poda là một trong những hòn đảo nổi tiếng nhất ở quần đảo Krabi. Giá cho một vé khứ hồi là khoảng 300 baht mỗi người. Lưu ý rằng nếu bạn đi du lịch với bằng vé máy bay đi Krabi giá rẻ một mình, bạn sẽ phải chờ đợi cho thuyền đuôi dài được đủ khách. Koh Poda là một nơi thích hợp cho những ai thích bơi lội, tắm nắng, lặn biển và chèo thuyền. Đồng thời, đây là một hòn đảo lý tưởng để du khách thư giãn, ngắm cảnh hoàng hôn yên bình và mộc mạc.

Đảo Phuket

Đảo Phuket là 1 trong 10 hòn đảo đẹp nhất Thái Lan. Đảo này đa số được rất nhiều khách du lịch đến để hưởng tuần trăng mật và nghỉ dưỡng. Đây là hòn đảo lớn nhất của Thái Lan với diện tích gần 540 km², nằm ở miền Nam đất nước. Dải bờ biển vô cùng rộng lớn này với hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ, vô số đỉnh núi, vách đá, hang động đang chờ đợi những cuộc thám hiểm, khai phá của du khách. Đảo Phuket có rất nhiều địa điểm tham quan, hoạt động giải trí để du khách trải nghiệm, khám phá như: vịnh Phang Nga với những ngọn núi đá nhô cao trên nền nước xanh thẳm, những rừng dừa trên những ốc đảo nhỏ, những rặng san hô,…

Đảo Koh Tarutao

Koh Tarutao là hòn đảo nổi tiếng nằm trong công viên biển quốc gia Tarutao ở tỉnh Satun của Thái Lan. Với chiều dài chiếm gần 26 km và rộng 11 km, đảo Koh Tarutao được đánh giá là một trong những hòn đảo lớn nhất nằm trong công viên quốc gia Tarutao. Chính sự rộng lớn cộng với nét hoang dã của thiên nhiên mà hòn đảo đã khiến không ít bước chân du khách tấp nập tìm về hằng năm.

Hòn đảo Koh Tarutao còn được mệnh danh là đảo ngọc thiên đường vì nó sở hữu những bãi biển xanh trong tựa pha lê, những bờ cát trắng mịn. Bên cạnh đó là biển Ao Sơn ở phía Tây của hòn đảo dài hơn 4 km và rộng hơn 200 m, bãi biển này thực sự là điểm đến lý tưởng cho các du khách đến du lịch Bangkok. Những tiếng sóng vỗ ào ạt, những cơn gió thổi lồng lộng hòa trong ánh nắng vàng ươm, cảnh quan thiên nhiên, tất cả những điều đó đã khiến cho nhiều du khách phải ngất ngây khi đến hòn đảo này.

Đảo Koh Samui

Hành trình đến Koh Samui khá thuận tiện, bạn có thể đi bằng xe buýt, sau đó lên phà để qua đảo. Ấn tượng lớn nhất đối với nhiều du khách đó là một hòn đảo xanh vô cùng thanh bình, yên tĩnh. Khách du lịch quốc tế đến đây rất đông bởi trên đảo có rất nhiều cảnh đẹp làm say mê lòng người.

Du khách sẽ có một hành trình bằng cano để ra câu cá ngoài vịnh giữa các khu đảo. Với tài lượn cano siêu tốc, du khách sẽ có những chuyến du ngoạn biển với trò chơi cảm giác mạnh vượt sóng vô cùng thú vị. Đảo Koh Samui có những bờ cát trắng trải dài, nước trong xanh như pha lê và trở nên lấp lánh dưới ánh nắng chói chang và những bãi san hô đủ màu sắc hấp dẫn cả những du khách khó tính nhất.

Đảo Koh Lanta

Koh Lanta được biết đến là một tỉnh đảo rộng lớn nằm ngoài khơi của biển Andaman Thái Lan. Nằm ở phía Nam hai khu du lịch Thái Lan nổi tiếng là Phuket và Krabi, Koh Lanta nằm tách biệt đất liền mang vẻ đẹp tự nhiên cả ở trên mặt đất và dưới đáy biển. Chính vì thế, Koh Lanta được những người yêu biển gọi là thiên đường, rất thích hợp cho các kì nghỉ dưỡng của gia đình hay các cặp đôi yêu nhau.

Tại Koh Lanta, du khách sẽ có nhiều hoạt động để tham gia như thăm vườn quốc gia Mu Koh Lanta, ngọn hải đăng trên mũi phía Nam, Viện hải dương Quốc gia. Nếu yêu thích các hoạt động dưới nước, thì du khách có thể về phía Nam của Koh Lanta Yai còn có các hòn đảo nhỏ như Koh Ngai, Rai Koh và Koh Muk, tất cả đều sở hữu những bãi biển đẹp và là nơi thích hợp cho các trò chơi dưới nước như: bơi lội, lặn, lướt ván,…

Đảo Koh Tao

Đảo Koh Tao là điểm đến của nhiều du khách thích nghỉ dưỡng cũng như những ai thích các môn thể thao như: lặn biển, câu cá, leo núi hay đi bộ đường dài. Tuy tốc độ phát triển du lịch nhanh nhưng đảo vẫn còn nhiều địa điểm hoang sơ để du khách đến tham quan, khám phá. Bên cạnh đó, số lượng resort, quán bar, câu lạc bộ đêm cũng tăng lên đáng kể. Mỗi năm có khoảng 7.000 du khách được cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học lặn biển tại đây. 

Đảo Koh Samed

Koh Samed là một hòn đảo nhỏ xinh ở phía Đông Nam Thái Lan, nằm trên trục đường từ Pattaya đi đảo Koh Chang. Đảo Koh Samed khá vắng vẻ, nơi ít khách du lịch nước ngoài lui tới. Đảo tuy nhỏ nhưng đầy đủ tiện nghi cho hoạt động du lịch. Nếu bạn là người thích yên tĩnh và thư giãn, bạn có thể chọn đảo Koh Samed như là một điểm đến cho sự thư giãn, nghỉ ngơi, tuần trăng mật. Koh Samed ấn tượng bởi những bãi biển cát trắng mịn, du khách tha hồ tắm biển, tắm nắng, nằm dài trên bãi biển thưởng thức cocktail và thư giãn. Du khách có thể dành 1 ngày cho những bãi biển và 1 ngày đi loanh quanh khám phá đảo.

Đảo Koh Phangan

Hòn đảo Koh Phangan là nơi tuyệt vời để tắm nắng, bơi lội. Bãi biển nổi tiếng nhất ở Koh Phangan là Haad Rin, nơi luôn diễn ra các hoạt động tiệc tùng Full Moon Party. Bãi biển này được chia thành Haad Rin Nok và Haad Rin Nai. Koh Phangan cách Bangkon khoảng 400 dặm về phía Nam và khoảng 47 dặm về phía Đông của Surat Thani. Từ sân bay quốc tế Bangkok, du khách bắt xe buýt hoặc xe lửa đến Surat Thani, sau đó sẽ phải đi thuyền từ Surat Thani (khoảng 2 giờ) hoặc Koh Samui (khoảng 45 phút) để đến được Koh Phangan. Koh Phangan có rất nhiều nhà nghỉ giá cả phải chăng phù hợp cho sinh viên và những người trẻ đi du lịch với một ngân sách eo hẹp. Du khách có thể đến những Bungalows đơn giản xung quanh các khu vực Haad Rin để có giá rẻ.

Đảo Koh Phi Phi

Koh Phi Phi là một quần đảo lớn bao gồm 6 đảo nhỏ hợp thành: Ko Phi Phi Don, Ko Phi Phi Leh, Ko Mai Phai, Ko Yung, Bida Nok và Bida Nail. Đây là hòn đảo đang được xem là hòn đảo tự nhiên xinh đẹp, trong lành nhất trên thế giới.

Koh Phi Phi là hòn đảo rất nổi tiếng với du khách quốc tế nằm ở miền Nam Thái Lan, nằm cách thành phố Krabi 1,5 giờ đi tàu. Đây cũng là một trong những nơi lặn đẹp nhất Thái Lan với đủ các loại cá màu sắc, rặng san hô cùng làn nước xanh ngọc tha hồ cho bạn lặn ngụp cả ngày không chán. Tại Koh Phi Phi, bạn có thể mua vé để đi thăm các đảo, nên đi tour từ 11:30 đến chiều tối với giá 650 bath sẽ đi được nhiều đảo: Maya Beach, Đảo Khỉ, Bamboo,… Từ Việt Nam, bạn có thể đi đến đảo Koh Phi Phi bằng phương tiện máy bay (Việt Nam bay đến Bangkok, từ Bangkok bay đến Krabi và từ Krabi đi tàu đến Koh Phi Phi) hoặc đi bằng xe buýt (Việt Nam bay đến Bangkok, từ Bangkok đi xe buýt đến Krabi và từ Krabi đi tàu đến Koh Phi Phi).

Trả lời