Top 6 Món ăn nổi tiếng nhất Thái Lan

Dừa nướng

Một món tráng miệng khác mà bạn dễ dàng tìm thấy ở hầu hết đường phố Thái Lan chính là món dừa nướng. Món ăn này được chế biết hết sức đơn giản từ những trái dừa non nguyên chất, người ta đem nướng trên bếp lửa. Món dừa nướng sẽ vô cùng ngon khi được nướng trên bếp với lửa không quá lớn, khi dừa nướng xong, dùng một vật nhọn đâm vào mắt dừa và chế nước dừa vào ly và du khách sẽ được thưởng thức vị ngon của nước dừa với độ ấm vừa phải. Dừa sau khi nướng sẽ rất dễ dàng tách vỏ để lấy phần cơm phía trong, cơm dừa sau khi nướng sẽ không còn màu trắng mà chuyển qua màu tím nhạt, du khách có thể dùng riêng sau khi uống xong nước dừa hoặc dùng chung trong lúc uống nước đều có thể dễ dàng cảm nhận được cái ngon từ món ăn này mang lại. Giá mỗi trái dừa nướng khoảng 1 USD.

Lẩu Thái

Lẩu Thái cũng là một trong những món ăn được nhiều quốc gia trên thế giới biết đến và học hỏi cách làm tương tự. Đặc trưng của món lẩu thái chính là vị cay nồng xé lưỡi, vị thơm của lá chanh, gừng tươi và một chút vị ngọt của đường. Nguyên liệu chính của lẩu thái là cua biển, mực tươi, sò điệp, tôm sú, nấm rơm, cà chua, ớt tươi,…
Thực khách khi thưởng thức món ăn này thường sẽ bị “ghiền” cái hương vị của nó vì lẩu Thái ít bị lẫn với bất kỳ món lẩu nào khác bởi hương thơm của riềng, sả cùng lá chanh Thái, nhất là độ cay nồng của ớt.

Gỏi đu đủ

Giống với Việt Nam, ẩm thực Thái Lan cũng có món gỏi đu đủ, tuy nhiên đây là món ăn khá cay. Đây là món ăn có đầy đủ các vị cơ bản như vị chua của chanh, vị cay của ớt, vị ngọt của đường thốt nốt và vị mặn của mắm. Một đĩa gỏi đu đủ Thái điển hình sẽ bao gồm đu đủ bào sợi, đậu đũa, dưa chuột xắt lát, ớt khô Thái, rau húng quế Thái, nước cốt chanh và lạc rang, ớt, tỏi giã nhỏ…
Khác với những món gỏi đu đủ của các quốc gia khác, gỏi đu đủ của Thái được băm nhỏ trước khi thái sợi. Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở khắp các đường phố Bangkok nhưng ngon nhất phải kể đến Phaholyothin Soi 7 – một con đường luôn tấp nập các xe bán thức ăn đường phố.

Tom Yum

Có lẽ những món ăn Thái đều có một điểm chung chính là vị cay nồng của ớt, Tom Yum cũng là một món ăn tương tự, nó là một món canh không chỉ nổi tiếng ở Thái mà còn nổi tiếng trên khắp thế giới.
Tom yum thường có hai loại phổ biến nhất được đọc theo tên của loại thịt chính làm nên món ăn, là tom yum goong hay tom yum kung và tom yum kai.
Nguyên liệu chính của món ăn là tôm vừa hoặc thịt gà và nấm ăn (nấm rơm, nấm đùi gà, nấm kim châm,..).  Các gia vị không thể thiếu và làm cho món ăn có hương  vị đặc trưng là chanh, ớt, riềng, sả, hành khô. Đặc biệt, để nước canh được đậm đà và sệt hơn, người ta cho thêm nước cốt dừa. Tom Yum ăn ngon nhất khi còn nóng, vị chua cay của ớt, chanh và chút vị thơm nồng của sả, hành khô tạo nên một hương vị vô cùng đặc biệt mà khó quên. Đây là món ăn được người phương Tây rất thích khi đến Thái Lan.

Cà ri xanh đỏ

Nhắc đến ẩm thực Thái Lan, người ta lại nghĩ ngay đến món cà ri, vì đây là món ăn phổ biến ở đất nước này. Cà ri có hai loại chính là cà ri xanh và cà ri đỏ. Cà ri xanh cay hơn cà ri đỏ, nhưng cà ri đỏ có vị ngọt đặc trưng hơn. Khác với cà ri Ấn Độ, cà ri Thái có vị béo và thơm nhẹ của nước cốt dừa và không quá nồng mùi quế hồi. Món này thường được nấu chung với nhiều loại rau như măng tre, cà tím, lá chanh, ớt xanh, hành tỏi cùng các loại thịt bò, gà hoặc hải sản…
Cà ri xanh thường được ăn kèm với gạo hoặc bún sợi tròn khanom chin.
Cà ri đỏ cực kì cay, thường được nấu với ức gà phi lê kết hợp với một ít cà ri đỏ kem.

Xôi xoài

Sau khi thưởng thức hàng loạt những món ăn cực kì ngon trên, bạn có thể tráng miệng bằng một món ăn vô cùng đặc biệt với hương vị không thể chê vào đâu được đó chính là xôi xoài. Xôi xoài là món ăn đường phố nổi tiếng của Thái Lan.
Thái lan vốn nổi tiếng là nước xuất khẩu các loại gạo ngon trên thế giới cũng như các loại xoài có hương vị thơm ngon. Chính nhờ lợi thế  này mà việc kết hợp hai hương vị trên lại tạo nên một món ăn vô cùng đặc biệt, khó quên. Vị chua nhẹ của xoài sẽ giúp trung hòa vị ngọt và béo của nước cốt dừa, tạo nên hương vị khó quên cho món ăn này. Muốn có một đĩa xôi ngon, người nấu phải trải qua rất nhiều bước kì công. Gạo nấu xôi phải là loại nếp ngon, đều hạt, ngâm qua đêm cho mềm trước khi nấu. Bí quyết để xôi dẻo và thơm là bạn khi xôi chín nửa chừng, bạn trộn thêm nước cốt dừa và đường rồi đem hấp trở lại. Sau khi xôi chín, người bán xới xôi ra đĩa dàn mỏng, bày cả má xoài đã được cắt nhỏ lên trên, sau cùng chan nước cốt dừa và rắc thêm ít vừng rang vàng. Đây thực sự là món ăn đáng để bạn thưởng thức khi đến với Thái Lan.

Trả lời