Top 6 địa điểm thưởng thức cháo lươn ngon nhất thành phố Vinh

Quán lươn bà Liễu

Về mặt thương hiệu và thâm niên phục vụ thì quán lươn bà Liễu ở 87 – Mai Hắc Đế – TP Vinh được nhiều người coi là số 1. Đây là địa chỉ quen thuộc của đa số du khách khi đến Nghệ An ăn cháo lươn. Miếng thịt lươn ở đây vừa mềm vừa ngọt mà vẫn giữ được độ dai vừa phải, hơn nữa cháo ninh không quá nhão cộng với nước lươn ngon ngọt tạo nên thương hiệu cháo lươn bà Liễu. Với chất lượng tuyệt vời và giá cả hợp lí từ 35.000 – 55.000 đồng/bát thì quán cháo lươn bà Liễu vẫn là địa chỉ đáng tin cậy của mọi thực khách.

Quán lươn Hồng Sơn

Nằm ở 154 – Mai Hắc Đế – phường Quán Bàu – TP Vinh, quán lươn Hồng Sơn trở thành thương hiệu nổi tiếng và là địa điểm thưởng thức cháo lươn tuyệt vời nhất tại thành phố Vinh. Quán có không gian rộng rãi thoáng đãng cùng với mức giá hợp lí từ 40.000 – 60.000 đồng thực khách sẽ được thưởng thức những bát cháo lươn thơm ngon, vàng ngậy. 

Ngoài ra, đến với quán lươn Hồng Sơn bạn có cơ hội thưởng thức các món ngon nổi tiếng từ lươn như: lươn om chuối, lươn om lá ngải, lươn om lá lốt,… Mỗi một món đều có hương vị riêng nhưng tất cả đều để lại trong lòng các thực khách những dư âm quá đỗi tuyệt vời về đặc sản lươn xứ Nghệ ở quán lươn Hồng Sơn. 

Cháo lươn bà Ngọ

Tọa lạc tại số 1 – ngõ 4 – đường Đốc Thiết – TP Vinh, quán cháo lươn bà Ngọ đã trở thành địa chỉ thường đến của hầu hết mọi người. Cháo lươn ở đây được chế biến từ lươn đồng rửa sạch bằng muối trắng, rửa sạch nhớt rồi luộc lươn bằng nước, cho thêm một ít muối và nghệ tươi. Nước dùng được hầm từ xương heo suốt cả đêm. Cháo đi cùng được nấu từ gạo thơm, ngon. Những miếng lươn ở đây dài mà dai khó có nơi nào chế biến được. Quán phục vụ cả ngày từ sáng đến tối với mức giá từ 30.000 – 45.000 đồng bạn đã có thể thưởng thức một bát cháo lươn tuyệt vời.

Quán lươn Xuân Leo

Xuân Leo là một trong những quán cháo lươn lâu đời nhất tại thành phố Vinh. Hiện nay, thương hiệu cháo lươn Xuân Leo có mặt tại 2 vị trí khá trung tâm của thành phố là cổng 13 sân vận động Vinh và số 45 đường Nguyễn Sỹ Sách. Điểm nổi bật ở đây là khi đến quán thực khách sẽ được nhân viên phụ vụ chu đáo và thưởng thức những bát súp lươn, cháo lươn nấu rất cay cùng với nước dùng ngọt và rau răm tạo nên hương vị rất đặc trưng và đậm đà. Đặc biệt khi ăn cháo lươn ở đây mọi người sẽ được thêm 1 bát nước cay nếu như chưa đủ vị cay. Cháo thường được ăn kèm với bánh mì rán và bánh mướt do chính tay chị chủ chế biến. Với không gian thoáng đãng, nhân viên phục vụ nhiệt tình, giá cả bình dân từ 35.000 – 45.000 đồng/bát cộng với đó là chất lượng cháo tuyệt vời thì cho đến tận hôm nay Xuân Leo vẫn là địa chỉ hàng đầu của những tín đồ ăn lươn xứ Nghệ.

Quán lươn Hưng Chính (quán lươn Long Tuyến)

Chất lượng lươn ở đây được chứng minh bằng việc lượng khách kéo qua đây tấp nập mỗi ngày. Tuy quán không nằm trong địa bàn của thành phố Vinh mà trực thuộc địa phận xóm 8 – xã Hưng Chính – huyện Hưng Nguyên ngay sát thành phố Vinh nhưng danh tiếng của quán được tất cả mọi người đều biết đến. Ai từng ăn cháo lươn ở đây đều thừa nhận rằng, lươn Hưng Chính ăn chắc thịt, bát súp lươn có vị rất đậm đà. Đồ ăn đi kèm gồm bánh mì giòn, bánh mướt, bánh đa khô. Quán ở đây có không gian thoáng mát, nhân viên phục vụ nhiệt tình và niềm nở. Quán chỉ phục vụ duy nhất món lươn ngon tuyệt hảo với mức giá từ 35.000 – 50.000 đồng cho 1 bát cháo hoặc súp lươn nóng hổi.

Quán lươn Oanh Dung

Một địa chỉ khá chất lượng để thưởng thức cháo lươn ở Nghệ An là quán cháo lươn Oanh Dung nằm tại số 24 – đường Đào Tấn – TP Vinh. Quán ở đây tuy đơn giản nhưng vẫn thu hút được những vị khách sành ăn ở xứ Nghệ. Cháo lươn ở đây có vị cay nồng rất đặc trưng và hợp khẩu vị của người dân xứ Nghệ. Với mức giá từ 25.000 – 35.000 đồng chúng ta có thể thưởng thức được 1 bát cháo lươn thơm, ngon, bổ dưỡng vào mỗi buổi sáng. Tuy không nổi tiếng bằng những quán cháo lươn lâu đời khác nhưng lươn Oanh Dung vẫn là địa chỉ đáng tin cậy của giới sành ăn xứ Nghệ.

Trả lời