Top 16 Món canh chua đưa cơm ngày mưa

Canh hến chua

Món canh dân dã cung cấp thêm canxi với vị chua thanh mát rất dễ ăn, giá thành lại rẻ.
Nguyên liệu:- 500 g hến còn nguyên vỏ.- 2 quả cà chua.- Một bó thì là.- Muối, hạt nêm, hành khô.

Canh nấm nấu chua thanh mát

Món canh ngọt với vị ngọt, giòn của nấm, điểm thêm vị chua nhẹ của dứa, cà chua và thơm của mùi tàu.
Nguyên liệu:- 1 hộp nấm kim châm hay nấm rơm (200g)
– 1 lát dứa vừa ăn
– 1 quả cà chua 
– Vài cây dọc mùng
– Hành lá, mùi tàu, hành khô
– Muối, nước mắm, đường.

Canh chua cá đuối với rau bắp chuối

Món canh này rất được lòng những gia đình có gốc gác miền biển. Cá đuối nhiều sụn ăn miếng nào ngon miếng đó, rau bắp chuối nấu trong nước canh chua mang lại vị mới lạ. Để thực hiện món này đòi hỏi sự kỳ công, quan trọng nhất là phải có tương hột. 
Nguyên liệu:- 400 g cá đuối rửa sạch, cắt thành miếng vừa.- 100 g tương hột.- Me chua, cà chua, rau ngò om (rau ngổ).- Hành, ớt, nước mắm, bột ngọt, bột nêm

Canh chua chay

Bát canh có vị chua chua của me và dứa, thêm nhiều rau và đậu phụ non, ăn không ngấy, thích hợp vào những ngày nóng nực.
Nguyên liệu:- 1 hộp đậu phụ non, có thể thêm đậu phụ rán tùy theo sở thích của bạn- 1 lát dứa vừa ăn- 1-2 quả cà chua- 200g đậu bắp- Vài nhánh dọc mùng (hay còn gọi là bạc hà)- Một ít me khô loại dùng để nấu canh chua- Hành barô, đường, muối.

Ngọt mát canh ghẹ nấu măng chua

Bát canh ngọt mát với vịt ngọt tự nhiên của ghẹ, được nấu với măng chua, dứa và cà chua, có thể dùng kèm với cơm hoặc bún đều ngon.
Nguyên liệu:- 3 – 4 con ghẹ hoặc cua to- 1 lát dứa- 2 quả cà chua- 100g măng chua- Hành lá, mùi tàu, hành khô- Nước mắm, hạt nêm, muối, tiêu, chanh.

Canh chua thịt băm

Canh cà chua thịt bằm là một trong những món ăn phổ biến và dễ làm nhất trong các bữa ăn hàng ngày. Món ăn này sẽ mang lại hương vị thơm ngon, ăn mãi không chán bất kể trời nóng hay lạnh cho người thân của bạn. Bạn có thể ăn kèm món canh này cùng với món tôm chiên giòn cho bữa ăn thêm tròn vị.
Nguyên liệu: – Cà chua: 3 quả – Thịt lợn thăn: 200gr – Hành lá, hành củ, bột nêm, nước mắm, dầu ăn.

Canh chua cá rô nấu hoa so đũa

Đối với món canh chua này, bạn có thể dùng với cơm hoặc bún. Tất cả các nguyên liệu đã hòa quyện cùng nhau, tạo nên một hương vị thật khó quên đối với bất cứ ai từng được thưởng thức món canh chua hoa so đũa này
Nguyên liệu cho món canh chua cá rô nấu hoa so đũa gồm có: hoa so đũa nhặt bỏ nhụy, rửa sạch, để ráo; 2 con cá rô làm sạch rửa với muối; vắt me, dầm lấy nước, bỏ xác; rau om, mùi tàu thái nhỏ; ớt sừng thái lát; tỏi băm nhuyễn; nước mắm, muối, đường. 

Canh chua sườn với dưa

Nguyên liệu:1 bát dưa chua lấy cả nước- 0,5kg sườn- 2 quả cà chua- 1 quả ớt, 2 củ hành khô- Bột canh, mỳ chính.

Canh gà nấu dứa và khổ qua

Vị ngọt của gà, chút chua của dứa cùng vị đắng của khổ qua hòa quyện và cân bằng mang đến cho món canh hương vị riêng và ngon miệng.
Nguyên liệu:- 300g thịt gà (tùy thích có thể chọn phần ức, cánh hoặc đùi)- 1 quả khổ qua cỡ vừa, 1/4 quả dứa,700ml nước hầm xương gà hoặc nước lã- Hạt nêm, muối, rau mùi.

Canh chua trùng trục

Nguyên liệu:- Trùng trục: 1 kg- 1 trái dứa xanh- 2 trái cà chua, hành củ, rau răm, hành lá, ớt.- Gia vị: Muối, bột nêm, dầu ăn.

Canh chua mực

Nguyên liệu:- Mực ống: 2 con khoảng 200g- 1 nhánh bạc hà (dọc mùng)- 1/4 trái dứa.- 50g giá đỗ- 3-4 trái đậu bắp- 1 trái cà chua, 1 vắt me nhỏ, vài nhánh ngò ôm (rau ngổ), ngò gai (mùi tàu), tỏi, ớt.- Các gia vị như đường, muối, nước mắm, rượu trắng, dầu ăn. 
Canh chua là một món ăn rất phổ biến và được yêu thích. Mỗi vùng miền sẽ có những cách nấu và sử dụng nguyên liệu khác nhau cho món ăn canh chua mực này.

Canh thịt viên nấu rau tiến vua

Món canh với rau tiến vua giòn, vị chua nhẹ của dứa và vị ngọt của thịt nạc viên, đơn giản và ngon miệng dành cho buổi tối sum vầy bên gia đình.
Nguyên liệu:- 20g rau tiến vua- 1/2 lát dứa vừa ăn- 300g thịt băm- Hành lá, mùi tàu, muối, hạt nêm, đường, hành khô.

Canh chua tôm khế

Người miền Trung thường dùng khế xanh để nấu canh chua thay cho me hay sấu, bát canh nóng hổi với vị chua của khế, thơm của một chút mùi của lá lốt và mùi thơm của rau ngổ, mùi tàu.
Nguyên liệu:- 200g tôm đất- 1 quả khế chua- 1 quả cà chua- Vài nhánh rau ngổ, mùi tàu- 1 – 2 lá lốt- Hành lá, muối, hạt nêm, nước mắm, hành khô.

Canh bắp bò nấu khế

Đây là một món canh chế biến khá đơn giản, với vị chua nhẹ của khế và thịt bắp bò mềm.
Nguyên liệu:- 300 g bắp bò – 2 quả khế chua – Hành lá, rau răm, hành khô, muối, hạt nêm.

Canh chua cá lóc

Nguyên liệu:- Cá lóc: 1 con khoảng 700-800g- Thơm: ¼ quả- Cà chua: 2 quả- Đậu bắp: 5 quả- Dọc mùng: 2 nhánh- Giá đậu: 100g- Me chua chín: 50g- Rau thơm nấu canh chua gồm: hành lá, rau ngổ- Gia vị: hành khô, tỏi, muối, hạt nêm, bột ngọt, đường, ớt bột, tiêu, nước mắm, dầu ăn.
Món canh nổi tiếng của người miền Nam thực ra có cách làm rất đơn giản, chỉ cần đủ các nguyên liệu là bạn đã có thể dễ dàng chế biến.

Canh chua rau muống nấu tôm

Chỉ mất vài phút đứng bếp, không tốn quá nhiều công sức sơ chế nguyên liệu, bạn đã có một bát canh giàu dinh dưỡng cho gia đình. 
Nguyên liệu:- 400 g rau muống.- 200 g tôm.- Một quả cà chua.

Trả lời