Top 14 Địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi bạn đến Phố Núi – Gia Lai

Hồ thủy điện Yaly

Nằm bên cạnh sông Sê San, hồ thủy điện Yaly là hồ thủy điện lớn bậc nhất tại Việt Nam. Nơi đây không chỉ làm nhiệm vụ cung cấp điện cho đất nước mà còn là điểm du lịch thú vị khi đến Gia Lai.

Cảnh sắc xung quanh hồ thủy điện mang vẻ đẹp say lòng người, bởi thế đến đây du khách sẽ mang về những tấm ảnh kỉ niệm thật đẹp. Hồ thủy điện Yaly là sự kết hợp khéo léo của thiên nhiên tạo hóa và bàn tay tài hoa của con người. Hồ rộng lớn nằm giữa bốn bề núi non trùng điệp. Đến hồ thuê một chiếc thuyền nhỏ lênh đênh trên mặt hồ, bạn sẽ trôi dạt đến một cù lao nhỏ. Trên cù lao có hai nhà sàn cũ kĩ, nhưng lại mang nét đẹp cổ xưa, độc đáo.

Núi Hàm Rồng

Nếu bạn là người thích khám phá những vẻ đẹp hùng vĩ, thì núi Hàm Rồng là một địa điểm không thể bỏ qua. 

Với bất cứ du khách nào tưngf đến với Gia Lai, cụ thể là núi Hàm Rồng thì đều có một cảm nhận chung chính là vẻ đẹp núi Hàm Rồng là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp hùng vĩ và vẻ bình yên, có chút ma mị của núi rừng. Đặc biệt, khi đứng trên đỉnh núi, bạn có thể nhìn được toàn cảnh thành phố từ trên cao. Những ruộng cafe bao la rộng lớn, những đồi chè xanh mướt,… tất cả hiện lên theo cách tuyệt vời nhất. Đặc biệt, bạn còn có thể “săn mây”, chụp những bức ảnh thật đẹp khi đứng trên độ cao hơn 1000m so với mức nước biển này

Chư Đăng Ya

Hoa dã qùy trở thành trào lưu chụp ảnh mới của các bạn trẻ. Các vườn hoa dã quỳ đều tấp nập nhóm người đến chụp ảnh kỉ niệm, chụp kỉ yếu hay chụp ảnh cưới. Ở Gia Lai cũng có một địa điểm hoa dã quỳ bung nở, thu hút một lượng khách khổng lồ. Đó là núi lửa Chư Đăng Ya.

Tàn tích từ ngọn núi lửa năm xưa đã đem lại cho Chư Đăng Ya lớp đất badan màu mỡ khiến cho cấy cối ở đây xanh tốt. Người dân địa phương ở đây trồng những nương ngô xanh rì. Những loài hoa mọc ở đây mang sức hút hoang dại, đẹp ngây người. Vào mùa hoa dã quỳ, hoa nở vàng cả một vùng đất rộng lớn. Những cánh hoa mỏng manh vươn mình giữa thiên nhiên trù phú trông thật đẹp. Hàng năm vào mùa hoa dã quỳ tại Chư Đăng Ya tổ chức lễ hội hoa dã quỳ với những hoạt động văn hóa thu hút khách du lịch

Nhà tù Pleiku

Bạn yêu lịch sử, muốn biết rõ hơn về lịch sử nước nhà? 

Bạn muốn khám phá những địa danh mới, độc và lạ? 

Nếu bạn là người như vậy, thì nhà tù Pleiku là một địa danh phù hợp dành cho bạn. 

Nhà tù Pleiku nằm trong thành phố Pleiku, trước đây là nơi giam giữ những người dân yêu nước và các chiến sĩ cộng sản mà chúng bắt giữ được. Cho đến năm 1975, các tù nhân đồng lòng đứng dậy, vượt ngục, đồng thời cùng với quân dân địa phương giải phóng Pleiku, giành quyền tự do. 

Để người dân Pleiku nói riêng và người dân Việt Nam nói chung có thể ghi nhớ chiến công lừng lẫy của quân và dân Pleiku trong thời điểm đó, nhà nước đã công nhận nhà tù Pleiku trở thành một di tích lịch sử, địa điểm thăm quan cho các du khách.

    Chùa Minh Thành

    Gia Lai là điểm đến yêu thích của dân “phượt” không chỉ bởi cảnh sắc sơn thủy hữu tình mà còn bởi những lối kiến trúc độc đáo. Đến Gia Lai nhất định phải đến chùa Minh Thành.

    Cách trung tâm thành phố chừng 2km đi về phía Tây Nam, đây là một quần thể kiến trúc Phật giáo rộng lớn. Chùa Minh Thành là nơi dâng hương, thờ tự của các phật tử trong vùng. Chùa Minh Thành thu hút một lượng lớn du khách đến đây bởi những ngôi đền, bảo tháp được xây dựng theo phong cách Nhật Bản. Chùa Minh Thành gợi ra không giant rang nghiêm của chốn chùa đền, gợi ra cảm giác bình yên trong lòng người. Đến đây du khách không khỏi cảm thán trước sự bài trí cây cối, hồ nước của các phật tử trong chùa. Cách bài trí ấy làm cảnh vật trở nên gần gũi, xanh tươi, đầy sức sống.

    Địa chỉ: 348 Nguyễn Viết Xuân, P. Hội Phú, Thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai

    Thác Phú Cường

    Thác Phú Cường chảy trên dòng nham thạch của một ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động. Đến đây du khách sẽ đắm mình trong không gian của một ngọn thác cao chót vót tuôn chảy những dòng nước trắng xóa vào mùa mưa, ngắm nhìn vẻ đẹp thơ mộng của một dải lụa trắng vắt ngang núi rừng Tây Nguyên vào mùa khô.

    Đến với thác Phú Cường du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị với dịch vụ cưới voi thăm thú cảnh sắc. Đi giữa thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ nghe tiếng suối kêu róc rách, ngắm nhìn những bông hoa nhã mi mọc đâu đó ven các dòng sông, khe đá thì thật tuyệt vời. Tham quan thác Phú Cường du khách cũng có thể ghi lại những khoảnh khắc thác nước ầm ầm trút xuống vực sâu, dòng nước trắng tung bọt phản chiếu dưới ánh mặt trời tạo màu sắc lung linh, huyền ảo.

    2016-10-23 07:32:50

    giống thác bản giốc thật đấy

    Biển Hồ Chè

    Đi tham quan hồ T’nưng tiếc gì chút thời gian mà không ghé qua Biển Hồ Chè. Nơi đây trở thành điểm sống ảo thú vị của các bạn trẻ.

    Hình thành vào khoảng những năm 20 của thế kỉ trước, Biển Hồ Chè ngút ngàn tầm mắt bởi màu xanh của những vạt chè. Những sớm mai đến với đồi chè này, du khách cảm nhận được hương thơm dịu dàng của lá chè, ngắm nhìn những giọt sương trắng đọng trên lá chè, đón nhận những ánh nắng nhạt nhòa của buổi sớm. Sự pha trộ màu sắc giữa màu xanh da trời của bầu trời, màu xanh lá cây của vạt chè sẽ cho bạn những bức ảnh ấn tượng. Tất cả không gian của đồi chè gợi ra cái yên ả, thanh tịnh trong hồn người.

    Khu di tích Tây Sơn Thượng Đạo

    Hay là chọn thăm thú ở nơi Nguyễn Huệ khởi nghĩa thì sao?

    Hố Trời

    Ngay từ cái tên, địa danh này cũng thu hút được sự chú ý của rất nhiều người. Có thể nói, Hố Trời là món quà tuyệt đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho mảnh đất Phố Núi – Gia Lai. 

    Hố Trời là một địa danh nằm gọn trong một hẻm núi thuộc địa phận thôn An Trạch, xã Xuân An, huyện An Khê, tỉnh Gia Lai. Có thể nói, với những “phượt thủ” chính hiệu, thì việc bỏ qua Hố Trời trong chuyến hành trình của mình thì quả thật là một điều đáng tiếc. Rất nhiều người đến với nơi đây phải công nhận rằng Hố Trời đẹp do vẫn giữ nguyên được cái vẻ hoang sơ, kì bí. Bạn cùng nhóm bạn hoàn toàn có thể cắm trại, dựng lều ngủ qua đêm tại đay để có thể cảm nhận được hết cái hương vị rất riêng của núi rừng. 

    ngắm hoa dã quỳ

    Đồng Xanh

    Đồng Xanh cũng là điểm đáng đến lắm đấy. Có câu hát rằng:
     “Đồng xanh gió ru êm. 
    Và mây nâng bước chân em về. “
    (Đồng xanh – Vy Oanh )
    Sẽ không làm bạn thất vọng nếu đến đây một lần.

    Đầu tiên hãy đến thành phố Pleiku

    Nếu bạn đi du lịch để tìm cho mình một chốn bình yên, Pleiku sẽ là điểm đến lí tưởng.

    Không cổ kính như Hà Nội cố đô, cũng chẳng sôi động như thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng hay Quy Nhơn,… Pleiku chỉ có hai chữ “yên bình”.

    Bạn sẽ thích cái không khí nơi đây, trong lành và thoải mái. Bạn sẽ thích bầu trời xanh thật cao và bầu trời sao thật rộng, cho dù bạn đang đứng ở ngõ ngách nào đi nữa. Những phần đường trải dài, những con đường nối vòng với nhau, bạn sẽ thích thú khi đi lang thang trên vỉa hè, rồi cua vài lần, ngỡ mình đi lạc rồi, ấy vậy mà rẽ vài lần lại đi về nơi xuất phát. Cảm giác có bấy nhiêu là thích chí.

    Đêm đến, bạn chỉ cần ngồi ở ban công bạn cũng đủ thấy được thành phố lên đèn. Nhưng đêm, tĩnh lặng lắm, những chiếc xe không bóp còi inh ỏi, những chiếc xe lướt qua nhau và im lặng chạy trong đêm như sợ làm phiền giây phút thư giãn của ai đó. 

    Quảng trường Đại đoàn kết – “Trái tim Pleiku”

    Có thể nói, đây là trái tim của phố núi Gia Lai. Quảng trường Đại Đoàn Kết, hay còn gọi là quảng trường lớn ở giữa trung tâm thành phố Pleiku với diện tích lên tới 12 ha. 

    Điểm nôi bật ở nơi đây chính là tượng Bác Hồ lớn nhất thế giới. Tượng cao khoảng 10.8 mét, đứng trên bệ bê tông ốp đá xanh cao 4.5 mét, có khối lượng lên tới 16 tấn. Để có thể hoàn thành tượng đài này, hai nghệ sĩ đã mất tới 2 năm. Có thể nói, bức tượng này chính là biểu tượng thiêng liêng và vô giá đối với người dân Pleiku.

    Không chỉ có tượng bác Hồ, quảng trường Đại Đoàn Kết còn có bảo tàng cổ vật Gia Lai, tượng anh hùng Núp tạo nên không gian đậm chất văn hóa – lịch sử cho Việt Nam.

    Trả lời