Top 7 Món ăn vặt ngon ngày lạnh không thể bỏ qua!

Bánh bèo Huế

Nói đến bánh bèo, người ta vẫn luôn nghĩ đến Huế, bởi bánh bèo là một đặc sản nơi đây. Bánh bèo cũng phổ biến ở nhiều nơi và là một trong những món ăn vặt rất được ưa chuộng. Vị thơm thoang thoảng của bột nếp, chút mặn mặn, ngọt ngọt của tôm trộn lẫn với mùi thơm hấp dẫn của hành phi sẽ đưa ta đến với một thiên đường ẩm thực! Bánh bèo Huế rẻ, ngon, lại làm ta nghĩ đến thành phố với chiếc nón bài thơ. Một đĩa bánh bèo Huế ở Việt Nam có giá dao động từ 15 ngàn đến 30 ngàn, tùy các địa phương, thành phố. Rẻ, bổ mà ngon là phương châm bất thành văn của bánh bèo Huế. Nếu ai kém may mắn chưa được thưởng thức món ăn này thì hãy thử ăn ngay nhé!

Địa chỉ tham khảo: Nhà hàng Huế ngon ở số nhà 12, Ngách 2, Ngõ 76 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội; Nhà hàng Hàng me Huế ở số 6 ngõ 2 Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa, Hà Nội; Nhà hàng Nét Huế các cơ sở; Nhà hàng Món Huế các cơ sở;…và nhiều địa chỉ hấp dẫn khác.

Bánh đúc nóng

Để nhắc về bánh đúc, người ta không khỏi hay nghĩ đến những loại phổ biến như bánh đúc lạc, bánh đúc dừa và bánh đúc nóng. Trong đó, bánh đúc nóng chính là món ăn được yêu thích hơn cả, nhất là mỗi khi trời trở lạnh. Bánh đúc nóng mềm, dẻo, hơi đặc một chút nhưng không quá đặc đến mức để đóng thành miếng. Thức quà màu trắng này cực đơn giản, nguyên liệu chỉ gồm gạo tẻ xay mịn cùng nước vôi, ấy vậy mà lại được yêu thích vô cùng. Bánh đúc múc trong nồi nóng hôi hổi, thêm chút thịt băm mộc nhĩ, rau thơm, hành khô và chan thêm nước dùng. Vậy là đã quá tuyệt vời cho mùa đông này rồi! 

Những ngày trời lạnh, tay bưng bát bánh nóng nổi vừa mới được múc ra từ nồi, lấy thìa xắn từng miếng nhỏ để cảm nhận được cái dẻo dai, cái mềm mại của bánh. Nước dùng thanh ngọt, có chút nước mắm khiến cho cả món ăn thêm đậm đà và thơm hơn, đặc biệt là khi ăn cùng thịt băm. Xúc một thìa vừa phải với đầy đủ tất cả các đồ ăn kèm, vậy là đã cảm thấy đủ đầy cho mùa đông lắm rồi. Một bát bánh đúc nhìn qua thì có vẻ nhỏ nhưng ăn lại khá no và đầy đặn. Thường mỗi bát sẽ dao động trong khoảng 10.000 – 15.000 đồng. 

Một số địa chỉ bánh đúc nóng ngon bạn có thể thử: Bánh đúc Lê Ngọc Hân, bánh đúc C4 Trung Tự, bánh đúc nóng 296 Minh Khai.

Chân gà nướng

Nói đến chân gà, người ta thường nghĩ đó là món ăn rất thô thiển, bởi một số người vẫn hay có định kiến không tốt về chân gà. Nhưng hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn món chân gà chiên đang được các chị em phụ nữ yêu thích, cũng như cánh đàn ông thích uống rượu ưa chuộng! Chân gà chiên lên có màu vàng vàng, giòn và có cái vị cay cay của ớt. Nó sẽ là món ăn nhậu cho đàn ông và là một sự lựa chọn hoàn hảo cho phái nữ thích ăn vặt! Nhìn chung thì món này khá rẻ, tùy từng nơi mà có một định giá khác nhau, nhưng cũng chỉ khoảng 10 ngàn/1 chân thôi nha! Các bạn có thể thưởng thức món chân gà này tại các quán ăn hoặc ở ngay tại gia đình mình! Lí giải cho sức hút đặc biệt này chỉ có thể là đến từ những thức ăn, thức uống ngon mà giá vẫn khá bình dân so với những quán khác. Quán bán chân gà đều có menu khá đa dạng, ngoài chân gà nướng, còn phục vụ cánh gà, sườn sụn, bánh mì nướng, hải sản và các loại nước giải khát. Món tủ là chân và cánh gà nướng quán tẩm ướp rất vừa miệng, khi ăn chỉ chấm với tương ớt ngọt, cánh có lẽ là ngon nhất. Khi ăn chân gà hơi dai dai nhưng đằm miệng chứ không bị xác, chân gà to và nhiều thịt.

Địa chỉ tham khảo: Pop quán ở 162 Phố Huế, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội – 12 Ngõ 298 Tây Sơn, Quận Đống Đa, Hà Nội – 8 Kim Mã, Quận Ba Đình, Hà Nội; Chân gà nướng số 4 Thụy Khuê; Chân gà nướng phố Lý Văn Phức; Chân gà nướng Mỹ Miều – Kim Liên;…và nhiều địa chỉ hấp dẫn khác. 

Cháo sườn

Cháo sườn chính là món ăn gây thương nhớ cho không biết bao nhiêu thế hệ. Người ta có thể ăn cháo sườn mọi lúc: ăn sáng, ăn trưa, ăn tối và thậm chí cả ăn đêm nữa. Khác với những loại cháo được nấu trực tiếp từ gạo nếp, người ta lại có cách nấu riêng dành cho cháo sườn. Gạo được xay nhuyễn mịn với nước, nấu cùng nước xương thơm ngọt tạo nên một tổng thể hoàn hảo cho những ngày đông giá lạnh. Từ một bát cháo đơn giản, người ta có thể thêm chút sườn sụn, quẩy giòn, ruốc hoặc thậm chí thêm trai tùy theo khẩu vị của mỗi người. Những ngày gió trở trời, được ăn một bát cháo sườn nóng hổi, vừa ăn vừa thổi thì quả thực là một trong những điều tuyệt vời nhất! Ăn cháo sườn chẳng phải cầu kỳ, chỉ cần thêm một chút tiêu hoặc ớt, vậy là đã đủ đậm đà và hấp dẫn. Một bát cháo sườn cũng chẳng đắt đỏ, thường dao động từ 10.000 – 15.000 đồng tùy vào những loại đồ ăn kèm mà bạn lựa chọn.

Một số địa chỉ cháo sườn bạn có thể ghé: Cháo sườn Hàng Bồ, cháo sườn Lý Quốc Sư (đoạn Lý Quốc Sư cắt Hàng Bông), cháo sườn Ngõ Huyện, cháo sườn chợ Đồng Xuân;….

Bành mì thịt

Món ăn thứ ba cũng là món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là giới trẻ hiện nay bởi sự ngon, dinh dưỡng, giá thành… của Bánh mì! Bánh mì có ở rất nhiều nơi, đặc biệt các nơi gần trường học, các nhà máy, công viên… Nó hầu như phổ biến ở mọi thành phố lớn nhỏ, và bánh mì thịt Việt đã được lọt “Top 5 món ăn đường phố ngon nhất Thế Giới”. Một chiếc bánh mì thịt có giá trung bình khoảng 10 ngàn đồng, trong nhân có: Thịt, rau, giò, xúc xích, bơ… Chỉ cần một chiếc bánh mì thịt thì các chất dinh dưỡng thiết yếu của bạn buổi sáng đã đầy đủ, vậy nên các bạn không cần ăn thêm món ăn nào nữa thì cơ thể các bạn đã tràn đầy năng lượng! Khi các bạn nếm thử một chiếc bánh mì thịt, đầu tiên vỏ bánh sẽ giòn tan ngay trong miệng, hòa quyện với hương thơm của bơ. Thịt và rau sẽ cho ta cái cảm giác vừa ngon vừa bổ, hai nguyên liệu này tương tác với nhau để bánh mì thịt không hề ngấy và béo. Nếu một số bạn trước nay đến giờ chưa từng thử vì nghĩ nó không tốt, thì còn chần chừ gì nữa, hãy mua ngay một chiếc bánh mì thật ngon và thưởng thức đi nào!

Địa chỉ tham khảo: Bánh mì phố cổ ở 38 Đinh Liệt, Quận Hoàn Kiếm; Bánh mì chảo Thái Thịnh ở Đầu ngõ 35 Thái Thịnh; Bánh mì Minh Nhật các cơ sở;….và nhiều địa chỉ hấp dẫn khác tập trung nhiều ở khu Phố Cổ. 

Bánh chuối chiên phô mai

Là một món ăn được bán quanh năm suốt tháng nhưng bánh chuối rán đặc biệt được yêu thích mỗi khi đông về. Thích nhất chắc là khi ngồi quanh chảo bánh chuối rán, đợi chiếc bánh vừa rán xong là lắc lắc một chút cho ráo mỡ rồi ăn ngay khi còn đang nóng. Chuối là một trong những hoa quả giàu chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe nhất. Ấy vậy mà nhiều người lại lãng phí loại quả này, thậm chí không thèm ăn hay không bao giờ có trong giỏ đồ khi đi mua thức ăn. Vì họ rằng, chuối là một loại trái cây rẻ tiền và không hề ngon, hấp dẫn. Nhưng họ đâu biết được, món ăn làm từ chuối lại ngon đến vậy! Hôm nay Toplist xin gửi đến các bạn món ăn vặt: Chuối chiên phô mai! Phô mai bỏ cùng chuối nằm trong miếng bánh tráng rồi chiên lên. Đó sẽ là một món ăn vặt vừa đơn giản vừa ngon miệng khi cái cảm giác tan chảy trong miệng chúng ta khi ăn. Vị chuối thơm, cộng hưởng vị ngọt và ngậy của phô mai nữa, sẽ làm cho chúng ta không bao giờ chán món ăn này! Một đĩa bánh chuối có giá khoảng 15 – 30 ngàn đồng và hãy tự làm nếu muốn nhé! Vậy là từ bây giờ các bà nội trợ không cần lo lắng vì các thành viên trong gia đình không thích ăn loại quả này nữa. Còn các học sinh, sinh viên, các cặp đôi cũng đừng lo lắng vì không có món ăn vừa ngon vừa bổ nữa nhé!

Địa chỉ tham khảo: Bạn hoàn toàn có thể bắt gặp những hàng bánh chuối này ở bất cứ đâu, nhưng nếu muốn ăn ngon thì có thể ghé địa chỉ: Bánh chuối tại ngã tư Bát Đàn – Hàng Điếu, 257 Đê La Thành, C2 ngõ 34A Trần Phú;…

Ốc xào sả ớt

Đầu tiên mình xin giới thiệu đến các bạn món ốc xào sả ớt. Vào những ngày thời tiết đã bắt đầu se lạnh cùng với những cơn mưa cuối mùa thu, đầu mùa đông, có lẽ vị ốc thơm ngon cùng với cái cảm giác cay cay đầu lưỡi của ớt sẽ làm chúng ta ấm người ngay! Các bạn thử tưởng tượng một đĩa ốc nghi ngút khói cùng với hương thơm quyến rũ của sả, thì chúng tôi tin chắc rằng, không ai trong các bạn cầm lòng được. Chỉ muốn lao tới mà thưởng thức ngay món ốc vừa ngon, vừa bổ, lại vừa rẻ! Không những ngon mà các món ăn làm từ ốc rất có nhiều dinh dưỡng và có tác dụng: Tiêu viêm, lợi thủy, thanh nhiệt; chữa bệnh trĩ, táo bón,… Hơn nữa chỉ với 15 ngàn đồng đến 30 ngàn đồng chúng ta đã được một món ốc ngon lành!
Vậy là trong những ngày đầu đông này các bạn nếu được đi ăn món ăn này thì sẽ được thưởng thức món ốc xào bên gia đình thật vui vẻ rồi!

Địa chỉ tham khảo: 1A Phố Đinh Liệt, Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội; 107 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội; 10-12 Tống Duy Tân, Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội; ốc anh Hói Trần Phú ở số 34 Trần Phú, Hoàn Kiếm, Hà Nội; Ốc chị Lệ Cửa Bắc ở 88 Cửa Bắc và 275 Đội Cấn Ba Đình, Hà Nội;….cùng nhiều địa chỉ hấp dẫn khác. 

Trả lời