Top 9 địa điểm mua sắm nổi tiếng nhất ở Hội An

Phố bán váy và áo dài ở phường Minh An

Nghề may mặc ở Hội An rất phát triển, trong đó có dịch vụ “may nóng” đáp ứng nhanh nhu cầu của du khách nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ rất cao. Vải ở đây đẹp, may khéo, lại chu đáo. Du khách đến Hội An rất thích được may cho mình những chiếc áo dài thuần Việt dịu dàng và xinh xắn. Vì thế, ở phường Minh An – khu vực I của đô thị cổ có đến 57 hộ kinh doanh shop vải và may phục vụ du khách. Bên cạnh đó là các cửa hiệu như: shop Thu Thủy, Phương Huy, Thắng Lợi, Á Đông Silk, Đông Á, Bảo Khánh, Gia Hưng, Hạnh Hưng, Cam Nhận…
Hội An từ lâu đã nổi tiếng với dịch vụ “may nóng”, chỉ trong vòng chưa đầy 3 tiếng, khách hàng đã có một bộ trang phục ưng ý. Quy trình cụ thể, khách hàng đến cửa hàng chọn vải, chọn mẫu, sau đó lấy số đo và để lại địa chỉ khách sạn nơi mình ở. Trong khoảng thời gian hẹn sẵn, nhân viên cửa hàng sẽ mang trang phục đến tận nơi cho khách thử. Nếu không vừa, bạn sẽ được sửa lại cho chuẩn với dáng người.

Phố bán đồ lưu niệm trên đường Trần Phú, Nguyễn Thái Học

Sau khi mua sắm trong khu nội thị đô thị cổ này bạn cũng đừng quên ghé qua vài shop bán đồ lưu niệm như Âu Lạc trên đường Trần Phú, Ký Ức trên đường Nguyễn Thái Học… Bạn sẽ cảm thấy thích thú ngay khi bắt gặp những tượng điêu khắc gỗ, túi xách, mặt nạ, phù điêu, tượng đầu Phật hay đơn giản là những con Tò He của bà cụ ngồi bên cổng chùa Cầu… Một vài món đồ lưu niệm ở Hội An rất thích hợp để tặng bạn bè sau một chuyến đi xa.

Tiệm may B’lan Silk tại 23 Trần Phú

Tiệm may nằm trong một ngôi nhà cổ, xây dựng từ 200 năm trước đây. Do đó, khách hàng có thể làm một tour tham quan quanh nhà trong khi chờ may đo trang phục của mình. Ở cửa tiệm B’lan Silk, bạn có thể hài lòng với sản phẩm và chi phí bỏ ra.

Nhà 23 – Trần Phú – Hội An là một trong những ngôi nhà cổ nhất của Hội An, khách được vào tham quan tự do, không phải mua vé như các ngôi nhà cổ khác. Khách tham quan được chủ nhà hướng bằng tiếng Anh, tiếng Pháp… rất tận tình, cặn kẽ, thỏa mãn mọi thắc mắc của du khách. Ngoài ra trong ngôi nhà này, nếu khách có yêu cầu trao đổi, mua bán đổi đồ cổ, tranh thêu, tranh của các danh họa, đều được chủ nhà đáp ứng một cách đầy đủ nhất.

Tầng 1 của ngôi nhà được chủ nhà bố trí trưng bày đồ cổ, tranh thêu, hàng thêu như khăn trải bàn, trải giường… với những hình họa rất đẹp, đủ loại do những bàn tay của thợ thêu nổi tiếng Việt Nam thêu… để khách được tự do chọn lựa.

Bên cạnh những mặt hàng này, chủ nhà còn có bán đồ thủ công, chế tác từ thân cây quế như lọ đựng đường, đựng trà, hương trầm…vẫn giữ nguyên tinh dầu quế… rất thơm, chống không khí lạnh phù hợp với khách ở khu vực Bắn Âu.

“Chợ tranh” phố cổ Hội An

Sau đèn lồng, giày dép, áo quần phải kể đến các tác phẩm hội họa ở Hội An. Năm tuyến đường trong khu vực rộng chừng 3km vuông có đến gần 100 phòng tranh. Đó là “phố tranh”, “chợ tranh” sầm uất tại phố cổ Hội An, Quảng Nam. Từ ngày phố cổ lên ngôi Di sản văn hóa thế giới, hàng lưu niệm, dịch vụ bung ra hết cỡ, thị trường tranh bắt đầu sôi động.
Tập hợp được một lực lượng đông đảo các họa sĩ, Hội An vốn cung cấp khá đa dạng các bức tranh đẹp với giá cả của mỗi bức có khi lên đến vài chục triệu. Bạn có thể tìm thấy tranh ảnh ở Hội An tại các phòng tranh như Lá Gai, Hà Lý, Thôn Việt, Kim Chi…
Tranh treo trong gallery của chính chủ thì ít, mà ký gửi chen lấn với hàng vải vóc, thiệp hoa thì nhiều. Rất ít tranh có niêm yết giá. Khách vào, thích bức nào thì chủ mới đưa ra giá. 
Khoảng chừng 20 phòng tranh chuyên bán tranh độc bản, tranh gốc, vẽ trên khổ lớn, đầu tư công phu và nghiêm túc của nhiều tác giả trong và ngoài tỉnh. Nhiều bức chỉ treo để giới thiệu tên tuổi chứ không bán. Còn lại, gần 80 điểm là tranh sao chép, gia công hàng loạt, giá khá rẻ. 

Phố bán đèn lồng Hội An trên đường Trần Phú, Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Nguyễn Thái Học

Đèn lồng Hội An vốn đã trở thành nét văn hóa riêng của phố cổ, có màu sắc khá đa dạng thể hiện vẻ tinh tế và tài hoa của người thợ Việt Nam. Đèn lồng ở Hội An được làm khá đẹp, nhẹ và có thể thu gọn lại nên rất thích hợp cho du khách mua về làm vật kỉ niệm khi đến phố cổ này. Bạn có thể tìm mua những chiếc đèn lồng ở các cửa hiệu trên đường Trần Phú như: Đèn lồng Tuổi Ngọc, Ngọc Thu và các ở các cửa hàng khác trên đường Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Nguyễn Thái Học… Giá cả thì tùy theo kích cỡ, màu sắc, hình dáng của đèn. Nó không quá đắt lắm, rất phù hợp để làm quà tặng.

Chợ đêm Hội An trên phố Nguyễn Hoàng, đối diện Chùa Cầu

Từ 17giờ đến 23giờ hàng ngày, trên tuyến phố dài gần 300 mét này sẽ có các gian hàng trưng bày, mua bán các loại hàng thủ công mỹ nghệ, gốm truyền thống, lồng đèn và ẩm thực Hội An cũng như xứ Quảng. Mỗi gian hàng có diện tích 7,5m2, được bố trí từ vạch đỏ vỉa hè trở ra lòng đường từ 2 – 3m. Đây cũng là phố đèn lồng của Hội An nằm kề với công viên vườn tượng Sông Hoài.

Chợ đêm Hội An tập trung gần 50 gian hàng với đủ các chủng loại hàng hóa, hợp thành không gian mua bán tấp nập đậm tính địa phương. Tính địa phương đó không chỉ là cái giọng đặc sệt phố Hội mà còn là không khí mua bán thân thiện, là những sản vật thủ công của người bản xứ…Từ đèn lồng Hội An truyền thống với đủ màu sắc kiểu dáng, đến những mâm tò he xinh xắn, những mặt hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gốm Thanh Hà, vải vóc, lụa là… và cả những món ăn nức tiếng của đô thị cổ như cao lầu,mì quảng, chè mè đen… 

Tiệm may Yaly tại 358 Nguyễn Duy Hiệu

Yaly là cái tên được nhắc đến nhiều nhất nếu bạn hỏi tiệm may đo nào tốt ở Hội An. Tay nghề đẳng cấp, các loại vải vóc phong phú, chất lượng đảm bảo… đã làm nên thương hiệu cửa tiệm này. Mặc dầu giá cả ở Yaly cũng thuộc hàng đắt đỏ nhất Hội An song tiệm này vẫn rất đông khách.

Phố bán giày dép ở đường Bạch Đằng và Hoàng Văn Thụ

Giày dép ở Hội An cũng rất phong phú về mẫu mã, từ những đôi guốc gỗ đến các đôi giày, dép xinh xắn, sang trọng. Người bán hàng rất nhiệt tình và hiếu khách nên chắc chắn bạn sẽ tìm được những đôi giày vừa ý. Ở Hội An có các cửa hiệu giày dép như: Hiệu giày Funky ở số 38 Bạch Đằng, Hiệu giày Cẩm Tú ở số 8 đường Hoàng Văn Thụ… Đặc biệt ở Hội An, có dép chiếu, nhìn rất dễ thương, đi êm chân. dép chiếu được bày bán ở nhiều shop ở các đường phố Hội An và ở các chợ ở Hội An.

Các cửa hàng trên tuyến phố cổ chính của Hội An

Tuyến phố cổ chính ở Hội An là các đường Trần Phú, Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học, Lê Lợi. Tại các con đường này có rất nhiều cửa hiệu may mặc với đủ các loại vải cho du khách lựa chọn. Du khách có thể đặt may theo yêu cầu và nhận ngay trong vài giờ sau đó, thậm chí nếu du khách thích đặt may ở Hội An thì có thể để lại số đo và địa chỉ, cửa hiệu sẽ gửi sản phẩm đến tận nơi cho du khách. Giá cả dịch vụ may mặc tại Hội An không cao hơn so với những nơi khác.
Phố cổ Hội An với trục phố chính Trần Phú và các trục phố phụ nằm cắt ngang dọc với hàng chục cửa hàng bán đồ lớn nhỏ. Tại đây có đủ mọi dịch vụ cho bạn lựa chọn, từ các cửa hàng thời trang đến cafe, hàng ăn và vô vàn các món đồ dành cho các tín đồ thích mua sắm. Đặc biệt không thể bỏ qua những cửa hàng đèn lồng tuyệt đẹp.

Trả lời