Top 6 Món chiên “lạ lùng” hấp dẫn được yêu thích nhất tại Hà Nội, nghe tên đã thấy sai

Bánh bao chiên

Dường như bất cứ lúc nào, những chiếc bánh bao mềm mềm nóng hổi cũng thật hợp đề chiều lòng chúng ta. Dù là bữa sáng kèm với một ly sữa đậu, hay làm bữa chiều, bữa khuya thì đều ngon hết cả. Nhưng vào những ngày lạnh, người ta lại thèm hơn những món ăn thơm hơn, bóng bẩy hơn một chút, từ đó mà bánh bao chiên ra đời. Bỏ qua những nghi ngại về sự “cứng đơ” khi đem bánh bao đi chiên, phần vỏ chiên lên dường như xốp hơn, bên ngoài giòn giòn nhưng bên trong vẫn mềm thơm. Thay vì ăn không như bánh bao trắng, bánh bao chiên phải chấm ngập trong nước mắm chua ngọt có thả vài lát dưa góp. Vỏ bánh ngấm nước chấm, đậm đà ngon miệng, cảm giác ngấy ngán cũng giảm đi gần hết. Bánh được chế biến bằng các nguyên liệu thơm ngon hấp dẫn, ví dụ như bột mì và bột ngô, nước cốt dừa béo ngậy, chấm kèm cùng với sữa thật là hấp dẫn, món bánh bao chay chiên này không chỉ thu hút được trẻ em mà còn cả người lớn nữa đấy nhé! Một bữa sáng hay xế chiều với món ăn ngon như thế này thì còn gì bằng, dù là ngày chay hay những ngày dùng mặn thì món ăn này vẫn là món ăn ngon số một của thực khách mỗi lần dạo bước phố phường Hà Nội. Hương vị của chiếc bánh vừa ngon, mềm, xốp tuy không có nhân nhưng vẫn hấp dẫn, thường được ăn kèm với sữa tươi hay sữa đặc vừa thơm ngon mà lại đầy đủ chất dinh dưỡng. Đã vậy giá thành lại cực hợp lí, không gì phù hợp hơn cho những ngày “viêm màng túi” của các bạn đấy!

  • Địa chỉ tham khảo: 
  • Quán ăn vặt Leo BMT – https://www.facebook.com/anvatleobmt/
  • Số 6 Nguyễn Trường Tộ hay hàng bánh bao Tuấn Hằng 122B C5 Tô Hiệu, ngõ Tôn Thất Thiệp là những hàng bánh bao chiên nổi tiếng được nhiều người biết đến ở Hà Nội. 
  • Giá tham khảo: 5000 – 15.000 đồng 

Kem chiên

Kem lạnh nhưng vẫn cho vào dầu rán giòn được, đây là món ăn thu hút sự tò mò của rất nhiều người. Kem rán đã xuất hiện ở Hà Nội từ khoảng năm 98 rồi và đã làm mưa làm gió trong một thời gian dài. Và gần đây, món ăn này lại xuất hiện trở lại. Chính bí quyết rán giòn kem ở nhiệt độ nóng chảy đã khiến món ăn này thực sự thu hút rất đông khách đến ăn thử. Để rán giòn được kem hoàn hảo thì kem phải được đông lạnh ở nhiệt độ là -5oF. Lúc này, các viên kem sẽ cực kỳ cứng nên khi bỏ vào chảo dầu sôi thì kem sẽ lâu tan hơn. Ngoài ra, để bảo đảm kem vẫn còn độ lạnh sau khi rán giòn thì người bán sẽ lăn viên kem qua bột mì cho bột mì bám đều và tạo một lớp dày bên ngoài viên kem. Sau đó, người bán tiếp tục nhúng kem vào bột nhão, qua vụn bánh Oreo hoặc bột chiên xù. Cuối cùng, sẽ thả viên kem vào chảo dầu đang sôi sùng sục, độ nóng cao. Nhờ độ cực nóng của chảo dầu nên lớp ngoài của viên kem sẽ nhanh chóng chín vàng còn phần kem bên trong vẫn chưa kịp tan chảy hết. Sau khi rán vàng viên kem sẽ được cho vào chiếc cốc giấy rồi phủ vụn bánh oreo và bột đường trắng lên trên bề mặt khiến cốc kem hấp dẫn vô cùng. Mỗi viên kem rán giòn như thế có giá 6 USD – 7 USD (136k – 158k) tùy theo có kèm vụn bánh oreo hay không. Ở Việt Nam giá có thể rẻ hơn một chút nhưng nhìn chung so với loại đồ ăn vặt thì em này có giá khá chát. Một mức giá tương đối đắt so với các loại kem thông thường. Tuy nhiên, có lẽ do món kem này mới lạ, đồng thời khách hàng cũng tò mò không biết kem lạnh mang đi rán giòn sẽ có vị ra sao nên nó thực sự hot. 

  • Địa chỉ tham khảo: Quán Kem Tươi Ice Zone, số 69 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội 
  • Giá tham khảo: 100.000 – 250.000 đồng tùy loại

Bánh xíu pao

Xíu páo Nam Định

Nghe có vẻ khá lạ nhưng món ăn này lại là đặc sản của miền quê Nam Định bình dị đó nhé. Bánh xíu páo với hình dáng nhỏ xinh đã theo chân người Hoa đến Nam Định từ rất lâu. Chiếc bánh giản dị, trông qua giống một chiếc bánh bao chiên nhưng nhân như bánh nướng và vỏ ngoài tựa bánh pía Sóc Trăng. Nguyên liệu làm bánh chủ yếu gồm bột mì, thịt, trứng, bột, mỡ lợn và một số gia vị đặc trưng tùy theo cách làm gia truyền của mỗi gia đình. Để làm bánh ngon, người ta thường ướp thịt lợn thăn với tỏi băm nhỏ, ngũ vị hương, dầu hào, mật ong rồi đem rán cho đến khi chuyển sang màu cánh gián và thơm nức. Thịt xá xíu được cắt hột lựu trộn cùng với mộc nhĩ, mỡ lợn và nửa quả trứng gà luộc làm nhân.

Vỏ bánh được làm từ bột mì. Khi nướng, người ta quết một lớp dầu và trứng để bánh chín đều và không bị cháy. Người nặn bánh cũng phải rất cầu kỳ và có kỹ thuật để khi chín, bánh tạo ra từng lớp mỏng xếp chồng lên nhau. Chiếc bánh khi ra lò phải có vỏ giòn mà cắn ra vẫn không bị vỡ. Thưởng thức bánh ngay lúc nóng bạn sẽ cảm nhận được vị thơm của thịt xíu, vị bùi, béo ngậy của thịt mỡ cùng vị cay cay của hạt tiêu. Sự hòa quyện các loại nhân bánh rất kích thích vị giác.

  • Địa chỉ tham khảo: Đền Quán Thánh, Ngã Rẽ Quán Thánh-Thanh Niên 
    Giá tham khảo: khoảng 7.000-10.000 đồng/chiếc

Sữa tươi chiên

Vừa nghe tên, món ăn này đã đem lại cảm giác “sai sai”, vì sữa tươi vốn là đồ uống, mà lại…chiên lên được thì quả là kì lạ nhỉ! Thế nhưng kể từ khi xuất hiện, món ăn vặt đã làm mưa làm gió khắp mọi nơi đấy nhé! Vậy làm thế nào để “chiên đồ uống” lên được nhỉ? Món ăn vặt rất “được lòng” giới trẻ Hà Nội, đặc biệt là các bạn nhỏ đó nhé! Để làm món ăn này, người ta trộn lòng đỏ trứng, bột bắp cùng sữa tươi, khuấy trên bếp cho đặc lại và để lạnh. Sau khi đông lạnh, hỗn hợp được đem cắt miếng, phủ bột rồi chiên xù thật nhanh trên chảo dầu nóng cho chín vàng. Phần vỏ bên ngoài giòn rụm nhờ bột xù, bên trong nhân hơi chảy, lại béo ngậy thơm nồng đủ khiến các tín đồ hảo ngọt phải “thổn thức”. Món ăn vặt siêu rẻ, siêu dễ làm nên bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà vừa ngon, đảm bảo vệ sinh lại tiết kiệm nữa. Ngoài việc tự làm ở nhà, bạn có thể thử sữa tươi chiên ở các quán ăn vặt, hoặc mua viên bánh làm sẵn ở các shop bán đồ online với giá khoảng 50.000 đồng/10 viên.

  • Địa chỉ tham khảo: Thường bạn nên order online trên mạng hoặc nếu ra cửa hàng thì nên ghé các tiệm trà sữa, đồ ăn vặt nhé! 
  • Giá tham khảo: 5.000 – 7000 đồng/viên

Xôi chiên

Chẳng ai biết xôi chiên bắt đầu phổ biến từ khi nào ở Hà Nội, bởi lẽ nghĩ đến xôi thì người ta chỉ nghĩ đến sự mềm dẻo, ấm nóng. Có lẽ cũng giống như bánh chưng rán, xôi chiên được ra đời nhờ sự “tận dụng” những nguyên liệu thừa để tạo ra một món ăn mới lạ và hấp dẫn hơn. Những miếng xôi chiên khéo giòn rụm, thơm lừng không ngấy mỡ ấy dần dần còn “gây thương nhớ” hơn cả kiểu xôi nếp nấu thông thường. Nếu xôi nếp thường chỉ có vị dẻo thì xôi chiên lại mang cảm giác khác hoàn toàn, đó là sự kết hợp tốt hơn hẳn vừa có cứng có mềm, có dẻo mà vẫn giòn tan, có cương như kết hợp cho vị giác cảm thấy được kích thích. Ăn kèm xôi chiên vẫn là pate, giò chả, lạp sườn hay thịt kho beo béo… đặc biệt không thể thiếu chút dưa góp hay canh nóng cho bớt cảm giác dầu mỡ. Thú vị hơn nữa còn là món xôi chiên kẹp nhân thịt, cầm đi ăn tiện lợi mà vẫn ngon miệng. Tối mùa này se se lạnh, rủ rê bạn bè cùng đi chậm chậm thưởng thức một phần xôi chiên ở số 2 Hàng Điếu hay 415 Đê La Thành là thích thú lắm đó!

  • Địa chỉ tham khảo: số 2 Hàng Điếu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc 415 Đê La Thành, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 15.000 – 30.000 đồng

Bánh su kem chiên

Những chiếc bánh su kem chẳng còn xa lạ gì với những tín đồ của bánh ngọt và đồ ăn vặt nữa đúng không nào. Thế nhưng không ít người nhầm tưởng về cách chế biến món ăn này đâu nhé. Nếu bạn nghĩ su kem chiên là đem những chiếc su kem nhỏ xinh chúng ta vẫn thường ăn đi… chiên ngập dầu thì hoàn toàn sai rồi. Nhưng thật ra không phải như vậy đâu nhé! Thay vì được nướng, phần vỏ su kem chiên được nặn thuôn dài như một chiếc hotdog, chiên đến khi nâu vàng thì vớt ra và phun ngập kem. Sau lớp vỏ nóng hổi dai dai là phần ruột trắng ngà thơm thơm, tiếp đến là sốt kem ngọt ngào ngầy ngậy tan chảy nhờ độ nóng. Vị thơm ngon, ngọt ngọt lại beo béo cùng hòa quyện lại với nhau gây “nhức nhối cõi lòng”, nhất là trong những ngày mát mẻ.

Ở Hà Nội có rất nhiều địa chỉ bán su kem chiên, nhưng an toàn và đảm bảo chất lượng nhất thì phải kể đến hệ thống VinMart. Không chỉ mang đến phần nhân cream puff quen thuộc mà từ hình dáng chiếc bánh đã vô cùng bắt mắt và kích thích người mua. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm mua bánh su kem ở bất kì tiệm bánh ngọt, bánh gato nào đều có cả. Hãy trải nghiệm nhiều và chọn cho mình “quán ruột’ nhé! Vỏ ngoài chiếc bánh này có độ mềm giòn hài hòa nhờ được chiên nóng lên và phủ thêm đường trắng bên ngoài. Phần nhân cream puff được bơm đầy dọc thân bánh nên nhìn chiếc bánh trông béo mập và “đồ sộ” hơn hẳn. So về điểm chất lượng thì chắc chắn bánh su kem chiên ở VinMart được đánh giá cao hơn vì yếu tố nguyên liệu sạch và không có hàng để lưu cữu qua ngày.

  • Địa chỉ tham khảo: https://danh sách.vn/top-list/tiem-banh-ngon-re-o-ha-noi-thu-hut-khach-nhat-9146.htm
  • Giá tham khảo: 5.000 – 10.000 đồng 

Trả lời