Top 8 Hải sản giàu chất dinh dưỡng dành cho cơ thể

Cua

Tương tự như tôm, cua là một loại hải sản đặc biệt được yêu thích. Thịt cua chứa rất nhiều protein, giàu dinh dưỡng dành cho cơ thể. Phần thịt màu nâu của cua chứa nhiều canxi, đặc biệt rất quan trọng cho xương. Thịt nâu còn chứa sắt giúp sản sinh ra các tế bào máu và ngăn ngừa mệt mỏi. Hơn hết, thịt cua cũng chứa kẽm, selen, vitamin B, vitamin E, mangan, phốt pho và iốt.

Cá tuyết chấm đen

Cá tuyết chấm đen là một loài cá gần đây mới phổ biến ở nước ta. Loài cá này đặc biệt có rất nhiều vitamin B3, B6 và B12, đều rất cần thiết để sản xuất năng lượng trong cơ thể cũng như giúp cho hệ thần kinh luôn khỏe mạnh và tinh thần minh mẫn. Cá tuyết chấm đen cũng cung cấp một lượng kali, phốt pho và selenium quan trọng. Hơn nữa cá tuyết rất giàu iốt và khoáng chất giúp hỗ trợ tuyến giáp làm việc hiệu quả.

Tôm

Có lẽ trong danh sách này, tôm là loại hải sản quen thuộc nhất. Tôm có rất nhiều loại rất đa dạng, từ tôm biển đến tôm sông, từ tôm càng đến tôm trứng. Tôm rất giàu chất chống oxy hóa như đồng, selen, vitamin E,… Ngoài ra, tôm cũng chứa iốt, canxi, phốt pho và vitamin B3, B12.

Cá mòi

Cá mòi là một loài cá giàu vitamin D, giúp cho xương và răng khỏe mạnh, đặc biệt rất cần thiết cho cơ bắp để có thể làm việc bình thường. Chất béo omega-3 có trong cá mòi sẽ giúp giữ cho trái tim hoạt động một cách bình thường. Chỉ cần một khẩu phần 140 g cá mòi sẽ cung cấp 71% nhu cầu vitamin D hằng ngày của con người.

Cá chẽm

Cá chẽm (còn có tên gọi khác là cá vược) có màu trắng, khá nhỏ nhưng lại rất giàu chất béo omega-3. Ngoài ra, cá chẽm cũng giàu phốt pho selenium và kali. Đặc biệt, cá chẽm chính là nguồn cung cấp vitamin B1 tuyệt vời mà thường chúng ta không thể tìm thấy trong các loài cá khác. B1 là một loại vitamin rất quan trọng đối với hệ thần kinh của con người, giúp cho tim hoạt động bình thường.

Cá trích

Cá trích chính là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn của bạn, bởi nó chứa rất nhiều vitamin D, kali, phốt pho, selen, iốt, và chất béo omega-3. Đây đều là những chất rất quan trọng cho sức khỏe của não, mắt và tim của chúng ta. Vitamin B, B6 trong cá trích sẽ giúp điều hòa các hormone khác nhau trong cơ thể.

Trai

Trai là một loại hải sản giàu kẽm selen. Chỉ với một lượng khoảng 140 g trai là cơ thể chúng ta đã được cung cấp một nửa nhu cầu kẽm cần thiết, 2/3 lượng selenium chống oxy hóa và 1/3 nhu cầu sắt hàng ngày. Cũng giống như cua, trai cũng cung cấp vitamin B2 và B12đồng, phốt pho, iốt và omega-3. Trai chính là sự lựa chọn tuyệt vời, đặc biệt là đối với phụ nữ ở độ tuổi 19 – 64 tuổi, đây là đối tượng có nguy cơ bị thiếu máu do thiếu sắt.

Cá chim

Cá chim ngày càng phổ biến khi ở nước ta, cá chim được nuôi thành công với chất lượng ngày càng được đảm bảo. Loại cá này cũng xuất hiện trong bữa ăn hằng ngày nhiều hơn. Cá chim cung cấp một lượng chất dinh dưỡng lớn phốt pho, selen, vitamin B và iốt. Đặc biệt, loại cá này cũng rất ít chất béo, chính là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những ai muốn kiểm soát cân nặng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *