Top 9 điểm du lịch sẽ “làm mưa làm gió” năm 2017

Cánh đồng quạt gió – Bạc Liêu

Đây là nhà máy điện gió vừa hoàn thành không lâu, nằm tại xã Vĩnh Trạch A, tỉnh Bạc Liêu. Từ trung tâm thành phố đi theo đường Cao Văn Lầu về phía biển tầm 20km. Nhưng nhìn từ xa đã có thể nhìn thấy những cánh quạt gió như những chong chóng khổng lồ trên bầu trời. Đây đang là địa điểm chụp ảnh lí tưởng của nhiều bạn trẻ trong thời gian gần đây!

Tả Xùa – Sơn La

Dãy Tả Xùa mọc lên như vách núi ngăn tự nhiên giữa tỉnh Yên Bái và Sơn La, với 3 đỉnh hợp thành kì quan thiên nhiên vô cùng hùng vĩ. Thuộc địa phận xã Bắc Yên, tỉnh Sơn La, Dãy Tà Xùa sừng sững được hợp thành từ ba đỉnh với đặc trưng là “đầu rùa” và “sống lưng khủng long” đường lên ở bản Công, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Đỉnh cao nhất 2.865m xếp thứ 10 trong những ngọn núi cao nhất Việt Nam. Nơi đây thu hút nhiều bạn trẻ có đam mê trải nghiệm, chinh phục những điều mới mẻ. Để có thể chinh phục toàn bộ nơi đây, mất 3 ngày 2 đêm với người có thể lực khá. Tuy nhiên, không phải ai cũng có may mắn để bắt được khoảnh khắc mây ngập cả một góc trời, thời điểm săn mây tuyệt vời nhất là vào tháng 12 đến tháng 3. Bên cạnh đó, khi đến đây bạn sẽ cảm nhận được những hàng hoa khoe sắc quanh năm, phủ đầy lối đi, tạo thêm nét hùng vĩ, ma mị cho cảnh vật tươi đẹp.

Măng Đen – Kon Tum

Nằm ở độ cao 1.100 – 1.400m so với mặt biển, cách thị xã Kon Tum hơn 50km, là thị trấn thuộc huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum, có rừng nguyên sinh và thác nước. Khí hậu nơi đây mát mẻ, trong lành, se se lạnh, thích hợp cho du khách đến nghỉ ngơi, thư giãn. Đến với Măng Đen bạn sẽ được nghe tiếng chim hót véo von, đi trên con đường xinh đẹp, quanh co với hai bên là những rặng thông xanh um, thoang thoảng mùi nhựa thông, khí hậu luôn mát mẻ, khung cảnh hoang sơ và thanh vắng sẽ làm bạn cảm thấy thích thú và dễ chịu. 

Cù lao Câu – Bình Thuận

Nằm cách Phan Thiết khoảng 100km, Cù lao Câu hay Hòn Cau là một trong hai khu bảo tồn biển của Bình Thuận. Nhìn từ đất liền, Cù lao Câu hiện lên như một lâu đài đá, với những khối đá kì lạ, độc đáo, đặc biệt nơi đây hút khách nhờ nước biển trong xanh, nhìn từ trên xuống có thể thấy cả đáy biển. Vì vậy, nơi đây thích hợp để lặn ngắm san hô, ngắm sinh vật dưới biển, là một thiên đường cho việc khám phá biển xanh. 
Khi lặn biển vào ban ngày, bạn sẽ có cơ hội ngắm những rạn san hô tuyệt đẹp, những điều kì lạ của đại dương bao la. Thích thú hơn là cùng bạn bè tổ chức tiệc trên bờ biển, cắm trại, hát hò, vui chơi cùng nhau, cùng lưu lại những kỉ niệm đẹp nhất. Chỉ cần nghĩ đến biển xanh, nắng vàng, cát trắng, gió biển mát mẻ là đủ làm nao lòng biết bao trái tim rồi nhé!

Đảo Hải Tặc – Kiên Giang

Nghe tên gọi thì lạ lùng và tò mò, nhưng thực chất đây là quần đảo gồm 16 hòn đảo, lớn nhất là Hòn Tre. Tọa lạc tại xã Tiên Hải, tỉnh Hà Tiên, cách đảo Phú Quốc 40km và bờ biển Hà Tiên 28km. Đa phần diện tích đảo là cây rừng che phủ, nơi giáp với nước mặn là ghềnh đá trơ trọi và hoang sơ. Đến đây, bạn sẽ được tiếp xúc với người dân thân thiện, nghe những chuyện kể lại về nguồn gốc và chuyện liên quan đến những hòn đảo xung quanh. Đặc biệt, nơi này để lên hình là quá chuẩn luôn, những cô nàng thích chụp ảnh chắc sẽ không bỏ qua nơi này được đâu nhé!

Tà Năng – Bình Thuận

Đây là cung đường làm mưa làm gió thời gian gần đây, điểm xuất phát từ xã Tà Năng hoặc xã Đa Quyn, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng), cần khoảng 3 ngày 2 đêm để trải qua gần 60 km băng rừng, leo đèo, vượt suối, di chuyển từ độ cao 1.100 m xuống còn 500 m so với mực nước biển. Cảnh vật trên toàn bộ cung đường này hết sức hùng vĩ và lãng mạn. Những hàng thông xanh xì, những rừng hoa lung linh kết hợp cùng một trời mây phiêu bồng, kì vĩ, chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên khi đến đây. Kết thúc cung đường là Phan Dũng, sau đó đón xe ra xã Hương Liên rồi về TP. HCM hoặc sang tỉnh khác nhé! Hãy thử trải nghiệm cảm giác tại đây một lần, chắc chắn sẽ là kỉ niệm khó quên nhất trong đời bạn.

Hòn Bà – NhaTrang

Là một khu rừng nguyên sinh nằm cách thành phố Nha Trang khoảng 60 km về phía Tây Nam, Hòn Bà có độ cao 1.578 m, là điểm du lịch khá mới gần đây. Theo quốc lộ 1A từ Nha Trang về TP HCM khoảng 20 km, đến ngã ba rẽ vào Hòn Bà tại xã Suối Cát, huyện Cam Lâm. Đi vào đoạn đường tầm 1km nữa sẽ gặp cột mốc cây số đầu tiên sẽ ghi đoạn đường lên đến Hòn Bà là 37km nữa.
Tiếp đến đi thêm một đoạn qua khu vực ít người dân sinh sống nữa, sẽ đến hồ nước khá rộng Suối Dầu. Trekking Hòn Bà là chuyến đi thú vị để khám phá khung cảnh thiên nhiên, hữu tình, với cảnh vật phong phú và đẹp. Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà có gần 600 loài thực vật như: hồng quang, đỗ quyên, sồi, thông hai lá. Tại đây có các phòng nghỉ nhỏ ven rừng ở đỉnh núi cho bạn nghỉ ngơi, hoặc bạn có thể tự cắm trại để thưởng thức không gian tuyệt đẹp nơi này khi về đêm nhé. Hãy nhớ mang đủ vật dụng giữ ấm vì ban đêm nhiệt độ sẽ rất lạnh đấy!

Đảo Phú Quý – Bình Thuận

Nằm cách Phan Thiết tầm 120km, khung cảnh hoang sơ, chưa được khai thác du lịch nên cảnh vật ở đây rất thu hút khách bởi sự tự nhiên, nên thơ. Và cái tên Phú Quý đã trở thành cái tên mới mẻ trong đầu những bạn trẻ thích du lịch, khám phá. Không chỉ hấp dẫn du khách bởi nhiều nhiều bãi tắm như vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa, bãi Nhỏ – Gành Hang,… mà Phú Quý còn có những điều khác cho bạn thỏa sức tìm tòi. Chỉ với diện tích 16 km², là hòn đỏ khá nhỏ, nhưng trên đảo có nhiều ngôi chùa, miếu, đền có kiến trúc từ lâu đời như: ngôi chùa cổ Linh Sơn trên núi Cao Cát, dinh mộ Thầy Nại, chùa Linh Quang, chùa Vạn An Thạnh ở xã Tam Thanh; miếu bà chúa Bàng Tranh ở xã Long Hải;…

Đảo Tam Hải – Quảng Nam

Đảo Tam Hải tách biệt với bên ngoài bởi dòng Trường Giang, cách thành phố Tam Kỳ khoảng 40km về phía Đông Nam. Để có thể đến đây, bạn phải di chuyển bằng thuyền máy từ xã Tam Tiến sang hoặc đi dọc theo quốc lộ 1 rồi rẽ về phía biển 10km, qua phà ở cửa sông Kỳ Hà. Ở đây có tiềm năng du lịch rất lớn nhưng lại khó phát triển vì đường khó đi và hẻo lánh. Đảo như viên ngọc quý chưa được gọt giũa hoàn chỉnh, vẻ đẹp tự nhiên, hoàn hảo. Và cũng chính vì thế, vẻ đẹp hoang vu ấy lại hấp dẫn được du khách thích trải nghiệm và khám phá những điều mới mẻ. Người dân nơi đây cũng hiền hòa, bình dị, thân thiện, bạn có thể đến để cùng hòa vào nhịp sống ấy. 

Trả lời