Top 9 Món ngon nhất khu phố cổ Hà Nội dành cho người sành ăn

Chim ngói nướng – Tạ Hiện

Từ lâu, phố Tạ Hiện đã nổi tiếng là nơi vui chơi của giới trẻ, là điểm đến quen thuộc của những người yêu ẩm thực phố cổ Hà Nội. Vào mỗi khi chập tối, khi đến đây bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những quán chim ngói nướng tỏa hương ngào ngạt, nhất là trên đoạn giao giữa Tạ Hiện và Đào Duy Từ. Những con chim ngói sẽ được kẹp vào vỉ và nướng trên than hồng, bên ngoài phủ một lớp mỡ bóng, dậy mùi thơm phức trông vô cùng hấp dẫn. Khách hàng chủ yếu tại đây là các bạn trẻ và người nước ngoài. Đây cũng là một trong những món ăn ngon ở khu phố cổ Hà Nội nhất định phải thử.

Địa chỉ quán: 5B Tạ Hiện, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Giá bán tham khảo: 35.000 VNĐ/vỉ 4 con
Giờ mở cửa: 16h – 21h

Nem chua rán – ngõ Tạm Thương

Ngõ Tạm Thương được mệnh danh là thiên đường nem chua rán tại Hà Nội, chỉ với khoảng chục hàng nem nhưng nơi đây lại mang đến hương vị ăn một lần mà sẽ nhớ mãi. Nem chua ở đây được rán một cách vừa phải, ăn giòn tan, không bị dính, ăn nhiều không ngấy như ở những nơi khác. Thưởng thức nem chua rán tại ngõ Tạm Thương sẽ mang đến một hình ảnh đặc trưng của ẩm thực hè phố Hà Nội, đơn giản mà đầy thích thú.

Địa chỉ quán: 36 Ngõ Tạm Thương, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Giá bán tham khảo: 5.000 VNĐ – 55.000 VNĐ/ phần
Giờ mở cửa: 8h – 22h

Bánh tráng trộn – Hàng Trống

Đây là một trong những món ăn ngon ở khu phố cổ Hà Nội nhất định phải thử qua dù chỉ 1 lần. Chỉ đơn thuần là chiếc xe cùng với những chiếc ghế nhựa nhỏ, thế nhưng quán lúc nào cũng đông khách. Bánh tráng trộn ở đây so với công thức của Sài Gòn có một số biến tấu để phù hợp hơn với vị người miền Bắc như không quá ngọt, nước sốt thì không hắc, không quá cay, không dùng đến muối tôm và không dùng tép. Đặc biệt, bánh tráng nơi đây được cho nhiều bò khô và mực nên chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú.

Địa chỉ quán: 90 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội 
Giá bán tham khảo: 20.000 – 30.000 đồng 
Giờ mở cửa: 17h – 22h

Kem dừa và caramen – Hàng Than

Kem dừa Hàng Than thu hút một lượng khách không nhỏ cùng với món caramen vô cùng nổi tiếng. Kem dừa nơi đây được trang trí khá đẹp mắt, lượng kem cho vào đủ cho 2 người ăn một quả dừa. Kem tuy ngậy nhưng không quá ngọt, phủ đầy dừa tươi, lạc giã nhỏ, thêm ít sốt chocolate và cả bánh ống quế nên tạo ra cảm giác khá lạ miệng. Quán kem dừa Hàng Than chỉ đơn thuần là ngồi ghế nhựa trên vỉa hè, nhưng không vì thế mà giảm đông khách. Ở đây còn có nhiều loại caramen và chè xoài thơm ngon mà giá cả lại rất bình dân.

Địa chỉ: 22 Hàng Than, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Giá bán tham khảo: caramen khoảng 12.000 VNĐ/ dĩa, kem dừa khoảng 30.000 VNĐ/ quả
Giờ mở cửa: 8h – 22h

Bún ốc – Hàng Chai

Hàng bún ốc trên phố Hàng Chai đã có tuổi đời rất lâu ở phố cổ Hà Nội và nó vẫn luôn giản dị đơn sơ như thưở nào. Đây một trong những món ngon không thể bỏ qua ở khu phố cổ Hà Nội, đặc biệt là đối với những người yêu món bún ốc truyền thống. Tuy hàng bún ốc nằm sâu trong tận một con phố nhỏ nhưng lúc nào cũng tấp nập khách. Vì đây vốn là một quán bún gánh đơn sơ, nên khi thưởng thức khách phải bưng nguyên cả bát. Đó cũng chính là hình ảnh giản dị của những gánh hàng ăn truyền thống tại Hà Thành. Quán bún ốc này chỉ mở cửa vào buổi sáng và hết rất nhanh nên muốn ăn thì bạn nên đến thật sớm.

Địa chỉ quán: 6 Hàng Chai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Giá bán tham khảo: 30.000 VNĐ/ bát
Giờ mở cửa: 6h – 12h

Bánh tôm, há cảo chiên – Hàng Bồ

Đây vốn là một quán cóc nằm ở ven đường trên phố Hàng Bồ, thế nhưng quán khá sạch sẽ và rộng rãi. Bánh tôm và há cảo chính là món được gọi nhiều nhất ở đây ngoài ra bạn cũng có thể gọi bánh gối, thạch dừa. Bánh tôm và há cảo rất ngon, vỏ bánh chiên vàng rượm mà không bị ngấy vì dầu mỡ, có thêm chút rau sống tươi đi kèm chấm với nước chấm chua cay mặn ngon vô cùng. 

Địa chỉ quán: 57A Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội 
Giá bán tham khảo: 20.000 – 50.000 đồng
Giờ mở cửa: 15h – 18h

Bún riêu – ngõ Phất Lộc

Quán bún riêu nằm sâu trong tận con ngõ Phất Lộc. Nơi đây được biết đến với công thức làm ra thứ nước riêu vô cùng thơm ngon, ăn vào sẽ nhớ mãi, không bao giờ nhầm lẫn với những nơi bán bún riêu khác. Từ lâu, hàng bún riêu này luôn được xem là một trong những điểm đến ưa thích tại khu phố cổ Hà Nội bởi giá vừa rẻ lại vừa ngon. Chỉ mới đến gần gánh bún thôi, mùi riêu đã lan tỏa thơm lừng từ nồi nước dùng đỏ au do màu của cà chua xen lẫn màu vàng của đậu kèm với chút váng mỡ hành phi càng làm cho thực khách phải thèm thuồng. Tuy chân chất, giản dị là thế nhưng món ăn này rất được lòng thực khách và hầu như lúc nào nơi đây cũng kín khách.

Địa chỉ quán: ngõ Phát Lộc, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Giá bán tham khảo: 10.000 VNĐ/ bát
Giờ mở cửa: 6h30 – 10h

Bò nướng – phố Mã Mây

Cứ đến tầm phố lên đèn, phố Mã Mây lại tràn ngập mùi thơm nức mũi của các loại đồ nướng. Nơi đây có khá nhiều quán bò nướng nổi tiếng thơm ngon được nhiều thực khách lui tới. Thịt bò tươi trên phố Mã Mây được tẩm ướp đậm đà khiến cho thịt bò rất mềm, không quá dai và rất vừa miệng. Khi được nướng lên, mùi thơm của thịt hòa quyện cùng các loại gia vị tẩm ướp khác tỏa ra hương thơm vô cùng hấp dẫn.

Địa chỉ quán: 47 Mã Mây, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Giá bán tham khảo: 350.000 VNĐ/ 2 người
Giờ mở cửa: 16h – 22h

Phở gánh – Hàng Chiếu

Phở gánh mang đến một hình ảnh giản dị rất xưa và đầy hoài cổ của Hà Nội. Phở gánh không chỉ là món ngon xuất sắc so với nhiều quán phở nổi tiếng khác ở Hà Nội,mà nó còn có hương vị rất riêng không lẫn vào đâu được. Gánh phở nằm ngay trên vỉa hè phố Hàng Chiếu, đoạn giao với Hàng Đường luôn bán từ khá sớm, trở thành quán hàng không còn mấy xa lạ với bất kỳ ai sống gần đây.

Khi đến đây, chắc chắn bạn sẽ bị thu hút bởi hình ảnh bát phở ấm nóng khói nghi ngút, thơm phức mùi xương, thịt bò thái mỏng, ăn vào mềm lừ, thịt tái vẫn còn chút hồng nhạt, nhìn đã thấy ngon ngọt, bánh phở dai dai dậy mùi đặc trưng của gạo mới, rồi hành hoa thái lát, rau húng thơm tho, tất cả như quyện vào trong một thứ nước dùng trong mà sánh, thêm vài váng mỡ ngậy, tạo nên một mùi thơm vừa béo, vừa thanh tịnh, khó lòng mà cưỡng lại được. Nếu như bạn được thưởng thức bát phở này khi cả thành phố vẫn còn đang ngủ say thì quả thực là một trải nghiệm rất thú vị.

Địa chỉ quán: Hàng Chiếu (Đoạn Đầu Ngã Tư Hàng Đường – Hàng Chiếu), Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giá bán tham khảo: 35.000 VNĐ – 40.000 VNĐ/ bát
Giờ mở cửa: 15h – 19h

Trả lời