Top 9 Món ngon nhất ở Chợ Cồn Đà Nẵng

Ốc Bươu – Ốc Trộn

Các cô, các Dì Đà Nẵng có biệt tài chế biến các món ốc  vừa béo lại vừa ngon. Đặc trưng, là du khách thương nhớ vẫn nằm ở nước mắn trộn cay nồng thấm đậm vào từng chú ốc béo ngậy khiến người ăn xuýt xoa không hết lời khen gợi khi thưởng thức. Vị ốc giòn giòn hoà quyện cùng vị chua ngọt cay nồng của nước trộn, vị thơm của xả chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên được.

Giá tham khảo: 25.000₫/ 1 suất.

Bánh Tráng Thịt Heo

Bánh tráng cuốn thịt heo là món ăn đặc sản của Đà Nẵng, món ăn tuy đơn giản nhưng lại đòi hỏi tỉ mỉ và cẩn thận trong mọi khâu từ chọn nguyên liệu đến chế biến mới cho được món ăn ngon. Loại bánh dùng để cuốn phải là loại phơi sương và thịt heo phải được luộc chín vừa để đảm bảo được độ thơm, dẻo của bì. Từng miếng thịt được thái thật mỏng ăn kèm với bánh tráng, dưa chuột, chuối xanh, giá đỗ và cùng các loại rau tươi chấm với nước mắm nêm cay nồng thơm vị đậu phộng.

Giá tham khảo: 30.000₫/ 1 suất.

Mít Trộn

Chợ Cồn như đặc sản bởi nhiều món trộn khác nhau, Mít trộn cũng là một món bạn nên thưởng thức khi đến đây. Món gồm một ít mít luộc, một ít da heo, một ít tương ớt gia giảm cùng một số nguyên liệu khác tạo nên hỗn hợp ngon, ngọt, béo tạo nên vị cay cay, mặn mặn chắc chắn sẽ làm bạn nhớ mãi mỗi khi nhớ về Đà Thành.

Bánh Xèo

Những chiếc bánh xèo ở đây có lớp vỏ vàng ruộm giòn tan cùng với lớp nhân tôm giá hấp dẫn tạo nên vị đặc trưng. Bánh xèo ăn cùng với nước chấm chua ngọt cay cay cuốn cùng với rau sống và đồ chua ăn kèm chắc chắn sẽ làm bạn muốn ăn mãi không thôi.

Giá tham khảo: 5.000 ₫/ 1 chiếc bánh

Chè Xoa Xoa Hạt Lựu

Chè Xoa Xoa Hạt Lựu được xem như đặc trưng của Chợ Cồn, với nhiều gian hàng bán chè có những quán đã tồn tại hơn 30 năm nay là đủ hiểu được độ ngon của cốc chè. Không mang vị ngọt đặc trưng như các loại chè khác, Xoa Xoa Hạt Lựu có vị thanh mát giúp du khách quên đi được cái nắng oi ả của miền Trung. Xoa Xoa được nấu từ râu câu cùng với vị dai giòn của hạt lựu, đặc biệt với vị béo ngậy của nước cốt dừa nguyên chất và đậu xanh đánh tan hoà quyện tạo nên một món giải nhiệt mát lịm không thể bỏ qua.

Giá tham khảo: 12.000₫/ 1 cốc

Mỳ Quảng Gà

Nghe tên Mỳ quảng gà là đã thấy đậm vị miền Trung thương nhớ, đây là một món ăn quen thuộc của người dân Quảng Nam. Món ăn có hương vị rất nhẹ nhàng nhưn lại đầy vương vấn. Vị thơm bùi của sợi mì, vị ngọt của gà, vị thơm của rau làm nên đặc trưng của cả vùng miền chỉ trong một tô mỳ. Món ăn đặc biệt bởi cách chế biến dùng dầu phụng để khử thơm hành và tỏi, khi ăn bẻ bảnh tráng thành vài miếng nhỏ có thể nặn thêm chút chanh là bạn có thể thưởng thức được món Mỳ Quảng đúng điệu.

Giá tham khảo: 15.000₫/ 1 tô.

Bún Mắm Nêm

Bún mắm nêm là món ăn ưa thích của người miền Trung, cũng chính vì vậy du khách đến đây cũng rất mong muốn được thưởng thức khi đến đây. Hương vị đậm đà của nước mắm nêm chính là chìa khoá của món ăn đặc trưng này, kết hợp với vị ngọt của thịt heo ăn kèm với rau sống tạo nên một món ăn hấp dẫn không thể không thưởng thức.

Giá tham khảo: 10.000₫/ 1 tô.

Nộm Bò Khô

Nộm bò khô với vị cay xè của ớt, vị ngọt cay của thịt bò, vị chua giòn của sợi đu đủ, cà rốt cùng với hương vị đặc trưng của nước mắm trộn tạo nên một tổng thể hấp dẫn đối với bất kì một tín đồ ăn vặt nào.

Giá tham khảo: 20.000 ₫/ 1 suất

Bún Thịt Nướng

Đến Đà Nẵng mà không ăn một lần ăn thử một lần Bún thịt nướng thì thật sự đáng tiếc, hương vị thơm ngon và mặn mà của tô bún sẽ khiến bạn muốn ăn hoài. Từng miếng thịt nướng được tẩm ướp đậm đà, chín mềm thực sự đủ để làm siêu lòng du khách thưởng thức cùng với nước chấm được chế biến theo công thức riêng chắc chắn sẽ làm bạn nhớ mãi.

Giá tham khảo: 15.000 ₫/ 1 tô

Trả lời