Top 9 Con suối đẹp nhất ở Việt Nam bạn nên đến một lần

Suối Voi – Huế

Suối Voi nằm trên địa phận Thừa Thiên – Huế, tọa lạc ở km số 879 trên đường đi từ Đà Nẵng đến Huế. Đi từ Đà Nẵng khoảng 50km thì sẽ thấy km 879, rẽ trái đi khoảng 3km, ngang xã Lộc Tiên, huyện Phú Lộc, các bạn cần nhớ chỉ số km này, bởi vì nếu không để ý thì sẽ rất khó tìm đường để vào địa điểm Suối Voi.

Tại đây, các bạn sẽ thấy một tảng đá giống y hình một con voi thật đang thả vòi uống nước dưới chân thác. Nơi đây có một hồ nước được đặt tên là Đầm Voi – hồ tắm thiên nhiên vô cùng hấp dẫn rộng chừng 30 m2, sâu trên 2m, nằm giữa hai ngọn thác, hồ nước mát lạnh, trong xanh rất tuyệt vời.

Ngoài tham quan, nghỉ ngơi và ngâm mình vào con suối dưới chân ngọn thác, bạn có thể đi về phía thượng nguồn men theo lối đường mòn để khám phá dòng chảy trắng xóa cùng khung cảnh núi rừng kỳ vĩ để có những trải nghiệm thú vị.

Suối nước nóng ở làng Luống – Thanh Hóa

Đây là suối nước nóng nằm trên sườn những ngọn đồi xen lẫn trong khu vực dân cư thưa thớt ở làng Luống, xã Thành Minh, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa). Đây là suối nước nóng tự nhiên, có độ nóng khoảng 36 độ. Mạch ngầm nước nóng nằm giữa những khe đá chảy ra lòng rộng của suối tạo thành hồ nước nóng với cảnh đẹp tự nhiên.

Làng Luống cách khá xa trung tâm xã cộng với đường đi khá khó nên nơi đây ít được mọi người biết đến mà chủ yếu phục vụ cho người dân trong làng là chính. Đặc biệt, vào những ngày đông giá rét người dân sẽ lấy nước ở đây về tắm và phục vụ sinh hoạt hàng ngày.

Suối Cá thần – Cẩm Lương

Suối Cá thần – Cẩm Lương nằm bên chân núi Trường Sinh, thuộc bản Ngọc, xã Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa. Đàn cá ở đây có hàng ngàn con lớn nhỏ. Mỗi con cá có nặng từ 2 – 8kg. Có cá chúa nặng tới 30kg, gồm các loại cá dốc, cá chài, cá mài. Hình thù của chúng khá đa dạng với màu sắc vô cùng phong phú như màu đỏ, xanh, hồng,… Đặc biệt, khi bơi thân cá thần thường phát sáng nhiều màu, lấp lánh màu ánh bạc trông rất đẹp.

Tuy mật độ cá dày như vậy, nhưng nước suối không bao giờ tanh, người dân ở đây vẫn thường nấu ăn bằng nước suối ở nơi này. Mọi người tin rằng cá ở đây linh thiêng nên chỉ đến tham quan, cầu may chứ không ai đánh bắt, nếu có điều kiện các bạn hãy một lần tới đây để tận mắt chứng kiến những cảnh sắc thú vị này nhé.

Suối Moọc – Phong Nha, Kẻ Bàng

Nằm gần danh thắng Phong Nha – Kẻ Bàng, suối Moọc hiện ra như một hòn ngọc bích trong vắt, cùng phong cảnh thiên nhiên vô cùng rực rỡ, hệ sinh thái đa dạng, chắc chắn sẽ mang đến cho các bạn những trải nghiệm khó quên khi đến đây.

Nước suối mát lạnh với nhiệt độ vào khoảng 20 độ C, bao xung quanh là khung cảnh rừng núi tráng lệ, phía dưới là dòng suối êm ả nhẹ nhàng trôi trải dài dưới chân một con thác nhỏ, làn nước trong vắt len lỏi luồn qua khe đá róc rách, lúc lững lờ chảy trên những bãi đá cuội, lúc lại cuộn trắng tung bọt trắng xóa gầm gào trên những dải đá ngầm phủ đầy rêu xanh. Có lúc, dòng suối bỗng bí ẩn lặn mất hút vào các kẽ đá, chỉ còn lại tiếng nước chảy rì rào vọng lên từ lòng đất, rồi sau đó lại tuôn trào như mọc lên từ một khe đá khác.

Đến đây, du khách sẽ cảm nhận được sự yên bình, trong lành nhất như đánh tan hết mọi mệt mỏi bộn bề của cuộc sống, thả mình vào thiên nhiên để tận hưởng những giây phút thú vị.

Suối Yến mùa hoa súng

Nằm cách Hà Nội khoảng 60km, suối Yến nằm trong khu di tích danh thắng Hương Sơn (chùa Hương), thuộc huyện Mỹ Đức. Đến đây, du khách chỉ mất thêm tiền thuê đò là đã có thể đi ngắm con suối tuyệt đẹp, với cảnh sắc thơ mộng đầy quấn hút mỗi độ mùa hoa súng nở cùng cảnh thiên nhiên mờ ảo nơi này.

Suối Yến có chiều dài khoảng 4km, vào dịp tháng 10 là thời điểm đẹp nhất, vì đúng vào lúc hoa súng nở rộ, màu sắc đỏ bung ra căng tròn nhựa sống, vươn mình mạnh mẽ trên mặt nước bao trùm toàn không gian và cảnh sắc như một bức tranh huyền ảo. Nước suối Yến trong vắt in hình cây cối và cả những bông súng đang e ấp dưới ánh nắng nhẹ nhàng của mùa thu.

Hằng năm, cứ đến mùa lễ hội, hàng triệu Phật tử cùng du khách thập phương lại nô nức kéo về trẩy hội chùa Hương. Khi hội kết thúc đây sẽ là nơi thích hợp để bạn trốn khỏi không khí ồn ào chốn đô thị, thả mình vào không gian yên tĩnh của đất trời.

Suối Tiên – Phan Thiết

Không trong veo như những dòng suối thông thường, suối Tiên mang trong mình nét ấn tượng riêng bởi dòng nước đỏ cam đẹp mắt. Đây thực chất là một khe nước nhỏ cạnh Hòn Rơm. Nước suối không chảy xiết mà nhẹ nhàng trôi, cao trên mắt  cá chân, chỗ sâu nhất cũng không quá đầu gối, bởi thế du khách đến đây thường bỏ dép đi chân trần để cảm nhận nét đặc biệt mà dòng suối mang lại. Dưới chân cát trắng mịn, từng con nước vỗ về mát lạnh sẽ mang đến cho bạn những khám phá đầy bất ngờ.

Khu vực đẹp nhất của suối cách điểm khởi đầu khoảng 300m với những bãi đá rực màu đỏ cam, dòng nước trong veo bãi biển xa xa. Toàn cảnh con suối khi quan sát từ khu vực đồi này đẹp như một bức tranh nhiều màu sắc đầy lôi cuốn.

Suối Mơ – Đà Nẵng

Suối Mơ là một trong những con suối đẹp nhất ở Việt Nam. Dòng nước trong xanh kết hợp với những phiến đá nằm xen kẽ tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Con đường dẫn vào suối Mơ không quá gồ ghề, chỉ cần vượt qua một con đường mòn nho nhỏ là có thể nghe tiếng chào mừng du khách của thiên nhiên nơi đây: tiếng suối róc rách, tiếng chim muông ca hát líu lo,…Ở đây, không có những phiến đá sặc sỡ màu sắc mà chỉ là những tảng đá sẫm màu thời gian nhưng chính đó lại là điểm nhấn mang lại nét đặc biệt.

Đến suối Mơ bạn sẽ thấy khung cảnh hiện ra trước mắt là thác gieo xõa mái tóc trắng xóa, ngày đêm tuôn trào những dòng nước trong xanh và mát lạnh. Thác gieo sừng sững giữa mênh mông núi rừng, xung quanh là quang cảnh hùng vĩ, cây cối xanh mát mang lại cảm giác bình an cho mọi người.

Suối Mỡ – Bắc Giang

Khu du lịch suối Mỡ thuộc địa phận xã Nghĩa Phương, huyện Lục Nam, cách thành phố Bắc Giang khoảng 32km về phía Đông hoặc từ Hà Nội bạn đi thẳng lên hơn 80km theo quốc lộ 31 và tỉnh lộ 293. 

Suối Mỡ là con suối chảy quanh co trong thung lũng suối Huyền Đinh – Yên Tử, tạo ra nhiều thác nước lớn nhỏ, bọt tung trắng xóa, và nhiều “bồn tắm” thiên nhiên kỳ thú đầy hấp dẫn. Bên cạnh vẻ đẹp mềm mại, quyến rũ của dòng suối trong vắt là bản giao hưởng tuyệt vời giữa tiếng suối chảy rì rào va vào những phiến đá. 

Cảnh đẹp nhất nơi đây là đoạn suối có năm bậc thác mẹ con từ đền Thượng đến đền Trung. Bên cạnh việc tham quan những đền thờ xung quanh, những cánh rừng nguyên sinh cùng mặt hồ nước mênh mông gợn sóng chắc chắn sẽ để lại cho các bạn những kỷ niệm khó quên.

Suối Đá Bàn – Phú Quốc

Thoạt nghe tên gọi chắc hẳn nhiều người thắc mắc bởi tại sao lại có cái tên nghe lạ đến vậy đúng không nào? Sở dĩ gọi là suối Đá Bàn là bởi vì ở đây có những tảng đá lớn và bằng phẳng tựa như mặt bàn. Tương truyền, các tảng đá này là nơi các tiên nữ thường ngồi tắm mát mỗi lần hạ giới, đá tầng tầng lớp lớp đổ dài uốn quanh về phía thượng nguồn.

Để đến với suối Đá Bàn, các bạn có thể xuất phát từ thị trấn Dương Đông, đi ngược lên hướng Bắc Đảo rồi đi theo con đường có sự chỉ dẫn về hướng suối Đá Bàn, sau đó các bạn sẽ phải dừng xe trước cổng khu du lịch và đi theo cây cầu dây văng hoặc cầu cây tại đây để vào rừng.

Đến với suối Đá Bàn, bạn có thể thỏa sức tắm dưới làn nước mát lạnh, trong xanh dưới thác nước đang đổ ầm ầm. Sẽ rất là thú vị! Nếu ai đi và mùa mưa thì nhớ cẩn thận vì các tảng đá khá trơn. Nơi đây rất thích hợp để đi cắm trại, không gian thích hợp nghỉ ngơi sau những căng thẳng của công việc.

Trả lời