Top 6 Điều khách nước ngoài yêu nhất ở Việt Nam

Ẩm thực

Trong bản đồ các món ăn trên thế giới, nước ta đã đóng góp thêm những cái tên như phở, bún chả, nem rán, mì quảng, bánh mì… mà mỗi khi nhắc đến thì ai cũng biết đó là món ăn của người Việt.
Ở mỗi thành phố trong nước lại có kho ẩm thực khác nhau tạo nên sự phong phú đa dạng. Hà Nội nổi tiếng nhất là các loại phở, như phở bò, phở gà, phở cuốn… cùng các món bún chả, bún cá, bún riêu cua mà gần đây nổi nhất chính là món bún nem mà ông Obama đã từng dùng. Đà Nẵng hút du khách với các loại mì quảng, bún mắm, thịt heo cuốn bánh tráng, nem rán, cá nục hấp… mang đậm dấu ấn ẩm thực của thành phố biển.
Món ăn nước ta không kiểu cách như các nước châu Âu, không quá cay như món Thái cũng không nhiều dầu mỡ như các món Trung Quốc… mà đơn giản, thanh đạm và ngon lành.

Cà phê

Nước ta không phải là nơi có những hạt cà phê đầu tiên trên thế giới nhưng hằng năm số lượng hàng cà phê xuất khẩu vẫn đứng trong top đầu thế giới. Lí do mà người nước ngoài ưa chuộng và mua nhiều cà phê của nước ta như vậy, bởi vì vị ngon ngọt thanh thoát khác hẳn với các loại cà phê trên thế giới.
Khách nước ngoài đánh giá cao sự đa dạng trong việc buôn bán cà phê ở nước ta, chỉ cần một tiệm bán nhỏ, một gian hàng ven vỉa hè hay thậm chí là một chiếc xe tự động cũng đã có thể mang các cốc cà phê đến tay bất kì ai, giá cả lại vô cùng rẻ.

Chi phí thấp

Du lịch nước ta không hề đắt đỏ như New York, Dubai, Tokyo… mà lại được đánh giá là rất rẻ. Từ các cơ sở hạ tầng như khách sạn, nhà nghỉ đến các vật dụng như xe cộ, quần áo và thức ăn các loại, giá cả của nước ta luôn ở mức rẻ so với các quốc gia khác trên thế giới. Như với số tiền cho một phòng khách sạn 3 sao ở New York thì khách du lịch có thể có được dịch vụ đẳng cấp, chất lượng 5 sao ở những khách sạn cao cấp nhất nước ta. Không hề có việc giá rẻ hơn thì chất lượng kém hơn, nước ta vẫn thường lọt top những quốc gia có chi phí du lịch rẻ nhưng chất lượng cao trong thế giới.

Điểm đến an toàn

Đối với bất kì người nào khi muốn đi du lịch đến một đất nước, điều đầu tiên mà họ xem xét chính là mức độ an toàn. Trong bối cảnh thế giới có hàng loạt thông tin du khách nữ bị bắt cóc, khách du lịch bị cướp bóc, hành hung thì sự an toàn của một nơi trở thành điều bắt buộc đối với nhiều người.
Mà Việt Nam chúng ta trong năm 2014 được tờ báo uy tín nước Bỉ DeMorgen ca ngợi là nơi an toàn cho du khách nữ. Năm 2015 trang Business Insider bình chọn nước ta là điểm đến an toàn và thân thiện nhất trong khu vực các nước Đông Nam Á. Thành phố Hồ Chí Minh còn nằm ở vị thứ 48 trong số những thành phố an toàn nhất cho khách du lịch.
Các tình trạng cướp bóc, gây sự, hành hung khách du lịch ở nước ta hầu như không có, các tệ nạn xã hội đe dọa cũng chưa từng có bất kì thông tin nào xảy ra. Việt Nam chúng ta hoàn toàn xứng đáng với niềm tin điểm đến an toàn cho mọi khách du lịch.

Bề dày lịch sử

Nước ta có bề dày về văn hóa và lịch sử trải qua hơn 4.000 năm, với gần 3.000 năm phong kiến cổ đại để lại nhiều giá trị văn hóa lớn lao trong kho tàng lịch sử đất nước.
Về văn học dân gian chúng ta có vô số các thể loại văn thơ để lại nhiều giá trị sâu sắc như truyền thuyết, cổ tích, thơ ca… Tác phẩm Truyện Kiều của Nguyễn Du còn được dịch sang thành tiếng Anh quốc tế, Nguyễn Trãi còn được nằm trong danh sách những danh nhân vĩ đại nhất thế giới…
Dân gian nước ta có rất nhiều lễ hội truyền thống được diễn ra thường xuyên, theo từng vùng miền, như Giỗ tổ Hùng Vương ở Phú Thọ, hát quan họ ở Bắc Ninh, các hội đua thuyền, chọi trâu, nấu cơm… ở đa số các vùng dân tộc miền núi, tạo nên nền văn hóa đa bản sắc của nước ta.
Các công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử như đình đài, chùa miếu, cố đô… và các khu di tích khác. Khách nước ngoài đến với Việt Nam không chỉ để du lịch mà còn có thể khám phá và nghiên cứu về lịch sử dân tộc ta.

Nhiều danh lam thắng cảnh

Nói đến những danh lam thắng cảnh, khắp nước Việt ta không nơi nào là không có, dù là những thửa ruộng bậc thang ở vùng núi hay sông suối các nơi, hang động các chốn… đều đủ sức thu hút một lượng lớn khách du lịch nước ngoài đến với Việt Nam.
Vịnh Hạ Long của nước ta là một trong những di sản thiên nhiên của thế giới. Sơn Đoòng được xếp vào danh sách những hang động tự nhiên nhất hành tinh. Hội An là phố cổ nên đến tham quan một lần… đều là những địa điểm không những nổi tiếng ở nước ta mà còn vang danh ra toàn thế giới. Ngay cả Việt Nam còn được nhiều lần góp mặt trong danh sách các quốc gia hấp dẫn nhất hành tinh.

Trả lời