Top 4 điểm du lịch quanh Hà Nội dưới 400.000VNĐ

Núi Trầm

Địa chỉ: Xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.
Cách trung tâm Hà Nội: Khoảng 25km.
Giá tham khảo cho tour du lịch: 200.000VNĐ/người.

Phương tiện di chuyển: Nếu đi bằng xe máy mất khoảng 45 phút – 1 giờ. Nếu đi bằng xe bus thì từ Hà Nội có thể bắt các tuyến xe buýt số 37, 57, 72, 80 rồi xuống xe ở bến đỗ đầu thị trấn Chúc Sơn (bến đỗ Vực Ninh) sau đó rẽ phải vào làng Ninh rồi đi bộ hoặc bắt xe ôm đi tiếp 2 km nữa là tới nơi.

Đặc điểm: Núi nơi đây không quá cao nhưng có địa hình khá đẹp, có nhiều hang động và các con đường ngoằn ngoèo, uốn lượn trong các thung lũng bằng phẳng. Bạn có thể rủ bạn bè đi những chuyến dã ngoại hoặc làm tiệc nướng BBQ ngoài trời sẽ rất tuyệt. Ở gần đó còn có một vài ngôi chùa mà bạn có thể đến tham quan như chùa Trầm, chùa Vô Vi, chùa Long Tiên.

Hồ Quan Sơn

Địa chỉ: Hồ nằm trên các xã Thượng Lâm, Tuy Lai, Hồng Sơn của huyện Mỹ Đức, lan một phần nhỏ sang huyện Kim Bôi tỉnh Hòa Bình.
Cách trung tâm Hà Nội: Khoảng 50 km về phía Nam Tây Nam.
Giá tham khảo: Đến Hồ Quan Sơn, bạn mua vé thắng cảnh, mua vé đò là 100.000 VNĐ/4 người/thuyền. Tổng chi phí cả tour khoảng 300.000 VNĐ/người.

Phương tiện di chuyển: Với các bạn đi xe máy, đi qua thị trấn Vân Đình men theo đường đê 1 đoạn đến ngã tư thị trấn Đại Nghĩa bạn đi thẳng qua 1 cánh đồng là đến Hồ Quan Sơn. Nếu bạn đi xe bus thì bạn có thể ra bến xe Mỹ Đình, hỏi xe đi Tế Tiêu và khi đến ngã tư thị trấn Đại Nghĩa bạn xin xuống xe, đi xe ôm một đoạn tầm 4 km là tới khu du lịch Quan Sơn. 


Đặc điểm: Phong cảnh Hồ Quan Sơn đẹp bởi sự kết hợp hài hòa giữa núi và cây. những ngọn đá vôi vươn mình lững thững cùng thảm thực vật trên mặt nước phong phú như Trang Trang, Sen… Hồ đẹp nhất vào mùa sen nở, Những bông sen nở rộ thơm ngát chính là điểm nhấn cho bức tranh đơn sơ mộc mạc nơi đây. Bạn nên đến đây vào giữa tháng 5 đến giữa tháng 6, thời điểm này sen bắt đầu nở rộ và cũng tiện cho việc tránh nóng. Hồ được bao trọn bởi thiên nhiên tự nhiên nên dù vào mùa hè không khí ở đây cũng rất mát mẻ, có nắng nhưng không hề gay gắt, bạn sẽ cảm thấy vô cùng khoan khoái khi được thoát khỏi những ngày nắng chang chang của tiết trời Hà Nội.

Việt Phủ Thành Chương

Địa chỉ: Xã Hiền Linh, huyện Sóc Sơn, ngoại thành Hà Nội.
Cách trung tâm Hà Nội: Khoảng 40 km
Giá tham khảo: Mức vé vào cửa là 150.000 đồng/người lớn, giảm 20% cho người già và sinh viên, miễn phí cho trẻ em dưới 1.1m và nếu càng đi đông thì giá càng rẻ.

Phương tiện di chuyển: Nếu bạn đi xe máy có thể đi theo đường cao tốc Thăng Long – Nội Bài, sau đó rẽ về Sóc Sơn theo đường đi Vĩnh Phúc tới khi thấy biển báo và đi theo biển báo thì đến nơi. Còn nếu bạn đi bằng xe bus, có hai cách để đi: bắt xe 07 xuống ngã tư Phủ Lỗ – Nội Bài – Quốc Lộ 2, đi xe ôm hoặc taxi thêm 9 km hoặc bắt xe 56 xuống khu công nghiệp Nội Bài bắt xe ôm đi thêm khoảng 3km nữa.


Đặc điểm: Không ít người nghĩ rằng đây là khu di tích lịch sử lâu đời, nhưng thực tế đây là một địa điểm được gây dựng bởi họa sĩ Thành Chương vào năm 2011. Bước qua cánh cổng bạn sẽ thấy một hình ảnh vô cùng đặc trưng của thôn quê miền Trung du Bắc Bộ với hồ cá xanh. Nước trong vắt, thêm bộ bàn đá để du khách nghỉ ngơi. Khi đến đây, cảm xúc đầu tiên đến với bạn có lẽ là một nỗi niềm hoài cổ giữa không gian tĩnh lặng, trang nghiêm. Khác hẳn với các khu du lịch ồn ào, nào nhiệt kia thì ở đây dù đông khách vẫn giữ nguyên sự yên tĩnh vốn có. Điểm nổi bật trong quần thể kiến trúc ở đây là những ngôi nhà được thiết kế với nhiều phong cách, hình dáng khác nhau từ ngôi nhà sàn của dân tộc Mường đến nhà ngôi nhà mô phỏng theo lối kiến trúc nhà 3 gian của nhân dân đồng bằng Bắc Bộ.

Vườn Quốc gia Ba Vì

Địa chỉ: Xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội.
Cách trung tâm Hà Nội: Khoảng 50 km về phía Tây.
Giá tham khảo: Vé vào Vườn Quốc gia Ba Vì là 40.000 VNĐ/người, giảm giá còn 20.000 VNĐ/người nếu có thẻ sinh viên.


Phương tiện di chuyển: Nếu bạn đi bằng xe máy thì có hai đường: Đường thứ nhất: Từ Big C Thăng Long (Trần Duy Hưng, Hà Nội) -> đi theo đại lộ Thăng Long khoảng 30 km -> cầu vượt Hòa Lạc -> đi thẳng vào khu vực Làng văn hóa theo biển chỉ dẫn đến xã Yên Bài -> núi Ba Vì. Đường thứ hai: Từ Cầu Giấy ->  theo đường Quốc lộ 32 khoảng 37 km tới ngã tư bến xe Sơn Tây -> rẽ trái  tiếp 3,5 km đến ngã tư Viện 105 -> Đi thẳng tiếp 9 km tới ngã ba Tản Lĩnh -> rẽ  trái đi tiếp 3,5km đến ngã 5 hình sao, phía trước bên tay phải là Trạm bán vé tham quan Vườn Quốc gia Ba Vì. Nếu bạn chọn xe bus thì có chuyến 214 từ Bến xe Yên Nghĩa – Xuân Khanh hoặc chuyến 71, 74 từ Mỹ Đình – Xuân Khanh. Các bạn xuống điểm cuối là Xuân Khanh rồi bắt xe ôm hoặc taxi di chuyển thêm 5km nữa là tới nơi.

Đặc điểm: Đến Vườn Quốc Gia Ba Vì, du khách sẽ được đắm mình giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng. Ở vùng núi bán sơn địa của xứ Đoài nổi lên khối núi cao sừng sững với ba đỉnh làm nên cái tên Ba Vì, đó là đỉnh Vua cao 1.296m, đỉnh Tản Viên cao 1.227m, đỉnh Ngọc Hoa cao 1.131m. Vườn Quốc Gia Ba Vì còn có 1.209 loài thực vật trong đó có 21 loài thực vật quý hiếm được ghi trong sách đỏ Việt Nam. Hệ động vật có 63 loài thú, với nhiều loài quý hiếm. Ở độ cao 600m là điểm di tích lịch sử cách mạng ghi dấu trận đánh dũng cảm giữa bộ đội ta với thực dân Pháp trong chiến dịch Hòa Bình năm 1952.

Trả lời