Top 6 địa điểm dã ngoại thú vị quanh Sài Gòn dịp lễ 30/4 và 1/5

Công viên Văn hóa Đầm Sen

Công viên Văn hóa Đầm Sen là một trong những khu vui chơi, giải trí rộng lớn và hiện đại bậc nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh, được đông đảo mọi người yêu thích với những trò chơi đầy vui nhộn. Đây cũng là sự lựa chọn lý tưởng cho cả người lớn và trẻ em trong dịp lễ 30/4, 1/5 sắp tới để giải trí, giải tỏa căng thẳng sau những giờ học tập và làm việc mệt mỏi góp phần tạo niềm cảm hứng và một tinh thần tràn đầy năng lượng cho bạn.

Để khám phá hết trên 30 khu vực như: Khu vui chơi mạo hiểm, Hồ Tây thu nhỏ, Lâu đài cổ tích, Đảo khiêu vũ, Sân khấu nhạc nước… tại đây bạn sẽ phải mất nhiều ngày mới có thể tham quan hết. Hàng năm, Công viên Văn hóa Đầm Sen luôn đầu tư những công trình mới, chương trình nội dung phong phú ở các sân khấu để phục vụ quý khách. Một số loại hình đặc trưng của Đầm Sen phải kể tới như nhạc nước, múa rối nước, tàu lượn siêu tốc, xiếc thú hay Thạch Thủy Cầm… Tham gia vui chơi tại Đầm Sen, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của các loại dịch vụ tại đây. Hệ thống các trò chơi luôn được kiểm tra, đổi mới để đảm bảo cho người chơi sự an toàn tuyệt đối. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên hỗ trợ các trò chơi và nhân viên bảo hộ rất đông đảo, luôn luôn túc trực sẽ mang đến cho bạn một ngày khám phá thực sự trọn vẹn.

Địa chỉ: 03 Hòa Bình, Phường 3, Quận 11, TP.HCM
Điện thoại: 08.3963.3593

Công viên Lê Thị Riêng

Công viên Lê Thị Riêng nằm ngay trên đường Cách Mạng tháng 8, Quận 10. Đây là một công viên khá rộng và rất phù hợp để tổ chức các hoạt động vui chơi ngoài trời, picnic, cắm trại hay các trò chơi vận động… Đến đây, bạn tha hồ tận hưởng môi trường trong lành với nhiều đồi cỏ xanh non, cây cổ thụ, bồn hoa, hàng cây liễu và một hồ nước xanh. Mọi người thường đến đây để đi bộ, luyện tập dưỡng sinh, sinh hoạt cầu lông, tennis, đá bóng…  Hơn hết, công viên còn là nơi dã ngoại lý tưởng của thanh thiếu niên và là nơi vui chơi của các em thiếu nhi.
Địa chỉ: 875 Cách Mạng tháng 8, Phường 15, Quận 10, TP.HCM
Điện thoại: 08.38644.4283

Khu Du lịch Bình Quới

Nằm trên bán đảo Thanh Đa, cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh 8km, khu du lịch Bình Quới là địa điểm được rất nhiều người thích đến, đặc biệt là vào dịp cuối tuần hay nghỉ lễ bởi nơi đây có nhiều không gian cây xanh, sông nước hiền hòa như tách bạch khỏi ồn ào của phố thị.

Khu du lịch Bình Quới gồm Bình Quới 1, Bình Quới 2 và Bình Quới 3, theo đó khách đến bất cứ điểm nào kể trên cũng đều cảm nhận được sự thoải mái, dễ chịu và bình yên. Nơi đây được rất nhiều người biết đến như một địa điểm thư giãn và ăn uống theo phong cách Nam Bộ. Khoảng không gian xanh tươi từ cỏ, hàng dừa nghiêng nghiêng in bóng bên dòng kênh xanh, những cụm bèo đong đưa, các chú cá bình yên bơi lượn… gợi nên cảm giác một miền Tây miệt vườn giữa lòng phố thị và tạo nên một nét riêng cho Bình Quới. Tới đây, bên cạnh việc tận hưởng không khí trong lành, thưởng thức những món ăn dân dã, truyền thống của khu vực miền Nam, bạn còn có thể cùng những người thân yêu của mình tham gia các hoạt động thể thao như lướt ván, bơi lội, câu cá, quần vợt…

Địa chỉ: Đường Bình Quới, Phường 28, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Thảo Cầm Viên

Thảo Cầm Viên chính là một không gian xanh rộng lớn đã tồn tại hơn 150 năm và chứng kiến biết bao thăng trầm của Thành phố Hồ Chí Minh. Đây cũng là nơi bảo tồn động thực vật có tuổi thọ đứng hàng thứ 8 trên thế giới và là một vườn thú lớn với 590 đầu thú thuộc 125 loài, thực vật có 1.800 cây gỗ thuộc 260 loài, 33 loài xương rồng, 23 loài lan nội địa, 34 loại bonsai… và vẫn đang được bổ sung thêm. Mặc dù nằm ngay trung tâm thành phố nhưng Thảo Cẩm Viên cũng là địa điểm dã ngoại lý tưởng cho rất nhiều gia đình hay nhóm bạn bè… Ở đây, có những hàng cây trăm năm tuổi tỏa bóng mát khắp công viên, không khí rất trong lành với tiếng chim muông cùng vô vàn cây xanh, hoa đẹp… tạo cho bạn cảm giác rất thư thái khi tới đây.
Địa chỉ: 2B Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
Điện thoại: 08.3829.1425

Khu du lịch Suối Tiên

Khu du lịch Suối Tiên nằm ở cửa ngõ Đông Bắc, trên tuyến Xa lộ Hà Nôi, thuộc địa bàn phường Tân Phú, Quận 9 là một trong những điểm vui chơi, giải trí cuối tuần nổi tiếng của người dân Thành phố mang tên Bác. Đây cũng là điểm tham quan lý tưởng của du khách thập phương khi du lịch Sài Gòn, rất thích hợp cho việc vui chơi, giải trí, nhất là trong dịp lễ như Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5.

Khu du lịch Suối Tiên tọa lạc trên một vùng đất đồi hình chữ S, rộng 200.000 m2, chính giữa có dòng suối với nhiều mạch nước ngầm uốn lượn chảy xuyên qua suốt chiều dài 2.000m. Nó được xây dựng và cải tạo nhằm mục đích kết hợp giữa du lịch với giáo dục văn hóa lịch sử và nguồn cội dân tộc.

Mỗi năm, khu du lịch Suối Tiên đón khoảng trên 2 triệu lượt khách đến tham quan, vui chơi và giải trí. Nét độc đáo của khu du lịch này là kiểu cách kiến trúc và các thể loại vui chơi được gắn lồng vào các hình ảnh lịch sử và truyền thuyết của nước ta như sự tích Vua Hùng, Lạc Long Quân – Âu Cơ, sự tích bánh chưng bánh dày, chín tầng địa ngục… Tham quan khu du lịch văn hóa Suối Tiên, bạn có cơ hội khám phá Thủy Cung độc đáo hay lâu đài tuyết khiến bạn có cảm giác như lạc vào miền Bắc cực băng giá với nhiệt độ 5 đến -15 độ C. Ngoài ra, bạn còn được ngắm những chú gấu Bắc cực dễ thương, chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật bằng tuyết độc đáo hay vui đùa trượt băng… và còn rất nhiều những trò chơi hấp dẫn khác đang chờ đón bạn đến để trải nghiệm.

Địa chỉ: 120 Xa lộ Hà Nội, Phường Tân Phú, Quận 9, TP.HCM
Điện thoại: 08.3896.0260

Khu du lịch Văn Thánh

Nằm cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh 2km, từ lâu khu du lịch Văn Thánh đã là điểm đến quen thuộc của người dân thành phố và các tỉnh lân cận để tìm những giây phút thư giãn, hòa mình với thiên nhiên cùng gia đình, bạn bè vào các ngày cuối tuần hay những dịp nghỉ lễ, Tết. Tới khu du lịch Văn Thánh, bạn sẽ có cảm giác như được rời xa khỏi những ồn ào, bận rộn của cuộc sống thị thành náo nhiệt để được hòa mình với thiên nhiên, tìm về miền quê thanh bình với những cây cổ thụ xòe tán che mát con đường, những hồ bơi xanh ngắt tưới mát không khí nóng bức của tiết trời Sài Gòn.

Bên cạnh đó, bạn có thể tranh thủ chụp vài bức ảnh kỷ niệm với những chiếc xe kéo chất đầy hàng hóa, trên những bãi cỏ xanh cùng những hàng hoa sứ có mặt ở khắp khu du lịch.
Đặc biệt, với những người con sinh ra và lớn lên từ những miền quê khi tới đây bạn có thể tìm thấy hình bóng quê nhà thân thương qua hình ảnh những chiếc cầu tre nhỏ được bắc qua con rạch, ao sen trong vắt cùng những bụi chuối… Tất cả những hình ảnh đó sẽ mang đến cho bạn cảm giác bình yên và êm đềm nhất, giúp bạn xua tan đi mọi mệt mỏi và lo toan của cuộc sống bộn bề thường nhật.

Địa chỉ: 48/10 Điện Biên Phủ, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: 08.3512.3026

Trả lời