Top 16 địa điểm du lịch nhất định phải check-in trước tuổi 29

Lý Sơn – Quảng Ngãi

Lý Sơn được du khách đánh giá là một tuyệt phẩm mà trời đất ban tặng cho mảnh đất miền Trung đầy nắng gió Quảng Ngãi. Nếu như có điều kiện hãy lên kế hoạch cho chuyến thăm tới Lý Sơn sẽ đưa bạn đến với những bãi biển nguyên sơ, hay những cánh đồng tỏi cát trắng xóa, tỏi Lý Sơn nổi tiếng lắm nha. Thêm vào đó, bạn sẽ có thể tận mắt chiêm ngưỡng những rặng hoa hoang dại mang lại ấn tượng khó quên của một hòn đảo đầy nắng ấm mênh mang bên cạnh những bãi biển trong vắt giữa chốn bồng lai tiên cảnh. Tới Lý Sơn mà không thưởng thức những món đặc sản tươi ngon do chính người dân nơi đây đánh bắt và chế biến như: Gỏi rong biển, ốc tượng, gỏi tỏi, cua huỳnh đế, cháo nhum thì quả là đáng tiếc. Hãy ghi lại những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến với Lý Sơn như: chùa Hang, hòn Mù Cu, cổng Tò Vò, hang Câu, cột cờ trên đỉnh Thới Lới để ghé qua khi tới Lý Sơn.

Mộc Châu – Sơn La

Nếu có từ gì đó có thể thay thế “chữ đẹp” để nói về Mộc Châu – Sơn La thì tôi sẽ không trần trừ mà tặng cho địa danh này. Bởi lẽ vùng đất nơi đây hiền hòa, hiếu khách nào là đồi chè xanh mướt cùng dải lụa trắng dệt từ hoa cải, hoa mận ngút trời. Xa xa, du khách có thể nhìn thấy những ngôi làng nhỏ xinh xinh ven đường. Bạn có biết, chính bởi lớp sương mù dày đặc mà cảnh vật nơi đây trở nên hấp dẫn, hút hồn người qua kẻ lại. Mộc Châu mang vẻ đẹp hoàn mỹ, vẻ đẹp mỗi mùa đều có sự khác biệt riêng. Tuy nhiên du khách tới tham Mộc Châu đông nhất là vào mùa đông. Trước và sau tết âm lịch bởi lúc này hoa đào hoa mơ nở trắng cả vùng trời. Những nơi bạn nên đi thăm như là hang Dơi, rừng thông Bản Áng, nông trường Mộc Châu, thác Dải Yếm, ruộng hoa Ba Phách. Và nếm qua những món ăn đặc sản hấp dẫn như bê chao, lợn mán, cá suối, thắng cố, cơm lam.

Hà Giang

Hà Giang là cái tên không mấy xa lạ với các phượt thủ bởi lẽ mỗi khi nhắc tới địa danh này, ai ai cũng nghĩ đến vẻ đẹp hoang dã nơi Cột cờ Lũng Cú, Hoàng Su Phì, Cực Bắc hay Cao nguyên đá Đồng Văn, Mã Pí Lèng. Hà Giang không phải nơi phố xá tấp nập, chốn phồn hoa dịch vụ đủ đầy, đường đi thì hiểm trở tuy nhiên nơi đây lại khiến bao du khách bị hút hồn bởi sắc hoa hòa quyện trong cái gọi là tình người. Bạn đã từng tới thăm Cột cờ Lũng Cú hay chưa? Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Hà Giang. Bất cứ mùa nào trong năm Hà Giang cũng đẹp hết, mỗi mùa một vẻ đẹp đặc trưng.

Bên cạnh đó, không khí se lạnh vùng cao vào tháng 10 – 11 là thời điểm hoa Tam Giác Mạch nở rộ, dạo bước ngắm hoa và chụp ảnh ở cánh đồng hoa thì còn gì tuyệt vời hơn. Sau đó sẽ là thời gian hoa cải vàng óng khắp thung lũng, mùa Xuân thì có hoa mơ, hoa mận trắng xóa cả vùng trời. Bạn sẽ được nếm thử những món ăn đặc biệt như bánh cuốn phố cổ Đồng Văn, mật ong bạc hà, xôi ngũ sắc hay là cơm lam Bắc Mê. Tất cả, tất cả tạo nên hương vị giản dị mà đầy thơ mộng, lãng mạn.

Hội An

Sau Huế, ta không thể không kể đến phố cổ Hội An cho được. Bạn có thể thư thả trên chiếc xe đạp, nhẹ nhàng len lỏi qua từng con phố nhỏ cổ kính để rồi dừng chân ở bất kỳ cửa hàng nào, hay góc phố nhỏ xinh nào để ngắm nhìn nét đẹp đặc trưng của nơi đây, nó sẽ đem lại nhiều cảm xúc lắng đọng trong tâm hồn bạn. Phải đó, như một sự bình yên kỳ lạ. Sẽ rất thú vị nếu như bạn rong ruổi trên góc phố rợp hoa giấy hay quán nhỏ ven đường để có thể nhấm nháp ly trà đá thơm lừng hương sen để cảm nhận hương vị bình dị, không khí trong lành hiếm khi có được tại Hội An – phố cổ yên bình. Đến với Hội An, du khách sẽ tìm lại chính mình khi mỗi sáng sớm đạp xe qua những cánh đồng xanh rì, tràn đầy sức sống, gió thổi mát lành đến An Bàng bình yên xanh ngắt, rồi chiều lên ngắm sông Thu Bồn bình dị, êm ả. Thiên nhiên, con người, nét kiến trúc đã tạo nên một phố cổ êm đềm, nhẹ nhàng bình dị mà nên thơ. Bạn nên đến những địa điểm du lịch nằm trong bán kính 10 km quanh Hội An, chẳng hạn như: Cù Lao Chàm, biển Cửa Đại, biển An Bàng, cụm làng nghề Hội An (làng gốm Thanh Hà, làng mộc Kim Bồng, làng rau Trà Quế), sau đó hãy thưởng thức ẩm thực đường phố Hội An được cả thế giới xuýt xoa như: bánh mỳ Hội An, mì Quảng, Cao Lầu, chè.

Sa Pa – Lào Cai

Địa điểm đầu tiên mà Toplist muốn giới thiệu cho các bạn sẽ là nơi nào? Đó chính là Sa Pa – Lào Cai. Nếu bạn đi từ Hà Nội theo đường cao tốc sẽ mất khoảng 5 tiếng để tới Sa Pa. Chắc hẳn cảnh đẹp kỳ vĩ, hoang sơ của thị trấn mờ sương Sa Pa sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên. Khi tới nơi, bạn có thể tham quan những bản làng, khu chợ vùng cao, hay là những dãy núi ngút ngàn. Chưa hết, đường lên cổng Trời Sa Pa rất nổi tiếng ấy nhé! Có thể nói Sa Pa là món quà tuyệt diệu mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Màu xanh của rừng núi, và sức sống nhộn nhịp nơi Sa Pa mờ ảo trong làn sương đã góp phần tạo nên một bức tranh hài hòa, thi vị. 

Người ta từng nói, núi rừng là nơi thanh cao, không khí trong lành, mang màu sắc chốn tiên cảnh. Sa Pa sẽ đem mọi ưu tư phiền toái của cuộc sống thường ngày tan theo sương mù, giúp cho bạn thấy thanh thản hơn. Sa Pa có khí hậu mát mẻ suốt bốn mùa, điều đặc biệt là bạn có thể cảm nhận được bốn mùa trong cùng một ngày. Tuy nhiên vào khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 5 hoặc là từ tháng 9 đến tháng 11 là thời điểm Sa Pa đẹp và thời tiết ổn định nhất. Bạn có thể ghé thăm những địa điểm du lịch nổi tiếng như đỉnh Phan-xi-păng, núi Hàm Rồng, thác Bạc, động Tiên, thác tình yêu, cổng Trời. Sau đó dành thời gian để thưởng thức một số đặc sản như: cá hồi, các món nướng, thịt lợn cắp nách.

Sông nước miền Tây

Mời bạn về thăm sông nước miền Tây với những vựa trái cây, vựa lúa lớn nhất cả nước. Nào là đồng bằng Sông Cửu Long mang nét văn hóa đặc trưng mà không một nơi nào có được. Nếu như bạn đã chán ngán cảnh người qua lại tấp nập, không khí ngột ngạt chốn đô thị thì hãy đến nơi đây, bạn sẽ được trở về với miền quê dân dã, hồ sen ao cá, vườn trái sum suê và những chợ nổi hấp dẫn cùng nét đẹp hiền hòa, thân thiện của người miền Tây. Tại nơi đây có nguyên một danh sách rất nhiều những địa điểm thú vị dành cho các bạn như:

Địa điểm du lịch tâm linh
: miếu bà chúa Xứ ở Châu Đốc (An Giang), chùa Vĩnh Tràng (Tiền Giang), chùa Tôn Thạnh (Long An), chùa Chén Kiểu (Sóc Trăng), chùa Dơi, chùa Đất Sét, văn Thánh miếu, chùa Tiên Châu (Vĩnh Long)…

Các điểm di tích lịch sử
: Lăng cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, nhà cổ Bình Thủy, khu di tích Gò Tháp (Đồng Tháp), khu di tích căn cứ tỉnh ủy (Hậu Giang), Di tích Long Mỹ, cụm di tích Bình Tả (Long An)…

Khu bảo tồn thiên nhiên
: rừng tràm Trà Sư, vườn chim Bạc Liêu (Bạc Liêu), Cù Lao Giêng (An Giang), cồn Quy, cồn Phụng, cồn Ốc, rừng U Minh, sân chim Vàm Hồ (Bến Tre), các vườn chim Cà Mau (Cà Mau), vườn cò Bằng Lăng (Cần Thơ), Tràm chim Tam Nông (Đồng Tháp), vườn quốc gia Tràm Chim, Cù lao Thới Sơn (Tiền Giang)…

Một số địa điểm khác
: núi Cấm (An Giang), núi Sam (Vĩnh Tế Sơn/ Ngọc Lãnh Sơn), nhà công tử Bạc Liêu, du lịch biển và rừng Bạc Liêu (Bạc Liêu), vườn nhãn cổ trên trăm tuổi, vườn trái cây Cái Mơn (Bến Tre), đảo Hòn Khoai (Cà Mau), Mũi Cà Mau, Chợ nổi Cái Răng, làng hoa kiểng Sa Đéc (Đồng Tháp)…

Các địa điểm du lịch miệt vườn
: Chợ đêm Tây Đô (Cần Thơ) đảo Phú Quốc, chợ nổi Phụng Hiệp (Hậu Giang), Hà Tiên, ngôi nhà 100 cột (Long An), thắng cảnh chùa Hang – Hòn Phụ Tử (Kiên Giang), chợ nổi Cái Bè, chợ nổi Ngã Năm (Sóc Trăng), miệt vườn Cái Bè (Tiền Giang), Ao Bà Om (Trà Vinh), bãi biển Ba Động…

Côn Đảo – Bà Rịa, Vũng Tàu

Côn Đảo – Bà Rịa, Vũng Tàu, hòn đảo được mệnh danh là địa ngục của trần gian, hòn đảo bí ẩn nhất thế giới tuy nhiên thiên nhiên nơi đây mang nét đẹp tuyệt vời với nhiều sản phẩm quý hiếm. Nó cũng được ví như là thiên đường nghỉ mát khi mà bao quanh hòn đảo là màu xanh ngọc lam tươi đẹp của nước biển. Thêm vào đó là những rặng san hô lấp lánh nắng ngày hè. Một trong những hoạt động yêu thích của du khách khi tới thăm Côn Đảo đó chính là lặn ngắm San Hô. Từ những điều nhỏ nhất như: tiếng loa phường phát thanh, buổi chiều tà hóng mát bên bờ biển xanh ngát hay hàng phượng vỹ đỏ rực khi hè sang cũng đủ làm cho du khách yêu mến nơi đây, lưu luyến không muốn rời đi. Thời gian từ tháng 3 đến tháng 9, là thời điểm thích hợp nhất để tới thăm Côn Đảo, vì biển lúc này thật êm dịu, rất thích hợp để chu du các điểm du lịch như: hòn Bảy Cạnh, nhà tù Côn Đảo, lặn biển ngắm san hô, rừng Ông Đụng. Ẩm thực Côn Đảo hấp dẫn du khách lắm nhé. Phần lớn đều là sản phẩm của biển đảo dưới bàn tay chế biến của người dân địa phương: ốc vú nàng, mứt hạt bàng.

Đảo Ngọc Phú Quốc – Kiên Giang

Nhờ vẻ hoang sơ xanh biếc của nước và cây cho nên đảo Phú Quốc được mệnh danh là đảo Ngọc. Vẻ đẹp của thiên nhiên, sông nước đã mê hoặc được tất cả những du khách đặt chân lên đảo. Từng góc nhỏ nhất của hòn đảo cũng đủ để khiến bạn yêu thích nó, bạn có thể thỏa sức vùng vẫy cùng biển, cùng gió, nào là vui đùa trên cát, ngắm hoàng hôn vào chiều muộn và hoạt động thú vị nhất chính là câu mực đêm, chụp ảnh cùng những dòng suối trong veo, mộc mạc, giản dị và yên bình. Vẻ hoang sơ xanh biếc của nước và cây Phú Quốc làm nên nét riêng cho hòn đảo này. Thời điểm từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau là khoảng thời gian thích hợp nhất để bạn đi du lịch, những địa điểm thú vị mà bạn không nên bỏ qua như: Vườn Tiêu, Mũi Gành Dầu, đền thờ Nguyễn Trung Trực, Dinh Cậu, suối Tranh, hòn Thơm, suối Đá Bàn, Bãi Dài, suối Đá Ngọn, Bảo tàng Cội Nguồn. Tha hồ thưởng thức ẩm thực nơi đây với những món đặc sản không thể bỏ qua như nước mắm, nấm, tiêu đen, hải sản khô.

Đà Lạt

Bạn đã từng tới thăm thành phố Đà Lạt mộng mơ hay chưa? Phải chăng xứ sở của những loài hoa này chỉ dành cho những cặp đôi đang đi hưởng tuần trăng mật? Không hoàn toàn đúng đâu nhé, Đà Lạt đem lại một cảm xúc lâng lâng đến khó tả, giống như là thoát lên tiên cho mỗi du khách khi đến nơi đây. Bạn có biết người ta ví nơi này giống như là tiểu Paris hay chăng? Nếu như bạn đang ghét cái nóng oi ả khiến bạn mệt mỏi, khó chịu thì Đà Lạt là địa điểm tránh nóng tuyệt vời nhất vào tháng 7 – tháng 9. Đây cũng là thời điểm hoa nở rực rỡ nhất, nắng nhẹ, không có mưa phùn. Mỗi một mùa, Đà Lạt cũng có nét cuốn hút riêng nên bạn có thể du lịch nơi đây bất cứ khi nào. Với khung cảnh nên thơ, mơ mộng, thiên nhiên phong phú, bạn nhất định không thể bỏ qua làng Cù Lần, LangBiang, Hồ Xuân Hương, Thung Lũng Vàng, Thác Pongour,… Vào những ngày se lạnh, bạn tới thăm Đà Lạt và nhấm nháp một chút cà phê của quán Tùng, sẽ rất tuyệt. Hãy cứ yên tâm là rau củ, thực phẩm ở Đà Lạt rất là ngon, sạch nữa nhé. Bạn nhất định phải thử qua: bánh xèo, bánh căn, đồ nướng, hoa quả các loại.

Tràng An – Ninh Bình

Tràng An – Ninh Bình là một địa điểm non nước hữu tình mà du khách không thể nào bỏ qua cho được! Nơi đây được biết đến như là một khu sinh thái núi non hùng vĩ với những con suối quanh co uốn khúc, những hang động tạo kì vĩ tạo nên vẻ đẹp kỳ bí lạ thường. Bạn sẽ được tận hưởng cảm giác trải nghiệm từng cung bậc cảm xúc thú vị khi ngồi trên thuyền, thưởng ngoạn dòng nước trong veo với đàn cá tung tăng cũng như là vẻ đẹp bất tận của núi non xanh biếc. Chắc hẳn, bạn sẽ bị hút hồn bởi vẻ đẹp của Tràng An – Ninh Bình. Khi tới Tràng An, có những địa danh sau bạn không thể không ghé thăm dù chỉ một lần: các hang động xuôi theo dòng nước như: hang Địa Linh, Hang Sáng, hang Sính, hang Nấu Rượu… Các đền chùa như đền Trần, đền Trình, phủ Khống… Sẽ còn điều gì thú vị hơn việc thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng núi Ninh Bình như: cơm cháy chà bông, dê núi… Tất cả, tất cả tạo nên sự hòa hợp, vẻ đẹp tuyệt diệu của thiên nhiên.

Phan Rang – Ninh Thuận

Địa điểm tiếp theo mà Toplist sẽ giới thiệu cho các bạn là Phan Rang – Ninh Thuận. Tuy nơi đây chưa được nhiều người biết đến dù nó có bờ biển đẹp, ẩm thực ngon, hấp dẫn cùng cảnh vật độc đáo nhưng nó hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai thích hưởng thụ cái nắng, cái gió của biển cả hoang sơ để lãng quên sự ồn ào, náo nhiệt của cuộc sống thường ngày. Sẽ thật thích khi được đắm mình trong nắng gió Phan Rang. Bởi lẽ cái thời tiết của mảnh đất này hầu như quanh năm nắng gió, đúng như câu nói “gió như Phan, nắng như Rang” nên sẽ là điểm cộng tuyệt vời cho những cô nàng thích “check-in”. Những điểm du lịch độc đáo, hấp dẫn ở Phan Rang như: Tháp Chàm, Vịnh Vĩnh Hy, đồng cừu, ruộng nho Ba Mọi, đồi cát… sẽ mang bạn đến với thiên nhiên phong phú và tươi đẹp. Ẩm thực nơi đây cũng đáng để thử qua lắm nhé! Ví dụ như đặc sản Phan Rang lôi cuốn du khách dù chỉ mới nhìn qua như: tỏi, mật ong, nho hay là bánh căn, chả cá, cơm gà và thịt dê.

Huế

Người ta thường nói, Huế mộng mơ như những vần thơ tình lãng mạn! Đây là thành phố duy nhất của Việt Nam còn gìn giữ được dáng vẻ xưa cũ của thời Trung cổ, còn nguyên vẹn kiến trúc cổ kính của một nền quân chủ. Như các bạn đã biết, từ lâu Huế đã trở thành một bảo tàng lớn vô giá với các di tích lịch sử quan trọng cũng như những ngôi chùa, ngôi đền được thiết kế tinh xảo. Có lẽ việc khám phá vẻ đẹp mộng mơ xứ Huế sẽ đem đến cho bạn những cảm xúc thú vị nhất. Bạn có biết. như màu tím đặc trưng của nơi cố đô xưa cũ nhẹ nhàng thơ mộng, Huế không chỉ hấp dẫn du khách bởi những điểm tham quan nổi tiếng mang tính lịch sử như: Đại Nội, lăng tẩm, lăng Tự Đức, chùa Thiên Mụ mà còn là nhờ vẻ đẹp sâu kín mà bất kỳ ai cũng muốn khám phá. Xứ Huế nổi tiếng với nền ẩm thực cung đình cao sang nhưng lại hòa cùng nét đẹp bình dị của những gánh hàng rong nơi đường phố. Du khách sẽ không khỏi xiêu lòng trước những món ăn lạ mắt, lạ miệng như: dâu Truồi Phú Lộc, bánh Nậm, nem lụi, Cơm Hến. Có điều kiện thì nhất định đừng bỏ qua điểm đến thú vị này nhé.

Mai Châu – Hòa Bình

Đối với những ai yêu thích du lịch ở những nơi có phong cảnh đẹp, ưa ngắm cảnh thì Mai Châu – Hòa Bình chắc chắn là một điểm đến thú vị. Bạn có thể ngắm cảnh, nghỉ dưỡng, khám phá du lịch văn hóa chẳng hạn. Nơi đây được coi là cửa ngõ đầu tiên của vùng Tây Bắc bởi lẽ nó nằm ở cuối ở cuối Hòa Bình, chỉ đi thêm một đoạn nữa là có thể tới Mộc Châu – Sơn La.  Tuy Mai Châu không được nhiều người tớ tham quan như Mộc Châu nhưng Mai Châu lại thu hút được nhiều người bởi đẹp thơ mộng của nó. Sẽ thật tuyệt khi tạm rời xa nơi thành phố tấp nập nhiều khói bụi để tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ ở Mai Châu. Việc tới thăm Mai Châu dường như khá dễ dàng và thuận lợi cho những team building, hội nhóm cùng nhau đốt lửa trại do đó khá gần Hà Nội. Thêm vào đó, bạn còn được khám phá văn hóa của người dân bản Mai Châu. Điểm đến chính khi đến thăm Mai Châu là Bản Văn, Bản Lác, khám phá tìm hiểu nền văn hóa người Thái với từng nếp nhà sàn độc đáo, thú vị.

Phú Yên

Phú Yên, một thành phố làm say đắm bao tâm hồn du khách không chỉ với nét duyên ôm trọn hai ngọn núi, mà còn là vẻ đẹp của bãi biển bao la, đầm nước trong vắt và mang vẻ đẹp đặc trưng của văn hóa Nam Trung Bộ. Nhắc đến Phú Yên thì người ta thường có ấn tượng về một nơi mà bất kể ai đi qua cũng mong ước được quay trở lại thêm lần nữa. Du khách sẽ ấn tượng với biết bao nhiêu tán cây rừng, bầy chim nhạn tung cánh thật nhẹ nhàng, giản dị. Do vị trí địa lý nằm trong vùng khí hậu ôn đới, giúp cho Phú Yên có thời tiết quanh năm mát mẻ và rất dễ chịu nên bạn có thể đến đây tham quan bất cứ lúc nào trong năm. Khi đã tới nơi đây thì không thể không ghé thăm những điểm đến nổi bật tại Phú Yên như: Vịnh Vũng Rô, Gành Đá Đĩa, Đầm Ô Loan, đảo Hòn Chùa, vực Phun, vịnh Xuân Đài. Thêm vào đó, bạn cũng đừng bỏ qua những món đặc sản của Phú Yên như: bánh tráng, ghẹ sông Cầu,  cá ngừ Đại Dương, sò huyết Ô Loan, bánh hỏi lòng heo nha.

Đảo Cô Tô – Vịnh Hạ Long

Đảo Cô Tô – Vịnh Hạ Long là một địa danh đã không còn xa lạ với những ai yêu thích việc đi du lịch, nằm ở vịnh Bắc Bộ của khu vực biển Đông với hàng nghìn hòn đảo kỳ vĩ, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Vịnh Hạ Long tự hào là một trong bảy kì quan thiên nhiên thế giới với phong cảnh đẹp, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Màu xanh của biển cả, đất trời cùng những dãy núi đá chông chênh đã trở thành biểu tượng đặc trưng khiến ai cũng phải trầm trồ trước vẻ đẹp của nơi đây. Du khách sẽ được ngắm nhìn những rặng san hô, bãi tắm trong lành đến lạ kỳ. Chắc hẳn nét hoang sơ hiếm thấy giữa không khí sầm uất của một khu du lịch sẽ làm bạn yêu mến từ lần đặt chân đầu tiên. Hồng Vàn, Vàn Chải vào buổi sáng khi thủy triều chưa lên là điểm nhấn của đảo Cô Tô. Sẽ thật vui khi được ngắm toàn bộ khung cảnh Cô Tô từ trên hải đăng vào lúc bình minh vừa lên hay khi hoàng hôn đã buông xuống. Bạn có thể đi xe đạp ở Cô Tô hay mở tiệc BBQ trên bãi biển. Với những ai bị say sóng thì nên ăn sáng đầy đủ trước khi lên tàu ra đảo chơi nhé. Nếu như bạn đến thăm nơi đây vào mùa hè, nhớ cầm theo thuốc diệt muỗi, côn trùng và đèn pin phòng trường hợp mất điện nhé.

Đà Nẵng

Nếu như thiên nhiên ban tặng cho Đà Lạt một vẻ đẹp thơ mộng thì Đà Nẵng cũng không kém chút nào đâu nhé. Vẻ đẹp của Đà Nẵng đã được công nhận bởi rất nhiều du khách trong nước và quốc tế khi họ ghé thăm. Đà Nẵng nằm trong một địa hình đặc biệt: có núi rừng, đồng bằng, lại thêm những bãi biển tươi đẹp cho nên nói Đà Nẵng có đầy đủ nét đẹp đa dạng của từng vùng miền khác nhau quả là không sai. Hiếm nơi nào hoàn hảo, hấp dẫn khách du lịch từ muôn nơi hơn Đà Nẵng. Nơi đây được tôn vinh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, mang nét đẹp của nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Cù Lao Chàm, sông Hàn, Ngũ Hành Sơn… với tình hình an ninh ổn định và nền văn hóa phát triển đến chóng mặt. Ẩm thực lại phong phú, đa dạng nhưng không làm mất đi nét đậm đà bản sắc dân tộc! Ai đã đến Đà Nẵng rồi có lẽ sẽ không thể nào quên được một thành phố có bãi biển dài trong xanh cùng biết bao món ăn ngon khó cưỡng lại như: bánh nậm, bánh bột lọc, thịt bò khô Đà Nẵng, ốc hút, gỏi cá Nam Ô.

Trả lời