Top 9 Quán bún chả ngon nổi tiếng Hà Nội

Bún chả Obama – Hương Liên

Chẳng cần phải đợi đến khi Tổng thống Obama ghé qua thưởng thức bún chả Hương Liên mới nổi tiếng, bởi trước đây, quán bún chả này đã sớm nổi danh và là địa chỉ ghé thăm thường xuyên của những “tín đồ” bún chả. Chả nướng ở đây không bị cháy mà đậm vị thơm ngon. Miếng chả viên rất khéo léo, không hề bị khô mà rất mềm, được nêm nếm rất vừa miệng. Hơn 20 năm mở quán, bún chả Hương Liên vẫn lưu giữ được hương vị đậm đà, ngọt ngào và thơm đặc trưng này khiến bao thực khách phải mê mẩn. Nói về bún chả không thể không nhắc đến linh hồn của món ăn – bát nước chấm. Ở bún chả Hương Liên, nước chấm có vị chua của giấm, khác biệt hoàn toàn với những quán khác. Chính điều này đã tạo nên sự khác lạ và khiến người ta phải nhớ mãi. Mỗi suất bún ở đây thường có giá 40.000 đồng, quán được mở thiên về buổi trưa với không gian quán khá rộng rãi và thoáng đãng.
Địa chỉ: Số 24 Lê Văn Hưu, Hai Bà Trưng.
Một suất bún có giá: 40.000 đồng

Bún chả que tre Lạc Long Quân

Bún chả tre Lạc Long Quân là một thương hiệu nổi tiếng và có vị trí vững mạnh trong lòng người yêu ẩm thực Hà Nội. Chả nướng ở đây được tẩm ướp vô cùng đặc biệt theo bí quyết truyền thống và kẹp vào que tre nướng khéo được nướng vô cùng khéo. Miếng chả vừa ngon vừa thơm mềm, đậm vị mà không hề bị ngấy. Nước chấm cũng là một trong những yếu tố khiến món bún chả ở đây thêm hấp dẫn. Thứ nước chấm ấm nóng, vừa miệng kết hợp với chả thịt nướng tạo nên hương vị độc đáo riêng chỉ có ở đây.
Địa chỉ: Ngõ 81 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội.
Giá mỗi suất bún chả: 30.000 đồng trở lên

Bún chả Duy Diễm

Nằm trên con phố Ngọc Khánh, bún chả Ngọc Diễm khiến bao thực khách ngây ngất với hương vị đặc trưng. Đây là một trong những cái tên nổi tiếng trong “làng” bún chả. Hương vị ngọt ngào thấm trong từng miếng thịt nướng, thưởng thức đến đâu đậm đà đến đó. Thịt thái vừa miếng, không dày, không mỏng, nướng vừa tay không cháy mà vô cùng thơm ngon. Không gian quán vô cùng rộng rãi và thoáng mát, vì thế đây là địa điểm không thể bỏ qua cho những ai muốn thưởng thức món bún chả nức tiếng Hà Thành.
Địa chỉ: Số 140 Ngọc Khánh, Ba Đình Giá.
Mỗi suất dao động: 40.000 đồng

Bún chả Hàng Quạt

Nhắc đến bún chả không thể không nhắc đến bún chả Hàng Quạt. Nằm trong khu phố cổ với không gian quán nho nhỏ, chỉ có một vài bộ bàn ghế nhưng quán lại chưa bao giờ vắng khách. Không nhiều thịt như bún chả Hàng Mành nhưng bún chả Hàng Quạt lại vẫn mang sức hút khó cưỡng với thực khách. Những viên chả mang hương vị đậm đà, được tẩm ướp theo bí quyết riêng, được nướng vừa tới chứ không nướng kỹ, chín đều mà không hề bị cháy. Chỉ cần cắn một miếng thôi là bao vị ngọt của thịt quyện với mùi thơm của gia vị như lan tỏa khắp khoang miệng, khiến người ta đắm say. Bên cạnh đó, bát nước chấm vô cùng vừa miệng, chua ngọt đậm đà vô cùng hấp dẫn.
Địa chỉ: 74 Hàng Quạt, Hoàn Kiếm.
Giá mỗi suất dao động: 30.000 – 35.000 đồng

Bún chả Nguyễn Biểu

Bún chả Nguyễn Biểu luôn là địa chỉ quen thuộc và nức tiếng Hà Nội. Chỉ cần đi ngang qua quán là thực khách có thể ngửi thấy mùi thơm nức của chả nướng, vô cùng hấp dẫn. Quán bún chả này tuy có không gian nhỏ nhưng lại vô cùng đông khách. Hương vị độc đáo của món bún chả này là từ bát nước chấm độc đáo, nước chấm mà không dùng nước mắm. Khác biệt hoàn toàn với những bát nước chấm của các quán khác, tại đây nước chấm được làm từ muối và quyện với những gia vị khác tạo thành vị độc và lạ, trong veo, màu sắc hấp dẫn. Chả nướng ở đây cũng rất độc đáo, được bọc trong lá chuối nên có mùi thơm của lá, tạo thành hương vị khó quên trong lòng thực khách.
Địa chỉ: Số 23 Nguyễn Biểu, Ba Đình.
Mỗi suất giá dao động: 30.000 đồng

Bún chả Đắc Kim

Nổi tiếng với con phố Hàng Mành, bún chả Đắc Kim là địa chỉ không ít những khách du lịch ghé thăm và thưởng thức hương vị bún chả đặc biệt. Mỗi suất bún chả ở đây rất nhiều thịt và mang hương vị đặc trưng riêng. Đây là một trong những quán bún chả lâu đời và có tiếng ở Hà Nội. Tuy nhiên không gian trong quán hơi chật hẹp và vào giờ cao điểm thì khách hàng phải ngồi vỉa hè.
Địa chỉ:  Số 1 Hàng Mành, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Giá mỗi suất dao động: 50.000 – 60.000 đồng

Bún chả Yên Bái

Nổi tiếng với món chả băm cuốn lá xương sông và nướng trên than hoa, quán bún chả Yên Bái được khá nhiều khách hàng tìm đến. Miếng chả băm có vị độc đáo quyện với vị dai thơm của lá xương sông. Nằm trong ngõ nhỏ, gần chợ nên khách hàng còn có thể thưởng thức cuộc sống thường nhật trong một ngõ phố.
Địa chỉ: 22/31 ngõ Yên Bái 2, Hai Bà Trưng.  
Giá mỗi suất: 30.000 đồng

Bún chả Hàng Than

Thơm ngon và hấp dẫn là những mỹ từ để miêu tả hương vị của bún chả Hàng Than. Một suất bún chả chỉ có giá dao động từ 35.000 đồng, nhưng lại vô cùng đầy đủ, nếu thêm nem là 8.000/chiếc. Đĩa bún chả vô cùng nhiều thịt và chả nướng thơm mềm, rau tươi và sạch ăn kèm, nem vừa giòn vừa ngon. Đặc biệt quán phục vụ khá nhanh chóng, không khiến khách hàng đợi lâu cho dù quán đông.
Địa chỉ: Số 34 Hàng Than, Ba Đình.
Giá mỗi suất: 35.000 đồng

Bún chả Sinh Từ

Quán bún chả Sinh Từ được ra đời khá lâu từ đầu thập niên 70. Cho đến nay, Sinh Từ vẫn được nhắc đến như một quán bún chả ngon nhất nhì Hà Nội. Cách chế biến của quán tuy không có nhiều khác biệt so với những quán khác nhưng lại khiến người ta nhớ mãi không quên hương vị gia truyền đặc trưng ấy. Theo chủ quán thì bí quyết của món bún chả này chính là ở khâu lựa chọn thịt. Chủ quán luôn ưu tiên những miếng thịt ngon và ưng ý nhất và tẩm ướp theo cách riêng. Bún chả Sinh Từ tạo ấn tượng nhờ những miếng chả thái đều tay, nửa nạc, nửa mỡ, không hề khô mà cũng không ngấy, tẩm ướp vừa miệng cùng với bát nước chấm không cần thêm tỏi, thêm giấm mà có thể “xì xụp” ăn hết một mạch. Chẳng thế mà bao năm qua, bún chả Sinh từ vẫn nức tiếng Hà Nội.
 Địa chỉ: Số 8 Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng.
 Giá mỗi suất dao động: 30.000 – 35.000 đồng

Trả lời