Top 9 Bãi tắm đẹp nhất Quy Nhơn bạn nên check-in

Bãi tắm Quy Nhơn

Bãi tắm Quy Nhơn là bãi tắm nằm ở ngay trung tâm thành phố Quy Nhơn chạy dài theo hình vầng trăng khuyết khoảng 5 km. Bãi tắm có bãi cát vàng chạy dọc theo bờ biển rất ấn tượng kèm theo đó là các dịch vụ ăn uống, các nhà hàng hải sản tươi ngon. 

Đặc biệt, điều mà du khách yêu thích ở bãi tắm Quy Nhơn đó là sự bình yên, thanh tịnh chứ không xô bồ, đông đúc như những nơi khác. Đến đây, du khách có thể ngồi trên bãi biển, lặng nghe tiếng sóng vỗ rì rào, mang đến cảm giác nhẹ nhàng thanh thản và mọi nỗi phiền muộn cũng dần bị những cơn sóng cuốn trôi. Ngoài vui chơi, tắm biển, nghịch cát, du khách còn được thưởng thức những món hải sản tươi ngon đặc trưng của vùng biển tại phố ẩm thực Xuân Diệu. Đây là địa điểm lý tưởng bạn nên check-in khi đến Quy Nhơn.

Bãi Bàng

Một trong những bãi tắm thu hút khách du lịch đến Quy Nhơn nghỉ ngơi, thư giãn nữa chính là Bãi Bàng. Nằm nép mình dưới chân đường Quy Nhơn – Sông Cầu, cách thành phố Quy Nhơn 12 km, khu du lịch Bãi Bàng như một cái gạch nối gắn liền giữa núi và biển.

Nơi đây sở hữu bãi biển sạch đẹp, hiền hòa được xem là nơi tắm biển lý tưởng cho bạn khi có dịp vi vu đến Quy Nhơn. Khu du lịch Bãi Bàng còn có những ngôi nhà sàn xinh xắn, những chiếc võng đong đưa dưới tán cây xanh và nhàng dừa trĩu quả, cho bạn cảm giác thoải mái đến kỳ lạ.

Đến đây du khách có thể tắm và trải nghiệm những hoạt động thú vị như: câu cá, tham quan rừng, leo núi, leo gành, tham quan và tìm hiểu về làng chài Bãi Bàng… Đặc biệt là được thưởng thức món đặc sản gà chỉ, các món hải sản tươi ngon với giá cả bình dân. 

Bãi Xép

Nằm cách thành phố Quy Nhơn khoảng 10 km theo đường Quy Nhơn – Sông Cầu, Bãi Xép là một trong những bãi tắm nằm trong khu du lịch sinh thái Bãi Xép. Nơi đây không chỉ hấp dẫn với du khách bởi bãi tắm đẹp mà còn sở hữu rừng dừa, hàng dương xanh mát.

Đến đây, du khách có thể trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của những người dân chài cũng như học cách đan lưới bắt cá hay cùng họ ra khơi vào mỗi buổi sớm. Ngoài ra, Bãi Xép nằm trong khu sinh thái rừng biển nên nếu thích mạo hiểm, du khách có thể đi ngược về phía Tây khoảng 1 km, đến suối Vàng, sẽ bắt gặp một vùng thiên nhiên hoang dã với rừng cây, thác nước đầy thơ mộng… để tự mình khám phá hết vẻ đẹp kỳ thú của thiên nhiên nơi đây.

Nơi đây khá yên bình, không khí trong lành thích hợp để các nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí và thư giãn vào những ngày cuối tuần hoặc dịp lễ, Tết. 

Eo Gió

Nằm cách thành phố Quy Nhơn hơn 7 km, Eo Gió (thuộc địa phận xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn) là một trong những eo biển tuyệt đẹp của Bình Định. Xuất phát từ Quy Nhơn, đi qua cầu Thị Nại đến ngã ba Nhơn Hội rẽ theo hướng tay phải đi chừng 6 km trên trục đường trải nhựa thẳng tắp, tới đoạn chỉ dẫn đường rẽ phải là đến trung tâm xã Nhơn Lý. Tuyến đường đi tới Nhơn Lý còn được gọi là tuyến đường Nhơn Hội – Cát Tiến.

Từ trung tâm xã Nhơn Lý theo hướng dẫn của người dân địa phương đi bộ chừng 500 m là đến với Eo Gió. Đây là một eo biển được ôm ấp bởi núi, đá và sóng biển trắng xóa suốt ngày đêm. Những dốc đá muôn hình vạn trạng đánh vào tầm mắt cảm giác độc, lạ và nguyên sơ. Từ trên núi nhìn xuống, du khách có thể cảm nhận được những cơn gió mạnh tràn qua và cái tên Eo Gió cũng xuất phát từ điều này.

Thời điểm đẹp nhất để tới Eo Gió là vào tháng 4 đến tháng 9, khi sóng yên biển lặng, nước biển trong xanh. Đây là bãi tắm còn hoang sơ, ít người biết đến. Bạn có thể khám phá những hang đá, bãi cát đẹp, ngắm những đồng cỏ xanh, những đàn dê nhởn nhơ gặm cỏ…

Bãi Nhổm

Từ thành phố Quy Nhơn, xuôi theo quốc lộ 1D về phía Nam, du khách sẽ đến với bãi Nhổm. Bãi biển tuy nhỏ nhưng với triền núi đá hoa cương đỏ trải dài ra biển, hòa quyện với màu đỏ của đá hoa cương là sắc xanh của cây rừng tạo nên cho nơi đây một cảnh quan tuyệt đẹp, tựa như tranh vẽ. Giống như tại các bãi biển khác của Quy Nhơn thì bãi Nhổm có độ dốc tương đối thấp, làn nước trong xanh cùng những cơn sóng nhẹ. Chắc chắn sẽ là nơi tuyệt vời để du khách check-in và tận hưởng những giây phút tuyệt vời trong hè này.

Bãi Dại

Ngoài Bãi Xép, Bãi Dại cũng là bãi tắm được nhiều khách du lịch tìm đến. Bãi Dại nằm kế bên Bãi Xép, sỡ hữu làn nước xanh trong, bờ cát mịn màng và ghềnh đá nhấp nhô. Bãi Dại là nơi có vẻ đẹp thơ mộng nhưng cũng đầy góc cạnh được tạo thành nhờ sự kết đôi của cung đường biển trong xanh ôm lấy những khối đá nhiều hình dáng nằm rải rác cả trên bờ và dưới biển. Vẻ đẹp của bãi tắm này có thể làm mềm lòng ngay cả những du khách khó tính nhất.

Sau những giờ phút vẫy vùng thỏa thích trong làn nước biển trong vắt, du khách có thể thảnh thơi nằm đong đưa trên những chiếc võng ở nhà chòi cạnh biển hoặc tìm đến bóng râm giữa các khối đá lớn. Khoảnh khắc thư thái nằm nghe tiếng gió, tiếng sóng hòa lẫn với tiếng sáo vi vu và tiếng đàn vang lên từ các chòi bên cạnh chắc chắn sẽ là trải nghiệm vô cùng tuyệt vời và khó quên với du khách.

Tuy nhiên khi tắm biển ở đây, du khách nên cẩn thận và trang bị đầy đủ phụ kiện bơi vì ở đây sóng lớn và khá nguy hiểm. Ngoài ra, du khách còn có thể thưởng thức vô số các loại hải sản tươi ngon như ghẹ sông Cầu, tôm mũ ni, cua huỳnh đế, cá hấp…

Hòn Khô

Một trong những điểm đến hấp dẫn mà các bạn trẻ mê phượt  và check-in không thể bỏ qua khi khám phá Quy Nhơn đó chính là Hòn Khô. Đảo Hòn Khô hay còn được gọi là Cù lao Hòn Khô nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 16 km, thuộc địa phận thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải là một những hòn đảo xinh đẹp của tỉnh Bình Định.

Hòn Khô còn “gây nghiện” cho du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc, làn nước biển trong xanh mà nó còn hớp hồn du khách với những món hải sản tươi ngon và màn lặn san hô dưới biển thú vị.

Vì còn hoang sơ chưa có dịch vụ nhà hàng nên du khách có thể chuẩn bị đồ ăn mang theo khi đến đây hoặc có thể nhờ gia đình người trông rùa trên đảo chuẩn bị thức ăn và nước uống ngay trên đảo. Những món hải sản du khách không thể bỏ qua khi đến đảo Hòn Khô là cá Dìa, cá Mú, ốc Vú nàng, nhum, mực, tôm,…

Bãi Kỳ Co

Bãi Kỳ Co thuộc địa phận xã Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn 25 km về phía Đông Bắc. Bãi tắm nằm phía dưới chân núi Phương Mai hiện lên như một bức tranh tuyệt đẹp làm lay động lòng người bởi sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ ít dấu chân người với nắng vàng, cát trắng và biển xanh.

Đến đây, việc đầu tiên là được ngâm mình dưới làn nước mát lạnh trong vắt để thư giãn, vui đùa cùng bạn bè. Sau khi tắm thỏa thích, du khách có thể rủ nhau đi cạy hàu sữa ở những vách đá, bắt nhum, hải sâm, ốc,… ở những khe đá và thậm chí là mang theo lưới giăng bắt cá.

Thưởng thức hải sản tự tay mình bắt, hát hò giữa biển trời trong xanh có lẽ là điều tuyệt vời nhất mà du khách nên trải nghiệm khi khám phá Kỳ Co và đừng quên check-in cho bạn bè biết về điểm dừng chân tuyệt vời này nhé.

Bãi tắm Hoàng Hậu

Bãi tắm này sở dĩ có tên là bãi tắm Hoàng Hậu bởi nơi đây xưa kia Nam Phương Hoàng Hậu hay đến tắm. Bãi tắm Hoàng Hậu thuộc khu du lịch Ghềnh Ráng, cách thành phố Quy Nhơn 3 km về phía Đông Nam. Bãi tắm còn có tên là Bãi Trứng bởi ở đây có những hòn đá nhỏ như quả trứng xếp chồng lên nhau, rất lý tưởng cho việc check-in.

Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và cuốn hút, đến với bãi tắm Hoàng Hậu, du khách ngoài ngâm mình dưới dòng nước xanh mát cũng nên ghé thăm những điểm tham quan nổi bật như khu du lịch Ghềnh Ráng, nhà thờ đá, mộ Hàn Mặc Tử, Lầu Ông Hoàng,… và thưởng thức những đặc sản nơi đây.

Trả lời