Top 4 địa chỉ ăn tào phớ hoa nhài ngon nhất Hà Nội

Xôi chè Bà Thìn

Chắc chắn, đây là một trong những địa chỉ bán chè truyền thống lâu đời thường được mọi người biết đến với bánh trôi, xôi chè hay các loại truyền thống nhưng nếu có dịp bạn nhất định hãy thử ăn tào phớ ở đây đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Bát tào phớ truyền thống là sự kết hợp hài hoà giữa phớ và nước đường nâu vàng óng ả, đặc biệt ăn ở đây bạn sẽ thấy được cái hương thơm dịu nhẹ của hoa nhài đặc trưng. Cũng như các món chè khác, địa chỉ này chăm chút từng nguyên liệu để món chè được giữ đúng vị ngày xưa, không quá cầu kì nhưng lại đủ để làm hài lòng thực khách. Tuy nhiên, cũng giống như các món chè khác, tại quán thiên về vị ngọt đậm nhiều.

THÔNG TIN THAM KHẢO

  • Địa chỉ: 1 Bát Đàn, Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 7h30 – 23h
  • Giá cả: 15k – 25k

Tào phớ Nghĩa Tân

Muốn thưởng thức một bát Tào Phớ chuẩn vị truyền thống, từ hương vị cho đến cái cảm giác lê la vỉa hè khi hè về thì chắc chắn đối diện cổng sau trường THCS Nghĩa Tân là một địa chỉ không thể bỏ qua.

Cái vị trắng ngà của tào phớ, ăn thấy ngậy của đậu nành nguyên chất, đưa vào miệng là đã thấy tan nhẹ. Ngoài ra, bạn còn có thể gọi một bát đầy đủ với trân châu, thạch đen, hay lạ hơn là vị thạch găng, cái nào cũng là thức ăn dân giã mà vào miệng đến kì lạ.

Tuy nhiên, vào những ngày nóng, với lượng khách đông phục vụ hơi lâu đây cũng là một điểm trừ của quán.

THÔNG TIN THAM KHẢO

  • Địa chỉ: 106C2 Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 10h – 17h
  • Giá cả: 7k/bát

Phớ Đê

Đến khu Chùa Láng để ăn tào phớ, chắc chắn Phớ Đê    là địa chỉ không thể bỏ qua, bát tào phớ trắng muốt, dậy mùi, đưa vào miệng là tan nhanh và thơm ngậy mùi đậu nành. Đặc biệt, là cái vị nước đường chinh phục được cả những vị thực khách khó tính nhất. Tất cả, đều là đồ tự làm, từ viên trân châu nhân dừa bé tý mà dai dai mềm dẻo cùng chút bùi bùi của dừa khô là tròn vị cho một thức ăn truyền thống. Ngoài ra, phớ truyền thống ở đây bạn có thể ăn kèm với nhiều loại topping phong phú, từ một món ăn truyền thống sẽ có chút phần thú vị khi bạn lựa chọn Phớ Đê. 

THÔNG TIN THAM KHẢO

  • Địa chỉ: 14 Chùa Láng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 9h – 22h30
  • Giá cả: 10k – 30k

Tào phớ cấp 3 Yên Hoà

Đến khu này, không ai là không biết U Chiến Tào phớ người đã gắn liền với bao nhiêu thế hệ học sinh, hơn 20 năm tồn tại là từng ấy năm U giữ trọn cái vị truyền thống của một món ăn dân giã. Từng bát tào phớ trắng muốt ăn kèm với thứ nước đường thơm mùi hoa nhài từng níu chân biết bao nhiêu cựu học sinh quây trở về thưởng thức để tìm lại cảm giác của tuổi thơ gắn bó.

Bát tào phớ ở đây, đúng chuẩn vị truyền thống, không quá cầu kì, chỉ là những lát phớ ăn kèm nước đường hay cùng chút dừa khô, chân trâu và thạch đen mà giá chỉ 8k một bát đủ để khẩu vị nhớ thương mỗi khi nhớ về món ăn này.

THÔNG TIN THAM KHẢO

  • Địa chỉ: 100 Yên Hoà ( Ngõ 163 Nguyễn Khang), Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 8h – 9h
  • Giá cả: 6k – 8k/bát.

Trả lời