Top 7 địa điểm tham quan nổi tiếng ở Quảng Bình

Đèo Ngang

Đèo Ngang nằm giữa ranh giới của 2 tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh.
Đứng ở đỉnh Đèo Ngang du khách sẽ cảm nhận được khung cảnh của núi rừng hoang sơ và kì vĩ, nhìn xuống là bát ngát ngôi nhà nhỏ xa xăm, những con sông chảy dài và những đàn trâu đang ăn. 
Ở Đèo Ngang còn chướng tích Cảnh Sơn Quan từ thời xưa, mà người dân nơi đây vẫn gọi là cổng trời rất là thần bí.

Khu di tích đền công chúa Liễu Hạnh

Đèn công chúa Liễu hạnh nằm trên trục đường quốc lộ 1A  thuộc địa phận xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. 
Ngôi đền nổi tiếng với sự linh thiêng và huyền bí nên đã thu hút rất nhiều khách thập phương về nơi đây. Du khách sẽ được bày tỏ thế giới tâm linh đối với các bậc thánh thần và mẹ Liễu Hạnh.

Vũng Chùa, Đảo Yến

Nằm cách thành phố Đồng Hới khoảng 60km về phía Bắc, cách đèo ngang 10km về phía Nam.

Vũng Chùa – Đảo Yến là một thắng cảnh tuyệt đẹp đã có từ rất lâu của đất Quảng Bình. Đến đây du khách sẽ được dâng nén hương bày tỏ lòng thành kính của mình đối với vị đại tướng kiệt xuất của dân tộc Việt Nam. Ngoài ra du khách còn được nhìn ngắm phong cảnh hữu tình ở nơi đây, trước mặt là hướng nhìn ra biển với những con tàu ra khơi, xa xa là hòn Đảo Yến nhô ra ẩn hiện. 

Suối nước Moọc

Suối nước Moọc cách động Phong Nha 20 phút đi xe ô tô. Vậy nên khi du khách đã đến Phong Nha – Kẻ Bàng thì hãy ghé thăm cảnh sắc nơi đây.
Đến suối nước Mọc ở Quảng Bình tất cả du khách sẽ được thả mình vào dòng nước mát lành trong vắt và xua tan đi bao mệt nhọc cùng với ngày hè nắng nóng. Với khí hậu trong lành mát mẻ du khách sẽ được tận hưởng một kỳ rất tuyệt vời.
Ngoài ra du khách có thể chèo thuyền để khám phá nơi đây, và ẩm thực ở đây cũng không kém phần độc đáo có “nhà Hàng Tổ Chim” duy nhất ở Quảng Bình với rất nhiều đặc sản nổi tiếng của núi rừng.

Nhà lưu niệm đại tướng Võ Nguyên Giáp, Lệ Thủy

Căn nhà lưu niệm của Đại tướng nằm tại làng An Xá, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy.
Thăm nhà lưu niệm của đại tướng Võ Nguyên Giáp du khách sẽ biết được về xuất thân gia đình,thời thơ ấu, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của vị tướng tài của dân tộc.
Sau khi thăm nhà lưu niệm của Đại tướng du khách có thể ghé qua dòng Kiến Giang nơi đánh dấu biết bao lịch sử hùng ca vang dậy.

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng thuộc địa bàn giữa 2 huyện, huyện Bố Trạch, và huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình

Đến Phong Nha – Kẻ Bàng du khách sẽ được nhìn ngắm khung cảnh của sông nước núi đồi rất hữu tình. Có dòng sông Son thơ mộng và dòng nước xanh biếc, những hang động hiện ra sừng sững với những khối thạch nhũ thoát ẩn thoát hiện. Cảnh đẹp đó là cho du khách ngỡ như đang lạc giữa chốn bồng lai.

Đến Phong Nha – Kẻ Bàng du khách sẽ thấy được cuộc sống chịu thương chịu khó và lòng hiếu khách của người dân nơi dân nơi đây.

Biển Nhật Lệ

Biển Nhật Lệ nằm ngay trung tâm TP Đồng Hới. Biển Nhật Lệ được xem là một trong những số biển sạch ở nơi đây. Với cồn cát trải dài thơ mộng, cùng những con sóng nhỏ hiền hòa lăn vào bờ. Kết hợp cùng với khung cảnh của biển là màu trời đẹp mắt nếu du khách đến đây vào một buổi sáng bình minh hay buổi xế chiều, thì phong cảnh mới đẹp làm sao.
Đến đây vào mùa hè du khách sẽ được tắm mát được lắng nghe tiếng sóng biển vỗ rì rào theo gió, và lắng nghe âm hưởng của đất trời nơi đây rất bình yên và say đắm.
Buổi chiều đến khi đã tắm mát xong du khách có thể thưởng thức những cốc bia mát rượi cùng các món hải sản tươi ngon.

Trả lời